CRV mới có kế hoạch ra mắt vào 13 tháng 11 và các lô xe này đều đã được thông quan từ lâu mà cụ, giống như Toyota cũng về lô Prado VX new và Hilux new trong tháng 11 này và cung cấp đến khách hàng bình thường.
Cái ảnh hưởng là những xe ở tháng 1 /2018 kia, như Fortuner diesel 2018, Wigo all new... và các xe Toyota nhập khác nói chung và tất cả xe nhập của các makers khác nói chung, thời điểm đó khác hoàn toàn cụ ạ. Nếu không có thông tư gì đó bổ sung thì những chiếc xe này, hay những chiếc Crv hay Civic tháng 1 sẽ bị đình đến khoảng Quý 3/2018. Nhanh nhất thì tháng 4. Một khoảng thời gian quá dài.
1. em sửa chính tả cụ ôm chút: tháng 3 chứ không phải quý 3 phải không cụ?
tháng 1 sẽ bị đình đến khoảng Quý 3/2018
2. Vậy em hiểu như sau có đúng không cụ:
2.1. nói riêng về crv của anh honda: anh ảnh chỉ có lô xe đầu tiên này nhập về và bán dần cho đến khi nhập được lô s
=> toy khi nhập tủn lô đầu tiên có số lượng xe bằng đúng 1 tháng bán hàng
anh honda cũng sẽ nhập lô đầu tiên bằng 1 tháng bán hàng crv trước khi giảm giá ~ 300 con max
và bây giờ anh ảnh phải bán dè trong khoảng 3 tháng cho đến khi có lô mới.
= > Các cụ sale tha hồ nói câu xe cực kỳ hiếm từ giờ đến hết tết âm => đồng nghĩa giá xe sẽ tăng theo độ hiếm hiểm.
* thay honda bằng các hãng khác cũng tương tự
2.2. nói chung về các xe nhập của các hãng khác: tình trạng diễn ra tương tự với những hãng, dòng xe có số lượng nhập xe đủ lớn để về theo lô lớn.
+ các xe có số lượng bán ít, còn để dành bán, hết thì bỏ thôi chứ nhập một lô về bán cả năm không hết, chi phí và ĐẶC BIỆT LÀ THỜI GIAN kiểm này nọ thì giá cao bán cho hổ.
kết luận:
Vậy doanh số bán xe của thị trường sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng = > ai đó bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến túi tiền sẽ không chịu để như vậy => điều chỉnh nghị định để không bị ảnh hưởng => huề.
vậy giá xe sẽ bị làm giá và xáo trộn từ giờ đến tết âm, sau đó sẽ bình thường trở lại.
Khá là lạ khi đòi hỏi Chứng nhận kiểu loại áp dụng cho xe của nước xuất khẩu cụ ạ.
Ví dụ: Thái Lan hiện đang chứng nhận xe họ tay lái nghịch, xe xuất sang Việt Nam là lái thuận, giờ đòi hỏi cái giấy chứng nhận kiểu loại đúng theo kiểu tay lái thuận ấy theo nghị định của Vn nó liên quan đến cả hệ thống luật và phải chờ thông qua, mà chưa chắc quốc hội họ bao giờ thông qua cho
lôgic của aeql nhà ta là: xe xuất sang vn được sản xuất riêng theo đặt hàng của các hãng ở ta, có truyền thống là cắt đủ mọi thứ, mà bên ta lại không có đủ đồ để kiểm xem có ngon không. Chi bằng bảo bên kia làm luôn cái giấy chứng nhận đúng kiểu, thế là bên này nếu không biết kiểm, kiểm sai, kiểm lỗi nếu mà vỡ ra thì có căn cứ bẩu: đấy bên kia nó kiểm rồi, nó gửi chứng nhận kiểu loại đúng rồi nhé. lỗi do thèng bên kia không phải bên mình. hehe. còn luật bên đó ntn bên ta biết đâu. các hãng tìm hiểu tự và kêu thôi.
cccm góp ý cho em với ợ.