[Funland] Ngồi máy bay với của sổ mở

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,609
Động cơ
749,444 Mã lực
Đồ Mỹ trắng mà như Mỹ tho thế nhỉ.
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,050
Động cơ
1,521,855 Mã lực

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,281
Động cơ
501,861 Mã lực
Đây là sự đen tối của tư bản Mỹ mà các bạn anti không biết để xoáy vào, chỉ suốt ngày rao giảng về tình trạng vô gia cư, xả súng, mức thu nhập thấp ở Mỹ.
Mấy vụ MAX này mà của Airbus thì Mẽo nó phạt cho tung người. Chắc sập tiệm!
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,385
Động cơ
472,764 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Nói là khách mở từ trước. Khách mở thì phải mở ở dưới đất. Mà phi công không biết là sao. Chả nhẽ máy bay hiện đại mà không có cảm biến. Hãy ít ra có cái công tắc như cửa ô tô chứ nhỉ.
Em ko biết cảm biến thế nào, nhưng hồi lâu lẩu lầu lâu. Em đi jetstar. Chốt của thoát hiểm vẫn đàng hờ hờ. Không phải là 0⁰ mà khoảng 1 hoặc 2⁰ . em chỉ cho tiếp viên, lập tức tiếp viên biến sắc ngay. May lúc đó máy bay vẫn đang chờ hành khách lên.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,853
Động cơ
1,035,970 Mã lực
Đi máy bay em hay xin ngồi ghế đường thoát hiểm, thấy quả này lần sau ko biết dám xin nữa không :D
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,636
Động cơ
475,063 Mã lực
737 MAX có 2 vụ tai nạn do lỗi thiết kế, hãng bị phạt 2 tỷ đô trong đó có 500 triệu bồi thường cho các nạn nhân. Cấm bay 2 năm, mới được cho bay lại từ cuối 2020.
Có phải con mà tự động cắm đầu xuống ko cụ
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Có phải con mà tự động cắm đầu xuống ko cụ
Boeing ngủ quên trên chiến thắng, mẫu tầu bay 737 ra đời hơn 50 năm bán rất chạy và cực kỳ thành công, hầu như không có cải tiến gì. Khi Airbus ra loại tầu bay A320 Neo hiệu quả cao, tiết kiệm nhiên liệu và thành công rực rỡ, Boeing vội vã ra loại tầu bay 737 MAX để cạnh tranh, cơ bản là dựa trên 737 cổ điển nhưng thay động cơ mới, nặng hơn khiến cho tầu bay có xu hướng ngóc lên. Boeing sửa điều này bằng phần mềm (hệ thống MCAS) và móc ngoặc với FAA để không ghi điều này vào hướng dẫn bay (flight manual) khiến cho các hãng hàng không không nghi ngờ gì, đặt mua tới tấp. Nếu tôi nhớ không nhầm Vietjet cũng đặt mua 10 cái bằng MOU thì phải, loại văn bản ghi nhớ không có ràng buộc pháp lý.

Phi công không hề hay biết rằng cánh tà của tầu bay được phần mềm tự động điều chỉnh mà họ không thể cướp quyền điều khiển của máy tính được.

Sự cố xảy ra với cái tầu bay của Indo là khi một cảm biến đo độ ngóc của tầu bay bị hỏng, khiến máy tính cứ đè tầu bay chúc xuống, phi công thì kéo lên không được.

Sau tai nạn, Boeing lấp liếm, thậm chí có ý cho rằng lỗi tại phi công… hãng hàng không của một nước thuộc thế giới thứ 3 í mà… Buồn cười thay, viên phi công ấy học và lấy bằng lái tại Mỹ =))
 

invisible_life

Xe máy
Biển số
OF-626575
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
83
Động cơ
118,225 Mã lực
Tuổi
34
Boeing ngủ quên trên chiến thắng, mẫu tầu bay 737 ra đời hơn 50 năm bán rất chạy và cực kỳ thành công, hầu như không có cải tiến gì. Khi Airbus ra loại tầu bay A320 Neo hiệu quả cao, tiết kiệm nhiên liệu và thành công rực rỡ, Boeing vội vã ra loại tầu bay 737 MAX để cạnh tranh, cơ bản là dựa trên 737 cổ điển nhưng thay động cơ mới, nặng hơn khiến cho tầu bay có xu hướng ngóc lên. Boeing sửa điều này bằng phần mềm (hệ thống MCAS) và móc ngoặc với FAA để không ghi điều này vào hướng dẫn bay (flight manual) khiến cho các hãng hàng không không nghi ngờ gì, đặt mua tới tấp. Nếu tôi nhớ không nhầm Vietjet cũng đặt mua 10 cái bằng MOU thì phải, loại văn bản ghi nhớ không có ràng buộc pháp lý.

Phi công không hề hay biết rằng cánh tà của tầu bay được phần mềm tự động điều chỉnh mà họ không thể cướp quyền điều khiển của máy tính được.

Sự cố xảy ra với cái tầu bay của Indo là khi một cảm biến đo độ ngóc của tầu bay bị hỏng, khiến máy tính cứ đè tầu bay chúc xuống, phi công thì kéo lên không được.

Sau tai nạn, Boeing lấp liếm, thậm chí có ý cho rằng lỗi tại phi công… hãng hàng không của một nước thuộc thế giới thứ 3 í mà… Buồn cười thay, viên phi công ấy học và lấy bằng lái tại Mỹ =))
Bác cũng theo dõi vụ này kĩ nhỉ. Con số Vietjet đặt hàng bằng biên bản ghi nhớ cho dòng 737 Max đã lên tới vài trăm chiếc, tất nhiên cũng có cả yếu tố về mặt ngoại giao chính trị kinh tế giữa hai nước. Còn mối quan hệ của FAA với Boeing thì nó lại quá ư phức tạp và bị chi phối nhiều thứ, khi cả hai cùng một nhà (USA) và vai trò của một hãng như Boeing nó không chỉ dừng lại ở một tập đoàn sản xuất bình thường nữa để mà chính phủ muốn dẹp là dẹp, nói nôm na như là tay trái và cánh tay phải trên cơ thể người vậy . Chung quy câu chuyện vĩ mô em cũng không dám bàn,nhưng sai sót gây chết bao nhiêu mạng người trên 737 Max vẫn là một thứ không thể chấp nhận được, bởi phía sau đó là động cơ kinh tế, bao nhiêu người đã hụt hẫng với cái gọi là "tiêu chuẩn Mỹ" mà họ thần tượng lâu nay. Thế giới vẫn cần giao thiệp với Mỹ, thế giới vẫn cần Boeing, và lỗi lầm đó rồi cũng trôi vào quên lãng. Chỉ nó nỗi buồn ở lại với những người không may bị mất thân nhân mà thôi. Riêng vụ bay cửa này là quá may mắn, nhất là sau vụ Japan Airline vừa rồi. Nếu nó xảy ra ở phase bay bằng, dây an toàn không yêu cầu thắt, độ cao lớn, áp suất thấp,nhiệt độ thấp, thì lại một thảm họa hàng không sẽ xảy ra nữa.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,660
Động cơ
757,612 Mã lực
Sau tai nạn, Boeing lấp liếm, thậm chí có ý cho rằng lỗi tại phi công… hãng hàng không của một nước thuộc thế giới thứ 3 í mà… Buồn cười thay, viên phi công ấy học và lấy bằng lái tại Mỹ =))
Bằng Mỹ nhưng về Indo lại về cái máng lợn Indo
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,484
Động cơ
537,783 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
May là cửa sổ bung chắc lúc máy bay chưa lấy đủ độ cao nên hành khách vẫn đeo dây an toàn.
Lên đủ độ cao nó mới bung thì lúc ấy nhiều người đã tháo dây an toàn chắc bị hút bay ra ngoài như phim.
Tóm lại đi máy bay thì lúc ngồi cứ thắt dây an toàn cho chắc
 

Fan gentra

Xe điện
Biển số
OF-306111
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,799
Động cơ
340,432 Mã lực
Nơi ở
Thị xã Phổ Yên
may mà ko phải xứ ta ..ko thì các con giời lại kêu như vạc .kaa :D :D :D
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,738
Động cơ
524,135 Mã lực
Bác cũng theo dõi vụ này kĩ nhỉ. Con số Vietjet đặt hàng bằng biên bản ghi nhớ cho dòng 737 Max đã lên tới vài trăm chiếc, tất nhiên cũng có cả yếu tố về mặt ngoại giao chính trị kinh tế giữa hai nước. Còn mối quan hệ của FAA với Boeing thì nó lại quá ư phức tạp và bị chi phối nhiều thứ, khi cả hai cùng một nhà (USA) và vai trò của một hãng như Boeing nó không chỉ dừng lại ở một tập đoàn sản xuất bình thường nữa để mà chính phủ muốn dẹp là dẹp, nói nôm na như là tay trái và cánh tay phải trên cơ thể người vậy . Chung quy câu chuyện vĩ mô em cũng không dám bàn,nhưng sai sót gây chết bao nhiêu mạng người trên 737 Max vẫn là một thứ không thể chấp nhận được, bởi phía sau đó là động cơ kinh tế, bao nhiêu người đã hụt hẫng với cái gọi là "tiêu chuẩn Mỹ" mà họ thần tượng lâu nay. Thế giới vẫn cần giao thiệp với Mỹ, thế giới vẫn cần Boeing, và lỗi lầm đó rồi cũng trôi vào quên lãng. Chỉ nó nỗi buồn ở lại với những người không may bị mất thân nhân mà thôi. Riêng vụ bay cửa này là quá may mắn, nhất là sau vụ Japan Airline vừa rồi. Nếu nó xảy ra ở phase bay bằng, dây an toàn không yêu cầu thắt, độ cao lớn, áp suất thấp,nhiệt độ thấp, thì lại một thảm họa hàng không sẽ xảy ra nữa.
Anh CEO bị xử lý rất "nghiêm khắc", mất chức và bị bắt nhận vài chục trẹo đô tiền hiu. Nói chung mạng người nước khác trong mắt người Mỹ chỉ là cỏ rác.
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,976
Động cơ
539,006 Mã lực
Hãng Mỹ nên lại chìm xuồng thôi, phạt, từ chức... rồi xong
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top