[Funland] Người Nhật phải làm nhiều thời gian gấp 3 người Đức.

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,061
Động cơ
691,053 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Cũng có thể. Nhưng những nhân viên trong ảnh mặc com-lê phẳng phiu. Trông không giống như vừa nhậu xong và đi tìm ramen để giải rượu.

Bên Nhật em thấy rất thường gặp cảnh nhân viên làm việc tới 8pm - 12h đêm. Sau đó cả nhóm rủ nhau đi ăn. Nếu muộn quá nhiều ông ngủ lại ga tàu hoặc quán ăn luôn, đến 8am lại lục đục đến chỗ làm. Thực sự rất buồn với cuộc sống như vậy.
Nhật nó làm ăn thế nên áp lực dẫn đến mất hứng thú với sex!
 

xomlieuhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803466
Ngày cấp bằng
3/2/22
Số km
181
Động cơ
14,268 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nhật nó làm ăn thế nên áp lực dẫn đến mất hứng thú với sex!
Bọn này là trùm phim con heo. Thế mà 1/4 thanh niên trong độ tuổi 18-39 còn zin, chưa phập nhau bao giờ. Trong khi ở VN các cháu lớp 9 lớp 10 đã học làm người lớn rồi 🥲

Dân nó không chịu cưới, không chịu đẻ con, thành ra bây giờ doanh số bán bỉm cho người già còn nhiều hơn bỉm cho trẻ sơ sinh.
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Cũng có thể. Nhưng những nhân viên trong ảnh mặc com-lê phẳng phiu. Trông không giống như vừa nhậu xong và đi tìm ramen để giải rượu.

Bên Nhật em thấy rất thường gặp cảnh nhân viên làm việc tới 8pm - 12h đêm. Sau đó cả nhóm rủ nhau đi ăn. Nếu muộn quá nhiều ông ngủ lại ga tàu hoặc quán ăn luôn, đến 8am lại lục đục đến chỗ làm. Thực sự rất buồn với cuộc sống như vậy.
Em tò mò đi xem thống kê xem Nhật làm nhiều thế nào:

Sao thấy Nhật giờ trung bình cho mỗi người là 33.50 giờ/tuần, còn thua cả VN 41 giờ/tuần? Hay là vì vợ Nhật ít đi làm nên chồng phải làm bù nhỉ, trong khi VN thì cả vợ cả chồng cùng đi làm nên tính trung bình số giờ lại cao hơn?
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,544
Động cơ
418,127 Mã lực
Thớt này chưa thấy mợ Jochi gì đó vào chia sẻ ạ?
 

xomlieuhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803466
Ngày cấp bằng
3/2/22
Số km
181
Động cơ
14,268 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em tò mò đi xem thống kê xem Nhật làm nhiều thế nào:

Sao thấy Nhật giờ trung bình cho mỗi người là 33.50 giờ/tuần, còn thua cả VN 41 giờ/tuần? Hay là vì vợ Nhật ít đi làm nên chồng phải làm bù nhỉ, trong khi VN thì cả vợ cả chồng cùng đi làm nên tính trung bình số giờ lại cao hơn?
Thống kê đó lấy nguồn không chính thống nên khó tin lắm bác. Làm gì có chuyện Cambodia làm việc nhiều nhất thế giới :D

Nhật có riêng một khái niệm miêu tả việc chết vì làm việc quá sức là "karoshi". Pháp luật nó coi đây là một nguyên nhân chết chính thức luôn.
 

Agalloch275

Xe tải
Biển số
OF-394873
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
233
Động cơ
188,759 Mã lực
Tuổi
40
E làm 3 năm bên Nhật, cty khá thuần Nhật. Cty có quy định, ngày thứ 3 và 5 ko đc làm thêm. 1 người 1 tháng làm thêm ko quá 40h, 1 năm ko quá 360h. Trung bình làm thêm của cty là chừng 25h/ngừoi/ thangs.
đúng là nhiều thứ họ làm quá nguyên tắc, hình thức. Nhưng nhìn chung hiệu quả, nghiêm túc và chất lượng. Luôn luôn coi chất lượng sản phẩm dành cho khách hàng là quan trọng nhất.

Rảnh e hay ngồi đọc biên bản họp về lỗi phát sinh, có những lỗi rất nhỏ mà nếu là cty VN thì nhân viên đó chỉ alo khách hàng "e nhầm tí, hôm nào e tiện e qua sửa cho bác", nhưng ngươig Nhật thì phải báo cáo lỗi, tại sao lại lỗi, khắc phục ntn, cải thiện ra làm sao để người sau ko mắc lỗi tương tự.
hàng tuy đắt nhưng khách hàng đúng là thượng đế.
 

dongxanh

Xe buýt
Biển số
OF-742703
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
836
Động cơ
70,719 Mã lực
Thống kê đó lấy nguồn không chính thống nên khó tin lắm bác. Làm gì có chuyện Cambodia làm việc nhiều nhất thế giới :D

Nhật có riêng một khái niệm miêu tả việc chết vì làm việc quá sức là "karoshi". Pháp luật nó coi đây là một nguyên nhân chết chính thức luôn.
Em nghe vụ này nhiều lắm nên khi nói về Nhật, ai cũng có định kiến họ làm việc tới chết nhưng toàn là các bình luận và các trường hợp đặc biệt. Các cụ mợ nào ở Nhật lâu cho bọn em các con số thông kê chính thức với. Chỉ thắc mắc đây là nét văn hóa đặc thù cho một số ít hay toàn dân họ cày hùng hục như thế
 

xomlieuhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803466
Ngày cấp bằng
3/2/22
Số km
181
Động cơ
14,268 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em nghe vụ này nhiều lắm nên khi nói về Nhật, ai cũng có định kiến họ làm việc tới chết nhưng toàn là các bình luận và các trường hợp đặc biệt. Các cụ mợ nào ở Nhật lâu cho bọn em các con số thông kê chính thức với. Chỉ thắc mắc đây là nét văn hóa đặc thù cho một số ít hay toàn dân họ cày hùng hục như thế
Đây nhé cụ, có nguồn từ chính phủ Nhật đàng hoàng: https://www.insider.com/japanese-probe-reveals-37-percent-investigated-offices-illegal-overtime-2021-8

Probes by Japanese authorities into overwork complaints at 24,042 workplaces revealed that 37% of these companies had employees working 45 hours a month or more in overtime, the country's Ministry of Health, Labor, and Welfare reported last Friday.
Đại ý là: chính phủ Nhật đã điều tra hơn 24.000 công ty và phát hiện 37% trong số đó yêu cầu nhân viên làm 45 tiếng overtime không được trả lương trong 1 tháng. Tức là tính ra mỗi tuần nó bắt nhân viên làm quá 11 tiếng.

Of the 8,904 companies that clocked extensive overtime between April 2020 and May 2021, 2,982 workplaces broke the monthly 80-hour overtime limit, said the ministry.

The ministry also confirmed cases of workers pulling more than 100 hours of overtime work a month in 1,878 workplaces.
Trong số 8.900 công ty có nhân viên làm quá thời gian vượt mức, 2.982 vượt mức 80 giờ/tháng, và 1.878 công ty ghi nhận hơn 100 giờ/tháng.

Cụ thử nghĩ xem một ngày bị bắt ở lại 2 tiếng sau giờ làm đã bực bội thế nào. Vậy mà hơn 1/3 công ty Nhật thường xuyên yêu cầu nhân viên ở lại 11 giờ/tuần or 2,2 giờ/ngày. Lại còn đíu được trả lương overtime.
 

Hoangyen91

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-803445
Ngày cấp bằng
3/2/22
Số km
156
Động cơ
11,361 Mã lực
Tuổi
72
Phải từ từ thay đổi thôi cụ, bây giờ đi Nhật dễ hơn xưa nhiều rồi. Tôi tin tầm chục năm thôi lương dưỡi 50 củ ko ai thèm đi
Khiếp
Nghe cụ nói thì VN sắp hoá khủng long đến nơi.
 

ruby_eagle

Xe điện
Biển số
OF-66243
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
3,968
Động cơ
965,124 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó..
Nhật thì kinh rồi cụ. Ngày làm 15h là chuyện quá bình thường, em có 2 năm làm cho tụi Nhật, phải nói là làm như trâu!! Nhưng mà nể họ thật, dù lớn hay bé đều có tinh thần hăng say làm việc, nhiều khi ở Vn nửa đêm gửi cái mail mà mấy phút sau nhận dc mail phản hồi rồi.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Cháu không khoái kiểu Nhật lắm. Vừa sĩ vừa kiểu phông bạt lại vừa kiểu nông dân (cắm đầu vào làm).
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Nhật giàu nhờ cày cuốc chăm chỉ, hy sinh 2 thế hệ chỉ biết cày cuốc...làm việc như robot.
Dân Tây Âu và Mỹ nó cũng làm việc có hiệu suất cao, nhưng bọn Tây nó chơi nhiều hơn, và biết hưởng thụ hơn.
Ở Tây Âu, Pháp là nước đầu tiên có chính sách mà công chức các CQ công quyền ( không phải các cty SX và dịch vụ ) chỉ làm việc 35 giờ / 1 tuần.
 

hanoi1971

Xe tải
Biển số
OF-20752
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
371
Động cơ
506,797 Mã lực
Tôi có 2 câu chuyện về phong cách làm việc của người Nhật:
1. Các sếp từ Nhật bay sang VN kiểm tra cơ sở mới mở tại một khu CN phía bắc. Khi đó chỉ mới có vài cái công ten nơ được dựng lên trên một khu đất được thuê và điện thì chập chờn. Trời nắng tháng 7, ngoài trời lên đến 40oC. Mấy ông Nhật chui vào phòng họp là một cái công ten nơ kín mít, không có điều hòa từ 2h chiều đến 5h chiều, mỗi ông úp một cái khăn mặt đẫm nước lên đầu. Sau cuộc họp đó, bọn tôi không thấy các ông ra chỉ thị gì cả nên không rõ cuộc họp đó có kết quả thế nào.

2. Trong phòng làm việc, người Nhật ngồi chung với nhóm nhân viên VN. Mình để ý có ông Nhật ngồi trước một tờ giấy trắng, tay phải cầm bút chì, tay trái cầm cục tẩy. Tay phải viết đến đâu, tay trái xóa đến đó và cứ như vậy từ sáng đến khi đi ăn trưa (trừ lúc ông này đi toilet).

Nhận xét từ cá nhân tôi: Người Nhật có sức chịu đựng rất lớn, họ cũng rất cần mẫn, chăm chỉ, kỷ luật. Đây là những đức tính mình cũng nên học tập:))
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,358
Động cơ
364,689 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Nước Đức phải chấp nhận nửa triệu người nhập cư 1 năm để đổi lại tăng trưởng.NB là đất nước khó chấp nhận nhập cư nên không phát triển được. Cộng thêm tư duy bảo thủ chậm sửa đổi. Nhìn Nhật có thể hình dung Vn trong vài chục năm tới chỉ khác là nghèo
Cái này thị Cụ nhầm, Nhật nó ko đẻ nhưng VN đang khuyến khích đẻ cụ nhé. Gia đình VN thế hệ 8x, 9x đẻ 3 con bây giờ không phải làm hiếm đâu cụ
 

TimeBreak

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
2,066
Động cơ
460,817 Mã lực
vụ Nhật ta là ngư ông đắc lợi thôi, do Nhật đầu hàng đồng minh, chứ cái châu Á này khó nước nào đánh đc Nhật :D
Nhưng mà em cũng ko thích kiểu làm việc chết bỏ của người Nhật. Xã hội cái gì cũng quá, thành ra sinh ra lắm thứ cũng kỳ dị :D
JAV hiện vẫn là số 1 Châu Á, sánh vai Private, Brazzeer...
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,008
Động cơ
224,014 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Trước em làm cannon ko có việc . Bắt công nhân đứng hô khẩu hiệu . Hôm nay chúng ta cùng cố gắng . Hô cả ngày luôn. Chứ nó ko cho ngồi lê la buôn chuyện đâu
 

Không về nhì

Xe điện
Biển số
OF-776103
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
2,001
Động cơ
79,800 Mã lực
Tuổi
41
Văn hoá làm việc của bọn Nhật với Hàn độc hại, có gì mà nâng lên. Toàn kiểu làm vì hình ảnh ,ra vẻ ta chăm chỉ chứ thực chất năng suất thật được bao nhiêu. Sếp chưa về thì cấp dưới phải ở lại dù không có việc gì để làm. Sếp nói gì là cấp dưới cấm cãi.

Bức ảnh này chụp một quán Ramen bên Nhật lúc 2h sáng. Quá kinh khủng.
aNCIwE4URq4PTycufloVg25n8cgdwPrKKA-n0igd7lA.jpg
Làm thế này thì toi sớm
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bọn Nhật làm cái gì cũng bôi ra rất ghét, phim sex gì mà dài cả tiếng, trong khi các cụ OF chỉ vài phút
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Dân Việt mình làm cho Nhật cứ hí hửng lương cao.thật ra mình là bị bóc lột sức lao động,vì cùng là công việc như thế nhưng người nhật làm thì lương chắc chắn sẽ cao hơn
Cái này thì nó là thực trạng XKLĐ nói chung rồi :)
Người bản địa kiếm tiền tiêu tiền tại đó, người xklđ thì kiếm tiền nhưng tiêu tiền ở quê mẹ làm giầu bằng chênh lệch bởi tỷ giá đồng tiền.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,088
Động cơ
588,616 Mã lực
Người Nhật có được ngày hôm nay và được cả thế giới nể phục 1 phần cũng vì họ rất kỷ luật và lao động cật lực, áp lực học hành thi cử rất nhiều, họ có cả 1 khu rừng dành cho những người muốn tự sát. Làm việc thì như 1 cỗ máy, sáng chạy như bay ra ga tàu điện đi làm, áp lực làm việc vô cùng lớn nếu không muốn bị sa thải, làm từ sáng đến tối khuya mới về nhà.

Người Đức thì ngược lại, thời gian làm việc của họ rất ít, và sau khi tan ca họ không được phép nói về công việc, đó là vi phạm pháp luật. Đúng như người VN ta hay nói phét là "làm ra làm, chơi ra chơi", họ dành toàn thời gian để nghỉ ngơi, cho gia đình. Khi làm việc thì tập trung tuyệt đối vài công việc, không điện thoại, không nói chuyện gì cả .

Khen 2 ông này thì đúng khen cả ngày, nhưng mỗi ông có 1 cái hay khác nhau, mà ông Đức cớt sướng thật các cụ ạ.
Cần cù bù thông minh phỏng ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top