[Funland] Nghĩa vụ nhường đường trên cao tốc

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,400
Động cơ
220,859 Mã lực
Em nghĩ tùy tình huống cụ thể trên đường mà xử lý thôi, nhìn nhau mà chạy.
Em đi cao tốc, cứ có ông lao nhanh lên là em nhường, tự chuyển làn.
Em lại ít xin vượt, cần thì đảo làn mà chạy. Khi mà đã chạy kịch tốc thì đường thường văng, việc gì cứ phải bấm còi xin vượt,
 

_AQ

Xe máy
Biển số
OF-766705
Ngày cấp bằng
16/3/21
Số km
72
Động cơ
42,612 Mã lực
Nhân đây, có bác nào trên này đã/đang/sẽ ôm làn trái nhưng chạy chậm lý giải giúp tại sao mình lại thích/cố đi như vậy không?

Ví dụ: đường 5B có hẳn 1 làn (ngoài cùng bên phải) cho các bác thích đi chậm, nhưng toàn ông thích đi nhanh phải đi vào đó để tránh các vị quyết liệt nhưng lại rất "điềm đạm" ôm làn trái :D
đa phần do thói quen, 5b cũng như đường khác
Ổn định tốc độ đỡ tốn xăng
buoonf ngủ ( nhất laf cont), đi phari dễ ăn cọc hoặc nặng hơn là ăn…
 

Rookies

Xe tăng
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,026
Động cơ
35,340 Mã lực
Rất nhiều xe ôm làn trái ntn, rất nguy hiểm khi bị tạt bay mặt mà vẫn k hiểu tại sao.
Bọn rãy mãi không chết đường 1 lane đầy - vẫn cho chạy 45~55mph -> tương đương 70~90 kmh.
Vì nó phạt rất nặng những thanh niên ôm làn 1 không chịu chạy nhanh hoặc để bám đuôi quá 5 xe!
Ở VN thì gặp những thánh “tại sao phải nhường làn trái?” nhan nhản trong thớt này - trên những đoạn 3, 4 lane luôn.

Nó qui định rõ với 1 lane mỗi chiều kiểu La Sơn-Tuý Loan nhè mềnh như sau:
IMG_2477.jpeg

(Tầm 2 km sẽ gặp 1 cái chiếu nghỉ rành riêng cho các cụ rùa ra nghỉ)
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,430
Động cơ
297,691 Mã lực
Vì nó phạt rất nặng những thanh niên ôm làn 1 không chịu chạy nhanh hoặc để bám đuôi quá 5 xe!
Nọ có cụ thắc mắc là làm sao ông đi đầu biết là có 5 ông bám đuôi để né vào cụ nhỉ. Em cũng thắc mắc vậy.
Cụ biết giải thích giúp.
 

Rookies

Xe tăng
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,026
Động cơ
35,340 Mã lực
Nọ có cụ thắc mắc là làm sao ông đi đầu biết là có 5 ông bám đuôi để né vào cụ nhỉ. Em cũng thắc mắc vậy.
Cụ biết giải thích giúp.
Như em đá gương hậu là nhìn đủ tầm 100m sau: thấy tầm 3 ông sau mít mà mình đang dẫn đoàn chưa max speed +5 là em vào turn out nhường.
1. Còn gặp thằng săn tiền thưởng nào nó akay chạy sau quay clip rồi tố là mình toi. Đến đoạn có passing lane nó gí lên quay cho đẹp mặt ông dẫn đoàn.
2 nữa là cảnh sát nó giám sát tốc độ trên trực thăng/drone - cái này đơn giản mà hiệu quả. Những đoạn có giám sảt trên không này có biển cảnh báo luôn.

Đường đèo 1 lane vẫn cho chạy 50-55mph nhan nhản luôn. Đoạn nào vào cua nó sẽ có biển tốc độ tối đa nên chạy ở khúc cua đó.
Như đoạn này là 30 mph

IMG_2513.png

còn đây là 1 cái turnout cho các cụ rùa ra nghỉ ngay sau khúc cua đó tầm 300m. Đối diện phía xa bên làn kia cũng là 1 cái chiếu nghỉ chiều ngược lại - ngang nó là đoạn cho vượt chiều em chạy.

20240224192118.jpeg

Đoạn đèo này cho chạy max 45 mph. Đến ngang chỗ cụ rùa trắng kia là em lên lại 43mph rồi - bên kia là chiếu nghỉ ngược lại
20240224193401.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Tac ke

Xe buýt
Biển số
OF-209962
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
659
Động cơ
318,063 Mã lực
Nếu để nói đạo lý như cụ thì em sẽ trả lời là: vâng, em không muốn các bác tài khác mất tiền vì vượt tốc độ, sau tay lái là gia đình, là người thân, là bao nhiêu miệng ăn đang chờ nên em giúp người ta không mất tiền oan. Đấy, đạo lý nó sẽ như thế, nhưng mà em không cao thượng thế được.
Em giải thích lại cho cụ nhé, nó là đường nối cao tốc nên đường hỗn hợp cả xe máy cả oto. Nếu cụ ôm làn trái cụ chạy được max tốc độ-80km/h, còn cụ sang phải cụ chỉ chạy được 60-70km/h vì còn phải canh xe máy đi sát bên cạnh, và xe máy thì có ông nào đi theo làn và vạch kẻ đường không ạ? Comment của em đã nói rõ từ đầu, hy vọng cụ hiểu vấn đề. Em đi làn trái và em chạy tối đa tốc độ cho phép nên em thấy việc cho vượt hay không cho vượt nó là nhường, còn khi nào em chạy dưới tốc độ cho phép thì lúc đó cụ mới sử dụng từ trả lại đường, cụ nhé
Cụ này nói ngang phè phè
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
3,809
Động cơ
479,038 Mã lực
Ý cụ là:
Xe trc bò ôm làn thì phải bò theo nó, vượt nó là phóng nhanh vượt ẩu.
Đi bò như nó thì là an toàn trên hết?

Cụ chắc hay dẫn đoàn phải ko?
Cụ có vấn đề về đọc hiểu và thêm tính xấu công kích cá nhân, bỏ bóng đá người

Xin ko tiếp chuyện với cụ!
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
3,809
Động cơ
479,038 Mã lực
Đang hỏi để xác minh lại xem có đúng thế ko.
E LX 10 năm rồi, xưa đi cũng thích phóng nhanh lắm, giờ đi điềm đạm, nhưng ko đến nỗi bò ra đường nếu nó thoáng.

Lý do e nói nên coi an toàn trên hết, là vừa rồi xem clip ~ đoạn đường CT 2 làn ko giải phân cách thấy các loại xe vươt nhau kinh hoàng nen e thấy ghê nên mới bảo nên chạy an toàn trc đã, nhanh vài phút chậm cả đời.

Nếu cụ thấy qdiem của e ko hợp lỗ tai cụ thì bỏ qua, đừng nói lời cay đắng :)
 
Biển số
OF-486502
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
889
Động cơ
179,951 Mã lực

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,227
Động cơ
140,434 Mã lực
Tuổi
22
Dù cho đường xá được mở rộng bao nhiêu đi nữa cũng sẽ có những vấn đề xảy ra, nếu lòng người vẫn còn hẹp.
Cứ nhằm ví tiền mà oánh thật lực, bác ạ.

Nếu họ không phạt Vượt đỏ, tôi cũng sẽ nhăm nhe vượt.
Tội gì.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,430
Động cơ
297,691 Mã lực
Tốt rồi bác.
Cậu dashcam sẽ chừa vụ đi làn trái trong độ 6 tháng tới.
Vấn đề nhận thức cụ ợ.
Bằng lý luận nào đó họ k sai. Ok tốt thôi.
Nhưng ngoo. Ngoo đến mức k biết là mình ngoo.
Nên phải ra luật dễ bắt, dễ phạt và thật nặng để bớt ngoo đi. Đi chậm thì đi về bên phải.

Cái vụ đếm có 5 xe bám đuôi là p dẹp vào em thấy khoa học, phù hợp áp dụng ở ta.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,073
Động cơ
961,620 Mã lực
K đi nhanh đc - né sang cho ngta đi.
K thích đi nhanh - né sang cho ngta đi.
Đi nhanh đc mà đg bên phải thoáng - né cho ngta thích đi nhanh đi.
K đi nhanh đc vs k thích bị chửi - cũng né sang cho ngta đi.
E đi đg ctoc/đg trường là vậy á :) chả so kè làm gì nếu mình rộng, mình rảnh vs mình thích vừa đi vừa ngắm nghía làm thơ or suy ngẫm sự đời :)).
Cứ đúng mí sai làm méo gì cho nhọc :)).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top