[Funland] Nghịch lý của việc giảm tắc đường bằng dãn dân ra ngoại thành hoặc các quận vùng ven.

Loriver4u

Xe tải
Biển số
OF-626800
Ngày cấp bằng
25/3/19
Số km
273
Động cơ
117,753 Mã lực
di dân thì phải đồng thời di dời cơ quan nhà xưởng nữa cụ, chứ di mỗi dân không thì tổ tắc thêm là chính xác.
đồng thời với việc di dân thì phải làm luôn việc xây các tòa nhà cho thuê làm văn phòng ở vùng ven, và cấm triệt để việc sử dụng nhà ở, căn hộ cho việc làm văn phòng. có thế thì mới hết tắc ở nội đô được cụ ơi.
Đúng rồi, các comment bổ sung làm rõ bên dưới của em cũng nói đến ý cụ vừa nói. Ví dụ khi xây VinSmart City thì cứ 3 tòa cư dân phải có 1 tòa VP cho thuê (cộng với việc kéo bệnh viện trung ương, đại học... ra ngoại thành). Em tin là sẽ tạo các cụm đô thị vệ tinh, giảm áp lực phải đi vào nội đô.
Cty em cũng ở ngoại thành, và hầu hết nhân viên (>50 người) nếu gắn bó đều ở quanh với bán kính 5km. Một sự đóng góp nhỏ nhoi giảm tắc đường cho trung tâm.
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,323
Động cơ
462,432 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Cái cần là chuyển các trường đh, cđ, xí nghiệp , xưởng sx... ra ngoại thành. Nâng chất lượng + xây mới bv vùng ven. Cứ loanh quanh
 

EmChuaCoBang

Xe hơi
Biển số
OF-712800
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
180
Động cơ
87,310 Mã lực
Nói chung là ko thể giảm ùn tắc bằng cách hạn chế dân đi lại, hạn chế nọ kia được. Mà phải tìm cách nâng năng lực đáp ứng lên. Chìa khóa chính là cái tàu điện ngầm. Thế giới cho thấy sự ưu việt rồi mà ko hiểu tại sao nước ta vẫn cứ giậm chân tại chỗ. Tất cả là tại cái tật tham nhũng, lợi ích nhóm, tư duy nhiệm kỳ hết ạ. Lợi cho đất nước nhưng ko lợi cho bản thân nhóm thì cũng gạt bỏ hết.

Sent from SM-N950F via OTOFUN
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,470
Động cơ
26,475 Mã lực
Tuổi
37
Dãn cái rì mà dãn, ngồi đấy mà bàn chính sách, mấy miếng đất ở nội thành cổ phần, có chủ cả rồi nhá. Giờ chính phủ thử ra siêu nghị quyết, cấm xây mới nhà cao hơn 7 tầng từ vành đai 3 trở vào. Các nhà máy chuyển đi cấm xây dựng, chỉ làm vườn hoa, công viên xem. Đảm bảo 5-7 năm là ok hết.
Được thế thì nói làm gì! Các nhà máy cơ quan chuyển đi, thay vào đó là công viên kèm thêm bãi đỗ ô tô cao tầng nữa thì đã đỡ tắc. Chứ cứ nhét chung cư hay xây văn phòng thì...cũng như nhau cả thôi.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,470
Động cơ
26,475 Mã lực
Tuổi
37
Nói chung là ko thể giảm ùn tắc bằng cách hạn chế dân đi lại, hạn chế nọ kia được. Mà phải tìm cách nâng năng lực đáp ứng lên. Chìa khóa chính là cái tàu điện ngầm. Thế giới cho thấy sự ưu việt rồi mà ko hiểu tại sao nước ta vẫn cứ giậm chân tại chỗ. Tất cả là tại cái tật tham nhũng, lợi ích nhóm, tư duy nhiệm kỳ hết ạ. Lợi cho đất nước nhưng ko lợi cho bản thân nhóm thì cũng gạt bỏ hết.

Sent from SM-N950F via OTOFUN
Chờ tuyến tàu Kim Mã đi Hoà Lạc làm xong, bảo đảm cao sẽ di dời đc dân lẫn cơ quan ra ngoài thành phố đc.
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
Các cụ cứ chưởi anh Vượng chứ nếu chính quyền tạo điều kiện để anh ấy cắm 15 cái Ocean park rải quanh HN cách tâm 10km. Mỗi cái nối tâm bằng 1 tuyến đường lớn thì cũng đủ để hết tắc.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,895
Động cơ
663,887 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Điện - đường - trường - trạm. Cứ điện ổn định, nước sạch có, trường học có, bệnh viện có luôn là em cũng tự ra ngoại ô ngay. Bạn em cứ rủ về Ỷ La mua nhà. Em chịu. Mỗi lần con nó ốm phi lên tận Nhi TW khám, toàn ghé qua nhà em chơi chờ kq. Về quê thì phải bắt taxi ra bến, hoặc thuê nguyên chuyến riêng về. Vui chơi thì khỏi nói, nếu muốn lại vào nội đô, hoặc gần hơn có mấy tttm bên Hà Đông thì cũng mất 3 đến 7km đg đi. Nên người ở tỉnh lên thủ đô sống thì nghĩ đơn giản đi đâu cũng được. Chứ em lớn lên ở đây, quen rồi. Đi xa thiếu tiện nghi là ko muốn đi đâu cả.
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,075
Động cơ
314,975 Mã lực
Rất nhiều thứ và quá nhiều vấn đề đi theo nữa chứ cụ.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,754
Động cơ
139,653 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Mấy cái trường ĐH, BV...có cái ra ngoài đâu mà k tắc. Có mấy cái nhà máy đi chuyển ra ngoài, thì có ông đớp luôn để xây CC. Thà giữ nguyên mấy nhà máy còn đõ tắc hơn di chuyển ra xa😅
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,151
Động cơ
242,283 Mã lực
Mấy cái trường ĐH, BV...có cái ra ngoài đâu mà k tắc. Có mấy cái nhà máy đi chuyển ra ngoài, thì có ông đớp luôn để xây CC. Thà giữ nguyên mấy nhà máy còn đõ tắc hơn di chuyển ra xa😅
Cụ nói đến đoạn Nguyễn Tuân phải ko?😆
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,709
Động cơ
612,791 Mã lực
Toàn thấy các cụ bàn các giải pháp duy ý chí, áp đặt. Như thế không thể nào thành hiện thực được.
Chỉ thấy phải thế nọ, phải thế kia mà chả thấy lợi ích của chủ thể ở đâu?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,188 Mã lực
Chuyển bệnh viện, trường đại học ra ngoại thành là phương án khả thi hơn cả. Nhưng sao mãi không làm được.
Bằng chứng là Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 và Việt Đức cơ sở 2 ở Hà Nam đang đắp chiếu sau khi khánh thành (mỗi dự án cỡ 5000 tỷ).
Mục tiêu rất đúng, là sẽ giúp người bệnh mạn phía Nam ko phải vào nội đô để chữa trị, nhưng thực tế thì khó vô vàn.
Hoặc Đại học Thủy Lợi xây ở Hưng Yên cả ngàn tỷ, nhưng nay cũng bỏ không, chẳng có sinh viên học.
Bảo sao mà dự án ĐHQG xây trên Hòa Lạc mãi ko xong, trong khi ĐH FPT thì lại ok.
Vấn đề là các đơn vị khối công lập lại khó di chuyển nhất, đáng nhẽ phải gương mẫu, đi đầu mới đúng.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,127
Động cơ
1,826,862 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rất dễ mà cũng rất khó : Bỏ hết buôn thúng , bán mẹt, chợ tạm , chợ cóc vỉa hè . Cấm hết xe máy , xe thô sơ, xe tải từ vành đai 3, hạn chế ô tô câ nhân , phát triển mạng lưới giao thông công cộng , tàu điện ngầm, đs trên cao ...
E đảm bảo khác ngay
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,362
Động cơ
473,262 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Dãn hay ko em ko cần biết cứ để Ga Tàu lửa ra ngoại ô. Bến tàu làm thương mại cũng được đường tàu và nội đô cắt luôn. Đất phì ra nhiều liền. Mịa đang giờ tan tầm chạy nhông nhông trong thành phố ko tắc mới lạ. Chạy xong. Đất quay đường tàu toàn để 0. Gà Hàng Cỏ về đâu em ko biết nhưng Ga Sài Gòn đừng tại Thủ Đức. Toàn bộ đất từ Thủ Đức và Trung Tâm làm Việc # là cũng đỡ nhiều lằm rồi
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,188 Mã lực
Các cụ cứ chưởi anh Vượng chứ nếu chính quyền tạo điều kiện để anh ấy cắm 15 cái Ocean park rải quanh HN cách tâm 10km. Mỗi cái nối tâm bằng 1 tuyến đường lớn thì cũng đủ để hết tắc.
Quyền trong tay quan, phải chửi quan mới đúng. Họ là doanh nghiệp, thì sẽ làm theo sự cho phép thôi. Nếu quy hoạch chuẩn, ko điều chỉnh lung tung theo lợi ích nhóm thì làm gì có chuyện vượt tầng, nhồi nhét chung cư vào các ô đất đc quy hoạch là đất công cộng, cây xanh, trường học,....
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,236
Động cơ
46,583 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Đơn giản thôi, cứ cấp phép tẹt chung cư trong nội đô đi, nhưng mà phải đảm bảo xây đủ tòa văn phòng, trường học 3 cấp bệnh viện, công viên hồ nước và đường giao thông thêm vv với số dân/số căn hộ ông xây lên theo tiêu chuẩn VN;
Lúc đó vài trăm triệu 1m2 chung cư thì bố bảo cũng dạt ra hết vd4 mà mua nhà thôi
Còn nhà ở riêng lẻ cũng tương tự, xây vượt m2 hay xây nhà quá to/ biệt thự, thì xin mời đóng thuế thêm để tôi xây đường với xây trường học cho phường
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Bằng chứng là Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 và Việt Đức cơ sở 2 ở Hà Nam đang đắp chiếu sau khi khánh thành (mỗi dự án cỡ 5000 tỷ).
Mục tiêu rất đúng, là sẽ giúp người bệnh mạn phía Nam ko phải vào nội đô để chữa trị, nhưng thực tế thì khó vô vàn.
Hoặc Đại học Thủy Lợi xây ở Hưng Yên cả ngàn tỷ, nhưng nay cũng bỏ không, chẳng có sinh viên học.
Bảo sao mà dự án ĐHQG xây trên Hòa Lạc mãi ko xong, trong khi ĐH FPT thì lại ok.
Vấn đề là các đơn vị khối công lập lại khó di chuyển nhất, đáng nhẽ phải gương mẫu, đi đầu mới đúng.
Không ép có khối các ông ấy chuyển.
Ra 1 quyết định. Sinh viên năm cuối học ở cơ sở 1 còn ra cơ sở 2 hết. Hàng ngày có xe đưa đón giáo viên từ cs1 ra cs2.
 

Lái xe máy

Xe tăng
Biển số
OF-759497
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
1,078
Động cơ
60,587 Mã lực
Tuổi
37
Dãn hay ko em ko cần biết cứ để Ga Tàu lửa ra ngoại ô. Bến tàu làm thương mại cũng được đường tàu và nội đô cắt luôn. Đất phì ra nhiều liền. Mịa đang giờ tan tầm chạy nhông nhông trong thành phố ko tắc mới lạ. Chạy xong. Đất quay đường tàu toàn để 0. Gà Hàng Cỏ về đâu em ko biết nhưng Ga Sài Gòn đừng tại Thủ Đức. Toàn bộ đất từ Thủ Đức và Trung Tâm làm Việc # là cũng đỡ nhiều lằm rồi
Ga HN xây chung cư ,tt thương mại.
Thay vì dân đến ga tàu rồi gom lại chạy tàu ra khỏi thành phố thì có nhiều chuyến xe cá nhân di chuyển xuống ga tàu mới. Chưa kể ga tàu xa thì k tiện, người về các tỉnh Nam Định, Ninh Bình... có xu hướng chọn phương tiện cá nhân thay vì phương tiện công cộng. Khả năng tắc hơn là hiển hiện.
Nói chung là mèo vẫn hoàn mèo
 

Lái xe máy

Xe tăng
Biển số
OF-759497
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
1,078
Động cơ
60,587 Mã lực
Tuổi
37
Không ép có khối các ông ấy chuyển.
Ra 1 quyết định. Sinh viên năm cuối học ở cơ sở 1 còn ra cơ sở 2 hết. Hàng ngày có xe đưa đón giáo viên từ cs1 ra cs2.
Cơ quan các cụ mà chuyển xa HN thì nhiều anh bỏ việc, tuyển nhân viên mới cũng khó hơn. Nên các trường nó cũng vậy. Chứ hiệu trưởng thì có dự ân mới là ngon hơn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top