Các cụ cứ kêu thoải mái nhé, khi nào mọi người không đi nữa thì E mới cần điều chỉnh lại giá (trả lời thay....)
Cách làm của anh # là cách làm coi dân như rơm như rác:
- Tiền thuế của dân, đáng lẽ có phần để làm đường (luật NSNN đã quy định) thì không làm, lấy tiền doanh nghiệp để làm, ai muốn đi thì nộp tiền. Như vậy, đáng lẽ người hoàn thành nghĩa vụ thuế sẽ được đi trên các con đường làm bằng tiền thuế của họ, nhưng không, hoàn thành nghĩa vụ thuế vẫn không có đường mà đi.
- Những con đường đã làm bằng tiền thuế của dân, đáng lẽ thuộc sở hữu của dân, nay bị trao vào tay doanh nghiệp (sau khi tráng men), dân mất quyền sử dụng con đường làm bằng tiền thuế của mình (Đường QL1, QL18, QL5...).
- Người dân đã hoàn thành nghĩa vụ thuế vẫn bị bắt ép nộp tiền hàng năm vào một loại quỹ của Bộ GTVT mà không biết sử dụng vào việc gì. Bộ GTVT nói rằng để bảo trì các con đường làm bằng tiền thuế của dân, thực tế các con đường làm bằng tiền thuế của dân như QL1, QL18, QL5... không được bảo trì bằng tiền này.
Vì chưa ai quy định, nên nhà nước cần đưa ra quy định. Nên quy định phí đường gấp đôi giá xăng là vừa. Như vậy thì mức thu phí hiện nay còn quá thấp. Cần có lộ trình tăng giá. Hiện nay quanh Hà Nội và TPHCM vẫn còn nhiều tuyến chưa thu phí, cần bổ sung thêm các trạm thu phí để đảm bảo công bằng xã hội. Mà dân nội thành đô thị đi lại nhiều cũng chẳng nộp phí gì, trong khi nhà nước chẳng thu được phí, đề nghị các sở GTVT tập trung trí tuệ tìm giải pháp lập các trạm thu phí trong nội thành các đô thị, đóng góp vào cân đối ngân sách địa phương và quốc gia.Nên là nói GIÁ CAO thôi, chứ ko có gì liên quan giữa GIÁ XĂNG và VÉ ĐƯỜNG . KHông ai quy định chi phí xăng phải thấp hay cao hơn phí đường.
Vấn đề là chưa có rõ ràng việc xây dựng biểu giá. 30k/lượt là cao hay thấp? 1 triệu lượt là thấp hay cao?
, còn nhà cho thuê ko?Vì chưa ai quy định, nên nhà nước cần đưa ra quy định. Nên quy định phí đường gấp đôi giá xăng là vừa. Như vậy thì mức thu phí hiện nay còn quá thấp. Cần có lộ trình tăng giá. Hiện nay quanh Hà Nội và TPHCM vẫn còn nhiều tuyến chưa thu phí, cần bổ sung thêm các trạm thu phí để đảm bảo công bằng xã hội. Mà dân nội thành đô thị đi lại nhiều cũng chẳng nộp phí gì, trong khi nhà nước chẳng thu được phí, đề nghị các sở GTVT tập trung trí tuệ tìm giải pháp lập các trạm thu phí trong nội thành các đô thị, đóng góp vào cân đối ngân sách địa phương và quốc gia.
Sao lại vui, thật luôn ấy chứ, thu phí nội thành vừa thu được phí, vừa giảm đi lại, tránh tắc đường. Em mà làm lãnh đạo em còn cho BOT luôn toàn bộ vỉa hè, cho lát đá thanh hóa lại toàn bộ vỉa hè rồi thu phí. Vừa tạo công ăn việc làm cho 36, vừa đỡ phải quản lý vỉa hè. Hà nội ta vốn nổi tiếng vỉa hè lộn xộn khó quản lý., còn nhà cho thuê ko?
Nói vui thì đc chứ thật thì ko nên. Riêng HN đã có đến 700-800km đường đấy. Duy trì bảo dưỡng từng ấy đường cũng tốn, chỉ trông vào "phí đường bộ" và ngân sách, ko được thu phí
Thật ra phí bảo trì đường bộ cũng chính là phí đường rồi. Vỉa hè thì đã được bán lâu nay. ChẹpSao lại vui, thật luôn ấy chứ, thu phí nội thành vừa thu được phí, vừa giảm đi lại, tránh tắc đường. Em mà làm lãnh đạo em còn cho BOT luôn toàn bộ vỉa hè, cho lát đá thanh hóa lại toàn bộ vỉa hè rồi thu phí. Vừa tạo công ăn việc làm cho 36, vừa đỡ phải quản lý vỉa hè. Hà nội ta vốn nổi tiếng vỉa hè lộn xộn khó quản lý.