[Funland] Nguy rồi Thuận ơi!

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,671
Động cơ
567,385 Mã lực
1. Những gì chém gió trên mạng khoe rằng ta thế này thế kia , đa phần là bịa đặt. Ở đây, với những gì cụ đã show từ khi tham gia OF thì chứng tỏ cụ không phải làm trong nghề giáo. Vậy là đủ. Những cái trò vỗ ngực gia đình ta thế nọ thế kia nên ta có quyền chửi nói: một là bịa, hai là nếu đúng thì việc chửi nó càng chứng tỏ là ăn cháo đá bát.

2. Em khẳng định lại: Em không bảo vệ ngành giáo dục. Em chỉ nói những chuyện dựa trên căn cứ được đưa lên để nói đúng sai.

3. Cụ chê bai chỉ chứng tỏ cụ đuối lý, cụ không đi dạy học nên không bao giờ cụ có thể hiểu vì sao em nói số lượng học sinh quá nhiều nó có ảnh hưởng lớn đến các biện pháp giáo dục. Cụ có hiểu vì sao tiêu chuẩn nhà trẻ là 15 cháu phải 2 cô trông trẻ không, vì sao ngày xưa 1 lớp chỉ có 30 hs không. Chắc chắn là cụ chẳng hiểu. Ở các lớp hs chuyên ngày xưa người ta còn hạn chế ở mức 20-22 hs nữa cơ.
Hs ít thì giáo viên mới có thời gian quan tâm uốn nắn cho từng em được, dựa vào bản tính của từng hs để có những biện pháp giáo dục khác nhau để uốn nắn dạy dỗ các cháu. Không những thế, do hs ít cho nên việc uốn nắn từng đứa nó sẽ ít bị ảnh hưởng bởi những đứa khác mà hỏng việc uốn nắn từ đầu. Đấy chính là lý do ngày xưa giáo dục rất ít những vụ tai tiếng. Tỷ lệ giáo viên và hs cân đối để giáo viên có thể quan tâm đến từng hs.
Bây giờ 1 lớp 50 đứa quay đi quay lại là hết giờ , vừa uốn xong đứa này quay ra đứa khác thì đã bị đứa khác nữa vào làm hỏng luôn đứa vừa uốn xong. Cho nên đa phần các giáo viên phải lựa chọn: một là mặc kệ chúng mày, tao chỉ biết dạy học còn học được hay không, ngoan hay không là bố mẹ mày lo, động vào các con giời này chả phải đầu thì phải tai. Hai là quan tâm chúng nó muốn nó nên người thì phải dùng các biện pháp mang tính kỷ luật quân đội, nhưng nói chung là với cách xã hội ném đá như thế này thì sẽ chẳng còn loại 2 này nữa đâu.
Với cách tranh luận nhiệt huyết đến loạn ngôn như của cụ thì chắc cụ làm giáo viên
Nhưng em cũng xin được phép nói thẳng và thật rằng cụ làm giáo viên thì cũng là 1 dạng sản phẩm lỗi sẽ đào tạo ra các phiên bản lỗi tiếp theo...
Chắc chỉ ngành nông nghiệp sẽ phát triển vì có nguồn phân bón dồi dào!!!
Không những nhà em theo ngành giáo, bạn bè em cũng hàng chục người là giáo viên, trước những sự kiện thế này họ lại rất kiệm nhời, nhà giáo trước hết phải có lòng tự trọng thì mới nên theo nghề cao quý này.
Em đang phê phán hành xử sai của cô giáo, không có nghĩa chửi ngành giáo dục. Cụ nên xem lại khái niệm "chửi" mà cụ đang dùng
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Với cách tranh luận nhiệt huyết đến loạn ngôn như của cụ thì chắc cụ làm giáo viên
Nhưng em cũng xin được phép nói thẳng và thật rằng cụ làm giáo viên thì cũng là 1 dạng sản phẩm lỗi sẽ đào tạo ra các phiên bản lỗi tiếp theo...
Chắc chỉ ngành nông nghiệp sẽ phát triển vì có nguồn phân bón dồi dào!!!
Không những nhà em theo ngành giáo, bạn bè em cũng hàng chục người là giáo viên, trước những sự kiện thế này họ lại rất kiệm nhời, nhà giáo trước hết phải có lòng tự trọng thì mới nên theo nghề cao quý này.
Em đang phê phán hành xử sai của cô giáo, không có nghĩa chửi ngành giáo dục. Cụ nên xem lại khái niệm "chửi" mà cụ đang dùng
Cụ giải thích là vô ích vì quan điểm của họ lệch lạc, chậm tiến.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Nội quy thì chẳng ai phản đối.

Thế có chỗ nào nói đến quỳ và roi không? Nếu học sinh không nghe lời và vi phạm nội quy thì thầy cô Tây làm gì cụ kể luôn đi?

Tất nhiên, nhưng đó là một cách phạt thay vì hành xác thân thể trẻ nhỏ
Đứa nào nó hát dở quá bị trêu chọc sỉ nhục nhiều nó về tự tử thì sao :).
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,671
Động cơ
567,385 Mã lực
Còn có ông bảo học hết lớp III cơ, mà đa phần em thấy các bác ở đây hầu như không ai bênh ông thuận cả, nhưng thấy bất công vì bà giáo kia đang từ một kẻ bạo hành trường học, lại được một loạt vào nâng bi, cảm thông. Thế cái các cháu học sinh bị xưng đầu gối, tâm lý sợ hãi mỗi khi đến lớp thì có hiểu được ko?
Cái ông chê người khác "học không hết lớp III" chắc chắn học hết lớp 3, vì lớp 3 dạy số la mã nên đáng nhẽ dùng từ "lớp 3" lại chơi quả "lớp III"cho nó hàn lâm chợ người, hé hé
Có thể đưa ra một kết luận mang tính khoa học và khái quát cao: Ngành giáo dục sẽ xuống cấp bởi chính các thành viên băng hoại về đạo đức và kém về chuyên môn
Giá mà có loại thức uống cho thầy cô giống như dung dịch tự vá bơm vào lốp để vá các lỗ thủng tư duy thì tốt quá các cụ nhỉ?
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,671
Động cơ
567,385 Mã lực
Cụ giải thích là vô ích vì quan điểm của họ lệch lạc, chậm tiến.
Trẻ trâu em thường bỏ qua, nhưng cụ QUANG1970 hay nho nhe điển tích tầm câu trích cú nên chắc già trâu tốt chữ, khéo lại giáo viên nữa thì bỏ mẹ...
Thế nên em làm cái việc tốn công và bần tiện là cặm cụi ngồi vá lại bao cao su dùng rồi cho đỡ sinh ra các hậu duệ mặt trời lệch lạc âu cũng là việc đáng làm
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,795
Động cơ
300,894 Mã lực
Trong khi các bác còn mải đang cãi nhau thì em ngẫm nghĩ mấy câu hỏi về truyền thống "tôn sư trọng đạo" :D. Có bác nào có những lý giải ngắn gọn không?

1. Truyền thống tôn sư trọng đạo có từ bao giờ? liệu có xác định được không?

2. Có quy định nào bắt buộc học sinh sinh viên sau khi ra trường hàng chục năm phải yêu quý thầy cô không? Có hình phạt nào nếu họ không thực hiện điều đó hay không?

3. Vậy tại sao truyền thống đó lại tồn tại được lâu theo thời gian đến như vậy? truyền từ lớp học sinh này đến lớp học sinh khác một cách tự nguyện?

4. Câu trả lời cho việc tại sao rất nhiều trường hợp học sinh cá biệt, nghịch ngợm lại hay là những người nhớ đến các thầy cô nhất là gì?

5. Truyền thống tôn sư trọng đạo gồm mấy nội dung?

6. Có thể chấm dứt hoặc làm mai một truyền thống "tôn sư" được không, bằng cách nào?

7. Khi ở cấp bậc đại học, việt nam thì thậm chí không được xếp hạng trong 350 trường ở châu á, rất nhiều bạn trẻ ôm ấp giấc mơ giành học bổng ở các trường đại học quốc tế, nó có liên hệ gì đến cụm từ "trọng đạo" trong cụm từ " tôn sư trọng đạo" không?
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,671
Động cơ
567,385 Mã lực
1. Những gì chém gió trên mạng khoe rằng ta thế này thế kia , đa phần là bịa đặt. Ở đây, với những gì cụ đã show từ khi tham gia OF thì chứng tỏ cụ không phải làm trong nghề giáo. Vậy là đủ. Những cái trò vỗ ngực gia đình ta thế nọ thế kia nên ta có quyền chửi nói: một là bịa, hai là nếu đúng thì việc chửi nó càng chứng tỏ là ăn cháo đá bát.

2. Em khẳng định lại: Em không bảo vệ ngành giáo dục. Em chỉ nói những chuyện dựa trên căn cứ được đưa lên để nói đúng sai.

3. Cụ chê bai chỉ chứng tỏ cụ đuối lý, cụ không đi dạy học nên không bao giờ cụ có thể hiểu vì sao em nói số lượng học sinh quá nhiều nó có ảnh hưởng lớn đến các biện pháp giáo dục. Cụ có hiểu vì sao tiêu chuẩn nhà trẻ là 15 cháu phải 2 cô trông trẻ không, vì sao ngày xưa 1 lớp chỉ có 30 hs không. Chắc chắn là cụ chẳng hiểu. Ở các lớp hs chuyên ngày xưa người ta còn hạn chế ở mức 20-22 hs nữa cơ.
Hs ít thì giáo viên mới có thời gian quan tâm uốn nắn cho từng em được, dựa vào bản tính của từng hs để có những biện pháp giáo dục khác nhau để uốn nắn dạy dỗ các cháu. Không những thế, do hs ít cho nên việc uốn nắn từng đứa nó sẽ ít bị ảnh hưởng bởi những đứa khác mà hỏng việc uốn nắn từ đầu. Đấy chính là lý do ngày xưa giáo dục rất ít những vụ tai tiếng. Tỷ lệ giáo viên và hs cân đối để giáo viên có thể quan tâm đến từng hs.
Bây giờ 1 lớp 50 đứa quay đi quay lại là hết giờ , vừa uốn xong đứa này quay ra đứa khác thì đã bị đứa khác nữa vào làm hỏng luôn đứa vừa uốn xong. Cho nên đa phần các giáo viên phải lựa chọn: một là mặc kệ chúng mày, tao chỉ biết dạy học còn học được hay không, ngoan hay không là bố mẹ mày lo, động vào các con giời này chả phải đầu thì phải tai. Hai là quan tâm chúng nó muốn nó nên người thì phải dùng các biện pháp mang tính kỷ luật quân đội, nhưng nói chung là với cách xã hội ném đá như thế này thì sẽ chẳng còn loại 2 này nữa đâu.
- Chỗ màu đỏ: Em tham gia OF từ năm 2011, thế nên 1 nick mới tham gia từ năm 2018 như cụ mà phải lội ngược dòng 8 năm để đoán nghề nghiệp thì hơi nhọc, cụ chỉ cần nhìn xuống chữ ký của em bên dưới các còm là biết làm nghề gì. Nếu cụ là giáo viên em khuyên chuyển sang nghề thám tử tư xem mả có phát thêm tý nầu không
- Với các thông tin đưa ra có thể nhận định cả cô giáo và phụ huynh đều hành xử sai, lỗi của cô giáo là căn nguyên nảy sinh mọi vấn đề
- Màu nâu: Em còn biết mỗi dược sỹ/ bác sỹ phụ trách bao nhiêu giường bệnh thì đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh. Bảo mẫu/giáo viên mầm non/ giáo viên tiểu học phụ trách bao nhiêu em/lớp sẽ phù hợp cho chăm sóc, giảng dạy... nhưng vấn đề đó không chứng minh được cho quan điểm non xanh của cụ là các trường tư sĩ số ít nên thầy cô không cần phải trừng phạt học sinh. Trừng phạt học sinh theo xu hướng bạo lực là 1 dạng tâm thần mang tính bệnh lý hơn là mô phạm. Thực tế là trong các trường tư kỷ luật học đường còn nghiêm hơn trường công, nhưng họ gây áp lực bằng các phương pháp khoa học và nhân văn(như trường hợp bắt 1 học sinh có lỗi phải hát trước đám đông như ví dụ cụ nào đã nói ở trên)
- Xanh lá cây: Em thấy cụ cứ máy móc, mọt sách ngây ngây thơ thơ làm sao í, thời bao cấp thiếu giáo viên đến mức toàn 10+2, thậm chí 7 +2 đã có thể làm giáo viên. Mẹ em còn dạy cả 3 thế hệ bao gồm cả bà(lớp bổ túc công nhân) cha và con. Lớp học thì đông chả kém bây giờ, học sinh chênh nhau đến 3 - 4 tuổi. Không vì đông học sinh mà phải sinh ra trò bạo hành mới đứng được lớp
- Xanh tím: Như trên, không sáng sủa hơn lạng nào
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,859
Động cơ
316,386 Mã lực
Bác nói đúng gần hết, giống như em nghĩ, duy chỉ có câu thành ngữ "đậm đậm gạch chân" thì không hiều do bác vội quá nên viết thiếu hay bác không biết (?) nên chưa chính xác - còn thiếu một chữ! Câu gốc là "ăn cháo đái bát" bác ạ!
Ăn tiền của nhân dân, ăn tiền của phụ huynh đóng góp mà dám phát biểu ngông cuồng thế bác. Nếu bác là giáo viên thì em không bao giờ chấp nhận bỏ tiền ra để có một giáo viên như bác cả. Bảo sao ngành giáo dục nó thối nát đến vậy, cũng là vì có những kẻ mang danh nhà giáo như bác
1/ Tiếc quá! Em thì không có đủ trình đề làm thầy thiên hạ bác ạ! Cơ mà, do em từng làm trong một ngành nghề có liên quan tới ngôn ngữ ( dịch cabin) nên vốn tiếng VN và tiếng Hán Việt của em, nói một cách khiêm tốn là không tồi thì mới đủ để chuyển ngữ ngay lập tức sau khi người nói vừa dứt lời.

2/ Bác coi lại thành ngữ VN bản gốc hoặc "tham vấn" các bậc cao niên hay chữ sẽ biết từ gốc trong câu là "đái" chứ không phải "đá" vì nghĩa của từ "đái" manh hơn nói đến sự vô ơn phản phúc nhưng không chỉ thế mà còn vô vân hóa vì hành vi tiều tiện vào vật dụng mình đựng thức ăn là hành vi vô cùng phản cảm. Câu thanh ngữ này (Ăn cháo đái bát) qua sử dụng trong đời thường, vì nhiều lý do, từ "đái" bị chuyển dịch thành đá" cho dể nghe dễ nói nhưng từ gốc là đái.

Cũng như từ "qua" trong cụm từ "bỏ qua cho" từ gốc là bỏ quá cho" (quá: lỗi lầm, sai sót - "Đa ngôn, đa quá") nhưng do phần vì "thuận miệng", phần vì không biết (hay không rành tiếng Hán việt) cụm từ "bỏ quá cho" đã biến thành "bỏ qua cho" mong lời nói hằng ngày!

P/d.: Đây là một link tham khảo: http://www.sachhayonline.com/tua-sach/giai-thich-thanh-ngu-tuc-ngu/an-chao-dai-bat/1745
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,859
Động cơ
316,386 Mã lực
Cái ông chê người khác "học không hết lớp III" chắc chắn học hết lớp 3, vì lớp 3 dạy số la mã nên đáng nhẽ dùng từ "lớp 3" lại chơi quả "lớp III"cho nó hàn lâm chợ người, hé hé
Có thể đưa ra một kết luận mang tính khoa học và khái quát cao: Ngành giáo dục sẽ xuống cấp bởi chính các thành viên băng hoại về đạo đức và kém về chuyên môn
Giá mà có loại thức uống cho thầy cô giống như dung dịch tự vá bơm vào lốp để vá các lỗ thủng tư duy thì tốt quá các cụ nhỉ?
Vâng!

"Lớp III" chứ không phải "Lớp 3": Cái "tinh túy" là ở con số III (La mã) dấy ạ! Bác chịu khó động não một chút sẽ thấy cái mai mỉa và "tung hứng" trong câu nói!

Em chỉ nói đến thế thôi không nói thêm gì nữa đâu! Còn đúng-sai, hay-dở tùy ở nhận thức và trình độ cảm nhận của mỗi người.


P/s.: Nếu có điều kiện, bác thử tìm đọc cuốn "Chơi Chữ" của Lãng Nhân nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,381
Động cơ
-60,957 Mã lực
Bác nói đúng gần hết, giống như em nghĩ, duy chỉ có câu thành ngữ "đậm đậm gạch chân" thì không hiều do bác vội quá nên viết thiếu hay bác không biết (?) nên chưa chính xác - còn thiếu một chữ! Câu gốc là "ăn cháo đái bát" bác ạ!
Câu chuẩn là ĐÁ BÁT chứ bác!
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,859
Động cơ
316,386 Mã lực
Câu chuẩn là ĐÁ BÁT chứ bác!
Bác lại "tay nhanh hơn não" rồi! "Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe" bác ạ!

Bác chịu khó lui ngược (scroll) lên trên hai còm (cũng ở tầng này), coi bài em "giả nhời" bác Mẹc hộ em tý nhé!

Cám ơn sự hiểu biết, tìm tòi cũng như tinh thần yêu chân lý của bác!
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,381
Động cơ
-60,957 Mã lực
Bác lại "tay nhanh hơn não" rồi! "Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe" bác ạ!

Bác chịu khó lui ngược (scroll) lên trên hai còm (cũng ở tầng này), coi bài em "giả nhời" bác Mẹc hộ em tý nhé!

Cám ơn sự hiểu biết, tìm tòi cũng như tinh thần yêu chân lý của bác!
Hiểu biết của cụ ở tầm chỉ coi điều mình biết là chân lý, lại thêm văn hóa của đám trọc phú, mở miệng là dạy đời thì em nể rồi!

Chắc cụ tuổi Canh Tuất, thật đáng tiếc!
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,859
Động cơ
316,386 Mã lực
Hiểu biết của cụ ở tầm chỉ coi điều mình biết là chân lý, lại thêm văn hóa của đám trọc phú, mở miệng là dạy đời thì em nể rồi!

Chắc cụ tuổi Canh Tuất, thật đáng tiếc!
Vâng! Cám ơn bác đã cho lời vàng nhận xét lại kèm theo cả "tử vi" đoán tuổi nữa! Quế hóa quá! Bác thật đa tài, thông tuệ!

E thì chằng dám mong bác nể mà chỉ mong được bác phản biện hay chứng minh bằng dẫn chứng cái sai của em để em ngộ ra cái em biết chưa là chân lý ntn, chứ kiểu phun ra nhận xét như bác mà chẳng chứng minh hay dẫn chứng thì cũng có khác gì "tiếng ... cắn ma" ngoài đầu hè phải không nào?

Kính bái !
 

GiaBao13

Xe tăng
Biển số
OF-363901
Ngày cấp bằng
21/4/15
Số km
1,617
Động cơ
268,106 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình-Hà Nội
ngành giáo gỡ gạc lại tí tiếng thôi
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
- Chỗ màu đỏ: Em tham gia OF từ năm 2011, thế nên 1 nick mới tham gia từ năm 2018 như cụ mà phải lội ngược dòng 8 năm để đoán nghề nghiệp thì hơi nhọc, cụ chỉ cần nhìn xuống chữ ký của em bên dưới các còm là biết làm nghề gì. Nếu cụ là giáo viên em khuyên chuyển sang nghề thám tử tư xem mả có phát thêm tý nầu không
- Với các thông tin đưa ra có thể nhận định cả cô giáo và phụ huynh đều hành xử sai, lỗi của cô giáo là căn nguyên nảy sinh mọi vấn đề
- Màu nâu: Em còn biết mỗi dược sỹ/ bác sỹ phụ trách bao nhiêu giường bệnh thì đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh. Bảo mẫu/giáo viên mầm non/ giáo viên tiểu học phụ trách bao nhiêu em/lớp sẽ phù hợp cho chăm sóc, giảng dạy... nhưng vấn đề đó không chứng minh được cho quan điểm non xanh của cụ là các trường tư sĩ số ít nên thầy cô không cần phải trừng phạt học sinh. Trừng phạt học sinh theo xu hướng bạo lực là 1 dạng tâm thần mang tính bệnh lý hơn là mô phạm. Thực tế là trong các trường tư kỷ luật học đường còn nghiêm hơn trường công, nhưng họ gây áp lực bằng các phương pháp khoa học và nhân văn(như trường hợp bắt 1 học sinh có lỗi phải hát trước đám đông như ví dụ cụ nào đã nói ở trên)
- Xanh lá cây: Em thấy cụ cứ máy móc, mọt sách ngây ngây thơ thơ làm sao í, thời bao cấp thiếu giáo viên đến mức toàn 10+2, thậm chí 7 +2 đã có thể làm giáo viên. Mẹ em còn dạy cả 3 thế hệ bao gồm cả bà(lớp bổ túc công nhân) cha và con. Lớp học thì đông chả kém bây giờ, học sinh chênh nhau đến 3 - 4 tuổi. Không vì đông học sinh mà phải sinh ra trò bạo hành mới đứng được lớp
- Xanh tím: Như trên, không sáng sủa hơn lạng nào
Xác nhận là mẹ tôi đã từng dậy lớp Bổ túc văn hóa (cụ bảo vậy), với học sinh còn hơn tuổi bà ấy, thậm chí gần bằng tuổi bà ngoại tôi.
Dậy để phổ cập cấp 1, ngay giữa HaNoi city này.

Còn vợ tôi đang là giáo viên cấp 1 (môn phụ), thì bảo rằng: "đành phải kệ chúng nó, không bao giờ chạm vào bất cứ cái gì trên người".
Đấy là Lệnh của Hiệu trưởng tới toàn bộ giáo viên.

Bù lại, giáo viên, với kinh nghiệm của mình, có dư cách để cho học sinh nó sợ và nghe lời.
Có lẽ, học sinh thậm chí hơi "quá sợ cô giáo", như cả 2 thằng nhà tôi, hồi nó lớp 6 và lớp 4.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,795
Động cơ
300,894 Mã lực
- Chỗ màu đỏ: Em tham gia OF từ năm 2011, thế nên 1 nick mới tham gia từ năm 2018 như cụ mà phải lội ngược dòng 8 năm để đoán nghề nghiệp thì hơi nhọc, cụ chỉ cần nhìn xuống chữ ký của em bên dưới các còm là biết làm nghề gì. Nếu cụ là giáo viên em khuyên chuyển sang nghề thám tử tư xem mả có phát thêm tý nầu không
- Với các thông tin đưa ra có thể nhận định cả cô giáo và phụ huynh đều hành xử sai, lỗi của cô giáo là căn nguyên nảy sinh mọi vấn đề
- Màu nâu: Em còn biết mỗi dược sỹ/ bác sỹ phụ trách bao nhiêu giường bệnh thì đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh. Bảo mẫu/giáo viên mầm non/ giáo viên tiểu học phụ trách bao nhiêu em/lớp sẽ phù hợp cho chăm sóc, giảng dạy... nhưng vấn đề đó không chứng minh được cho quan điểm non xanh của cụ là các trường tư sĩ số ít nên thầy cô không cần phải trừng phạt học sinh. Trừng phạt học sinh theo xu hướng bạo lực là 1 dạng tâm thần mang tính bệnh lý hơn là mô phạm. Thực tế là trong các trường tư kỷ luật học đường còn nghiêm hơn trường công, nhưng họ gây áp lực bằng các phương pháp khoa học và nhân văn(như trường hợp bắt 1 học sinh có lỗi phải hát trước đám đông như ví dụ cụ nào đã nói ở trên)
- Xanh lá cây: Em thấy cụ cứ máy móc, mọt sách ngây ngây thơ thơ làm sao í, thời bao cấp thiếu giáo viên đến mức toàn 10+2, thậm chí 7 +2 đã có thể làm giáo viên. Mẹ em còn dạy cả 3 thế hệ bao gồm cả bà(lớp bổ túc công nhân) cha và con. Lớp học thì đông chả kém bây giờ, học sinh chênh nhau đến 3 - 4 tuổi. Không vì đông học sinh mà phải sinh ra trò bạo hành mới đứng được lớp
- Xanh tím: Như trên, không sáng sủa hơn lạng nào
Bác thực sự không hiểu gì về giáo dục.

- Chúng ta không thể nói rộng toàn cấp giáo dục mà đang khoanh vùng sự việc xảy ra ở cấp tiểu học, hẵng nói chuyện tại cấp này. Tâm sinh lý của học sinh ở cấp này hoàn toàn khác khi các em lên cấp 2, 3 và vào đại học
- Ở cấp này trường tư và trường công tiêu chí và mục tiêu giáo dục đặt ra khác nhau, nên áp lực khác nhau. Áp lực về việc dạy biết đọc biết viết của trường tư và trường công khác nhau hoàn toàn
- Bác đem so sánh lớp học bổ túc công nhân tức là của những người lớn đã có ý thức kỷ luật với việc giáo dục học sinh tiểu học tức là bác thiếu lý tính mà nặng về cảm tính, cãi lấy được.
- Sao bác không tự hỏi hình thức áp dụng bắt học sinh có lỗi phải hát trước đám đông nhân văn hay như thế mà không trường công nào áp dụng. Trả lời được câu hỏi đấy thì bác sẽ hiểu vì sao một người thiếu tính thực tế lại thích các giải pháp viển vông. Có ai cấm họ không áp dụng đâu. Vì sao thế hả bác?
- Câu hỏi kiểm tra xem bác có hiểu về giáo dục thực sự không nhé:
1. bác biết một năm nhà nước rót vốn trên đầu học sinh cấp tiểu học ở trường chuẩn quốc gia 1 cháu là bao tiền không?
2. bác có biết sự khác nhau trong quản lý tài chính ở trường công và trường tư khác nhau ở điểm nào không?
3. Giải quyết Học đường không bạo lực nằm ở hàng thứ mấy trong 5 giải pháp cấp bách hàng đầu nâng cao chất lượng giáo dục hả bác?
4. Bác có biêt sự khác nhau về quản lý nhân sự ở trường công và trường tư khác nhau ở điểm nào không?

Xử lý lỗi do cô giáo gây ra, ok. Nhưng giải pháp để ngăn chặn triệt để việc này đâu? Đưa giải pháp ra đây. Bởi vì không thể nói xử lý phần ngọn mà giải quyết được phần gốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

binhphuoc83

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-551169
Ngày cấp bằng
18/1/18
Số km
438
Động cơ
159,570 Mã lực
Tuổi
43
- Chỗ màu đỏ: Em tham gia OF từ năm 2011, thế nên 1 nick mới tham gia từ năm 2018 như cụ mà phải lội ngược dòng 8 năm để đoán nghề nghiệp thì hơi nhọc, cụ chỉ cần nhìn xuống chữ ký của em bên dưới các còm là biết làm nghề gì. Nếu cụ là giáo viên em khuyên chuyển sang nghề thám tử tư xem mả có phát thêm tý nầu không
- Với các thông tin đưa ra có thể nhận định cả cô giáo và phụ huynh đều hành xử sai, lỗi của cô giáo là căn nguyên nảy sinh mọi vấn đề
- Màu nâu: Em còn biết mỗi dược sỹ/ bác sỹ phụ trách bao nhiêu giường bệnh thì đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh. Bảo mẫu/giáo viên mầm non/ giáo viên tiểu học phụ trách bao nhiêu em/lớp sẽ phù hợp cho chăm sóc, giảng dạy... nhưng vấn đề đó không chứng minh được cho quan điểm non xanh của cụ là các trường tư sĩ số ít nên thầy cô không cần phải trừng phạt học sinh. Trừng phạt học sinh theo xu hướng bạo lực là 1 dạng tâm thần mang tính bệnh lý hơn là mô phạm. Thực tế là trong các trường tư kỷ luật học đường còn nghiêm hơn trường công, nhưng họ gây áp lực bằng các phương pháp khoa học và nhân văn(như trường hợp bắt 1 học sinh có lỗi phải hát trước đám đông như ví dụ cụ nào đã nói ở trên)
- Xanh lá cây: Em thấy cụ cứ máy móc, mọt sách ngây ngây thơ thơ làm sao í, thời bao cấp thiếu giáo viên đến mức toàn 10+2, thậm chí 7 +2 đã có thể làm giáo viên. Mẹ em còn dạy cả 3 thế hệ bao gồm cả bà(lớp bổ túc công nhân) cha và con. Lớp học thì đông chả kém bây giờ, học sinh chênh nhau đến 3 - 4 tuổi. Không vì đông học sinh mà phải sinh ra trò bạo hành mới đứng được lớp
- Xanh tím: Như trên, không sáng sủa hơn lạng nào
1. Em không quan trọng cụ tham gia bao lâu, cụ không phải giáo viên tức là em nói đúng. Cụ đừng lấy cái thâm niên ở OF ra để đè em rồi bảo em sai.
2. Lỗi của ai người đó chịu, không phải vì người này sai thì người khác có thể nhân việc đổ hết lỗi vào 1 chỗ. Căn nguyên vấn đề của ngành giáo dục đã có từ lâu, nhưng cái nguyên nhân lớn nhất của nó là sự quá tải trong việc dạy học. Người ta nhét cho giáo viên hàng đống học sinh và đòi hỏi người giáo viên hàng đống trách nhiệm. Lỗi này là của ngành giáo dục: quá tải học sinh, và phụ huynh: đòi hỏi giáo viên hàng tỷ thứ trách nhiệm, trong khi đó lại chối bỏ trách nhiệm của cha mẹ
3. Từ cái việc non xanh của cụ cho thấy cụ đuối lý và đang sử dụng cái thâm niên OF để tăng thêm cân nặng cho cái lý của mình :))
Mỗi con người là 1 thực thể độc nhất vô nhị trong xã hội cho đòi hỏi 1 cách giáo dục mang tính đặc thù riêng cho từng học sinh, không phải cứ copy chỗ khác về là được. Do đó, giáo viên cần có thời gian để quan tâm và xử lý với từng hs. Việc nhét quá tải hs dẫn đến việc giáo viên phải sử dụng các biện pháp đại trà cho cả lớp. Chả cần phải nói đâu xa, bản thân các cụ ngày xưa đi học, chuyện cả lớp bao che cho nhau là rất bình thường. Nếu ít hs, giáo viên có thể phân hóa và cô lập để tìm ra đúng thủ phạm. Nhưng với số lượng quá lớn thì không thể làm được.
4. Cụ là người hời hợt nhưng lại tự cao tự đại. Dậy học mỗi một môi trường là khác nhau, dạy cấp 1 khác, cấp2 lại khác, cấp 3 khác, đại học khác, bổ túc lại càng khác nữa. Vậy mà cụ chỉ nhìn vào 1 cái đấy rồi phán cho tất cả thì quá hời hợt lại còn ngông nghênh
5. Chưa đi học những lớp như thế nên phán thế là đúng rồi, càng chứng tỏ sự hời hợt và ngông nghênh

Với cách tranh luận nhiệt huyết đến loạn ngôn như của cụ thì chắc cụ làm giáo viên
Nhưng em cũng xin được phép nói thẳng và thật rằng cụ làm giáo viên thì cũng là 1 dạng sản phẩm lỗi sẽ đào tạo ra các phiên bản lỗi tiếp theo...
Chắc chỉ ngành nông nghiệp sẽ phát triển vì có nguồn phân bón dồi dào!!!
Không những nhà em theo ngành giáo, bạn bè em cũng hàng chục người là giáo viên, trước những sự kiện thế này họ lại rất kiệm nhời, nhà giáo trước hết phải có lòng tự trọng thì mới nên theo nghề cao quý này.
Em đang phê phán hành xử sai của cô giáo, không có nghĩa chửi ngành giáo dục. Cụ nên xem lại khái niệm "chửi" mà cụ đang dùng
Cụ chưa dậy học sẽ không hiểu được đâu. Nếu dạy 1 kèm 1 sẽ khác, 1 kèm 3-5 đã khác, và dạy đại trà 30-40 còn khác nữa
với những lý lẽ như cụ đang nói, em thừa nhận cụ là phiên bản lỗi do ngành giáo dục đào tạo ra ... cụ nên chuyển sang nông nghiệp đi

Giáo viên nhiều người tâm huyết, nhưng vấn đề nó có nhiều mà cái đầu tiên là quá tải mọi thứ. Mà kêu giảm tải thì lại dẫn đến những cái khác. Cho nên học cũng ở thế khó nói.

Cụ kêu quen giáo viên nhiều mà cụ phát biểu như thế chứng tỏ cụ cũng chẳng coi người ta ra cái gì
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,671
Động cơ
567,385 Mã lực
Bác thực sự không hiểu gì về giáo dục.

- Chúng ta không thể nói rộng toàn cấp giáo dục mà đang khoanh vùng sự việc xảy ra ở cấp tiểu học, hẵng nói chuyện tại cấp này. Tâm sinh lý của học sinh ở cấp này hoàn toàn khác khi các em lên cấp 2, 3 và vào đại học
- Ở cấp này trường tư và trường công tiêu chí và mục tiêu giáo dục đặt ra khác nhau, nên áp lực khác nhau. Áp lực về việc dạy biết đọc biết viết của trường tư và trường công khác nhau hoàn toàn
- Bác đem so sánh lớp học bổ túc công nhân tức là của những người lớn đã có ý thức kỷ luật với việc giáo dục học sinh tiểu học tức là bác thiếu lý tính mà nặng về cảm tính, cãi lấy được.
- Sao bác không tự hỏi hình thức áp dụng bắt học sinh có lỗi phải hát trước đám đông nhân văn hay như thế mà không trường công nào áp dụng. Trả lời được câu hỏi đấy thì bác sẽ hiểu vì sao một người thiếu tính thực tế lại thích các giải pháp viển vông. Có ai cấm họ không áp dụng đâu. Vì sao thế hả bác?
- Câu hỏi kiểm tra xem bác có hiểu về giáo dục thực sự không nhé:
1. bác biết một năm nhà nước rót vốn trên đầu học sinh cấp tiểu học ở trường chuẩn quốc gia 1 cháu là bao tiền không?
2. bác có biết sự khác nhau trong quản lý tài chính ở trường công và trường tư khác nhau ở điểm nào không?
3. Giải quyết Học đường không bạo lực nằm ở hàng thứ mấy trong 5 giải pháp cấp bách hàng đầu nâng cao chất lượng giáo dục hả bác?
4. Bác có biêt sự khác nhau về quản lý nhân sự ở trường công và trường tư khác nhau ở điểm nào không?

Xử lý lỗi do cô giáo gây ra, ok. Nhưng giải pháp để ngăn chặn triệt để việc này đâu? Đưa giải pháp ra đây. Bởi vì không thể nói xử lý phần ngọn mà giải quyết được phần gốc.
Kinh nghiệm bản thân của em là không đôi co với các nick nổi tiếng auto chửi trên này, phí cả đậu phụ. kekeke. Cách phù hạp nhất với đối tượng này là chửi cho mấy câu kiểu điện toán đám mây, vài hôm sau nghĩ lại vẫn thấy tức cho bõ ghét:D:D
Các thành viên có lý lẽ thuyết phục, thái độ cầu thị em sẽ tranh luận tử tế và dụng công chứng minh đầy đủ cho nét. Cụ thông cảm em không hứng tranh luận với cụ bất cứ lĩnh vực gì
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,671
Động cơ
567,385 Mã lực
1/ Tiếc quá! Em thì không có đủ trình đề làm thầy thiên hạ bác ạ! Cơ mà, do em từng làm trong một ngành nghề có liên quan tới ngôn ngữ ( dịch cabin) nên vốn tiếng VN và tiếng Hán Việt của em, nói một cách khiêm tốn là không tồi thì mới đủ để chuyển ngữ ngay lập tức sau khi người nói vừa dứt lời.

2/ Bác coi lại thành ngữ VN bản gốc hoặc "tham vấn" các bậc cao niên hay chữ sẽ biết từ gốc trong câu là "đái" chứ không phải "đá" vì nghĩa của từ "đái" manh hơn nói đến sự vô ơn phản phúc nhưng không chỉ thế mà còn vô vân hóa vì hành vi tiều tiện vào vật dụng mình đựng thức ăn là hành vi vô cùng phản cảm. Câu thanh ngữ này (Ăn cháo đái bát) qua sử dụng trong đời thường, vì nhiều lý do, từ "đái" bị chuyển dịch thành đá" cho dể nghe dễ nói nhưng từ gốc là đái.

Cũng như từ "qua" trong cụm từ "bỏ qua cho" từ gốc là bỏ quá cho" (quá: lỗi lầm, sai sót - "Đa ngôn, đa quá") nhưng do phần vì "thuận miệng", phần vì không biết (hay không rành tiếng Hán việt) cụm từ "bỏ quá cho" đã biến thành "bỏ qua cho" mong lời nói hằng ngày!

P/d.: Đây là một link tham khảo: http://www.sachhayonline.com/tua-sach/giai-thich-thanh-ngu-tuc-ngu/an-chao-dai-bat/1745
Hoá ra cụ là nhà ngôn ngữ học, em thấy hưng hứng thêm 1 tý rầu
Em thấy thành ngữ "ăn cháo đái bát" mà hiểu theo nghĩa vong ân bội nghĩa là chưa thuyết phục, ăn cháo xong, kể cả bát cháo do người khác đem cho thì cũng chả hiểu đái vào bát để làm gì? Có đái vào bát cũng không thể hiện sự vong ân nào cả
Suy luận hành động này theo nghĩa phá hôi, người tính khí ngang ngược, muốn đái vào bát để người khác ko ăn được có lẽ ổn hơn, kiểu như "mất tiền mua mâm bà đâm cho thủng" chăng?
Các cụ ngày xưa hóm và rất thâm nho, các thông điệp gửi gắm qua tục ngữ, ca dao, thành ngữ... đôi khi con cháu hiểu sai khá nhiều
Nhưng dùng sai lâu đc nhiều người dùng theo nghĩa sai thì cũng chả thể sửa được: Giống như trường hợp "đều như vắt tranh" dùng sai thành "đều như vắt chanh" hoặc "khố rợ phải nấm" dùng sai thành "Bố vợ phải đấm" là các ví dụ tiêu biểu
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,671
Động cơ
567,385 Mã lực
Vâng!

"Lớp III" chứ không phải "Lớp 3": Cái "tinh túy" là ở con số III (La mã) dấy ạ! Bác chịu khó động não một chút sẽ thấy cái mai mỉa và "tung hứng" trong câu nói!

Em chỉ nói đến thế thôi không nói thêm gì nữa đâu! Còn đúng-sai, hay-dở tùy ở nhận thức và trình độ cảm nhận của mỗi người.


P/s.: Nếu có điều kiện, bác thử tìm đọc cuốn "Chơi Chữ" của Lãng Nhân nhé!
Cụ là nhà ngôn ngữ học mà em thấy lỗi chính tả nhiều quá, nhất là các lỗi kỹ thuật nhập ký tự, chắc do cụ dùng thiết bị di động chứ đổ lỗi cho thằng đánh máy thì khổ thân cho anh ấy
Em là người cũng hóm, cũng hứng thú chơi chữ, mà tuyệt nhiên chưa hiểu cái chất "mai mỉa, tung hứng" của cách dùng từ "lớp III" thay cho "lớp 3" là ra làm sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top