Em ví dụ: một xe từ 0-100km/h trong 5.2s, thì 1s đi được trung bình: 19.2m.Cùng phân tích lại 2 biểu đồ mà cụ Of.NguyenLinh 2 con xe được đưa ra so sánh là Mustrang 2.3L Ecoboost và Camaro 3.5L V6 hút khí tự nhiên
1. ở mức tua 2500rpm, tức mới chỉ "hơi sâu" chân ga, một mức tua rất phổ biến trên đường trường trong tình huống vượt xe khác. Ecoboost chỉ chậm lại 0.2s (tức chỉ 1/5s) rồi sau đó cung cấp một mức gia tốc (cảm giác về độ vọt) lớn hơn 30-40% so với Camaro hút khí tự nhiên.
2. ở mức tua trên 3500rpm, tạm coi là mức kickdown thì cả 2 cung cấp mức gia tốc như nhau, Mustang (ecoboost) vẫn nhỉnh hơn ở nước hậu.
Quy nạp chung, nếu chỉ đi trong phố với mức tua liu riu (<1500rpm) thì phản hồi của động cơ hút khí tự nhiên tốt hơn, tuy nhiên khi cần thể hiện sức mạnh trên đường trường hoặc phấn khích trên đường đua thì động cơ tăng áp thể hiện sự vượt trội.
Phải công tâm mà nói rằng VF cũng rất muốn lắp một động cơ tăng áp lên VF Chủ tịch nhưng vì nhiều lý do họ đã không làm điều đó.
0.2s hơn nhau: 3.8m. Chiều dài đó gần bằng chiều dài 1 con xe rồi đấy, dính lưng là nó ăn nhau chỗ đó. Còn ecoboost 180 mã lực không bốc hơn 189 mã lực máy hút khí tự nhiên được đâu, phanh rồi ga, rồi lách tăng tốc đột ngột thì 0.2s là cả vấn đề đấy.
Vậy con nào bốc hơn à cụ?
Còn em không quan tâm tại sao Vin lắp động cơ đó, em quan tâm luận điểm ở còm đầu tiên trong thớt này thôi.
Còn ưu nhược điểm, tại sao turbo là thịnh hành, em cũng còm nhiều rồi.
0/100 - 5.2 Second |