[CCCĐ] Người Tây Nguyên đi Tây Nguyên

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
“Tám ngày nay tôi đã làm rách đôi ủng của mình vì những viên sỏi trên đường." - Rimbaud


Đường đi bắt đầu (trong ảnh người không lan quyên)





Khúc cua đầu tiên





Sau mưa đêm trước



 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Hai bên đường đi​





Lúc này lúc khác





Bên kia bóng núi





 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Khi đi lên thì cảm nhận từng bước chân mỏi dần, đi xuống lại là cảm giác khác của sự rệu rã, nhưng thế vào đó là từng bức tranh thiên nhiên hiện ra thay đổi theo từng quãng đường, từng thứ màu sắc, từng âm thanh, từng cơn gió sẽ bù đắp gấp mấy lần cho sự cố gắng bước đi của mình.

Vì là lần đầu tiên đến đây nên em không biết chọn khoảnh khắc đẹp. Sau này em nghe mọi người nói LQPA đẹp nhất khi bình minh hoặc khi hoàng hôn, chả trách sao hôm ấy em đang thở phì phò vì mệt thì gặp quá đông người chen nhau đi xuống. Trên một cung đường đặc biệt đã có sự tắt đường không hề nhẹ, té ra họ thức đêm trên LQPA để đón bình minh. Và cả ngày hôm đó trên sân Quán Chiếu đường người người không ngớt xôn xao.






Họ đã ngắm bình minh xong nhường lại LQPA cho người đến sau









 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Hoa trà





"Cây sẽ cho lộc, và cây sẽ cho hoa. Em cứ yêu con người, ngọt ngào đời vẫn thế..." Hoa Xuân Ca - TCS





 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Đi mãi đến khi gặp những bậc cấp là gần tới nơi mình muốn đến












 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Một tấm bảng không thiếu cũng không thừa





Dương xỉ núi





Với bờ rêu




 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Vừa qua hết một vườn chè lối đi bằng phẳng là đến Pháp Ấn Am, phía bên tay phải là lối vào Giảng Đường viện, bên trái là lối vào thư viện, song song với thư viện là Điện Thờ chính. Chính đường có lối lên Quán Chiếu Đường, đây là điểm có đông người đến nhất. Cách bố trí sắp đặt trong toàn bộ khuôn viên rất tinh tế. Theo thầy trụ trì thì ngoài giờ Tọa Thiền ra Quán Chiếu Đường lúc nào cũng tấp nập người. Tôi đã thử nghiệm ở đây đúng 3h đồng hồ chỉ để kiếm tấm ảnh không bóng người nhưng không thể.


Cổng trời Lâm Đồng





Vườn đá






 
Chỉnh sửa cuối:

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Ta đứng trên đồi mây trổ bông - Phạm Công Thiện





Người đông như trẩy hội dù không nằm vào ngày gì đặc biệt.


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Chạy lên chạy xuống suốt hai tiếng đồng hồ để canh cảnh vắng người, nhưng đành chịu.





Tam giải thoát môn

 
Chỉnh sửa cuối:

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Quán Chiếu Đường là một nơi Thiền, ba hướng đều có cổng gọi là Tam giải thoát môn, cổng được thiết kế kiểu dáng như cổng Torii của Nhật. Đứng nơi cao nhất ở Quán Chiếu Đường nhìn xuống phía tay phải là một vườn đá kiểu Nhật được thiết kế dựa trên triết lý về sự tĩnh tại và thiền định. Thầy Minh Thành nói rằng kiến trúc nơi đây được kiến thiết do vị trụ trì tiên khởi, ông ấy là người thích sự thanh nhã trong kiến trúc Nhật.

Hậu quả của chạy lên chạy xuống




Vào đến đây bên góc trái khuất khuất có tấm bảng ghi "xin không mang giày dép vào sân"​



 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
– Bình minh và hoàng hôn tại Linh Quy Pháp Ấn là những khoảnh khắc tuyệt diệu nhất. Vào tinh mơ, từng lớp sương mù lờ lững giăng phủ khắp đồi núi trập trùng. Sương hòa quyện với mây tạo cảm giác như bạn đã lạc bước đến chốn bồng lai tiên cảnh. Và bạn không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng những vệt ráng chiều vắt ngang qua bầu trời lúc chạng vạng. Cảnh sắc yên tĩnh trầm mặc càng làm bật lên nét thanh tịnh của chùa, xua tan tất cả phiền não trong lòng mọi người. Còn đây toàn là ảnh giữa ngọ...



 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Khi tôi hỏi Thầy Minh Thành nơi đây sao gọi Pháp Ấn Am, thầy có nói Pháp Ấn chưa được cấp giấy phép là Nhà Chùa, nhưng đọc nhiều thông tin trên mạng thấy mọi người đều gọi là chùa Linh Quy Pháp Ấn, dù chính tai được thầy Thích Minh Thành giải thích mà vẫn cảm thấy như mình nhớ không rõ ràng.

Lối vào giảng đường và nhà bếp





Có nhiều ghế cho khách ngồi nghỉ





Thư viện nhỏ





Con đường đi nối các viện với nhau​





Từ giảng đường nhìn ra cái ao nhỏ​


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Nhóm em có đặt chùa phần cơm trưa, đến lúc dùng cơm thì được dùng chung với một đoàn Phật tử khác. Được ngồi chung bữa với các Sa Di ở nơi đây, đó là lần đầu tiên trong đời em mới có dịp này. Bởi không cùng tôn giáo và em tò mò rất nhiều về luật lệ trước và sau khi ăn của mọi người. Điểm chú ý nhất là trong khi ăn các vị tu sĩ và mọi người chung quanh im lặng không gây một tiếng động dù là nhai. Bên phía khách vãng lai chúng tôi ai nói chuyện đều được nhắc nhở bằng cái lắc đầu nhè nhẹ.


Bếp ăn nấu nhiều món chay, tự mỗi người chọn món rồi ra bàn ăn. Sau khi sư thầy niệm kinh gõ tiếng mõ thì mọi người lặng lẽ ăn.


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Sau khi dự 20' thiền cùng với đoàn Phật tử 15 người, thì em chào các Sa Di và ra về.

Đường lên Linh Quy Pháp Ấn có đoạn tách ra làm hai con đường. Đoạn tách có con đường làm bậc cấp dành cho người đi bộ, đoạn này thoai thoải cách đường dành cho xe máy một khu rừng mỏng, người đi bên này nghe tiếng xe máy chạy bên kia. Không hiểu sao khi xuống núi em lại đi nhầm qua bên ấy. Đi chừng hơn 6’ thì không làm sao đi được nữa, đứng nhìn đoạn đường trước mặt mà lòng đầy hồ nghi, cái dốc phải nói là đứng sựng, lúc đó đầu óc em nghĩ mình muốn bò xuống mà thôi. May sao em vượt qua được bản thân và đi hết được con dốc đó, chính lúc đó em phát hiện ra con đường đi bộ bên kia, thế là em chui qua đám rừng tre nứa để được đi làn đường dành cho người đi bộ... chốc chốc em vẫn nghe thấy tiếng xe máy ù ù lên hoặc xuống bên đường mình vừa đi.

Đường xuống núi đi nhầm





Tại có bóng người nên em tưởng chân mình đuối





Hết con dốc này mới thấy được con đường phía bên cạnh






 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Chào Pháp Ấn Am​



Bằng những tấm ảnh bịn rịn






 
Chỉnh sửa cuối:

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Bóng mây giữa ngọ


Mấy nay mưa quá, cơn mưa đến sớm hơn mọi năm làm cho cái thành phố như buồn hơn con chuồn chuồn. Liệu con chuồn chuồn có biết buồn hay không mà ngôn từ bây giờ cứ thích đem nó ra so sánh. Nghe mưa trong lòng bỗng thèm lắm đám mây mờ giữa trưa nọ trên ngọn núi Linh Quy. Tự bao giờ mà tôi lại thấy cái nắng ấy không vàng ệt mặt người, lại kiên nhẫn đợi chờ những khung cảnh in sâu vào tâm trí. Nếu còn dịp liệu nơi đây có đủ tình để làm thêm nhiều cuộc gặp gỡ… chưa xa nhau mà trong lòng đã dần bội bạc sợ hãi những hẹn hò.


 

Dr.QH

Xe đạp
Biển số
OF-474507
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
19
Động cơ
198,290 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Dù đi đâu thì em vẫn nhớ cái nắng cái gió Tây Nguyên nhiều lắm :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top