Tin tức Nghía động cơ V8 trên President

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
622
Động cơ
444,912 Mã lực
e chỉ thắc mắc

laf tại sao anh của em ko lắp đông cơ turbo I6 nôit tiếng của Bim lên con chur tịch này


cos lẽ do I6 3.0 turbo đắt hơn là V8?
Quan tronọng là Bim nó có bán máy đó cho không. Phải lắp V8 4.4 của Bim thì công suất tương đương V8 6.2 này
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
622
Động cơ
444,912 Mã lực
mặc dù la Vin nô, nhưng e đồng ý với cụ Trang anti Vin

cais máy V8 kia chắc h ko ai đi nữa rồi nên bọn GM đẩy hàng tồn cho anh của em với giá cực kỳ hạt dẻ

chu bây h bản thân ford hay GM cũng toàn dùng động cơ tăng ap cho tiết kieemj xăng
máy 6.2 này vẫn lắp cho các dòng xe fullzise như Cadilac Escalade, xe thể thao Corvette C8 ... có tùy biến Superchage cho công suất rất khủng, tồn là tồn thé nào
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,847 Mã lực
Mỗi cái có ưu nhược điểm riêng. Quan trọng là mục đích. Nếu sử dụng công suất cao nhiều thì dùng động cơ hút khí tự nhiên sẽ bền và ổn định. Nếu thỉnh thoảng thì dùng loại tubor sẽ hiệu quả bơi khi cần cs lớn sẽ có còn bình thường chỉ cần cs nhỏ sẽ kinh tế.
cơ bản Sau này sẽ chỉ toàn động cơ turbo và động cơ điện thôi. Bọn Âu Mỹ nó sợ chết nên các loại chấm to hết cửa sống.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,492
Động cơ
250,793 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em nói rõ rồi mà.
Động cơ F1 gần như chỉ sử dụng 1 lần, hoặc 1 năm là thay.
Kết cấu cân bằng cũng thế.
Còn với xe phổ thông, mà người ta gắn 1 cái mác thể thao.
Nếu làm V6 thứ nhất đắt đỏ hơn, thứ 2 là hệ thống cân bằng phức tạp hơn.
Và khi hệ thống cân bằng có vấn đề sau 1 vài năm sử dụng, nếu không thay thì sẽ chán hơn máy V mà :D
Mà kể cả hệ thống cân bằng mới tinh, em quan sát mấy con xe cả Mẹc Mủng và Bim rồi.
Nó rùng mình ghê gớm hơn con máy I cụ ạ :D
Trước 2005 động cơ F1 được dùng thoải mái. (mấy đội nhà giàu dùng 2 động cơ cho mỗi chặn phận hạng 1 đc, đưa chính thức 1 đc) sau 2005 luật thấy đổi. Mỗi động cơ phải dùng đựoc tối thiểu cho 2 ngày cuối tuần ( phân hạng và đưa chính thức phải cùng 1 đc).
 

Sonya

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600735
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
256
Động cơ
128,420 Mã lực
Tuổi
32
Động cơ này mà va chạm không khí chắc gãy mãnh liệt lắm đây , khung gầm Sa cơi nới chắc được anh Hải k chúc mừng mãnh liệt lắm .
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Em dẫn chứng đầy đủ, bằng biểu đồ, nếu cụ nghiêm túc thì xách xe turbo 1.5 focus ra đọ con hút khí tự nhiên của em nhé, cho cụ chọn focus đời mới luôn. Chạy dải 30, đạp ga xem con nào nhạy hơn?
Ai thua chồng 10 triệu.
550377FA-9BF7-4487-B05C-D7D5FBB643A4.jpeg
Không hiểu ý cụ chạy dải 30 là như nào, nếu chạy drag race thì focus thắng nhé. Cụ tham khảo clip, mới toe luôn. Cơ bản động cơ tăng áp ngày càng giảm trễ nhiều động cơ gần như không thấy trễ. Khi chạy drag động cơ tăng áp có thể trễ ở nhịp đầu (vài phần giây(s) tùy động cơ) nó có thể hụt ở vài mét đầu tiên nhưng ngay sau đó thì động cơ hút khí tự nhiên sẽ không có cửa vì tốc độ sinh công (cống suất) của động cơ tăng áp lớn hơn động cơ hút khi tự nhiên ở cùng vòng tua máy.
Xem tại 16:50s
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Không hiểu ý cụ chạy dải 30 là như nào, nếu chạy drag race thì focus thắng nhé. Cụ tham khảo clip, mới toe luôn. Cơ bản động cơ tăng áp ngày càng giảm trễ nhiều động cơ gần như không thấy trễ. Khi chạy drag động cơ tăng áp có thể trễ ở nhịp đầu (vài phần giây(s) tùy động cơ) nó có thể hụt ở vài mét đầu tiên nhưng ngay sau đó thì động cơ hút khí tự nhiên sẽ không có cửa vì tốc độ sinh công (cống suất) của động cơ tăng áp lớn hơn động cơ hút khi tự nhiên ở cùng vòng tua máy.
Xem tại 16:50s
Chả ai xách Focus đi đua, giải OTofun toàn chủ yếu Bim 325.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Bim vọt lúc đầu thôi , máy Bim xưa thì kinh , nhưng giờ họ vẫn phải đua theo cuộc đua tăng áp , bởi giờ công nghệ tăng áp là bắt buộc khi các kiểm tra khí thải ngày càng nghiêm khắc hơn ,
Em nói rõ rồi, cùng niêm yết mã lực, hút khí tự nhiên bốc hơn turbo. Và turbo là bắt buộc để theo cuộc đua môi trường ở còm đầu tiên trong thớt này rồi.
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,991
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Rõ khổ, Antivin nhiều người sâu sắc lắm, mà sinh ra cái cụ Trang nào đấy có vẻ hơi cay cú =))
1. Chụp mũ vino nhanh quá, mà có cái mũ nào xịn xịn tặng em ghi chữ Vino em cũng nhận ngay.
2. Như dưới, em đang nói về độ bốc.
Sơ qua về ưu nhược điểm

- Lợi thế của Turbo là máy nhỏ gọn, sinh mã lực ngang 1 con HÚT KHÍ TỰ NHIÊN có cùng mã lực (nhưng hút khí tự nhiên cồng kềnh hơn), roài tiết kiệm nhiên liệu hơn, công nghệ tiên tiến hơn, những cái đó không ai phủ nhận.
- Nhược điểm: Chi phí bảo trì cao hơn, với triết lý cắt cổ thòng lọng sau khi mua xe của các hãng hiện tại (giống như mua cái máy in thì rẻ, thay hộp mực ngang với mua mới :)) ), thì Tu Bô hay Bi Tu Bô tính ra đắt đỏ hơn so với lượng xăng nó tiết kiệm được :)) Và khi hỏng thì vãi cả nhái, toàn tiền to.
Và tất nhiên mỗi loại có một phân khúc khách hàng riêng, đưa lên bàn cân cãi nhau cả ngày.
Nhưng nói về độ Bốc, thì đầu tiên định nghĩa độ bốc là ntn?
- Đang đi như nhau, đạp ga, con nào nhạy hơn (ở tốc độ bình thường).
Chắc chắn là con hút khí tự nhiên nhạy hơn.
Tây nó không cãi suông, nó có biểu đồ hẳn hoi
Chúng nó đều thừa nhận là con turbo sẽ Lag hơn, tức cảm nhận ngừoi lái về Độ Bốc, Độ nhạy khi đạp ga thua con hút khí tự nhiên :))

Còn lựa chọn xe nào là do từng người, tiền của ai người nấy tiêu, em k đánh giá cụ Gừng ạ :))
- Mở nắp capo 1 con hút khí tự nhiên tự hào khoe: Máy tao hầm hố, to không!
- Mở nắp capo 1 con turbo hay BI TU BÔ gì gì đó (đang lỗi tùm lum): Máy tao công nghệ không :))

Biểu đồ ở mức 1500RPM
Hitting-the-Throttle-1500-RPM-626x380.jpeg


Tiếp theo ở mức 2500RPM
Hitting-the-Throttle-2500-RPM-626x380.jpeg


Tiếp theo mức 3500RPM
Hitting-the-Throttle-3500-RPM-626x380.jpeg


VẬY TÓM LẠI CON TURBO BỐC HƠN CON HÚT KHÍ TỰ NHIÊN NHƯ THẾ NÀO?



Turbocharged engines make big torque at low rpm, but those two numbers, peak torque and its corresponding rpm, don’t tell the full story, as boost pressure isn’t solely a function of engine speed. A turbocharger’s ability to make boost (and inflate torque) depends on the energy in the exhaust stream that spins its turbine.
The peak engine output that automakers advertise and owners brag about is measured in laboratories where engines are held at a constant rpm with the throttle wide open and the turbo can take its sweet time spooling. That time is a key characteristic, rarely reported but highly telling, of a boosted engine’s responsiveness. Porsche engineers acknowledge that the newly turbocharged 911 Carrera needs a full three seconds at wide-open throttle to achieve its maximum torque at 1800 rpm.
On the road, that delay is actually shorter because the revs rise as soon as you mat the throttle. Still, the hesitation can be felt during the transition from steady-speed cruising with a small throttle opening to full-wood acceleration. It takes time, a.k.a. the infamous turbo lag, before the engine’s pistons pump enough hot exhaust to accelerate the turbine and produce boost from the compressor.
To quantify what a driver feels from behind the wheel, we instrument-tested the naturally aspirated V-6 Chevy Camaro and the turbocharged four-cylinder Ford Mustang and tracked how quickly their engines respond to sudden transitions. We cruised at constant rpm, then floored the throttle and measured the time it takes the vehicles to reach a longitudinal acceleration of 0.2 g. To prevent either car from having an advantage with a lower gear ratio, we used fourth gear, where the Mustang’s overall ratio is just 0.3 percent shorter than the Camaro’s.
Throttle response from 1500 rpm


MARC URBANO AND THE MANUFACTURER
Starting from 1500 rpm, the Camaro walks away from the Mustang, reaching the 0.2-g mark 0.8 second before the Ford. The Camaro holds on to its advantage when starting from 2500 rpm, where the Mustang makes its peak torque of 320 pound-feet, but there the gap narrows to just 0.2 second.
Throttle response from 2500 rpm


MARC URBANO AND THE MANUFACTURER
By 3500 rpm, however, the Ford’s lag is minimal enough to capitalize on its flat torque curve, matching the Camaro in the race to the acceleration benchmark. The higher initial rpm increases the exhaust-flow rate and requires a larger throttle opening to maintain a constant speed, so at 3500 rpm, the Mustang’s turbocharger is nearly up to boost speed even before the throttle swings completely open.
Throttle response from 3500 rpm


MARC URBANO AND THE MANUFACTURER
Lão cãi nhau với đờn bà làm rỳ, nhọc lắm =))
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,991
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Cụ nói chuẩn lắm, dẫn chứng đầy đủ. Mặc dù turbo bây giờ công nghệ ngập tràn rồi nhưng em vẫn thích hút khí tự nhiên hơn. Đạp nó phê và nghe tiếng bô thì càng phê hơn '))
Tiếng pô phê em thấy con Hiace cá mập máy xăng 2.7 của Toy nghe phê lòi cụ ạ...
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Sao 1 loại động cơ mà 2 bình nước mát màu khác nhau nhỉ ? Xanh và Đỏ
Ngày xưa màu nước mát hiển thị chất chứa nó.
Sau này màu nước mát để hiện thị màu cụ ạ.
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
2,839
Động cơ
554,595 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Ngày xưa màu nước mát hiển thị chất chứa nó.
Sau này màu nước mát để hiện thị màu cụ ạ.
Cụ trả lời chưa đúng câu hỏi của em, nhìn 2 cái ảnh ở trang 1 em thấy trên 1 động cơ lại có ảnh là bình nước xanh, cái khác lại bình nước đỏ.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cụ trả lời chưa đúng câu hỏi của em, nhìn 2 cái ảnh ở trang 1 em thấy trên 1 động cơ lại có ảnh là bình nước xanh, cái khác lại bình nước đỏ.
Chắc 2 động cơ khác nhau, ghép ảnh vào thôi. Còn giờ nước mát đổ màu nào cũng đc, em tưởng cụ hỏi về cái việc 1 loại động cơ mà dùng 2 loại nước mát khác nhau :D
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Cùng phân tích lại 2 biểu đồ mà cụ Of.NguyenLinh 2 con xe được đưa ra so sánh là Mustrang 2.3L Ecoboost và Camaro 3.5L V6 hút khí tự nhiên

1.
ở mức tua 2500rpm, tức mới chỉ "hơi sâu" chân ga, một mức tua rất phổ biến trên đường trường trong tình huống vượt xe khác. Ecoboost chỉ chậm lại 0.2s (tức chỉ 1/5s) rồi sau đó cung cấp một mức gia tốc (cảm giác về độ vọt) lớn hơn 30-40% so với Camaro hút khí tự nhiên.



2. ở mức tua trên 3500rpm, tạm coi là mức kickdown thì cả 2 cung cấp mức gia tốc như nhau, Mustang (ecoboost) vẫn nhỉnh hơn ở nước hậu.
Quy nạp chung, nếu chỉ đi trong phố với mức tua liu riu (<1500rpm) thì phản hồi của động cơ hút khí tự nhiên tốt hơn, tuy nhiên khi cần thể hiện sức mạnh trên đường trường hoặc phấn khích trên đường đua thì động cơ tăng áp thể hiện sự vượt trội.


Phải công tâm mà nói rằng VF cũng rất muốn lắp một động cơ tăng áp lên VF Chủ tịch nhưng vì nhiều lý do họ đã không làm điều đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top