[Funland] Ngồi máy bay với của sổ mở

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,517
Động cơ
537,784 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Boeing ngủ quên trên chiến thắng, mẫu tầu bay 737 ra đời hơn 50 năm bán rất chạy và cực kỳ thành công, hầu như không có cải tiến gì. Khi Airbus ra loại tầu bay A320 Neo hiệu quả cao, tiết kiệm nhiên liệu và thành công rực rỡ, Boeing vội vã ra loại tầu bay 737 MAX để cạnh tranh, cơ bản là dựa trên 737 cổ điển nhưng thay động cơ mới, nặng hơn khiến cho tầu bay có xu hướng ngóc lên. Boeing sửa điều này bằng phần mềm (hệ thống MCAS) và móc ngoặc với FAA để không ghi điều này vào hướng dẫn bay (flight manual) khiến cho các hãng hàng không không nghi ngờ gì, đặt mua tới tấp. Nếu tôi nhớ không nhầm Vietjet cũng đặt mua 10 cái bằng MOU thì phải, loại văn bản ghi nhớ không có ràng buộc pháp lý.

Phi công không hề hay biết rằng cánh tà của tầu bay được phần mềm tự động điều chỉnh mà họ không thể cướp quyền điều khiển của máy tính được.

Sự cố xảy ra với cái tầu bay của Indo là khi một cảm biến đo độ ngóc của tầu bay bị hỏng, khiến máy tính cứ đè tầu bay chúc xuống, phi công thì kéo lên không được.

Sau tai nạn, Boeing lấp liếm, thậm chí có ý cho rằng lỗi tại phi công… hãng hàng không của một nước thuộc thế giới thứ 3 í mà… Buồn cười thay, viên phi công ấy học và lấy bằng lái tại Mỹ =))
Không biết vụ này sau Boeing khắc phục kỹ thuật bằng cách nào cụ nhỉ
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,875
Động cơ
564,679 Mã lực
Em đang hóng máy bay Nga để đi, giờ đi máy bay Mỹ kém oan toàn quá. Cư IL với Tu , các vụ tại này cực ít nhé.
Cụ đòi hỏi khó quá, VN từ lâu không có dùng máy bay dân dụng Nga mà cụ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

dinhdung001

Xe tải
Biển số
OF-28602
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
239
Động cơ
414,595 Mã lực
Không biết vụ này sau Boeing khắc phục kỹ thuật bằng cách nào cụ nhỉ
em thấy trên mạng Tây tụi nó đang chửi Boeing như chóa vì vấn đề này. Trước đây Boeing do các kỹ sư điều hành, còn sau khi sát nhập với Mcdonell D thì do các doanh nhân điều hành, các kỹ sư kinh nghiệm bị đẩy ra vườn hết. Mục tiêu là tối đa hóa lợi nhuận cho chủ chứ không phải là hoàn hảo về mặt kỹ thuật như xưa. Nên các dòng Boeing bây giờ, kể cả máy bay quân sự đều lỗi tùm lum. Tỉ lệ hư hỏng, tai nạn quá cao.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
em thấy trên mạng Tây tụi nó đang chửi Boeing như chóa vì vấn đề này. Trước đây Boeing do các kỹ sư điều hành, còn sau khi sát nhập với Mcdonell D thì do các doanh nhân điều hành, các kỹ sư kinh nghiệm bị đẩy ra vườn hết. Mục tiêu là tối đa hóa lợi nhuận cho chủ chứ không phải là hoàn hảo về mặt kỹ thuật như xưa. Nên các dòng Boeing bây giờ, kể cả máy bay quân sự đều lỗi tùm lum. Tỉ lệ hư hỏng, tai nạn quá cao.
Tôi thì hy vọng, tranh thủ cú này, anh Airbus vươn lên cân bằng với Boeing.
Lần trước, vụ 2 con 737 Max, Airbus lẽ ra chén được, thì lại dính dịch Covid.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Đen thôi, đỏ quên đi :D
Anh Express cập nhật rồi bác nhá: Ốc vít không bị lỏng, vì không có, thì làm sao mà lỏng lẻo.
Máy bay Boeing bung thân đã bị thiếu vít hãm tấm bịt cửa - VnExpress

Trích: "Giới chức Mỹ phát hiện chiếc Boeing 737 MAX 9 bung thân giữa trời tháng trước đã bị thiếu 4 ốc gia cố tấm bịt cửa trước khi sự việc xảy ra.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) ngày 6/2 công bố kết quả điều tra sơ bộ về sự cố cho biết không phát hiện hư hại hay biến dạng quanh vị trí lắp các ốc hãm trên tấm bịt cửa, vốn sẽ xuất hiện khi bộ phận này bung ra khỏi thân chiếc Boeing 737 MAX 9.

"Điều này cho thấy 4 ốc vít ngăn chặn chuyển động đi lên của tấm bịt cửa bị thiếu trước khi bộ phận này bung ra khỏi đệm hãm", NTSB nhận định và cho biết kỹ thuật viên đã tháo những chiếc ốc vít này khi sửa chữa bộ phận khác, song không lắp lại chúng trước khi ốp vách bên trong.
"
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,975
Động cơ
253,148 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Anh Express cập nhật rồi bác nhá: Ốc vít không bị lỏng, vì không có, thì làm sao mà lỏng lẻo.
Máy bay Boeing bung thân đã bị thiếu vít hãm tấm bịt cửa - VnExpress

Trích: "Giới chức Mỹ phát hiện chiếc Boeing 737 MAX 9 bung thân giữa trời tháng trước đã bị thiếu 4 ốc gia cố tấm bịt cửa trước khi sự việc xảy ra.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) ngày 6/2 công bố kết quả điều tra sơ bộ về sự cố cho biết không phát hiện hư hại hay biến dạng quanh vị trí lắp các ốc hãm trên tấm bịt cửa, vốn sẽ xuất hiện khi bộ phận này bung ra khỏi thân chiếc Boeing 737 MAX 9.

"Điều này cho thấy 4 ốc vít ngăn chặn chuyển động đi lên của tấm bịt cửa bị thiếu trước khi bộ phận này bung ra khỏi đệm hãm", NTSB nhận định và cho biết kỹ thuật viên đã tháo những chiếc ốc vít này khi sửa chữa bộ phận khác, song không lắp lại chúng trước khi ốp vách bên trong.
"
Ông kỹ thuật viên này lại luộc ốc uống rượu rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top