- Biển số
- OF-196054
- Ngày cấp bằng
- 28/5/13
- Số km
- 664
- Động cơ
- 330,221 Mã lực
Em thề làm zề có ai chơi ác đâuKhụ khụ ai chơi ác bắt giam tù binh cả đời như này không



Em thề làm zề có ai chơi ác đâuKhụ khụ ai chơi ác bắt giam tù binh cả đời như này không
Bác có cách nào tập cái thứ 2 không? Học mãi mới được quả tiếng Anh, biết đâu tập món này xong khỏi phải học ngoại ngữ nữa ;PCảm ơn bờ dồ.
1. Divyacaksus : Khả năng thấy được tất cả mọi thứ trong sắc giới. Khả năng thấy cái mà mình muốn thấy.
2. Divyasrotra : Khả năng nghe mọi âm thanh. Khả năng nghe và hiểu mọi ngôn ngữ.
3. Paracitta-jnana : Khả năng đọc được tư tưởng của người khác mà các bậc giác ngộ đạt được cao hay thấp tùy theo sự thành đạt của bậc ấy.
4. Rddhi-saksatkriya-jnana : Khả năng đi bất cứ đâu và làm bất cứ thứ gì tùy ý.
5. Purvanivasanusmrti-jnana : Khả năng biết được quá khứ vị lai của mình và người.
Tu hành đến mức Purvanivasanusmrti-jnana là Ngũ Thông.
Trên mức Purvanivasanusmrti-jnana là Asravaksaya-jnana : Khả năng chấm dứt nhiễm trược và đưa tâm đến chỗ giải thoát khỏi mọi dục vọng.
Chưa chứng quả A La Hán, nhà tu hành có thể đắc Ngũ thông tức là thiếu Asravaksaya-jnana. Tức là phép thần thông của nhà tu hành còn vướng mắc, chưa thoát ra ngoài Tam giới, còn luân chuyển trong Lục đạo. Còn phép thứ sáu Asravaksaya-jnana là phép thần thông của nhà tu hành đã đoạn hết các phiền não, dứt luân hồi, nhập Niết bàn.
Sờ lặc>>> nghe xong câu đó chợt lặng người. Để có được "tự do" xem ra thật đơn giản hết sức , vậy mà hàng ngàn người đường như không hiểu được, lại cứ phải đánh nhau, giết nhau để giành lại cái "tự do" ảo tưởng do một sô người quan niệm kia. Sờ lặc lại liên tưởng đến chuyện những chiến sỹ bỏ mình nới trận mạc kia để dành là cái gọi là 'tự do" và họ đều cho răng giết "giặc" là vì dân vì nước" như lão [@vietnamarc;34545] đã đề cập đến. Vì Sờ lặc đã từng nghe kể lại ở một CUỐC DA nọ có một gia đinh ở nơi biên giới có mấy anh em, nhưng vì tư tưởng khác nhau đã theo 2 phe khác nhau, đên lúc xảy ra xung đột các anh em đều bị rơi vào tình trạng chĩa súng vào nhau, nếu không bắn thi sẽ bị người ta bắn mình, nếu bắn thì sẽ bán người thân của mình..... ngẫm mà đau lòng cho cái giá phải trả đó. đang mải mê nghĩ chợt thầy lên tiếng cắt ngang suy nghĩ của Sờ lặc.Hôm đạo tràng được cùng Thầy thiền tọa rồi tham vấn Phật pháp ở trong rừng, cái cảm giác được hòa cùng thiên nhiên mát mẻ, trải khắp làm cho ai ai cũng thấy rất thoải mái, lâng lâng. Đến phần tham vấn PP, thấy mợ [@công nông tàu;14292] đứng lên thưa hỏi:
- Thưa Thầy, buổi sinh hoạt hôm nay con có cảm giác thật tự do, thoải mái. Điều này thật khác với lúc tụng kinh hay sám hối trong chùa. Mong Thầy vì con mà nói, hiểu thế nào mới là Tự do?
Chưa để Thầy kịp trả lời gì, [@slaz8;73831] một phát phắt dậy, khoanh tay trước Thầy:
- Thưa thầy con đọc trong sách thấy Phật dạy: Các pháp đều bình đẳng. Vậy hiểu ntn mới đúng lý. Mong thầy vì con mà giải nói.
Thầy vẫn thế, với nụ cười thật hiền:
- Này Slaz, như khi một gia đình có việc hỉ hay việc hiếu đến, thì gia đình ấy thế nào.
- Thưa Thầy, con chắc cũng như mọi người khác thôi, nếu việc hỉ đến thì hẳn rất vui sướng, và nếu sự mất mát xảy ra hẳn cũng rất đau buồn.
- Này Slaz, sự việc xảy đến ấy có chứa cái buồn vui hay ko chứa cái buồn vui? Nếu sự việc mà chứa cái buồn vui tất cả mọi người khác cũng phải buồn vui vì việc ấy, điều này có phải đúng vậy ko.
Ví như việc hiếu là đau buồn thì cái đau buồn sẽ làm cho tất thảy mọi người khi đi ngang qua cũng đau buồn chứ. Sao chỉ mỗi gia đình kia là đau buồn thôi.
Hiểu như thế thì đau buồn chỉ là trạng thái biến đổi của tâm thức do phân biệt mà dấy lên, chứ bản chất cái mất mát ko chứa đau buồn . Việc hỉ cũng lại như thế, mọi pháp cũng bình đẳng như thế.
...
Slaz ngó đầu quay xuống, đạo tràng lúc trước đông là thế mà giờ chỉ lác đác còn lại vài người.
Lúc ấy mợ Công nông đứng dậy, khăn áo sửa soạn, trước khi ra về còn nói:
-Thưa thầy, giờ con mới mơ hồ hiểu được, thế nào là tự do.![]()
Nó là lục thông , tách ra ngũ thông với 1 cái cuối cùng để làm j.Chưa chứng quả A La Hán, nhà tu hành có thể đắc Ngũ thông tức là thiếu Asravaksaya-jnana. Tức là phép thần thông của nhà tu hành còn vướng mắc, chưa thoát ra ngoài Tam giới, còn luân chuyển trong Lục đạo. Còn phép thứ sáu Asravaksaya-jnana là phép thần thông của nhà tu hành đã đoạn hết các phiền não, dứt luân hồi, nhập Niết bàn.
e thì trông cái xe của cụ để trước nhà cụ vừngEm qua trông nhà hộ cụ Vừng.![]()
Em post cái ảnh chụp trên đường vào nhà !![]()
![]()
Dưới mương thôn nữ vén quần caoNgay dưới con mương có một cô thôn nữ, đôi quần vén cao, theo từng nhịp đôi tay cầm gầu sồng tát nước vào ruộng, mồ hôi nhễ nhại ướt áo. Phía xa xa, bình minh đang ló rạng.
Ôi chao! Sáng ngày ra đc ngắm một bức tranh Vào Nhà ... mơn mởn quá.![]()
hình như là hoa trúc đào, e nhìn thấy cái lá nhọn nhọn![]()
em hổng bít hoa giề
hoa nÀy ĐỘc mỜ cỤ!![]()
em hổng bít hoa giề
Thơ hay! Dưng mà DâmDưới mương thôn nữ vén quần cao
Tát nước cho đồng lúa xanh nào
Quên cả bình minh quên Thôi Kệ
Đang ngắm nhìn cô.. trộm ước ao !![]()