Hôm trước em đi cao tốc nội bài bắc ninh làn giữa hình như có gi max là 60 hay 70 gì đó mà
em hoàn toàn đồng ý với cụ, mình có quyền làm những gì pháp luật không cấm, biết luật có điều bất cập mà cứ ép mình phải theo luật là ẫu trí trong khi còn giải pháp hay hơn, chuẩn bị vượt thì chuyển làn, chuyển xong tức mình đang chạy trên làn đó, vượt xong lại chuyển về, áp dụng nguyên tắc làn ai người đó đi, xxx vịn thì cứ vả vào mẹt nó mấy cái.Hơ hơ lại có định nghĩa xe du lịch nữa nhỉ??? Cháu hỏi khí không phải chứ mấy anh GTCC gọi những xe nào là xe du lịch ợ??? Xe nào mà chả đi du lịch được nhờ... Ở đây các cụ cứ đi thoải mái trên hai làn nhé... ng ta chỉ dẫn khuyến cáo thôi, không cấm. Đơn cử nếu tránh xe sau xin vượt thì tránh vào dải phân cách à???
Bên Tung Của nó cũng phân làn theo tốc độ đấy cụ à. >= 40km/h 1 làn. <= 40km/h 1 làn. Không kể xe gì. Em thấy như vậy cũng hay.Em thấy cái phân làn theo loại phương tiện là dở hơi nhất, trừ phân làn ô tô # xe máy để an toàn cho chính xe máy. Sao không phân làn theo tốc độ nhỉ? Xe tải không tải có thể ra làn ngoài mà phi nhanh với tốc độ tối đa cho phép, xe con có vấn đề thì phi tà tà thì có sao đâu.
Nếu họ xi nhan trái thì họ đúng luật đấy.Ở nước ngoài họ chỉ phân làn theo tốc độ ở đường cao tốc có nhiều hơn 2 làn cho 1 hướng thôi bác ạh!
Bình thường, không kể trên đường cao tốc chỉ 2 làn trên một hướng hay trong phố họ quy định làn ngoài cùng chỉ được sử dụng để vượt, sau khi vượt phải trở về làn trong. Nếu đi một mình, phía trước không có phương tiện khác hay chướng ngại vật mà diễu làn ngoài những người đi sau có thể gọi xxx ở trạm tiếp theo và xxx phải can thiệp (người đi sau sẽ đứng ra làm chứng, người chiếm giữ làn ngoài không thích chịu phạt có thể ra tòa mà khả năng kháng lại được gần như=0).
Ở VN mình, phân làn cho các phương tiện trong thành phố có thể được do đặc thù lượng 2B tham gia giao thông rất lớn và cách đi của người tham gia giao thông quá đặc biệt. Nhưng trên các đường cao tốc cách phân làn như vậy và việc xxx chỉ nhăm nhăm bắt phạt các xe du lịch vượt phải làm cho giao thong ngày càng xấu đi. Xe tải to, kồng kềnh họ cũng rất sợ phải đi làn trong do dễ vướng, gây tai nạn cho 2B cùng chiều và là xe lớn, chở nặng họ cũng ngại chuyển làn trong khi chẳng mấy khi bị chặn khi bám làn ngoài cho nên kệ những cái xe nhỏ khác đằng sau tức hay bực, cứ bám làn ngoài với họ an toàn cho chuyến đi hơn rất nhiều!
Nhiều bác lái 4B khi nhảy lên xe vẫn chưa bao giờ đọc qua luật, nhiều lần em xin đường thì cái xe phía trước còn giảm tốc độ, nép sát vỉa ngoài cùng "nhường" phía phải cho em???
Dường cao tốc thì cứ thế mà chạy thẳng thôi các bác,lấy đâu ra vòng xuyến mà lấy quy tắc vòng xuyên ở đây vậy các bác.Sao đang cao tốc lại có ý kiến :"Vòng xuyến" ở đây nhỉ ? Nói như đúng rồi
Vâng, em cũng thích chạy đường PV-CG. Thích vượt bên nào thì vượt, miễn là đúng tốc độ. Lại không có xe máy nữa chứ. Nhưng nếu cao tốc Bắc ninh mà làm giống thế thì các xxx đứng dọc 2 bên thất nghiệp mất !Tóm lại là cái đường cao tốc đoạn BN này chả giống ai, cứ như PV-CG, đại lộ TL hay BTL-NB chỉ phân theo tốc độ, hoặc xe con đi làn nào cũng đc, xe tải làn trong thế là ổn.
Tóm lại luôn là giao thông, biển báo của VN chả giống ai. Em hình dung giao thông VN nó giống một dạng Chí Phèo của thời đại, vẫn chỉ khổ người tham gia giao thông thôi.Tóm lại là cái đường cao tốc đoạn BN này chả giống ai, cứ như PV-CG, đại lộ TL hay BTL-NB chỉ phân theo tốc độ, hoặc xe con đi làn nào cũng đc, xe tải làn trong thế là ổn.
Chắc cụ là người cực kỳ nền tính hoặc chưa chạy trên 1B Cao tốc BN bao giờ. Có những ông chạy làn ngoài cùng bên trái với tốc độ chỉ khoảng 60km/h, em gí vào mít, còi đèn nhặng xị một hồi cũng như điếc, như mù, rồi chính em cũng thấy sợ vì bám sát quá, nó mà ngứa lên phanh lại 1 phát là mình dính lỗi "không làm chủ tốc độ", cuối cùng đành chọn giải pháp vượt phải (xi nhan vào/ra đàng hoàng) hoặc nghỉ đi.... cho nó hạ hoả.theo e thấy nếu như đi ở trong các thành phố lớn thì đa phần các ô tô đều vượt phải hết, nhưng ra đường trường thì tuyệt đối tuân thủ là vượt trái
Em tưởng là vượt ở bên phải như bác nói mà có tín hiệu chuyển làn đàng hoàng thì sợ gì chứ. Các ofer vẫn đi như thế mà. Gặp xxx vịn vẫn thắng cơ mà.Nói chung là cũng khó chịu khi xin vượt mà thằng đằng trước không nhường, nhiều lúc đành vượt phải thôi, gặp xxx thì phải chịu
Em thấy cái phân làn theo loại phương tiện là dở hơi nhất, trừ phân làn ô tô # xe máy để an toàn cho chính xe máy. Sao không phân làn theo tốc độ nhỉ? Xe tải không tải có thể ra làn ngoài mà phi nhanh với tốc độ tối đa cho phép, xe con có vấn đề thì phi tà tà thì có sao đâu.
Nếu xe trc xin nhan trái, thì vượt phải thoải mái.Nếu họ xi nhan trái thì họ đúng luật đấy.
Cái xe đi lờ đờ đằng trước mà biết xi nhan trái thì đã tốt !Nếu xe trc xin nhan trái, thì vượt phải thoải mái.
Vì trong luật có dòng đc phép vượt phải khi xe trc đang xin nhan trái