Nghịch lý, đi làn giữa lại nhanh hơn làn sát dải phân cách !

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,464
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Hôm trước em đi cao tốc nội bài bắc ninh làn giữa hình như có gi max là 60 hay 70 gì đó mà
 

commander

Xe điện
Biển số
OF-56575
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
2,721
Động cơ
469,454 Mã lực
Nơi ở
đâu còn lâu mới nói :-"
Hơ hơ lại có định nghĩa xe du lịch nữa nhỉ??? Cháu hỏi khí không phải chứ mấy anh GTCC gọi những xe nào là xe du lịch ợ??? Xe nào mà chả đi du lịch được nhờ... Ở đây các cụ cứ đi thoải mái trên hai làn nhé... ng ta chỉ dẫn khuyến cáo thôi, không cấm. Đơn cử nếu tránh xe sau xin vượt thì tránh vào dải phân cách à???
em hoàn toàn đồng ý với cụ, mình có quyền làm những gì pháp luật không cấm, biết luật có điều bất cập mà cứ ép mình phải theo luật là ẫu trí trong khi còn giải pháp hay hơn, chuẩn bị vượt thì chuyển làn, chuyển xong tức mình đang chạy trên làn đó, vượt xong lại chuyển về, áp dụng nguyên tắc làn ai người đó đi, xxx vịn thì cứ vả vào mẹt nó mấy cái.
 

FERRARI_TAXI

Xe tải
Biển số
OF-32580
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
384
Động cơ
482,320 Mã lực
Nơi ở
Kho phế liệu
Em thấy cái phân làn theo loại phương tiện là dở hơi nhất, trừ phân làn ô tô # xe máy để an toàn cho chính xe máy. Sao không phân làn theo tốc độ nhỉ? Xe tải không tải có thể ra làn ngoài mà phi nhanh với tốc độ tối đa cho phép, xe con có vấn đề thì phi tà tà thì có sao đâu.
Bên Tung Của nó cũng phân làn theo tốc độ đấy cụ à. >= 40km/h 1 làn. <= 40km/h 1 làn. Không kể xe gì. Em thấy như vậy cũng hay.
 

chemgio33

Xe tải
Biển số
OF-136427
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
294
Động cơ
371,850 Mã lực
e chả hiểu sao ở vịt ngan mình đã tập lái lại cứ phải đi ra đường cao tốc......!oải thật!
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ở nước ngoài họ chỉ phân làn theo tốc độ ở đường cao tốc có nhiều hơn 2 làn cho 1 hướng thôi bác ạh!
Bình thường, không kể trên đường cao tốc chỉ 2 làn trên một hướng hay trong phố họ quy định làn ngoài cùng chỉ được sử dụng để vượt, sau khi vượt phải trở về làn trong. Nếu đi một mình, phía trước không có phương tiện khác hay chướng ngại vật mà diễu làn ngoài những người đi sau có thể gọi xxx ở trạm tiếp theo và xxx phải can thiệp (người đi sau sẽ đứng ra làm chứng, người chiếm giữ làn ngoài không thích chịu phạt có thể ra tòa mà khả năng kháng lại được gần như=0).
Ở VN mình, phân làn cho các phương tiện trong thành phố có thể được do đặc thù lượng 2B tham gia giao thông rất lớn và cách đi của người tham gia giao thông quá đặc biệt. Nhưng trên các đường cao tốc cách phân làn như vậy và việc xxx chỉ nhăm nhăm bắt phạt các xe du lịch vượt phải làm cho giao thong ngày càng xấu đi. Xe tải to, kồng kềnh họ cũng rất sợ phải đi làn trong do dễ vướng, gây tai nạn cho 2B cùng chiều và là xe lớn, chở nặng họ cũng ngại chuyển làn trong khi chẳng mấy khi bị chặn khi bám làn ngoài cho nên kệ những cái xe nhỏ khác đằng sau tức hay bực, cứ bám làn ngoài với họ an toàn cho chuyến đi hơn rất nhiều!
Nhiều bác lái 4B khi nhảy lên xe vẫn chưa bao giờ đọc qua luật, nhiều lần em xin đường thì cái xe phía trước còn giảm tốc độ, nép sát vỉa ngoài cùng "nhường" phía phải cho em???
Nếu họ xi nhan trái thì họ đúng luật đấy.
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,638
Động cơ
415,380 Mã lực
Theo e thì cứ phân làn theo kiểu chỗ lại hay, xe con, xe dưới 16 chạy tối đa 80 tối thiểu 60, xe trên 16 chỗ xe tải thì chạy 80 k quy định tối thiểu.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tóm lại là cái đường cao tốc đoạn BN này chả giống ai, cứ như PV-CG, đại lộ TL hay BTL-NB chỉ phân theo tốc độ, hoặc xe con đi làn nào cũng đc, xe tải làn trong thế là ổn.
Vâng, em cũng thích chạy đường PV-CG. Thích vượt bên nào thì vượt, miễn là đúng tốc độ. Lại không có xe máy nữa chứ. Nhưng nếu cao tốc Bắc ninh mà làm giống thế thì các xxx đứng dọc 2 bên thất nghiệp mất !
 

ccasanova

Xe tải
Biển số
OF-97754
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
241
Động cơ
401,680 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Vĩnh Tuy.......
theo e thấy nếu như đi ở trong các thành phố lớn thì đa phần các ô tô đều vượt phải hết, nhưng ra đường trường thì tuyệt đối tuân thủ là vượt trái
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,644
Động cơ
-164,119 Mã lực
Chuẩn bị sửa đổi rồi ạ, đang chờ các sếp duyệt qua dự toán đã hị hị.
 

Kysidemtrang

Xe buýt
Biển số
OF-129428
Ngày cấp bằng
4/2/12
Số km
581
Động cơ
366,338 Mã lực
lâu lâu rồi nhà cháu chưa đi đường này. lần gần đây nhất cháu nhớ là làn ngoài min 60 max 80, làn giữa là min 40 max 60 chứ nhỉ :-??
nhà cháu kê gạch hóng.
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,765
Động cơ
503,970 Mã lực
Tóm lại là cái đường cao tốc đoạn BN này chả giống ai, cứ như PV-CG, đại lộ TL hay BTL-NB chỉ phân theo tốc độ, hoặc xe con đi làn nào cũng đc, xe tải làn trong thế là ổn.
Tóm lại luôn là giao thông, biển báo của VN chả giống ai. Em hình dung giao thông VN nó giống một dạng Chí Phèo của thời đại, vẫn chỉ khổ người tham gia giao thông thôi.
 

ym9972

Xe buýt
Biển số
OF-1078
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
755
Động cơ
583,182 Mã lực
theo e thấy nếu như đi ở trong các thành phố lớn thì đa phần các ô tô đều vượt phải hết, nhưng ra đường trường thì tuyệt đối tuân thủ là vượt trái
Chắc cụ là người cực kỳ nền tính hoặc chưa chạy trên 1B Cao tốc BN bao giờ. Có những ông chạy làn ngoài cùng bên trái với tốc độ chỉ khoảng 60km/h, em gí vào mít, còi đèn nhặng xị một hồi cũng như điếc, như mù, rồi chính em cũng thấy sợ vì bám sát quá, nó mà ngứa lên phanh lại 1 phát là mình dính lỗi "không làm chủ tốc độ", cuối cùng đành chọn giải pháp vượt phải (xi nhan vào/ra đàng hoàng) hoặc nghỉ đi.... cho nó hạ hoả.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,140
Động cơ
526,390 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đặc thù GT ở VN là lái xe phải hiểu luật và phải biết cãi nếu không thì đừng lái - tốn $ lắm.
 

Mr_Minh

Xe tải
Biển số
OF-144772
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
498
Động cơ
366,950 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán-HĐ
Nói chung là cũng khó chịu khi xin vượt mà thằng đằng trước không nhường:(, nhiều lúc đành vượt phải thôi, gặp xxx thì phải chịu:D
Em tưởng là vượt ở bên phải như bác nói mà có tín hiệu chuyển làn đàng hoàng thì sợ gì chứ. Các ofer vẫn đi như thế mà. Gặp xxx vịn vẫn thắng cơ mà.
 

cruze311

Xe hơi
Biển số
OF-91114
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
143
Động cơ
406,130 Mã lực
Ở vn thì bác còn chứng kiến nh sự phi lý lắm.:-ss
Em thấy cái phân làn theo loại phương tiện là dở hơi nhất, trừ phân làn ô tô # xe máy để an toàn cho chính xe máy. Sao không phân làn theo tốc độ nhỉ? Xe tải không tải có thể ra làn ngoài mà phi nhanh với tốc độ tối đa cho phép, xe con có vấn đề thì phi tà tà thì có sao đâu.
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,566
Động cơ
547,730 Mã lực
Nếu họ xi nhan trái thì họ đúng luật đấy.
Nếu xe trc xin nhan trái, thì vượt phải thoải mái.
Vì trong luật có dòng đc phép vượt phải khi xe trc đang xin nhan trái :)
 

Lê Chon goang

Xe tải
Biển số
OF-101872
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
281
Động cơ
400,130 Mã lực
Hầu các Cụ câu chuyện: Não Quan Chức
[FONT=&quot]Một ông nhà giàu mắc bệnh về não, bác sĩ nói:[/FONT] [FONT=&quot]- Chỉ có thay óc thì ông mới sống được. Có 3 lựa chọn, thứ nhất là óc của một nhà vật lý, giá 48.000 USD. Thứ hai là óc của một giáo sư đại học, giá 500.000 USD. Cuối cùng là óc của một bộ trưởng, giá 2,4 triệu USD.[/FONT]
[FONT=&quot]- Tại sao óc của quan chức lại đắt thế?[/FONT]
[FONT=&quot]- Vì nó còn gần như mới.[/FONT]
[FONT=&quot]Thế thì các Cụ sẽ hiểu!!!
[/FONT]
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu xe trc xin nhan trái, thì vượt phải thoải mái.
Vì trong luật có dòng đc phép vượt phải khi xe trc đang xin nhan trái :)
Cái xe đi lờ đờ đằng trước mà biết xi nhan trái thì đã tốt !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top