Cái này thì đúng là các nhà mạng tham hơn mõ, bọn nó thực hiện chủ trương "nắm thằng có tóc" và nó luôn nghĩ các Ngân hàng là cái mỏ tiền không đáy để khai thác. Thực tế mỗi tin nhắn trước đây, NH thu của khách hàng rất ít hoặc không thu nhưng vẫn phải è cổ ra trả cho các nhà mạng (Vinaphone, Mobiphone, Viettel..) từ 700-1000 đồng, nhân lên hàng triệu tài khoản thì mỗi tháng một NH lõm vài ba chục tỷ cho các nhà mạng và toàn bộ các NH là hàng trăm tỷ - con số quá khủng. Mặc dù vậy, các NH lại có thu nhập từ các dịch vụ khác cho nên họ cũng không làm quá căng vụ này.
Tuy nhiên, già néo đứt dây, sau khi có công văn sang bộ TTTT và các nhà mạng để đề nghị làm rõ "tại sao lại thu của NH cao như thế" mà đếch nhận được phản hồi (đang hốc đẫy thì nó cứ lơ đi thôi) thì các NH nó cũng phản ứng bằng cách chuyển chi phí đó qua khách hàng và trước sau gì khách hàng họ cũng hủy dịch vụ => chắc chắn doanh thu của các nhà mạng từ dịch vụ này sẽ giảm nhiều. Em cũng mong các khách hàng đăng ký thông báo qua app hết để các nhà mạng giảm bớt cái trò bắt ép đi.
(từ vụ này, lại nhớ đến việc các nhân viên của các nhà mạng tự đăng ký dịch vụ thu phí cho các thuê bao rồi đến tự khai biển số xe để mở Epass của VT ... toàn chơi trò bẩn, sợ thế).