[Funland] Nghịch lý của việc giảm tắc đường bằng dãn dân ra ngoại thành hoặc các quận vùng ven.

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Nhân dịp có thông tin về việc dừng dự án xây chung cư ở khu Giảng Võ mà chuyển sang làm văn phòng và khách sạn. Em thấy có một nghịch lý mà rất nhiều người lại cho là đúng đó là:
- Chuyển các khu chung cư ra các quận vùng ven hoặc ngoại thành
Em đã từng ở từ quận trung tâm rồi di chuyển ra đến tận Yên Nghĩa. Hiện nay bố mẹ vẫn ở trung tâm, em thì ở ngoại thành (cho tiện công việc). Thì em thấy chính sách dãn dân ra ngoại thành ở cực kỳ bất hợp lý.
Vì rõ ràng xét theo phương diện di chuyển cá nhân: tắc đường <= lưu lượng giao thông quá lớn <= nhiều người di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm.
- Như vậy, để giảm tắc, cần giảm thời gian và lượng người phải di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm (và ngược lại).
- Chỗ làm hiện nay hầu hết ở trung tâm, như vậy ở trung tâm phải xây chung cư mới hợp lý.
- Hoặc cần bắt buộc các khu đô thị vùng ven phải có tỷ lệ nhất định tòa văn phòng (cho thuê)/tòa chung cư

Nhưng mỗi khi có dự án chung cư nào ở trung tâm (như Vin Metropolis, Giảng Võ...) là xã hội nhao nhao lên phản đối vì sợ tắc đường. Giả sử ai làm ở trung tâm mà ở luôn GV, KM có phải tiện không, đỡ ùn ùn chen nhau ở Tố Hữu, Trần Duy Hưng.
Không phải là giãn dân mà là phải giãn luôn cả công sở, trường học... Đại loại là xây dựng các thành phố vệ tinh cho Hà Nội, cách Hồ Gươm tầm 30km trở lên. Mỗi thành phố sẽ có đầy đủ trường học, bệnh viện, siêu thị, tài chính, ngân hàng, công sở... để dịch chuyển dần dân cư ra đó
Trong nội đô thì dừng gia tăng đơn vị ở (không xây thêm nhà) chỉ cấp phép cho xây dựng các công trình công cộng như công viên, vườn hoa, rạp hát, thể thao... Giảm mật độ dân số thì mới giảm ùn tắc giao thông được
Thực ra, cháu thấy là để nhanh chóng giải quyết tắc đường thì cần hoàn thiện hệ thống cầu - đường nội đô đã. Tất cả các vấn đề tăng số lượng dân cư, tăng tòa nhà Office, chung cư đều là do Truyền thông định hướng để đổ lỗi cho "dân". Đường không có, lấy đâu chỗ để xe di chuyển.
HN làm hoàn thiện vành đai 1, 2, 2,5 các đường hướng tâm: Tôn Thất Tùng kéo dài, Trần Hữu Dực kéo dài, trục Tây HN,... là đảm bảo giải quyết hết tắc ùn. Chứ đường bây giờ ngoài VDD3 ra, đã có tuyến nào hình thành rõ nét đâu.
Đô thị các nước giãn dân dần ra xung quanh và ko hết tắc, tây lông đc thuê vào quy hoạch cho Hà nội 5 bông hoa rõ đẹp, nhưng rất tiếc đến nay vẫn dẫm chân tại chỗ, Vì đến 80% vốn đầu tư công vẫn nhồi vạo nội đô.
Muốn hết tắc Hà nội nên quên nội đô đi, dồn vốn đầu tư công về để làm 1-2 siêu đô thị mới (khoảng 1tr dân/đô thị) qui hoạch đầy đủ điện đường trường trạm, không gian công cộng... khu văn phòng, thương mại và có chính sách để tư nhân đầu tư cùng. Thì tự khắc dân sẽ ra ở thôi.
Cơ hội rẩt lớn với vành đai 4 được xây hoàn chỉnh, thì đất từ vành đai 3 ra vành đai 4 đủ diện tích cho dân cả miền bắc sống với đủ cây xanh mặt nước thậm trí quy hoạch luôn rừng chứ ko phải là công viên mini nữa :))
 

slavik

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808028
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
695
Động cơ
17,552 Mã lực
Nhân dịp có thông tin về việc dừng dự án xây chung cư ở khu Giảng Võ mà chuyển sang làm văn phòng và khách sạn. Em thấy có một nghịch lý mà rất nhiều người lại cho là đúng đó là:
- Chuyển các khu chung cư ra các quận vùng ven hoặc ngoại thành
Em đã từng ở từ quận trung tâm rồi di chuyển ra đến tận Yên Nghĩa. Hiện nay bố mẹ vẫn ở trung tâm, em thì ở ngoại thành (cho tiện công việc). Thì em thấy chính sách dãn dân ra ngoại thành ở cực kỳ bất hợp lý.
Vì rõ ràng xét theo phương diện di chuyển cá nhân: tắc đường <= lưu lượng giao thông quá lớn <= nhiều người di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm.
- Như vậy, để giảm tắc, cần giảm thời gian và lượng người phải di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm (và ngược lại).
- Chỗ làm hiện nay hầu hết ở trung tâm, như vậy ở trung tâm phải xây chung cư mới hợp lý.
- Hoặc cần bắt buộc các khu đô thị vùng ven phải có tỷ lệ nhất định tòa văn phòng (cho thuê)/tòa chung cư

Nhưng mỗi khi có dự án chung cư nào ở trung tâm (như Vin Metropolis, Giảng Võ...) là xã hội nhao nhao lên phản đối vì sợ tắc đường. Giả sử ai làm ở trung tâm mà ở luôn GV, KM có phải tiện không, đỡ ùn ùn chen nhau ở Tố Hữu, Trần Duy Hưng.
Đây, đúng ý các cụ nhé:

20220218115726-ac88_wm.jpg


crawl-2022040518312135.jpg

03-8452.jpg




 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,610
Động cơ
72,171 Mã lực
Website
casca.vn
Nhân dịp có thông tin về việc dừng dự án xây chung cư ở khu Giảng Võ mà chuyển sang làm văn phòng và khách sạn. Em thấy có một nghịch lý mà rất nhiều người lại cho là đúng đó là:
- Chuyển các khu chung cư ra các quận vùng ven hoặc ngoại thành
Em đã từng ở từ quận trung tâm rồi di chuyển ra đến tận Yên Nghĩa. Hiện nay bố mẹ vẫn ở trung tâm, em thì ở ngoại thành (cho tiện công việc). Thì em thấy chính sách dãn dân ra ngoại thành ở cực kỳ bất hợp lý.
Vì rõ ràng xét theo phương diện di chuyển cá nhân: tắc đường <= lưu lượng giao thông quá lớn <= nhiều người di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm.
- Như vậy, để giảm tắc, cần giảm thời gian và lượng người phải di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm (và ngược lại).
- Chỗ làm hiện nay hầu hết ở trung tâm, như vậy ở trung tâm phải xây chung cư mới hợp lý.
- Hoặc cần bắt buộc các khu đô thị vùng ven phải có tỷ lệ nhất định tòa văn phòng (cho thuê)/tòa chung cư

Nhưng mỗi khi có dự án chung cư nào ở trung tâm (như Vin Metropolis, Giảng Võ...) là xã hội nhao nhao lên phản đối vì sợ tắc đường. Giả sử ai làm ở trung tâm mà ở luôn GV, KM có phải tiện không, đỡ ùn ùn chen nhau ở Tố Hữu, Trần Duy Hưng.
Giãn dân thì ko có tác dụng nếu chỉ xây chung cư ra ngoài. Muốn giãn dân thì phải chuyển trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, trường học... ra ngoài cơ ạ! Ví dụ em làm ở Hòa Lạc thì chả tội gì em chui vào Cầu Giấy ở, Mỹ Đình là đã đẹp lắm rồi, nếu ko thì An Khánh!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Bằng chứng là Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 và Việt Đức cơ sở 2 ở Hà Nam đang đắp chiếu sau khi khánh thành (mỗi dự án cỡ 5000 tỷ).
Mục tiêu rất đúng, là sẽ giúp người bệnh mạn phía Nam ko phải vào nội đô để chữa trị, nhưng thực tế thì khó vô vàn.
Hoặc Đại học Thủy Lợi xây ở Hưng Yên cả ngàn tỷ, nhưng nay cũng bỏ không, chẳng có sinh viên học.
Bảo sao mà dự án ĐHQG xây trên Hòa Lạc mãi ko xong, trong khi ĐH FPT thì lại ok.
Vấn đề là các đơn vị khối công lập lại khó di chuyển nhất, đáng nhẽ phải gương mẫu, đi đầu mới đúng.
Bây giờ là thời buổi nào mà bắt người ta phải gương mẫu hy sinh lợi ích chứ?
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
2,674
Động cơ
322,554 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Có cụ nào muốn đi làm từ nhà ở Nhổn đến công ty gần cầu Đuống không? Đều được coi là ngoại thành đấy!
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Việc văn phòng tập trung ở trung tâm thì nước nào cũng thế thôi ... Hiển nhiên ngoài trung tâm cũng có văn phòng nhưng thường là của các công ty lớn, có trụ sở riêng, hoặc chi nhánh của ngân hàng, hoặc 1 số ít công ty nhỏ lẻ. Sở dĩ văn phòng phải tập trung ở trung tâm, vì ở đó mới dễ tuyển dụng nhân sự. Sống ở phía nào của thành phố thì việc đi làm vào trung tâm vẫn là khả dĩ hơn là đi từ góc này đến góc kia của 1 thành phố lớn. Không phải ai cũng mỗi lần chuyển việc là chuyển chỗ ở được.

Giải pháp cho tắc đường chỉ là giao thông công cộng, cụ thể là metro. Kể cả có metro chẳng chịt như Tokyo, Paris, London v...v .. mà đi vào trung tâm giờ cao điểm cũng vẫn tắc đường như thường.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,867
Động cơ
496,762 Mã lực
Hết tắc đường chỉ có gp hạn chế di chuyển:
- Lv trực tuyến như thời covid, yêu cầu lv ở nhà đối với ngành nghề tối đa sử dụng mạng.
- cải cách thủ tục HC để dân ko phải đi ra đường vì giấy tờ thủ tục
- cơ quan và nhà ở gần nhất có thể
- phương tiện công cộng
- bỏ việc quy định h hành chính, chỉ cần lv đủ 1 só h trong ngày ko nhất thiết là 8h sáng đến 5 h chiều, cq lúc nào cũng có ng lv và giải quyết của dân nếu là cq hc
- trường học mọi chỗ là như nhau, ko để hs trái tuyến..
..........
Em nghĩ dại đc mấy cái
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Dãn cái rì mà dãn, ngồi đấy mà bàn chính sách, mấy miếng đất ở nội thành cổ phần, có chủ cả rồi nhá. Giờ chính phủ thử ra siêu nghị quyết, cấm xây mới nhà cao hơn 7 tầng từ vành đai 3 trở vào. Các nhà máy chuyển đi cấm xây dựng, chỉ làm vườn hoa, công viên xem. Đảm bảo 5-7 năm là ok hết.
Chuẩn luôn, em cũng thích ý kiến của cụ, các nước phát triển nó giãn dân ra vành ngoài, phần trung tâm chỉ tụ tập vui chơi họp hành thôi, còn các nhà máy ra ngoại ô hết, xa khu dân cư cho lành. Làm được thì đẹp ngay, nhưng đề bù mặt bằng giờ cao chót vót, nên khó làm lắm, chỉ đẩy đội cơ quan hành chính ra ngoài là dễ hơn.
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,587
Động cơ
554,047 Mã lực
Bác thớt này nhìn phiến diện thật. Giờ chỉ cần bác tưởng tượng một nửa dân số vùng ven vào vùng lõi ở thì tôi sợ bác không còn chỗ mà đặt cái mông chứ đừng có nói là ra đường tham gia giao thông :))
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,214
Động cơ
532,877 Mã lực
Không phải là giãn dân mà là phải giãn luôn cả công sở, trường học... Đại loại là xây dựng các thành phố vệ tinh cho Hà Nội, cách Hồ Gươm tầm 30km trở lên. Mỗi thành phố sẽ có đầy đủ trường học, bệnh viện, siêu thị, tài chính, ngân hàng, công sở... để dịch chuyển dần dân cư ra đó
Trong nội đô thì dừng gia tăng đơn vị ở (không xây thêm nhà) chỉ cấp phép cho xây dựng các công trình công cộng như công viên, vườn hoa, rạp hát, thể thao... Giảm mật độ dân số thì mới giảm ùn tắc giao thông được
Mơ vẫn chỉ là mơ thôi cụ ơi. Quy hoạch 15 tầng nó còn ký lại cho lên 32 tầng rồi ko ký duyệt nó vẫn thoải mái xây thêm 4-5 tầng lẫn xây thêm cả toà mà cấp quản lý còn “ko biết” kìa cụ. Chỉ có tử hình hết bọn lợn đấy và thu lại hết tiền thì mấy chục năm sau mới ổn được.

Sent from iPhone via OTOFUN
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,849
Động cơ
490,209 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Hô thế chứ chuyển 1 cái nhà máy hay cty nn ra ngoài thì nhét thêm 7-9 toà 3x tầng
 

Loriver4u

Xe tải
Biển số
OF-626800
Ngày cấp bằng
25/3/19
Số km
273
Động cơ
117,753 Mã lực
Đây, đúng ý các cụ nhé:

20220218115726-ac88_wm.jpg


crawl-2022040518312135.jpg

03-8452.jpg




Cụ nhầm à :))
 

Loriver4u

Xe tải
Biển số
OF-626800
Ngày cấp bằng
25/3/19
Số km
273
Động cơ
117,753 Mã lực
Giãn dân thì ko có tác dụng nếu chỉ xây chung cư ra ngoài. Muốn giãn dân thì phải chuyển trụ sở cơ quan, doanh nghiệp, trường học... ra ngoài cơ ạ! Ví dụ em làm ở Hòa Lạc thì chả tội gì em chui vào Cầu Giấy ở, Mỹ Đình là đã đẹp lắm rồi, nếu ko thì An Khánh!
Đây chính là vắn tắt của điều em trình bày. Hay vắn tắt hơn nữa:
- Giãn dân phải kèm dãn văn phòng, cơ quan
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,978
Động cơ
152,214 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân dịp có thông tin về việc dừng dự án xây chung cư ở khu Giảng Võ mà chuyển sang làm văn phòng và khách sạn. Em thấy có một nghịch lý mà rất nhiều người lại cho là đúng đó là:
- Chuyển các khu chung cư ra các quận vùng ven hoặc ngoại thành
Em đã từng ở từ quận trung tâm rồi di chuyển ra đến tận Yên Nghĩa. Hiện nay bố mẹ vẫn ở trung tâm, em thì ở ngoại thành (cho tiện công việc). Thì em thấy chính sách dãn dân ra ngoại thành ở cực kỳ bất hợp lý.
Vì rõ ràng xét theo phương diện di chuyển cá nhân: tắc đường <= lưu lượng giao thông quá lớn <= nhiều người di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm.
- Như vậy, để giảm tắc, cần giảm thời gian và lượng người phải di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm (và ngược lại).
- Chỗ làm hiện nay hầu hết ở trung tâm, như vậy ở trung tâm phải xây chung cư mới hợp lý.
- Hoặc cần bắt buộc các khu đô thị vùng ven phải có tỷ lệ nhất định tòa văn phòng (cho thuê)/tòa chung cư

Nhưng mỗi khi có dự án chung cư nào ở trung tâm (như Vin Metropolis, Giảng Võ...) là xã hội nhao nhao lên phản đối vì sợ tắc đường. Giả sử ai làm ở trung tâm mà ở luôn GV, KM có phải tiện không, đỡ ùn ùn chen nhau ở Tố Hữu, Trần Duy Hưng.
Em có cơ hội đi thăm 1 số nước đông dân cỡ từ 1/2 VN cho đến gấp 10 lần VN thì em thấy họ đều cố gắng kẽo dãn dân ra xa khỏi nội thành. Tuy nhiên song song với đó là cơ quan , văn phòng, doanh nghiệp cũng bị kéo dãn ra theo. Nếu chỉ kéo mỗi dân ra thôi mà cơ quan văn phòng vẫn tập trung ở trong thành phố thì tắc đường là đương nhiên - điển hình là New York đến giờ cao điểm thì cũng thê thảm lắm. Trong tương lai khi mà HN dồn / đuổi phần lớn trường ĐH với cơ quan đông đúc ra được vùng ven thì nội thành mới đỡ tắc được. Chứ còn xây chung cư ở nội thành thì thôi cụ ạ, đó là cái chết được nhìn thấy từ trước.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Chờ cái tàu điện trên cao ngon nghẻ em nghĩ ổn.
Giãn dân ra ngoài, xây các bãi đỗ xe cạnh các ga tàu điện, hay bến xe Bus điện.
Sáng đánh xe tới đấy gửi, lên tàu điện hay bus điện đi làm.
Chiều bắt tàu điện về lấy xe đi về.
Vấn đề hiện tại đấy là ở xa đi ô tô đi làm thì tắc nghẽn đầu cửa ngõ, như khu vực quanh đường Thăng Long ngày nào cũng tắc.
Đường trên cao cũng tắc dài dằng dặc.
Hiện tại em thấy khu Đông Anh ổn thoả hơn, cầu Nhật Tân là ít tắc.
Em cũng tính sau này mua nhà ở rìa rìa, có sân vườn ổn ổn là đc.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,608
Động cơ
749,428 Mã lực
Lợi ích chồng chéo đan xen, người muốn người không, nói chung khó của nam cường.
 

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,730
Động cơ
482,954 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Nhân dịp có thông tin về việc dừng dự án xây chung cư ở khu Giảng Võ mà chuyển sang làm văn phòng và khách sạn. Em thấy có một nghịch lý mà rất nhiều người lại cho là đúng đó là:
- Chuyển các khu chung cư ra các quận vùng ven hoặc ngoại thành
Em đã từng ở từ quận trung tâm rồi di chuyển ra đến tận Yên Nghĩa. Hiện nay bố mẹ vẫn ở trung tâm, em thì ở ngoại thành (cho tiện công việc). Thì em thấy chính sách dãn dân ra ngoại thành ở cực kỳ bất hợp lý.
Vì rõ ràng xét theo phương diện di chuyển cá nhân: tắc đường <= lưu lượng giao thông quá lớn <= nhiều người di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm.
- Như vậy, để giảm tắc, cần giảm thời gian và lượng người phải di chuyển từ chỗ ở đến chỗ làm (và ngược lại).
- Chỗ làm hiện nay hầu hết ở trung tâm, như vậy ở trung tâm phải xây chung cư mới hợp lý.
- Hoặc cần bắt buộc các khu đô thị vùng ven phải có tỷ lệ nhất định tòa văn phòng (cho thuê)/tòa chung cư

Nhưng mỗi khi có dự án chung cư nào ở trung tâm (như Vin Metropolis, Giảng Võ...) là xã hội nhao nhao lên phản đối vì sợ tắc đường. Giả sử ai làm ở trung tâm mà ở luôn GV, KM có phải tiện không, đỡ ùn ùn chen nhau ở Tố Hữu, Trần Duy Hưng.
Em chuyển luôn văn phòng về nhà, thế là 1 ngày em tiết kiệm được 2h đi lại, 1 cơ số tiền xăng, đỡ bị ức chế (do tắc đường, chửi mấy ông đi ẩu, tạt đầu) :D
 

Loriver4u

Xe tải
Biển số
OF-626800
Ngày cấp bằng
25/3/19
Số km
273
Động cơ
117,753 Mã lực
Em chuyển luôn văn phòng về nhà, thế là 1 ngày em tiết kiệm được 2h đi lại, 1 cơ số tiền xăng, đỡ bị ức chế (do tắc đường, chửi mấy ông đi ẩu, tạt đầu) :D
Em thì không đủ quyền năng để chuyển VP về nhà, nên em đành công ty ở đâu em mua nhà ở gần đấy cho tiện :)))
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
935
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
Giải pháp hiệu quả nhất là phải phát triển kinh tế các tỉnh thành phố khác chứ không thể để 46/63 tỉnh thành phố nghèo bền vững , thu không đủ bù chi , ngân sách trung ương cứ hỗ trợ mãi, nên dân phải đổ xô lên các thành phố lớn để tìm việc làm
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,917
Động cơ
1,333,541 Mã lực
Trường học, bệnh viện, các cơ quan, doanh nghiệp chuyển hết ra ngoại thành, chỉ giữ lại các đơn vị dịch vụ, hành chính.
Như vậy nội đô thoáng ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top