[Funland] Người Việt phải biết sử Việt: các triều đại Việt Nam

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,074
Động cơ
500,305 Mã lực
Em ngoáy vì em biết cụ chưa đọc cái công văn đấy

Cụ đã biết tìm link cũng là có tiến bộ cho nên em cho cụ 1 cơ hội thể hiện không phải là nhai lại.

Cụ hãy chỉ ra trong công văn cụ vừa đưa link ấy chỗ nào là bán nước
Số 91 nó có liên quan gì tới cụ ko? Link tôi đưa là bài mà cụ cắt pết không hợp pháp, lại còn tự ý chỉnh sửa tinh vi cái sự dốt của lờ đờ nữa.
Còn về công văn của PVĐ, đơn giản là... cụ có biết gì về nguyên tắc ngoại giao ko?

Đây là còm cuối với cụ, vì tôi thấy chỉ riêng thớt này, cụ đã phải xin lỗi1 vài cụ. Tôi ko thích đôi co 91.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Thời ấy hoa cải nó chưa có phổ biến như bây giờ cụ ơi :)) Em đùa thôi, chứ đất đai thời nào mà chã sốt. phỏng cụ :D
Sự bao dung và hòa hợp giữa 2 dân tộc Hoa Việt (em xin cụ đừng nhầm lẫn với cđ cầm quyền nhá) đã có từ rất lâu. Người thì ắt có tốt xấu, nhưng đại thể là tốt nhưng vì căm ghét thái độ của chính quyền phương Bắc mà ta có thái độ kỳ thị với người Hoa (Là 1 trong 54 dân tộc ae) là không công bằng, phỏng cụ :D
Không phải không yêu nước thương dân mình đâu.
Nhưng thực sự, giai đoạn này giao dịch mua bán với người Tàu ở cả bên nước họ lẫn người gốc Tàu đang sống bên mình em thấy vẫn yên tâm hơn là với người Việt ta.
tất nhiên, không phải người tàu là tuyền người tốt không có người xấu; nhưng so sánh mặt bằng hiện tại ý, thì làm với họ có phần yên tâm hơn.
 

Men Auto

Xe đạp
Biển số
OF-589520
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
17
Động cơ
133,440 Mã lực
Tuổi
34
giờ đưa phần này lên giáo dục kỹ càng chứ khơi khơi trẻ nhỏ chẳng biết, toàn trả lời sai
 

xe_loi2608

Xe tải
Biển số
OF-379573
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
208
Động cơ
246,050 Mã lực
Tuổi
42
Mà cụ thớt bị xì hơi vì tội gì vậy cccm ?
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,443
Động cơ
-606 Mã lực
Cụ nói luật đặc khu kinh tế bán nước ở chỗ nào, hay cụ cũng chỉ là nghe nói . Chỉ riêng câu nói này của cụ thể hiện sự hời hợt thiếu kiến thức rồi.

Đặt mình vào địa vị này khác không bao giờ có trong nghiên cứu lịch sử. Nó chỉ là cách bào chữa của bọn ********* thôi cụ nhé
Thôi, nghe đến đây chắc em cũng hiểu cụ thuộc bên định hướng rồi. Em té đây cho cụ đỡ tốn công nhé.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,333
Động cơ
459,220 Mã lực
Về danh sách https://www.thetoptens.com/top-military-generals/

Em cũng thích Phạm Ngọc Thảo.

Nhưng danh sách tướng tài mà đặt Đại tá Thảo cạnh Hưng Đạo Đại Vương với Võ Đại Tướng và Quang Trung Hoàng Đế (mới là các tướng người Việt thôi) thì thấy sao sao ấy.

Chính là cái em vừa hỏi cụ còm trên, nó của tổ chức nào có tính xác tín hơn, được thừa nhận rộng rãi trên toàn cầu và có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu cơ. Một dạng ko đc như Nobel thì cũng phải dạng gì đó mang tầm quốc tế cỡ như của anh Ngô Bảo Châu ấy chứ. Vì bầu chọn xếp loại tướng tài trên toàn TG cơ mà.
Anh em mình trên này cũng có thể bầu, đưa lên chỗ nào đó trên mạng thì độ 30-40 năm sau nếu con cháu tìm thấy, cũng chỉ đọc cho vui thôi chứ tào lao tính gì.
 

ChomKing

Xe buýt
Biển số
OF-550689
Ngày cấp bằng
15/1/18
Số km
899
Động cơ
162,760 Mã lực
Tuổi
106
Nơi ở
Phố Phạm Phú Thứ, Hà Nội
Với em thật giả không quan trọng Cụ ơi :D
Cụ cứ chuyển sang PHTD đi, nhưng theo em hiểu mãi tới trước lúc “đi” QT vẫn chưa dời đô về PHTD.

Vụ nhờ "mua" nhân sâm là trong biểu tạ ơn sắc phong vương ạ, vua QT báo mẹ là bà Ng Thị Đồng đã 80 tuổi già yếu; sau đó Càn Long có chỉ dụ ban 1 cân nhân sâm vào tháng 1/1790 (AL). Trước đó, khi nhận dc biểu tạ ơn, thấy thông tin nhờ "mua", Phúc Khang An đã nhanh tay gửi biếu trước 4 lạng luôn.

Sau đó ít lâu, cũng dịp tháng 1/1790 (AL), khi bị gọi sang chầu tại Bắc Kinh, vua QT viện cớ mẹ mất, mà xin cho con là Quang Thùy đi thay. Nhg Phúc Khang An ko chịu, cuối cùng chấp nhận làm ngơ p/án cho giả vương Phạm Công Trị.

Ngoài vụ mẹ mất, thì hơn 1 năm sau đó, bà chính cung hoàng hậu họ Phạm (Thi Liên?) của vua QT cũng mất. Bà này lấy vua QT từ thủa hàn vi nên được QT cực kỳ sủng ái. Khi bà này qua đời tháng 3/1791, vua QT cực kỳ đau buồn, kinh đô để tang trong 3 tháng.

Cụ thấy Ok thì e chuyển sang vụ PHTD & chuyển hướng chiến lược Lào/Căm ạ.
 

axit.bazo

Xe hơi
Biển số
OF-425396
Ngày cấp bằng
27/5/16
Số km
160
Động cơ
218,130 Mã lực
Tuổi
35
Bác trang trí lại hộ em với nhé
Hùng Vương ~ Hạ, Thương, Chu, Chiến Quốc, Tần
An Dương Vương, Triệu (Nam Việt)~ Tây Hán
Hai Bà Trưng ~ Đông Hán
Bà Triệu ~ Ngô (Tam quốc)
Lý Bí, Triệu Việt Vương ~ Lương (thời Nam Bắc triều)
Triệu Việt Vương, Lý Phật Tử ~ Tùy
Mai Hắc Đế, Phùng Hưng, Khúc Thừa Dụ ~ Đường
Khúc Hạo, Khúc Thừa Mỹ, Dương Đình Nghệ, Ngô Quyền ~ Nam Hán (thời Ngũ đại)
Đinh Tiên Hoàng, Lê Đại Hành, Lý~ Tống
Trần ~ Nam Tống, Nguyên, Minh
Hậu Lê ~ Minh, Thanh
Tây Sơn, Nguyễn ~ Thanh
Nguyễn ~ Dân quốc
Mr Ho ~ Mr Mao
Mr Duan ~ Mr Mao
Mr Duan ~ Mr Dang
Mr NVL ~ Mr Dang
...
http://nguoikesu.com/tu-lieu/bang-doi-chieu-cac-trieu-dai-viet-nam-va-cac-trieu-dai-trung-quoc
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,074
Động cơ
500,305 Mã lực
Em đã từng lang thang trên những chiếc ghe gỗ xuôi ngược sông nước Vĩnh Long, lắng nghe câu chuyện của các cụ già.
Cụ Phan mãi mãi chiếm một vị trí trong tim các cụ già.
Tại sao nhà thờ cụ Phan không bị san gạt tạo mặt bằng, không bị trưng dụng cho mục đích công?
Thôi, nghe đến đây chắc em cũng hiểu cụ thuộc bên định hướng rồi. Em té đây cho cụ đỡ tốn công nhé.
Đọc là hiểu ngay cái loại cóp pết mà các cụ. Em ko dùng từ nhai lại được vì xúc phạm chúng hơi quá, dẫu gì thì chúng có đóng góp nuôi sống em, còn thể loại đó thì chỉ có phá hại, kiểu như miệng nói ko bán nước, nhưng giặc đến nhà thì mặc mẹ mày :)
Dân Nam bộ đâu có dễ dụ. Họ ít đọc sách lắm, thích nghe chuyện cổ, nên công tội cụ PTG cứ để sau 2030+ ta bàn tiếp!
 

ChomKing

Xe buýt
Biển số
OF-550689
Ngày cấp bằng
15/1/18
Số km
899
Động cơ
162,760 Mã lực
Tuổi
106
Nơi ở
Phố Phạm Phú Thứ, Hà Nội
Theo miêu tả của sử gia sau này thì Quang Trung đúng là hình thức rất xấu theo tiêu chuẩn hiện đại, tóc xoăn mặt mụn (mặt sần) mắt lộ tròng (miêu tả mắt sáng theo kiểu lòng trắng nhiều hơn lòng đen).
Còn việc cầm đao xung trận thì có miêu tả.
Nhưng gia thế ba anh em họ Nguyễn là có, kiểu như địa chủ - dân buôn do cũng phụng sự các Chúa Nguyễn. Chứ không phải áo vải cờ đào.
Khả năng cao là vừa buôn vừa cướp (Tây Sơn nổi danh cướp bóc giết người không ghê tay nhất là với người Hoa) và cấu kết với hải tặc.


Hình ở dưới là mấy ông họa sĩ nửa mùa tưởng hình trên là hình Quang Trung nên vẽ lại theo đó cụ.
Em chỉ buồn cười mấy ông coi hình mặt choắt, tai dơi, trông như cái lão đồ nho thiếu đói đó là hình thật của Quang Trung. Nên nhớ Quang Trung là võ tướng, cầm đại đao xung trận. Chưa kể, nếu khởi binh ở đất võ như Bình Định mà ko giỏi võ thì còn lâu mới thu phục đc hào kiệt. Mà đã giỏi võ thì chả có cái tướng đó đc. Chưa kể, cụ nào thấy 1 ông như thế phất cờ nổi dậy mà cụ tin theo thì em cũng ạ ;))
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,387
Động cơ
542,070 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Mấy cái cọc ở bảo tàng bé tẹo nên em tin là việc cắm cọc này dọc bờ sông chống tàu thuyền xâm nhập là có lý nhất, còn lúc triều xuống nước ở cửa sông cũng rất sâu nên không thể đóng 1 cái cọc dài và to xuống đó được ( ai ở vùng cửa sông đều biết, chỉ mấy ông viết sử chém gió là không biết), đặc biệt mấy ông viết sử còn viết là đầu cọc bọc sắt ( biết sắt thời đó quý như thế nào không mà mấy lão viết sử chém như thật ấy).

Một lưu ý nữa là trong sử trung quốc cũng có vài trận đánh kiểu lừa tàu thuyền vào bãi cọc rồi nên giới tướng lĩnh tầu nó cũng sẽ cảnh giác với địa hình địa vật nơi chúng nó đến chứ không đơn giản mà lừa được đâu, em nghĩ vậy
Luồng gần cửa sông Bạch Đằng thực tế cốt luồng cũng chả sâu lắm đâu cụ ơi. Khi triều kiệt thì độ sâu tầm chỉ tầm 3m đổ lại (thời bây giờ có nạo vét rồi mà đợt trước cốt luồng vào nhà máy đóng tàu Phà rừng có 0.8m, tức là ngang ngực người lớn thôi), còn triều thay đổi từ 1.5m - 3.3m. Theo như tìm hiểu cọc thường dài từ 2-3m mà phần ngập trong nước đã từ 0.5-1.5m rồi, tức là nhô từ đáy chỉ khoảng 1.5-2m thôi. Cọc vót nhọn 2 đầu, đầu tiên cắm 1 đầu xuống bùn rồi dùng phương thức lắc cọc hoặc buộc ống tre ngang để người leo lên nhún lắc, bùn mềm nên xuống khá dễ, dân miền biển cũng đã làm thí nghiệm rồi. Mà tàu thuyền ngày xưa vỏ gỗ, to nhất cũng chỉ tầm 1-200 tấn, mớn khoảng 2m, Lúc triều lên 3m thì tàu vào thoải mái, chỉ khi triều xuống thì mớn tàu sẽ chạm cọc gỗ, lại thêm tác dụng của dòng chảy ra biển thì tàu phi vào cọc càng nhanh, mắc kẹt hoặc thủng tàu luôn. Lực triều cũng mạnh phết đấy cụ ạ, tàu em sang bên Chittagong, Bangladesh nằm ngoài vùng neo mà khi triều xuống, nước chảy từ sông ra biển tốc độ 4-6 knots luôn, tàu thả neo rồi mà trôi vèo vèo. Còn vụ bị cọc sắt thì em nghĩ là tự sướng, sắt còn không đủ làm công cụ lấy đâu ra hàng đem đi đúc thành nón để bịt, bản thân gỗ lim vót nhọn cũng rất chắc chắn rồi, mà khi cắm cọc các cụ đã cắm chéo hướng vào phía trong, triều xuống tàu trôi đâm vào cọc khác gì búa đóng đinh, càng đâm thì gỗ càng cắm sâu vào bùn.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Số 91 nó có liên quan gì tới cụ ko? Link tôi đưa là bài mà cụ cắt pết không hợp pháp, lại còn tự ý chỉnh sửa tinh vi cái sự dốt của lờ đờ nữa.
Còn về công văn của PVĐ, đơn giản là... cụ có biết gì về nguyên tắc ngoại giao ko?

Đây là còm cuối với cụ, vì tôi thấy chỉ riêng thớt này, cụ đã phải xin lỗi1 vài cụ. Tôi ko thích đôi co 91.
Thôi, nghe đến đây chắc em cũng hiểu cụ thuộc bên định hướng rồi. Em té đây cho cụ đỡ tốn công nhé.

Bàn chuyện lịch sử mà đến lúc có bằng chứng thì lại không dám nhìn vào để tìm hiểu sự thật mà chỉ dùng câu chữ ngụy biện để trốn tránh. cả 2 cụ không có tư cách gì để nói chuyện lịch sử đâu.

Dù sao cũng rất thông cảm với những kẻ bịa sử như 2 cụ, nhìn thấy chứng cứ lịch sử thì ngoài cách bỏ chạy thì chẳng còn cách nào cả =))=))
 
Chỉnh sửa cuối:

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Em đã từng lang thang trên những chiếc ghe gỗ xuôi ngược sông nước Vĩnh Long, lắng nghe câu chuyện của các cụ già.
Cụ Phan mãi mãi chiếm một vị trí trong tim các cụ già.
Tại sao nhà thờ cụ Phan không bị san gạt tạo mặt bằng, không bị trưng dụng cho mục đích công?
cụ không phải khoe khoang những điều không thể kiểm chứng được trên internet. Cụ hãy show ra những kiến thức cụ biết để bảo vệ quan điểm của cụ (nếu nó có).

Bản thân triều Nguyễn còn phán Phan tội chết thì chả có cụ nào bênh Phan được đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Luồng gần cửa sông Bạch Đằng thực tế cốt luồng cũng chả sâu lắm đâu cụ ơi. Khi triều kiệt thì độ sâu tầm chỉ tầm 3m đổ lại (thời bây giờ có nạo vét rồi mà đợt trước cốt luồng vào nhà máy đóng tàu Phà rừng có 0.8m, tức là ngang ngực người lớn thôi), còn triều thay đổi từ 1.5m - 3.3m. Theo như tìm hiểu cọc thường dài từ 2-3m mà phần ngập trong nước đã từ 0.5-1.5m rồi, tức là nhô từ đáy chỉ khoảng 1.5-2m thôi. Cọc vót nhọn 2 đầu, đầu tiên cắm 1 đầu xuống bùn rồi dùng phương thức lắc cọc hoặc buộc ống tre ngang để người leo lên nhún lắc, bùn mềm nên xuống khá dễ, dân miền biển cũng đã làm thí nghiệm rồi. Mà tàu thuyền ngày xưa vỏ gỗ, to nhất cũng chỉ tầm 1-200 tấn, mớn khoảng 2m, Lúc triều lên 3m thì tàu vào thoải mái, chỉ khi triều xuống thì mớn tàu sẽ chạm cọc gỗ, lại thêm tác dụng của dòng chảy ra biển thì tàu phi vào cọc càng nhanh, mắc kẹt hoặc thủng tàu luôn. Lực triều cũng mạnh phết đấy cụ ạ, tàu em sang bên Chittagong, Bangladesh nằm ngoài vùng neo mà khi triều xuống, nước chảy từ sông ra biển tốc độ 4-6 knots luôn, tàu thả neo rồi mà trôi vèo vèo. Còn vụ bị cọc sắt thì em nghĩ là tự sướng, sắt còn không đủ làm công cụ lấy đâu ra hàng đem đi đúc thành nón để bịt, bản thân gỗ lim vót nhọn cũng rất chắc chắn rồi, mà khi cắm cọc các cụ đã cắm chéo hướng vào phía trong, triều xuống tàu trôi đâm vào cọc khác gì búa đóng đinh, càng đâm thì gỗ càng cắm sâu vào bùn.
Cụ lấy độ sâu bây giờ để phán xét thì sẽ sai lầm, cách đây khoảng 30 năm em đi qua phà Rừng, lúc đấy đi bằng phà, trong lúc đứng đợi phà nhìn cả dòng sông mênh mông mà phát hãi.
 

phongc2

Xe tải
Biển số
OF-580275
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
358
Động cơ
142,230 Mã lực
cụ không phải khoe khoang những điều không thể kiểm chứng được trên internet. Cụ hãy show ra những kiến thức cụ biết để bảo vệ quan điểm của cụ (nếu nó có).

Bản thân triều Nguyễn còn phán Phan tội chết thì chả có cụ nào bênh Phan được đâu
Internet kiểm chứng được cái gì hả cụ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top