Tất cả các con đường trước đây đều dùng ngân sách nhà nước ạ. Từ khi có # mới sinh ra cái phí đường bộ
Phí này được lý luận là thêm vào tiền ngân sách để bảo dưỡng đường.
Vì ngân sách nhà nước ít nên chờ dùng ngân sách xây đường thì đến mùa quýt cũng ko có đủ đường cho phát triển kinh tế nên BOT được thực hiện để thu hút nguồn tiền ngoài ngân sách để làm đường-mạch máu kinh tế.
BOT đường thực ra cũng là lấy lãi. hay nói cách khác, lợi nhuận sẽ là thứ hấp dẫn nhà đầu tư.
Nghịch lý Việt Nam là: Theo tính toán, BOT với mức đầu tư khủng, vé đường dù cao như hiện nay còn lâu mới thu hồi vốn. Vậy mà BOT vẫn rầm rầm hoạt động