Tháo tung toé lão nhỉ
.
Em cũng mới phải thay nguyên khối ắc quy hybrid cho con trâu cày của em.
Hồi đầu năm mới chết 1 viên:
Thay viên đó đi được 10 ngày thì tất cả đèn báo lỗi sáng rực rỡ, xe không vào được số luôn, may chết đúng lúc về tới cửa nhà. Cắm máy đọc thì báo lỗi rò điện cao áp hệ thống hybrid. Em kệ, reset lỗi thì đi thêm được gần 1 tháng, lại bị tiếp, cũng ngay trước cửa nhà.
Lần này mở pin ra kiểm tra thì thấy dưới đáy bị chảy nước, xùi axit, chắc từ một hay vài viên nào đó (2 viên có viết chữ là em thay năm ngoái và đầu năm nay, thằng bán đánh dấu để bảo hành):
Nên quyết định thay nguyên khối, mua chính hãng. Tổng thiệt hại $2100 cả thuế và phải trả khối pin cũ cho nó, nếu không nó sẽ chặt thêm $1350. Tự thay thì hãng bảo hành 1 năm, để hãng thay thì bảo hành 3 năm, nhưng phải rút thêm $1000 để trả tiền công cho nó, nên em quyết định tự làm. Chạy ngon lành:
Con này đời 2007, em mới cày hơn 15 vạn Km. Hy vọng chạy ổn định thêm thời gian nữa vì em đang chờ Toyota Rav4 Prime, vừa hybrid, vừa cắm điện. Mới ra cuối năm ngoái nên cực kỳ hiếm hàng. Hỏi tất cả các đại lý xung quanh đều nói ít nhất phải 6 tháng nữa, có thằng còn nói đừng mất công chờ
.