[Funland] Nghĩa vụ nhường đường trên cao tốc

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,799
Động cơ
475,345 Mã lực
Khi hạ tầng đủ tốt, đường đủ rộng. Còn VN giờ còn đang kẹt đường, làn trái chỉ để vượt thì nó giống như làn BRT bây giờ ý ạ
Ai bảo giống BRT.
BRT là ko đc đi lên.
Làn vượt đi lên thoải mái, nhưng khi có xe sau xin vượt thì dạt khẩn trương.
Trừ khi mình cũng đang vượt.
Cụ so sánh chả chuẩn :D
 

vt2phuc

Xe điện
Biển số
OF-37696
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
3,992
Động cơ
508,719 Mã lực
Mấy đứa đấm quan tèo nữa là đủ 100
10% là cho ngoan, hiền, biết nhường nhịn, tuân thủ luật và cả gõ bàn phím nữa mà cụ. :D. Chứ chả nhẽ 100% thì không xếp loại vào đâu được. Đấm quan tèo nó ở kệ xác rồi. :D.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,026
Động cơ
-100,008 Mã lực
10% là cho ngoan, hiền, biết nhường nhịn, tuân thủ luật và cả gõ bàn phím nữa mà cụ. :D. Chứ chả nhẽ 100% thì không xếp loại vào đâu được. Đấm quan tèo nó ở kệ xác rồi. :D.
Có hôm em đi Hải Phòng, em đi chậm em bò ở làn phải ngoài cũng mà vẫn bị tạt đầu với thằng đi sau nháy đèn xin vượt.
Mả cha nó nữa chứ, chả nhẽ em chạy ra làn khẩn cấp để cho nó vượt kịp về lên bàn thờ ngồi với tổ tiên nhà nó.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,098
Động cơ
629,994 Mã lực
Nhiều khi đi cao tốc xin vượt ở làm trái, xe trước dù biết nhưng mặc kệ cứ lững thững dưới tốc độ tối đa thế thì làm sao đòi hỏi ý thức tự giác được, cứlhir có cách tăng cường xử phạt cả nguội cả nóng may ra mới cải thiện được và có lực lượng xxx tuần tra trên cao tốc để phạt nóng luôn.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,721 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thày dạy lái nói rồi. Cứ làn mình mà đi, ai đi nhanh hơn thì sang làn khác mà vượt. Nhưng ông dạy lái xe kiểu này nên tước chứng chỉ hành nghề :))
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,265
Động cơ
298,510 Mã lực
Thực tế giao thông tại VN, trừ khi thoáng đãng vắng vẻ; còn lại đi bên phải nhanh hơn bên trái :))
Xin cụ đừng lộ bí mật đó, k cc lại tràn hết sang thì k còn lối nào để đi. Đg võ nguyên giáp ra sân bay mình e 1 đg 80kmh làn phải, chả bon chen với ai
 

Phỗng new

Xe container
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
5,152
Động cơ
341,119 Mã lực
Thực tế giao thông tại VN, trừ khi thoáng đãng vắng vẻ; còn lại đi bên phải nhanh hơn bên trái :))
Cụ tổng kết chuẩn! Có lẽ nên tính đến phương án đổi sang tay lái nghịch cho phù hợp thực tế :))
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,499
Động cơ
362,601 Mã lực
Bác tạt sang phải và đi làm việc của mình (và đây không phải là NHƯỜNG ĐƯỜNG, mà là TRẢ LẠI LÀN TRÁI CHO AI CÓ NHU CẦU).

Thế thì bác có thiệt hại gì không - thiệt hại gì nhiều không?
Nhiều ông như kiểu ghen ăn tức ở thì phải, thay vì chuyển làn rồi giữ tốc độ, động tác rất đơn giản cũng sẽ làm tình hình lưu thông thuận lợi hơn hẳn. Ví dụ: 1 xe ko giữ làn thì nhiều xe khác đi nhanh hơn ko phải vắt vẻo như con rắn khi chuyển sang làn phải.
 

Lucas_lee

Xe tăng
Biển số
OF-356318
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,691
Động cơ
277,122 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều khi chỉ muốn vượt lên rồi rùa trước mặt mấy con rùa cho nếm trải cảm giác bò ntn. Nhưng e chưa làm bao giờ, mới dừng ở suy nghĩ :D
Em xin tự thú là đã có lần điên quá và làm vầy. Sau bị 1 cụ chạy lên mở cửa chửi nên e mới thấy mình dại. (Chắc cụ ấy tưởng em rùa bò từ đầu...hix)
Nên khuyên cụ ko nên thử ạ.
Mà những ông rùa bám làn trái thì e nghĩ có làm gì thì họ vẫn vậy thôi. Do văn hóa thấp nên vầy, chờ thời gian, lớp trẻ sau này được dạy dỗ tử tế chắc sẽ đỡ hơn. (Lớp trẻ là thế hệ con em, chứ thế hệ GenZ thì e ko chắc.)
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
Em xin tự thú là đã có lần điên quá và làm vầy. Sau bị 1 cụ chạy lên mở cửa chửi nên e mới thấy mình dại. (Chắc cụ ấy tưởng em rùa bò từ đầu...hix)
Nên khuyên cụ ko nên thử ạ.
Mà những ông rùa bám làn trái thì e nghĩ có làm gì thì họ vẫn vậy thôi. Do văn hóa thấp nên vầy, chờ thời gian, lớp trẻ sau này được dạy dỗ tử tế chắc sẽ đỡ hơn. (Lớp trẻ là thế hệ con em, chứ thế hệ GenZ thì e ko chắc.)
Hiện tại, đến xe tập lái còn được dạy (hoặc ngó lơ ko nhắc) rùa bên làn trái thì chả hi vọng tương lai gần đâu cụ :D. Ngoài ý thức ra, còn đánh mạnh vào đội dạy lái nữa thì sẽ thay đổi dần. Phải nhắc, hướng dẫn ngay từ ngày đầu chập chững cầm vô lăng tập lái. Ông nào dạy mà để xe rùa làn trái, ko nhường đường … cho nghỉ dạy vài tháng, tái phạm nghỉ dạy. Thế là nhanh nâng ý thức ngay thôi :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,605
Động cơ
351,980 Mã lực
Nhiều ông như kiểu ghen ăn tức ở thì phải, thay vì chuyển làn rồi giữ tốc độ, động tác rất đơn giản cũng sẽ làm tình hình lưu thông thuận lợi hơn hẳn. Ví dụ: 1 xe ko giữ làn thì nhiều xe khác đi nhanh hơn ko phải vắt vẻo như con rắn khi chuyển sang làn phải.
Như em hay đi tốc độ tối đa cho phép (+ thêm vài km/h nữa) thường xuyên phải vượt xe khác, cách nào thì em cũng vẫn phải ra vào thường xuyên thôi, vì em cũng đâu thể đi mãi làn trái được.
 

dongphuong031

Xe điện
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,179
Động cơ
204,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lên án những lái xe giữ làn trái ko quan tâm khi xe khác xin vượt (có khả năng nhường đường)
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,562
Động cơ
130,618 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Dù cho đường xá được mở rộng bao nhiêu đi nữa cũng sẽ có những vấn đề xảy ra, nếu lòng người vẫn còn hẹp.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,447
Động cơ
481,291 Mã lực
Dù cho đường xá được mở rộng bao nhiêu đi nữa cũng sẽ có những vấn đề xảy ra, nếu lòng người vẫn còn hẹp.
E nghĩ vde ở vn bgio là an toàn trc đã, cc muốn nhường để đi nhanh hơn, nhưng giờ phóng nhanh vượt ẩu tiềm ẩn mất an toàn rất cao

Mà đi đường an toàn là trên hết :(
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,799
Động cơ
475,345 Mã lực
Hiện tại, đến xe tập lái còn được dạy (hoặc ngó lơ ko nhắc) rùa bên làn trái thì chả hi vọng tương lai gần đâu cụ :D. Ngoài ý thức ra, còn đánh mạnh vào đội dạy lái nữa thì sẽ thay đổi dần. Phải nhắc, hướng dẫn ngay từ ngày đầu chập chững cầm vô lăng tập lái. Ông nào dạy mà để xe rùa làn trái, ko nhường đường … cho nghỉ dạy vài tháng, tái phạm nghỉ dạy. Thế là nhanh nâng ý thức ngay thôi :D
Phải quay đc video, là dậy sóng luôn.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,799
Động cơ
475,345 Mã lực
E nghĩ vde ở vn bgio là an toàn trc đã, cc muốn nhường để đi nhanh hơn, nhưng giờ phóng nhanh vượt ẩu tiềm ẩn mất an toàn rất cao

Mà đi đường an toàn là trên hết :(
Ý cụ là:
Xe trc bò ôm làn thì phải bò theo nó, vượt nó là phóng nhanh vượt ẩu.
Đi bò như nó thì là an toàn trên hết?

Cụ chắc hay dẫn đoàn phải ko?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: _AQ

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,297
Động cơ
140,966 Mã lực
Tuổi
22
Có hôm em đi Hải Phòng, em đi chậm em bò ở làn phải ngoài cũng mà vẫn bị tạt đầu với thằng đi sau nháy đèn xin vượt.
Mả cha nó nữa chứ, chả nhẽ em chạy ra làn khẩn cấp để cho nó vượt kịp về lên bàn thờ ngồi với tổ tiên nhà nó.
Bác dán câu sau lên mông xe ấy, thì các bạn ấy không nháy đèn nữa.

Cái sự nháy đèn, nó ăn vào máu rồi bác, và họ không hề biết nháy đèn để làm gì.
 

_AQ

Xe máy
Biển số
OF-766705
Ngày cấp bằng
16/3/21
Số km
78
Động cơ
42,612 Mã lực
Cụ cứ chế các cụ ngồi đây gõ bàn phím nhưng em đảm bảo 100% các cụ bức xúc những người bám làn trái như em là thật sự cầm lái, thậm chí cầm lái rất lâu rồi. Vì cầm lái nên mới thâý cái bất hợp lý trên đường và lên đây cào bàn phím để kêu cho các cụ biết. Ở đây ngay từ post đầu tiên đã dẫn là theo Luật phải nhường làn trái, thứ 2 nữa đây cũng là văn hoá giao thông, chứ chẳng phải đạo lý gì.

Như lý luận của cụ là làn phải cũng đang có người chạy 80km/h cùng tốc với cụ, thì trong trường hợp này ko chuyển làn được để nhường thì cũng ko ai trách cụ, nhưng ngay từ đầu tại sao cụ lại ở làn trái cùng tốc với làn phải kia, đáng nhé cụ chỉ ở làn trái khi vượt, và vượt xong cụ về làn phải luôn thì cũng khó có trường hợp bị mắc kẹt ở làn trái không chuyển sang làn phải được. Mà thậm chí nếu có thê đi chăng nữa, thì giảm tốc về 75 hoặc tăng nhẹ ga lên 85 để vượt ông làn phải rồi chuyển về làn đó cho an toàn cũng chẳng có gì quá kho khăn cả.
rồi đến lúc 2 ông song song gặp ông bám trái 70 km/h lại phải giảm tốc, rồi cả cái dây đằng sau giảm theo, líu díu nhau lại. Bất ngờ1 phát là liên hoàn méo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top