[CCCĐ] Người Tây Nguyên đi Tây Nguyên

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực

Rất đông các nhóm tham quan



Kể ra thì Trận địa pháo ở độ cao 100m so với mặt nước biển này là do nhóm ngồi nghỉ chân gần cái phòng bán vé đi tham quan Pháo Đài cổ, rồi nghe giới thiệu hấp dẫn mới quyết định đi. Đây là công trình do thực dân Pháp xây dựng từ cuối thế kỷ 19, nhằm kiểm soát vùng cửa biển Đông Nam bộ.

Trên một mặt bằng được xây dựng kiên cố, có 6 khẩu cannon đặt theo hình vòng cung, cách xa nhau khoảng 17,5m. Những khẩu “thần công” này được chế tạo vào khoảng thời gian 1872-1876, mỗi khẩu nặng khoảng 15 tấn, nòng súng cỡ 240mm.
Chung quanh khu vực là hệ thống kho đạn rất quy mô.

Vào năm 1944, quân Nhật đã dùng những hầm chứa ở khu vực này để tàng trữ thủy lôi nhằm phong tỏa vịnh Gành Rái và cửa biển Vũng Tàu. Thời chống Pháp 1945-1954, quân kháng chiến Việt Nam đã dùng khoảng 60 trái thủy lôi (100kg mỗi trái) để chế tạo bom mìn. (ghi lại theo lời giới thiệu)



 
Chỉnh sửa cuối:

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực

Hết cây lá đỏ lại tiếp đến cây lá vàng




Có nhóm các bạn trẻ họ đi xe máy lên đây


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực



Xuân lá vàng giữa rừng một mình Thu


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực




Dưới ánh nắng chiều rơi lá



 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Nếu nhóm em biết nơi đây có rừng thu đẹp lộng lẫy như này, chắc là không đi chơi trò chơi. Thời gian chưa kịp điệu đàng trời đã gần tối. Cậu lái xe điện hối nhóm ra về.

Đường về




Đi qua mấy anh Đà Điểu


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực



Và chào tạm biệt Hồ Mây Park hẹn mùa khác ta gặp nhao


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực

Mặt trời lặn trên Biển Bãi Dâu​

Bãi Dâu nằm phía Tây núi Lớn và phía Bắc trung tâm thành phố Vũng Tàu. Từ bãi Trước, theo đường Trần Phú ven biển, đi qua di tích Bạch Dinh chừng 3km là tới Bãi Dâu. Tên cũ của Bãi Dâu gọi là bãi Vũng Mây do nơi đây có nhiều mây rừng. Tuy cây mây và dâu rừng không còn nhưng tên gọi của nó lại gắn liền với một bãi biển kín gió, nhiều ghềnh đá kỳ thú, êm đềm.

Bãi Dâu tuy không nằm ở trung tâm thành phố Vũng Tàu, nhưng đường ra bãi biển lại rất thuận tiện. Bãi cát hẹp nhà cửa nằm ngay chân sóng Biển. Từ nơi đây, người ta có thể nhìn ra biển Đông cả khi mặt trời mọc lẫn lúc hoàng hôn.




Những con thuyền xa xa đang trên đường về nhà


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Sóng chiều mỗi lúc mỗi mạnh, nước Biển mát lạnh rất dễ chịu. Những tia nắng dần tắt tạo ra những gam màu nâu đẹp kì ảo. Bao nhiêu lần trong đời đã ngắm nhìn hoàng hôn trên Biển, nhưng lần này thì thật lạ. Mặt trời cứ tự nhiên hạ xuống, những người đàn bà trên Biển vẫn không dừng những động tác nghịch đùa với sóng. Một cảnh sắc khiến cho lòng người chơi vơi, tự nhiên trong lòng bật ra câu hát "Người đàn bà đi nhặt mặt trời... trên đống bỏ hoang của loài người..." rồi cảm thấy, nó như được vẽ ra bằng nhiều nét vẽ mông lung mà buồn chứ không còn là lời nhạc chợt nhớ nữa.




 
Chỉnh sửa cuối:

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực



Biển mềm mại, lung linh giọt vàng


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực

Nhìn về góc núi




Nhìn ra Biển Đông


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Vùng nắng của người




Của thuyền xa


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực

Ngàn tia vàng rực rỡ



Tan thành ông Mặt trời


 

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực

Đi ngủ



ở Biển đêm


Thuyền ơi, ta chẳng thấy đâu
tiếng mùa thức trong gầm máy
mặt trời lên mặt trời lặn
mải mê những bến bờ mau
 
Chỉnh sửa cuối:

Ca chấm

Xe tải
Biển số
OF-513926
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
437
Động cơ
184,170 Mã lực
Thắc mắc từ
hoàng hôn Biển
đánh vần ra sao?




Khi đó chúng tôi ngẩn ngơ và im lặng, về phía chân trời tia sáng dần yếu ớt. Mở lại những hình ảnh mình vừa ghi, căn bệnh tự ti như di căn vào mắt. Biển vẫn đang hát lời của gió, chúng trôi chầm chậm về đêm và chúng tôi nhận ra đến lúc phải về. Theo bước chân từng vụn cát rơi lả tả, chúng như lớp bột ràn rạt khi được nhiệt độ người hong khô.

Hoàng hôn đầy sắc vàng trầm trên Biển khiến tôi thắc mắc: Phải chăng chỉ úa vàng mới là chín, là chấm dứt, riêng cái tàn phai là bởi chính lòng người?
 
Chỉnh sửa cuối:

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,187
Động cơ
622,206 Mã lực
Bài hát mạnh mẽ và đẹp ha cụ. Siu hát bài này thì chất lừ rồi, lời bài hát tả cảnh sắc của Pleiku rất mượt mà và rất thật. Nhưng nói về Pleiku em lại thích bài hát: Còn chút gì để nhớ, thơ Vũ Hữu Định nhạc Phạm Duy hơn. Một bài có chất lửa và một bài có chất nước, em thì thích thứ gì mềm như nước, là sở thích riêng của em thôi ha. Cám ơn cụ clip “Đôi mắt Pleiku” ~o). Vầng, Lây thì cũng sợ mà Lay càng nghe không vào cụ nói quá chuẩn :D.
cụ cũng văn thơ nhỉ :D
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,187
Động cơ
622,206 Mã lực
Đi ngủ



ở Biển đêm


Thuyền ơi, ta chẳng thấy đâu
tiếng mùa thức trong gầm máy
mặt trời lên mặt trời lặn
mải mê những bến bờ mau
Lại nhớ cụ Huy cận.
"Mặt trời xuống biển như hòn lửa..."
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top