Tin tức Nghía động cơ V8 trên President

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cùng phân tích lại 2 biểu đồ mà cụ Of.NguyenLinh 2 con xe được đưa ra so sánh là Mustrang 2.3L Ecoboost và Camaro 3.5L V6 hút khí tự nhiên

1.
ở mức tua 2500rpm, tức mới chỉ "hơi sâu" chân ga, một mức tua rất phổ biến trên đường trường trong tình huống vượt xe khác. Ecoboost chỉ chậm lại 0.2s (tức chỉ 1/5s) rồi sau đó cung cấp một mức gia tốc (cảm giác về độ vọt) lớn hơn 30-40% so với Camaro hút khí tự nhiên.



2. ở mức tua trên 3500rpm, tạm coi là mức kickdown thì cả 2 cung cấp mức gia tốc như nhau, Mustang (ecoboost) vẫn nhỉnh hơn ở nước hậu.
Quy nạp chung, nếu chỉ đi trong phố với mức tua liu riu (<1500rpm) thì phản hồi của động cơ hút khí tự nhiên tốt hơn, tuy nhiên khi cần thể hiện sức mạnh trên đường trường hoặc phấn khích trên đường đua thì động cơ tăng áp thể hiện sự vượt trội.


Phải công tâm mà nói rằng VF cũng rất muốn lắp một động cơ tăng áp lên VF Chủ tịch nhưng vì nhiều lý do họ đã không làm điều đó.
Em ví dụ: một xe từ 0-100km/h trong 5.2s, thì 1s đi được trung bình: 19.2m.
0.2s hơn nhau: 3.8m. Chiều dài đó gần bằng chiều dài 1 con xe rồi đấy, dính lưng là nó ăn nhau chỗ đó. Còn ecoboost 180 mã lực không bốc hơn 189 mã lực máy hút khí tự nhiên được đâu, phanh rồi ga, rồi lách tăng tốc đột ngột thì 0.2s là cả vấn đề đấy.
Vậy con nào bốc hơn à cụ?
Còn em không quan tâm tại sao Vin lắp động cơ đó, em quan tâm luận điểm ở còm đầu tiên trong thớt này thôi.
Còn ưu nhược điểm, tại sao turbo là thịnh hành, em cũng còm nhiều rồi.

0/100 - 5.2 Second
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
cái này thì cụ chuẩn ! nếu cùng mã lực hút khí tự nhiên vọt xe hơn nhiều , Bim có chế độ kiểu như mở cửa nhiên liệu , nếu gạt nấc mở cao cụ có thể điều khiển vọt tốc gần như ý muốn ( trong mức độ cho phép ) chứ không phải em bẩu là vọt từ 1 đên 100 cây chuối trong 3 giây , cái này phụ thuộc vào công suất xe !
Em nhắc lại là em k quan tâm tạo sao Vin lắp động cơ đó, còn việc tại sao turbo không bốc bằng, nhưng tại sao turbo thịnh hành thì cụ lội thớt này, đầy cụ còm rồi.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Em ví dụ: một xe từ 0-100km/h trong 5.2s, thì 1s đi được trung bình: 19.2m.
0.2s hơn nhau: 3.8m
. Chiều dài đó gần bằng chiều dài 1 con xe rồi đấy, dính lưng là nó ăn nhau chỗ đó. Còn ecoboost 180 mã lực không bốc hơn 189 mã lực máy hút khí tự nhiên được đâu, phanh rồi ga, rồi lách tăng tốc đột ngột thì 0.2s là cả vấn đề đấy.
Vậy con nào bốc hơn à cụ?
Còn em không quan tâm tại sao Vin lắp động cơ đó, em quan tâm luận điểm ở còm đầu tiên trong thớt này thôi.
Còn ưu nhược điểm, tại sao turbo là thịnh hành, em cũng còm nhiều rồi.


Cái này thì cụ nhầm rồi 0.2s để đạt được cùng mức gia tốc chứ không phải là chạy chậm hơn 0.2s
Thứ 2, tăng tốc 0-100km trong 5.2s có gia tốc, 1s đầu nó sẽ đi được ít hơn 1s sau và ít hơn rất nhiều 1s cuối cùng, và tăng áp chỉ thua trong "khoảnh khắc" đầu.
Cụ xem clip mà e đưa lên thấy rõ điều đó, Focus lùi lại khoảng 1/3 cái nắp capo trong giây (tích tắc) đầu tiên, sau đó thì BMW thụt hẳn lại.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cái này thì cụ nhầm rồi 0.2s để đạt được cùng mức gia tốc chứ không phải là chạy chậm hơn 0.2s
Thứ 2, tăng tốc 0-100km trong 5.2s có gia tốc, 1s đầu nó sẽ đi được ít hơn 1s sau và ít hơn rất nhiều 1s cuối cùng, và tăng áp chỉ thua trong "khoảnh khắc" đầu.
Cụ xem clip mà e đưa lên thấy rõ điều đó, Focus lùi lại khoảng 1/3 cái nắp capo trong giây (tích tắc) đầu tiên, sau đó thì BMW thụt hẳn lại.
Vậy cụ tính chuẩn theo link đi, gia tốc đạt trước 0.2s thì cách nhau bao nhiêu m?
Cụ công thức cụ thể đi, em tính áng thế thôi, còn gia tốc phải tính cấp mũ chứ k phải cấp nhân.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Vậy cụ tính chuẩn theo link đi, gia tốc đạt trước 0.2s thì cách nhau bao nhiêu m?
Cụ công thức cụ thể đi, em tính áng thế thôi, còn gia tốc phải tính cấp mũ chứ k phải cấp nhân.


Câu hỏi của cụ nghe thì đơn giản nhưng thực ra cũng tương đối phức tạp vì gia tốc trong quá trình tăng tốc cũng là một biến số (không phải là một hằng số). Để tiện tính toán, một cách gần đúng coi gia tốc phát triển bậc nhất theo thời gian (với t<0.7s). Có các dữ liệu sau:
Gia tốc 2.3 Ecoboost đạt 0.2g (~2m/s2) sau 0.7s hay gia tốc a=2.85t
Gia tốc 3.5V6 đạt 0.2g sau 0.5s hay gia tốc a=4t
Quãng đường S trong 0.7s đầu tiên (bỏ qua vận tốc đầu, coi vận tốc đầu = 0) lần lượt được tính như sau:
S1= tích phân (2.85 * t^2)/2 d(t) cận (0-0.7) = 0.16m
S2= tích phân (4 * t^2)/2 d(t) cận (0-0.7) = 0.22m
Nghĩa là: trong khoảnh khắc 0.7s này 3.5V6 chỉ có lợi thế ~6cm (không phải mấy mét như cụ tưởng tượng đâu) sau đó thì bị Ecoboost bắt kịp và vượt qua về gia tốc.
Lưu ý:đây là tính toán dựa trên 2500rpm, nếu kickdown thì ecoboost tỏ rõ lợi thế.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com


Câu hỏi của cụ nghe thì đơn giản nhưng thực ra cũng tương đối phức tạp vì gia tốc trong quá trình tăng tốc cũng là một biến số (không phải là một hằng số). Để tiện tính toán, một cách gần đúng coi gia tốc phát triển bậc nhất theo thời gian (với t<0.7s). Có các dữ liệu sau:
Gia tốc 2.3 Ecoboost đạt 0.2g (~2m/s2) sau 0.7s hay gia tốc a=2.85t
Gia tốc 3.5V6 đạt 0.2g sau 0.5s hay gia tốc a=4t
Quãng đường S trong 0.7s đầu tiên (bỏ qua vận tốc đầu, coi vận tốc đầu = 0) lần lượt được tính như sau:
S1= tích phân (2.85 * t^2)/2 d(t) cận (0-0.7) = 0.16m
S2= tích phân (4 * t^2)/2 d(t) cận (0-0.7) = 0.22m
Nghĩa là: trong khoảnh khắc 0.7s này 3.5V6 chỉ có lợi thế ~6cm (không phải mấy mét như cụ tưởng tượng đâu) sau đó thì bị Ecoboost bắt kịp và vượt qua về gia tốc.
Lưu ý:đây là tính toán dựa trên 2500rpm, nếu kickdown thì ecoboost tỏ rõ lợi thế.
Cụ đang bàn về độ Bốc hay gì để em bàn tiếp với cụ ạ?
Nếu là độ Bốc, thì cụ định nghĩa độ Bốc giúp em rồi ta bàn tiếp nha cụ
Em sợ nhất sau 1 vòng tranh luận hay tính toán phức tại lại lạc đề.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Cụ đang bàn về độ Bốc hay gì để em bàn tiếp với cụ ạ?
Nếu là độ Bốc, thì cụ định nghĩa độ Bốc giúp em rồi ta bàn tiếp nha cụ
Em sợ nhất sau 1 vòng tranh luận hay tính toán phức tại lại lạc đề.
Để nói về Bốc, ở đây Bốc là gia tốc, là khả năg tăng tốc của phương tiện, ta cần phải phân biệt 2 trường hợp sau:
Nếu cụ chỉ nói bốc trong trường hợp tua liu riu dưới 1500rpm, kiểu đi phố miết nhẹ chân ga thì đồng ý với cụ hút khí tự nhiên hơn.
Nếu ta nói Bốc với cách nghĩ lái xe ngổ ngáo 1 chút, vượt trên cao tốc hay đi đường trường thì tăng áp Bốc hơn cụ nhé.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Để nói về Bốc, ở đây Bốc là gia tốc, là khả năg tăng tốc của phương tiện, ta cần phải phân biệt 2 trường hợp sau:
Nếu cụ chỉ nói bốc trong trường hợp tua liu riu dưới 1500rpm, kiểu đi phố miết nhẹ chân ga thì đồng ý với cụ hút khí tự nhiên hơn.
Nếu ta nói Bốc với cách nghĩ lái xe ngổ ngáo 1 chút, vượt trên cao tốc hay đi đường trường thì tăng áp Bốc hơn cụ nhé.
Link 2 ở còm cụ quote đầu tiên.
Em kém tiếng anh, có thể đọc sai, cụ dịch lại giúp em ạ.
Acceleration | Turbo Vs NA Engine
With its extra boost turbos have more power than their NA counterparts but acceleration is where they lag (pun intended). As turbos use exhaust gas to power themselves they need to build said gases and as you might have guessed there are no exhaust gases when you start the car. There are new technologies being made however that allows for better acceleration and almost no lag.
This in no way means that Turbos are worse than NA when it comes to acceleration because what they lack at the start they make up in mere seconds with their power.
NA’s have no lag when starting and you get a steady rise in power, unlike turbos. With its variable valve timing, it gets high torque at lower RPMs and high power at higher RPMs without any delay.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Link 2 ở còm cụ quote đầu tiên.
Em kém tiếng anh, có thể đọc sai, cụ dịch lại giúp em ạ.
Acceleration | Turbo Vs NA Engine
With its extra boost turbos have more power than their NA counterparts but acceleration is where they lag (pun intended). As turbos use exhaust gas to power themselves they need to build said gases and as you might have guessed there are no exhaust gases when you start the car. There are new technologies being made however that allows for better acceleration and almost no lag.
This in no way means that Turbos are worse than NA when it comes to acceleration because what they lack at the start they make up in mere seconds with their power.
NA’s have no lag when starting and you get a steady rise in power, unlike turbos. With its variable valve timing, it gets high torque at lower RPMs and high power at higher RPMs without any delay.
Đoạn này chỉ nêu cơ bản về sự khác biệt giữa tăng áp và hút khí tự nhiên, về cơ bản vẫn thừa nhận sự lag của động cơ tăng áp tuy nhiên với các động cơ tăng áp hiện nay (ví dụ là ecoboost) thì độ trễ này rất thấp, nếu ko phải là lái xe chuyên nghiệp và có trải nghiệm không thể nhận ra (khoảng 1/5 giây). E đã chạy cả Cam 2.5Q và focus nên rất rõ trải nghiệm thực tế cụ nhé.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đoạn này chỉ nêu cơ bản về sự khác biệt giữa tăng áp và hút khí tự nhiên, về cơ bản vẫn thừa nhận sự lag của động cơ tăng áp tuy nhiên với các động cơ tăng áp hiện nay (ví dụ là ecoboost) thì độ trễ này rất thấp, nếu ko phải là lái xe chuyên nghiệp và có trải nghiệm không thể nhận ra (khoảng 1/5 giây). E đã chạy cả Cam 2.5Q và focus nên rất rõ trải nghiệm thực tế cụ nhé.
Đấy là trải nghiệm của cụ.
Còn thực tế, hành động mà người ta thích bốc là gì:
- Xe đang chạy bình thường, bình thường nghĩa là ntn? Là khi 1 con turbo hay N/A đều chạy chế độ có đà, là khi turbo chắc chắn chưa kích hoạt, vì thế turbo mới tiết kiệm xăng là thế, nó đang sử dụng chế độ như một con máy 1.5 hút khí tự nhiên, còn con 2.5 lúc nào cũng như lúc nào nó đều là máy 2.5. Cụ dí ga để cảm nhận cảm giác dính lưng, con turbo cần thời gian để kích hoạt turbo, dù nó có ngắn tới mấy, người nào chú tâm tới độ bốc thì sẽ cảm nhận được độ trễ của turbo sẽ xảy ra như còm trên (bản tiếng anh). Trong khi đó con máy N/A nó mở ga từng nào bơm đúng từng ấy ngay tức thì.
- Tiếp theo đề bài: Cùng mã lực nhưng máy turbo vs máy N/A, chứ không phải cùng dung tích. Focus của cụ 180 mã, mất hơn 8s mới từ 0-100 km/h theo lý thuyết. Trong khi con Focus 2.0 bản cũ hơn thậm chí chỉ mất từng ấy hoặc ít hơn, cụ có thể goolge tham khảo, trong khi 2.0 niêm yết loanh quanh 160 mã thôi cụ à.
CC336868-196B-4196-B61D-71B71B778765.png

focus N/A 160 mã, 8.8s để từ 0-100
60387D8A-BF92-4122-83AC-61002B6119FA.png


Tiếp theo con E46 2.5, 189 mã.
Tất nhiên xe Đức trung bình đi trước công nghệ từ 10-20 năm so với xe khác.

73136491-A1A3-4E77-AD05-3782776D7AB5.png

ngoài yếu tố động cơ, độ bốc còn phụ thuộc vào hộp số, phần mềm điều khiển nhảy về số có chuẩn “sport” hay không nữa.
Nhưng việc Tubo lags hơn được cộng đồng ô tô quốc tế họ thừa nhận, cụ có thể google.
4D63B972-C94C-47F8-9210-482112738FC8.png
 
Chỉnh sửa cuối:

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Đấy là trải nghiệm của cụ.
Còn thực tế, hành động mà người ta thích bốc là gì:
- Xe đang chạy bình thường, bình thường nghĩa là ntn? Là khi 1 con turbo hay N/A đều chạy chế độ có đà, là khi turbo chắc chắn chưa kích hoạt, vì thế turbo mới tiết kiệm xăng là thế, nó đang sử dụng chế độ như một con máy 1.5 hút khí tự nhiên, còn con 2.5 lúc nào cũng như lúc nào nó đều là máy 2.5. Cụ dí ga để cảm nhận cảm giác dính lưng, con turbo cần thời gian để kích hoạt turbo, dù nó có ngắn tới mấy, người nào chú tâm tới độ bốc thì sẽ cảm nhận được độ trễ của turbo sẽ xảy ra như còm trên (bản tiếng anh). Trong khi đó con máy N/A nó mở ga từng nào bơm đúng từng ấy ngay tức thì.
- Tiếp theo đề bài: Cùng mã lực nhưng máy turbo vs máy N/A, chứ không phải cùng dung tích. Focus của cụ 180 mã, mất hơn 8s mới từ 0-100 km/h theo lý thuyết. Trong khi con Focus 2.0 bản cũ hơn thậm chí chỉ mất từng ấy hoặc ít hơn, cụ có thể goolge tham khảo, trong khi 2.0 niêm yết loanh quanh 160 mã thôi cụ à.
CC336868-196B-4196-B61D-71B71B778765.png


Tiếp theo con E46 2.5, 189 mã.
Tất nhiên xe Đức trung bình đi trước công nghệ từ 10-20 năm so với xe khác.

73136491-A1A3-4E77-AD05-3782776D7AB5.png

ngoài yếu tố động cơ, độ bốc còn phụ thuộc vào hộp số, phần mềm điều khiển nhảy về số có chuẩn “sport” hay không nữa.
Nhưng việc Tubo lags hơn được cộng đồng ô tô quốc tế họ thừa nhận, cụ có thể google.
E nghĩ cụ hiểu nhưng chưa dám thừa nhận
Clip rõ ràng giữa focus ecoboost và E46 cụ vẫn không tin.
Riêng focus 1.5 và focus 2.0 hút khí tự nhiên, ecoboost ăn chặt nhé, e đã xem tất cả các thông số này tuy nhiên thôi muốn dừng tranh luận với cụ.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
E nghĩ cụ hiểu nhưng chưa dám thừa nhận
Clip rõ ràng giữa focus ecoboost và E46 cụ vẫn không tin.
Riêng focus 1.5 và focus 2.0 hút khí tự nhiên, ecoboost ăn chặt nhé, e đã xem tất cả các thông số này tuy nhiên thôi muốn dừng tranh luận với cụ.
Hiểu cái gì và thừa nhận cái gì ạ?
Thế theo cụ là máy tự nhiên trong mục nó ghi rõ gia tốc, là nó ghi Turbo lag hơn là sai ấy à?
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Hiểu cái gì và thừa nhận cái gì ạ?
Thế theo cụ là máy tự nhiên trong mục nó ghi rõ gia tốc, là nó ghi Turbo lag hơn là sai ấy à?
E có phản đối turbo lag đâu, cụ đọc kỹ nhé, vấn đề nó lag thế nào, nếu nó lag vài phần giây (s) rồi vọt lên thì hút khí tự nhiên không so được nhé.
Cụ lái thử ecoboost sẽ hiểu, dậm ga gần như tức thì là thấy momen xoắn rồi chứ ko phải như cụ nghĩ là nó lag 1s sau mới vọt lên đâu. (Một số xe khác khá rõ như seltos nhưng không phải ngẫu nhiên ecoboost nó nhận nhiều giải thưởng đến vậy)
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
E có phản đối turbo lag đâu, cụ đọc kỹ nhé, vấn đề nó lag thế nào, nếu nó lag vài phần giây (s) rồi vọt lên thì hút khí tự nhiên không so được nhé.
Cụ lái thử ecoboost sẽ hiểu, dậm ga gần như tức thì là thấy momen xoắn rồi chứ ko phải như cụ nghĩ là nó lag 1s sau mới vọt lên đâu. (Một số xe khác khá rõ như seltos nhưng không phải ngẫu nhiên ecoboost nó nhận nhiều giải thưởng đến vậy)
Cụ đừng dẫn clip chuyên nói Focus mà coi nó là kim chỉ nam.
Xe cụ chắc là thua Focus RS đúng k nhỉ? Và chắc RS ngang mâm với M3 nhỉ?
Vậy em dẫn clip M3 vs Focus RS, mời cụ cho nhận xét.
Cho nên cụ đừng bắt em xem clip của cụ ở 19p50s kia để làm kim chỉ nam.
Còn nếu cụ muốn chứng minh em sai, thì phải chứng minh độ Bốc không liên quan tới delay, hay gọi là Lagz
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Cụ đừng dẫn clip chuyên nói Focus mà coi nó là kim chỉ nam.
Xe cụ chắc là thua Focus RS đúng k nhỉ? Và chắc RS ngang mâm với M3 nhỉ?
Vậy em dẫn clip M3 vs Focus RS, mời cụ cho nhận xét.
Cho nên cụ đừng bắt em xem clip của cụ ở 19p50s kia để làm kim chỉ nam.
Còn nếu cụ muốn chứng minh em sai, thì phải chứng minh độ Bốc không liên quan tới delay, hay gọi là Lagz
Cụ đọc comment dưới video không, cả 2 còm đều có ý chê video, 1 còm chê thẳng ô nài quá kém, không phải turbo lag mà nài lag.
Một lưu ý cho cụ clip đăng đã 6 năm và focus rs thời điểm đó và thị trường đó có thể chưa phải là ecoboost.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Con Focus RS 2015-2016 đây cụ nhé, rõ ràng con trong clip không phải phiên bản này.
RS 2.3 ecoboost 0-100 trong 4.7s cụ nhé, E48 còn lắc lơ lắm
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cụ đọc comment dưới video không, cả 2 còm đều có ý chê video, 1 còm chê thẳng ô nài quá kém, không phải turbo lag mà nài lag.
Một lưu ý cho cụ clip đăng đã 6 năm và focus rs thời điểm đó và thị trường đó có thể chưa phải là ecoboost.
Đấy là vấn đề!
Đừng tin videos cụ ạ.
Một là cụ dựa vào thông số hãng công bố.
2 là dựa vào các link có chuyên môn. Thế nên cụ cần chứng minh còm em quote dưới là sai đi đã.

Còn clip thì đầy ra, M3 nó chấp Focus mấy lần.
Link 2 ở còm cụ quote đầu tiên.
Em kém tiếng anh, có thể đọc sai, cụ dịch lại giúp em ạ.
Acceleration | Turbo Vs NA Engine
With its extra boost turbos have more power than their NA counterparts but acceleration is where they lag (pun intended). As turbos use exhaust gas to power themselves they need to build said gases and as you might have guessed there are no exhaust gases when you start the car. There are new technologies being made however that allows for better acceleration and almost no lag.
This in no way means that Turbos are worse than NA when it comes to acceleration because what they lack at the start they make up in mere seconds with their power.
NA’s have no lag when starting and you get a steady rise in power, unlike turbos. With its variable valve timing, it gets high torque at lower RPMs and high power at higher RPMs without any delay.
Em không chyên Ford, cụ nhìn con RS trong 2 videos xem nó đời nào, có turbo chưa? Em nhớ k nhầm bên Tây thế hệ 3 từ năm 2012
12DD9130-F90E-4E86-A7FE-3998EF735AC6.png
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Đấy là vấn đề!
Đừng tin videos cụ ạ.
Một là cụ dựa vào thông số hãng công bố.
2 là dựa vào các link có chuyên môn. Thế nên cụ cần chứng minh còm em quote dưới là sai đi đã.

Còn clip thì đầy ra, M3 nó chấp Focus mấy lần.

Em không chyên Ford, cụ nhìn con RS trong 2 videos xem nó đời nào, có turbo chưa? Em nhớ k nhầm bên Tây thế hệ 3 từ năm 2012
12DD9130-F90E-4E86-A7FE-3998EF735AC6.png
Con m3 trong clip này là biến thể M3 360cv, động cơ hơn 3. 528Nm cụ nhé, cái đang so là Focus 1.5 turbo và M3 2.5 NA
Ở Châu Âu có quá nhiều biến thể cho M3 và RS.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Con m3 trong clip này là biến thể M3 360cv, động cơ hơn 3. 528Nm cụ nhé, cái đang so là Focus 1.5 turbo và M3 2.5 NA
Ở Châu Âu có quá nhiều biến thể cho M3 và RS.
Cụ trả lời mới 1 nửa còm của em thôi :)
 

robin2010

Xe buýt
Biển số
OF-25104
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
967
Động cơ
501,971 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây mít
nhìn như này không phán được câu gì cả
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top