- Biển số
- OF-94242
- Ngày cấp bằng
- 6/5/11
- Số km
- 8,605
- Động cơ
- 486,460 Mã lực
nhìn ảnh các bác các chú ngày xưa đi chiến đấu thưong thật, toàn thanh niên trẻ măng, trang bị k có một cái gì,
Trang bị lý tưởng và ý chí đó cụ!nhìn ảnh các bác các chú ngày xưa đi chiến đấu thưong thật, toàn thanh niên trẻ măng, trang bị k có một cái gì,
Cảm ơn thông tin cụ Lầm, giờ em mới biết có một khối lượng tiền usd lưu thông Bắc - Nam.Em trả lại thớt cho lão Chim để lão í tiếp vụ E.S và D.E
Ok. Có gì tối mai m hầu cụ vụ này. Hn em hơi bận, mà cũng phải hóng gió tý xem có gì mới không...Cảm ơn thông tin cụ Lầm, giờ em mới biết có một khối lượng tiền usd lưu thông Bắc - Nam.
Cụ 3C tiếp tục anh Sờ nâu đần đi, em vẫn thắc mắc tại sao chú này lại làm thế, liệu vì tiền, ai đó ép hay thích nổi tiếng ?
Đoạn này, tính "tuyên truyền" nhiều hơn tính lịch sử. Một trận đánh mà diệt hơn 2000 lính Mỹ thì chắc sẽ đi vào lịch sư thê giới, hơn cả đôr bô Normandi.Trận Bầu Bàng: Đó là vào cuối năm 1965 đầu năm 1966...
Trong trận Bầu Bàng, bộ đội chủ lực Giải phóng đã đánh bại cả một sư đoàn bộ binh của Mỹ, loại khỏi vòng chiến đấu hơn 2.000 lính Mỹ. Trung đoàn Bình Giã thuộc Sư đoàn 9 được trang bị đầy đủ, đã nhanh chóng diệt gọn một tiểu đoàn lính Mỹ thuộc lữ đoàn dù 173 ...
Thấy thương các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh quá. Ngay cả bây giò mấy triệu quân dân Bắc Triều Tiên cũng mang trong mình lý tưởng cháy bỏng và ý chí sắt đá sẵn sàng hy sinh mạng sống để giải phóng nhân dân Hàn Quốc khỏi ách cai trị của quân tai sai và đế quốc Mỹ xâm lược, thật đáng thương.Trang bị lý tưởng và ý chí đó cụ!
Cảm ơn 2 cụ đã mất công biên soạn cho bà con!
Chú Ngọc sau này được đô đốc Xuân tác thành, đứng ra lập gia đình và có thêm 2 anh con trai. Anh cả sau này được đi học tại học viện hải quân Nha trang, về tên lửa tàu ngầm (năm 1995) và tiếp nối truyền thống của bố. Chỗ chân cụt của chú thỉnh thoảng lại......chồi thêm xương ra ngoài nên vài năm phải đi cắt 1 lần. Chú mất cách đây cũng hơn chục năm rồi!Riêng tàu 176 đã đi hai chuyến đều phải quay về (chuyến 28/05 và chuyến 25/07/1970). Đến chuyến đi thứ ba có 18 thủy thủ, do Thuyền trưởng Lê Xuân Ngọc và Chính trị viên Huỳnh Trung chỉ huy. Tàu lên đường ngày 11/11 vào hướng Cồn Lợi, Bến Tre. Đêm 21/11/1970, đụng tàu đối phương, tàu quyết định đâm thẳng vào tàu của Mỹ, đồng thời tất cả các cây súng đều nhả đạn, làm tàu Mỹ bị thương.
Tàu 176 lao nhanh vào bờ và đã lẻn được vào một con kênh. Nhưng tàu đối phương nã pháo tới tấp Thuyền trưởng quyết định cho thủy thủ lên bờ và hủy tàu. Phía thủy thủ tàu 176, 10 người hy sinh, thuyền trưởng Ngọc cụt một chân, số còn lại lẩn vào rừng và gặp được quân Giải phóng... Từ đó nhân dân ở đây đặt tên địa điểm này là Cồn Tàu ...