Đến 1 lúc nào đó kênh sập. Bết bát phá sản phải bán ô tô thì lang thang khởi nghiệp bằng phương tiện gì. Hãy lại đi dọc đường tàu hoả chờ phép màu . Lo kiếm tiền đi.
Lão thớt lại tướt cượmTiền YouTube không đủ đổ xăng đâu
Đến 1 lúc nào đó kênh sập. Bết bát phá sản phải bán ô tô thì lang thang khởi nghiệp bằng phương tiện gì. Hãy lại đi dọc đường tàu hoả chờ phép màu . Lo kiếm tiền đi.
Lão thớt lại tướt cượmTiền YouTube không đủ đổ xăng đâu
Mấy ông ủng hộ cấm xe máy chả bao giờ nghĩ xa thế đâu cụ.Đến 1 lúc nào đó kênh sập. Bết bát phá sản phải bán ô tô thì lang thang khởi nghiệp bằng phương tiện gì. Hãy lại đi dọc đường tàu hoả chờ phép màu . Lo kiếm tiền đi.
Ghê đây, gần 200 thành phố của Trung Quốc cấm từ năm 2002, chắc lãnh đạo của họ không có tầm nhìn xa bằng các ông đi xe máy.Mấy ông ủng hộ cấm xe máy chả bao giờ nghĩ xa thế đâu cụ.
Chỉ mong trước mắt có lối đi , có khi còn vui với việc có vô số người mất mưu sinh.
Đâu biết việc cấm xe máy càng làm tăng số ô tô, và sẽ càng làm giao thông ngày 1 tệ đi hơn mà thôi.
Hôm qua em đứng ở ngã tư Bảo tàng Phòng không quân để quay video thống kê số lượng xe máy vượt đèn đỏ, vi phạm luật giao thông làm nội dung cho việc ủng hộ cấm xe máy nội đô 2030. Thật kinh hoàng vì không một nhịp đèn nào không có xe vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lạng lách đánh võng. Khoảng gần trưa thì gặp vụ tai nạn giữa cậu sinh viên và chú Grab, một tiếng "rầm" khá lớn, cậu sinh viên vượt đèn đỏ phóng nhanh phi thẳng vào chú Grab. Xe máy chú Grab bị vỡ 2 bên yếm, chân thì bị trầy xước cũng không nặng lắm. Nhưng đáng nói là hành vi của một thanh niên áo đỏ đi ngang qua đỗ lại cãi nhau với chú Grab, định ngăn cản chú ấy và xúi giục cậu sinh viên bỏ chạy. Hành vi này bị một anh đi đường chứng kiến và phản đối kịch liệt. Em thấy bác mặc áo 3 lỗ khá nóng máu với hành vi của anh áo đỏ, nếu anh ta dùng vũ lực với chú Grab thì chắc bác ấy sẽ nhảy bổ vào ngay.
View attachment 7925215 View attachment 7925378 View attachment 7925382
Cậu sinh viên ngỏ ý xin bồi thường nhưng chỉ có 200k, chú Grab không chịu vì đi sửa xe là không đủ. Em đứng ngoài quan sát và quyết định góp thêm 100k và thuyết phục chú bỏ qua cho cậu ấy. Trước đó chú yêu cầu đi sửa lại xe và ra tiệm thuốc băng bó vết thương, sẽ rất mất thời gian. Sau đó chú mủi lòng và chấp nhận bồi thường 300k có thể vì thấy em là người ngoài nhưng bỏ tiền xin giúp cậu sinh viên.
View attachment 7925220 View attachment 7925392
Em từng làm shiper như chú ấy, hiểu được nỗi vất vả của nghề này. Bảo bỏ qua cho cậu kia thì không được, xe vỡ không lẽ lấy tiền công ra sửa? Rồi chân cẳng thế kia cũng phải nghỉ vài ngày. Thế nên cố gắng làm trung gian hòa giải cho thuận lòng đôi bên. Video này em đăng cũng được ít tiền YouTube nên đóng góp thêm cũng hợp lý. Mong là truyền tải được thông điệp cho mọi người khi va chạm giao thông nên bình tĩnh, ai sai đến đâu bồi thường đến đó, người ngoài nên quan sát và nghĩ kĩ trước khi lên tiếng. Không nên cãi nhau với mấy người không liên quan, không bồi thường thì gọi CSGT.
Ở góc độ chứng kiến tai nạn giao thông, nhiều người nhảy bổ vào cãi hộ người đi sai một cách hết sức ngang tàn. Nếu vắng người thì có thể còn xuống dùng vũ lực can thiệp. Bản thân em từng bị cô gái tông vào đuôi xe, sau đó dân xung quanh nhảy bổ vào bênh vực nói xe to phải đền xe bé, rồi thì nó con gái tiền đâu mà đền, đi ô tô phải có bảo hiểm đền chứ mất gì đâu. Con bé thấy người khác bênh được đà gân cổ cãi, đến khi bảo gọi cảnh sát thì mới sợ. Còn đám đông vô lý kia vẫn gân cổ cãi chày cối cho đến khi có người nhà em đi tới, thấy người quen nên bà vịt quay lủi về, mấy người kia thay đổi 180 độ nói thôi bị nhẹ thế này sửa đơn giản, mất gì đâu..
View attachment 7925233
Họ chỉ là người chứng kiến, sao lại có quyền nhảy vào can thiệp sau tai nạn? Việc thống nhất phương án giải quyết là giữa những người va chạm với nhau, không thống nhất thì gọi CSGT, nhiều người đang tự cho mình cái quyền phán xử, cãi chày cãi cối không thèm quan tâm đến pháp luật.
Đếm xe vì phạm cq chức năng họ làm phút 1 ra đầy đủ, rộng khắp địa bàn HN.Mấy ông ủng hộ cấm xe máy chả bao giờ nghĩ xa thế đâu cụ.
Chỉ mong trước mắt có lối đi , có khi còn vui với việc có vô số người mất mưu sinh.
Đâu biết việc cấm xe máy càng làm tăng số ô tô, và sẽ càng làm giao thông ngày 1 tệ đi hơn mà thôi.
Đề nghị cụ dẫn nguồn tham khảo thông tin - và thành phố cấp gì, hạ tầng Giao thông công cộng của họ phát triển tới đâu?Ghê đây, gần 200 thành phố của Trung Quốc cấm từ năm 2002, chắc lãnh đạo của họ không có tầm nhìn xa bằng các ông đi xe máy.
Không phải là kệ, mà là 1 CSGT phải quản 6.000 cái xe máy thì sao mà xuể. Nếu có phạt nguội được thì sẽ phải đi nghiêm như ô tô, nhưng điều này gần như không thể nên phải cấm.Cơ bản là em ủng hộ cụ - trừ cái nội dung em bôi đậm, cho chữ to lên này!
Việc vi phạm và cấm xe máy nội đô chả liên quan dek gì với nhau! Việc vi phạm của xe máy đến từ nhiều yếu tố khác (mà theo em là nhân tố chính) như: (1) buông lỏng khâu sát hạch và cấp bằng lái xe máy - (2) không thực hiện nghiêm quy định luật pháp, gồm cả việc xử phạt với người vi phạm => CSGT thấy xe máy đi vi phạm thì kệ, thậm chí quay đi, cả khi đường đông lẫn đường vắng...
Còn cấm xe máy thì hệ thống giao thông công cộng không thể đủ để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân! Và cái trò đẻ ra quy định cấm ngày lẻ ngày chẵn - biển lẻ biển chẵn.... thì rồi cũng chả khác phân làn đường Nguyễn Trãi: tốn cả tỷ làm xong không hiệu quả, bỏ đó, chả thằng nào thực hiện, cũng chả ai xử phạt! Nhìn thấy ngứa cả mắt với kiểu làm nửa vời, thối nát!
Bắc Kinh năm 1985 đã có nhiều xe máy chưa? Chưa. Nhưng tại sao họ vẫn cấm xe máy? Tại sao sau đó các TP khác nhân rộng mô hình này ra toàn quốc?Đề nghị cụ dẫn nguồn tham khảo thông tin - và thành phố cấp gì, hạ tầng Giao thông công cộng của họ phát triển tới đâu?
So sánh cần đồng bộ cụ ạ! Nửa vời chả ra làm sao!
Và cụ cũng nên biết là lĩnh vực đầu tư công vào Giao thông công cộng của TQ là một lĩnh vực rất ít tham nhũng, chất lượng được đặt lên rất cao => so sánh với VN đi cụ!
Em thì lại nhìn thấy chữ KỆ ở ngay thái độ của CSGT!Không phải là kệ, mà là 1 CSGT phải quản 6.000 cái xe máy thì sao mà xuể. Nếu có phạt nguội được thì sẽ phải đi nghiêm như ô tô, nhưng điều này gần như không thể nên phải cấm.
Câu trả lời của cụ không liên quan đến việc trích dẫn nguồn thông tin 200 thành phố ở Trung Quốc cấm xe máy từ năm 2002!Bắc Kinh năm 1985 đã có nhiều xe máy chưa? Chưa. Nhưng tại sao họ vẫn cấm xe máy? Tại sao sau đó các TP khác nhân rộng mô hình này ra toàn quốc?
View attachment 7927252
Đuổi bọn đầu gấu không đội mũ để làm gì rồi gây tai nạn?Em thì lại nhìn thấy chữ KỆ ở ngay thái độ của CSGT!
Cụ đã thấy cái cảnh mấy thằng xăm trổ, không đội mũ, vượt đèn đỏ đi qua trước mặt, thì CSGT quay đi - vì còn đang bận rình, chộp mấy đứa sinh viên, mấy ông bà chở hàng đi chớm vạch, hay rẽ lúc còn vài giây để khép vào lỗi vượt đèn đỏ chưa?
Còn cái cảnh sáng sáng bà con ngang nhiên đứng trước mặt CSGT, phía bên đường ngược chiều để chờ vượt đèn đỏ khi thuận tiện, trong khi đường có hẳn giải phân cách cứng thì không thể đổ lỗi được.
Em mà là CSGT em xích hết lại (giữ xe / giấy tờ/ bằng lái), hẹn sau 9h quay lại giải quyết xử phạt khi đường vắng. Thử làm thế xem xe máy có dám đi láo một cách ngang nhiên không?
Chứ cái đám theo đường lối không quản được thì cấm => một số ít làm cán bộ thôi người dân tử tế cũng đủ khổ rồi!
Cụ lớn rồi, biết Google chứ? Các báo chính thống viết cả rồi, chịu khó vào mà đọc đi.Câu trả lời của cụ không liên quan đến việc trích dẫn nguồn thông tin 200 thành phố ở Trung Quốc cấm xe máy từ năm 2002!
Thông tin này không đúng, họ chỉ cấm ở khu nội đô, phố cổ, và các tuyến cao tốc thôi.Ghê đây, gần 200 thành phố của Trung Quốc cấm từ năm 2002, chắc lãnh đạo của họ không có tầm nhìn xa bằng các ông đi xe máy.
Đuổi bọn đầu gấu không đội mũ để làm gì rồi gây tai nạn?
Cụ lớn rồi, biết Google chứ? Các bao chính thống viết cả rồi, chịu khó vào mà đọc đi.
36 năm Trung Quốc hạn chế xe máy
Lệnh cấm xe máy được nhiều thành phố Trung Quốc áp dụng hơn ba thập kỷ qua, với một trong những mục tiêu chính là giảm tai nạn giao thông.vnexpress.net
Còn nhiều báo của VN thống kê lắm, đưa ra một đầu báo để cụ đỡ đòi số liệu thôi. Mệt với cụ.Còm nốt cái cuối với cụ!
1- Đấy không phải là lý do cho việc không thực thi trách nhiệm hành pháp của những cá nhân CSGT "ngoảnh mặt đi"!
2- Ừ thì báo chính thống! Nhưng thông tin trong báo chính thống đấy có trả lời được
"nguồn tham khảo thông tin - và thành phố cấp gì, hạ tầng Giao thông công cộng của họ phát triển tới đâu?
So sánh cần đồng bộ cụ ạ! Nửa vời chả ra làm sao!"
Chứ cụ lấy căn cứ là 1 vài số liệu chung chung đưa ra đó - chưa kể vnexpress là báo ntn, cụ cũng nên tìm hiểu thêm - thì em với cụ khó trao đổi được với nhau rồi!
hìhi Vậy em mới ý kiến với cụ ý là "Nửa vời chả ra làm sao!" - vì em thấy cụ ý đọc cũng ... nửa vời!Thông tin này không đúng, họ chỉ cấm ở khu nội đô, phố cổ, và các tuyến cao tốc thôi.
Không phải cấm toàn bộ.
Nhìn xa hay không cứ cấm đi rồi sẽ thấy. Cũng chả nói đâu xa, cứ mưa rét -> dân tình không đi xe máy mà lôi ô tô ra là kẹt cứng rồi.
Chả biết cụ lấy đâu ra con số gần 200 TP vậy, là những thành phố nào cụ nêu tên xem ?
Bắc Kinh giờ đang loay hoay với việc giảm số ô tô lưu hành:Bắc Kinh năm 1985 đã có nhiều xe máy chưa? Chưa. Nhưng tại sao họ vẫn cấm xe máy? Tại sao sau đó các TP khác nhân rộng mô hình này ra toàn quốc?
View attachment 7927252