[Funland] Nghe Ts Nguyễn Đức Thành bàn về kinh tế vĩ mô của thế giới và Việt Nam

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Thực ra có thể 1 số cụ chưa biết, tổ chức nghiên cứu nào cũng cần funding và nhận các nguồn tài trợ từ các tổ chức. Do vậy một số báo cáo có thể có ảnh hưởng nào đó hay đi theo định hướng nào đó của nhà tài trợ. Do vậy nhiều khi viện phải làm các bài nghiên cứu về những lĩnh vực hoặc chủ đề nào đó đôi khi là chẳng liên quan tới thế mạnh của mình nên mọi người nhận thấy nó khiên cưỡng và như mọi người đánh giá là nói quá nhiều. Các cụ vào website của VEPR nhìn cái danh sách tài trợ thì sẽ rõ. Nên em mới nói là nếu a Thành theo cách của a Long thì đường thăng tiến sẽ khác hơn nhiều. A Long cũng là giám đốc 1 viện nhưng suốt ngày chỉ nói về dân số với già hóa dân số thôi. Không bao giờ nói lan man chủ đề khác.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Thời 2006, anh Thành râu chỉ bán mỗi bột ý dĩ, đậu nành, đậu xanh trộn đóng gói mà mua hẳn Ford Mondeo. Khác gì bây giờ mua Maybach.

cụ chắc cũng hay lên CHâu Long mua bột, giờ thì Thành Râu đã đi bán bột cho các cụ rồi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,147
Động cơ
400,637 Mã lực
Anh Thành làm PhD ở GRIPS, gần trường em. Thời kỳ anh ấy lead VEPR có vẻ hơi sai lầm về mặt chiến lược, sa đà vào việc chỉ trích và tư vấn các chính sách quá giật cục chưa kể nó ko hẳn là phù hợp với cái đại cục chính sách của Việt nam là ổn định. Một ví dụ nổi bật nhất là có lần đề nghị phá giá mạnh đồng tiền để hỗ trợ xuất khẩu. May mà VN ko áp dụng cách này của anh ấy. Anh ấy làm PhD về kinh tế phát triển nên nếu đánh giá về các vấn đề tài chính tiền tệ của thị trường có lẽ không phù hợp. Nên đi theo cách anh Long (Giang Thanh Long bên NEU), là sempai của em thì sẽ phù hợp hơn.
Sorry đã đi ngược với lời PR của chã. em cũng có thể coi là bạn của a Thành vì đã ngủ chung phòng (2 thằng 2 giường) với nhau 1 lần rồi. Hi vọng chã ko thù em :))
Em đã làm việc với cả hai cụ mà cụ kể. Đều học ở Nhật về hết. Tuy nhiên em làm nhiều hơn với bạn Long. Em thấy không có gì đặc biệt.
 

Thành Thị 1

Xì hơi lốp
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,029
Động cơ
97,389 Mã lực
Thực ra có thể 1 số cụ chưa biết, tổ chức nghiên cứu nào cũng cần funding và nhận các nguồn tài trợ từ các tổ chức. Do vậy một số báo cáo có thể có ảnh hưởng nào đó hay đi theo định hướng nào đó của nhà tài trợ. Do vậy nhiều khi viện phải làm các bài nghiên cứu về những lĩnh vực hoặc chủ đề nào đó đôi khi là chẳng liên quan tới thế mạnh của mình nên mọi người nhận thấy nó khiên cưỡng và như mọi người đánh giá là nói quá nhiều. Các cụ vào website của VEPR nhìn cái danh sách tài trợ thì sẽ rõ.
he he chuẩn đó cụ.
Cái nhà tài trợ này chính là các tài phiệt đó, ở bên Châu Âu, có chính phủ cấm tiệt cái hội NGO, với các quỹ tài trợ học bổng này rồi. vì khi có biến, thì chính đây là ổ cung cấp thông tin và nhân lực cho đội tạo biến!!!!
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
để ý thấy cậu tiến sỹ này có vẻ chuyển từ bài tàu sang pro tàu trong khoảng 5 năm trở lại đây. Cái này chỉ là nhận định cá nhân :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Em đã làm việc với cả hai cụ mà cụ kể. Đều học ở Nhật về hết. Tuy nhiên em làm nhiều hơn với bạn Long. Em thấy không có gì đặc biệt.
Thì cả 2 ông ấy đều GRIPS mà. hehe a Long ko đặc biệt --- đúng, nhưng anh ấy chỉ tập trung nhắm vào 1 chủ đề và thành chuyên gia về lĩnh vực ấy thôi. a Thành sai là bạ đâu nói đấy và cái gì cũng nói. Thế mới có câu "Nhất nghệ tinh nhất thân vinh" mà.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,804 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Vâng ạ, có thể em nhầm nhưng em dám khẳng định nếu cái kiểu chém về kinh tế tầm vĩ mô như ông ấy thì trên off này có nhiều cụ ông ấy phải gọi là sư phụ.
" TQ trở thành siêu cường thì VN ta cũng sẽ trở thành trung cường trừ khi chúng ta có những chính sách sai lầm.... " Phát biểu như thế khác éo gì đánh lô sau 18h30....
Không có sản phẩm công nghệ công nghiệp tầm cỡ thế giới thì trung cường kiểu gì?
Chẳng nhẽ trung cường gạo.:-o
 

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
628
Động cơ
148,102 Mã lực
Tuổi
44
Bạn Thành này có phải là bạn La bên xa mẹ ngày xưa không ạ. Bạn này giỏi, cũng có thể nói là tài năng. Nhưng bất mãn, em thấy hâm hâm kiểu gì đó. Em có ông bạn cũng mới xong cái tiến sĩ trước là đệ cứng của bạn này bên viện. Bạn em nó đánh giá tay này hơi hâm thật. He he. Dù trong mắt em thì thằng nào tiến sĩ ở cái đất này chẳng ít nhiều có tí hâm. He he.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,234
Động cơ
370,768 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Mấy ông lý thuyết sách vở này nói cho nó vui vậy. Chưa có thành tựu thực tế gì thì chỉ gọi là chém gió.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
lỡ ấn coi hết toi nó data. Em nghe mỗi đoạn đầu, nói về quan điểm thế giới cần có 1 cường quốc thì mới hoà bình. Từ thời điểm mỹ trở thành số 1 thế giới (sau năm 1945 là thế song cường mỹ - liên xô, sau khi liên xô sụp đổ mỹ mới trở thành số 1) thì thế giới chưa bao giờ hết chiến tranh mà chiến tranh ở cục bộ một số khu vực vẫn thường xuyên xảy ra, thậm chí anh mẽo còn giật dây. Chắc cụ ấy nói đến chiến tranh ở lục địa châu âu, mà thực tế thì hoà bình hay chiến tranh ở lục địa châu âu cũng chẳng gắn với vai trò của cường quốc nào cả.

Nghe mở bài xong em chán không muốn nghe nữa, cụ ấy nên nghiên cứu thêm về lịch sử việt nam lẫn thế giới thêm.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Thì cả 2 ông ấy đều GRIPS mà. hehe a Long ko đặc biệt --- đúng, nhưng anh ấy chỉ tập trung nhắm vào 1 chủ đề và thành chuyên gia về lĩnh vực ấy thôi. a Thành sai là bạ đâu nói đấy và cái gì cũng nói. Thế mới có câu "Nhất nghệ tinh nhất thân vinh" mà.
Xin lỗi cụ nhưng Nhật có ai là Nobel kinh tế đâu mà học họ? Học chủ yếu là từ thực tế và tự học khắp thôi
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Ý cụ aitymo có thể là ông lùn lùn Lê Đăng Doanh. Các cụ Lê Đăng Doanh, Phạm Chi Lan hay Thành cũng đều bất mãn kiểu nghĩ mình trung thần nói không nghe. Cái này khó lắm. Làm ra sản phẩm (nghiên cứu, ý kiến) đã khó, bán sản phẩm (nghiên cứu, ý kiến) còn khó hơn
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,382
Động cơ
11,494 Mã lực
Thành râu em cũng có biết cách đây gần 20 năm. Cũng có chút ấn tượng. Mừng cho lão.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Không có sản phẩm công nghệ công nghiệp tầm cỡ thế giới thì trung cường kiểu gì?
Chẳng nhẽ trung cường gạo.:-o
Các cụ nghiên cứu kinh tế hay có bệnh chỉ nhìn vào số liệu thống kê kinh tế mà quên mất copy, cải tiến, đột phá công nghệ mới là căn bản, bền vững
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Thực ra có thể 1 số cụ chưa biết, tổ chức nghiên cứu nào cũng cần funding và nhận các nguồn tài trợ từ các tổ chức. Do vậy một số báo cáo có thể có ảnh hưởng nào đó hay đi theo định hướng nào đó của nhà tài trợ. Do vậy nhiều khi viện phải làm các bài nghiên cứu về những lĩnh vực hoặc chủ đề nào đó đôi khi là chẳng liên quan tới thế mạnh của mình nên mọi người nhận thấy nó khiên cưỡng và như mọi người đánh giá là nói quá nhiều. Các cụ vào website của VEPR nhìn cái danh sách tài trợ thì sẽ rõ. Nên em mới nói là nếu a Thành theo cách của a Long thì đường thăng tiến sẽ khác hơn nhiều. A Long cũng là giám đốc 1 viện nhưng suốt ngày chỉ nói về dân số với già hóa dân số thôi. Không bao giờ nói lan man chủ đề khác.
Nghiên cứu nhận tài trợ cũng như doanh nghiệp tài trợ làm quy hoạch thôi. Bao giờ nhà nước bỏ tiền ra chủ động làm nghiên cứu và quy hoạch mới khá được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top