[ATGT] Nghệ An gặp Điện Biên 1 lăn đùng, 1 vỡ mặt

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đúng là k phải kiên trì mà là quá kiên cường bảo vệ ý kiến cá nhân ạ, hix.
Cái Cụ viện dẫn e xin thưa là suy diễn chủ quan của cá nhân Cụ thôi, muốn xem xét một hành vi có phải là vi phạm hành chính hay không thì điều tối thiểu mà bất cứ một người hiểu luật nào cũng phải biết là phải có hành vi vi phạm hành chính do pháp luật hành chính quy định. Luật GT k thuộc hệ thống Luật hành chính nên nếu hệ thống Luật Hành chính (mà trong lĩnh vực GT đường bộ thì cụ thể chính là 171) k có quy định hành vi đang xem xét là hành vi vi phạm GT thì k cơ quan xxx nào dám xử phạt đâu. Mà nếu có cố tình xử thì hình thức xử phạt cụ thể cũng k có trừ phi xxx tự sáng tạo ra luôn, cái này thì sẽ được gọi là vi hiến và tội nặng lắm đấy ợ.
Chuyện này k khác gì cái chuyện xe đang lưu thông bình thường trên đường rất ổn định, tự nhiên chú trước vô duyên vô cớ nổi hứng phanh đánh hự 1 phát, xe sau k thể phản ứng kịp nên xiên phát vào mít. Nhìn thì ai cũng bức xúc thấy là thằng đi trước sai nhưng theo luật thằng trước chả có lỗi gì vì k tìm đâu ra quy định đây là lỗi cả. Muốn xem xét 1 hành vi vi phạm pháp luật thì phải nhìn được toàn diện từ tổng thể cả hệ thống pháp luật điều chỉnh hành vi đó cơ Cụ ơi, e lại kính Cụ xem xét cửn thựn lại một lần nữa, k cảm tính đọc chép được đâu.
Ps: E dùng từ lỗi nên phiền Cụ tìm hiểu thêm khái niệm lỗi cũng như cấu thành vi phạm vi phạm hành chính ạ.
Cái gì em đã cho là đúng thì phải bảo vệ chứ. Có thể cụ chưa được ở bên châu Âu, xem họ đi đứng thế nào nên vẫn bảo vệ xe rẽ trái có quyền của họ. Riêng em thì không bao giờ nói xe rẽ, chuyển hướng có quyền đâu. Cứ hiểu câu trích đẫn đó thật thấu đáo là ra thôi mà cụ. Em ko phải khoe, nhưng sau bao năm chưa từng va chạm xe cộ, chỉ có xước xát khi dừng đèn đỏ xe máy cọ quệt vớ vỉn thôi. Xe trước em chạy sau 5 năm bán chưa từng sơn lại. Đó là do em luôn tôn trọng và tuân thủ các nguyên tắc nhường đường.
Giờ, VN đã tham gia công ước 68, chắc chắn các luật về nhường đường sẽ được lý giải rõ hơn, và chắc chắn sẽ không còn quan niệm xe vào ngã tư trước có quyền hoặc các kiểu tương tự.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,717
Động cơ
554,050 Mã lực
Cái gì em đã cho là đúng thì phải bảo vệ chứ. Có thể cụ chưa được ở bên châu Âu, xem họ đi đứng thế nào nên vẫn bảo vệ xe rẽ trái có quyền của họ. Riêng em thì không bao giờ nói xe rẽ, chuyển hướng có quyền đâu. Cứ hiểu câu trích đẫn đó thật thấu đáo là ra thôi mà cụ. Em ko phải khoe, nhưng sau bao năm chưa từng va chạm xe cộ, chỉ có xước xát khi dừng đèn đỏ xe máy cọ quệt vớ vỉn thôi. Xe trước em chạy sau 5 năm bán chưa từng sơn lại. Đó là do em luôn tôn trọng và tuân thủ các nguyên tắc nhường đường.
Giờ, VN đã tham gia công ước 68, chắc chắn các luật về nhường đường sẽ được lý giải rõ hơn, và chắc chắn sẽ không còn quan niệm xe vào ngã tư trước có quyền hoặc các kiểu tương tự.
Hì vâng, Cụ đã phải viện dẫn đến cách đi bên châu Âu để đánh tráo khái niệm rồi thì thôi, e cũng k nỡ dồn Cụ nữa đâu ạ. E vẫn ủng hộ cách đi Cụ nói, dưng mà luật vẫn là luật, đúng sai phải theo luật thôi. E tự dưng bỗng thấy mình phục mình quá, đọc có 2 post của Cụ đã sơ bộ nhận định tính cách Cụ có phần hơi bảo thủ, hóa ra đúng thật.
Lại p.s: Báo cáo Cụ là e đã từng có lần đóng 1 con Peugoet mít cụt gần ngàn cây số từ Pháp sang Ý để tắm ở bãi tắm nude Cụ ạ. Đường EU nó khác mình là trên quốc lộ xe bình thường chạy ở làn phải, khi vượt thì mới được vào làn trái đúng k ạ? Thế thì theo e xe trên làn phải muốn rẽ trái thì phải nhường xe đang đi trên làn trái là đúng bu nó rồi, cũng tương tự luật mềnh vì xe trên làn trái là đang vượt mà. E nghĩ thế về luật GT châu Âu văn minh hiện đại là đúng chưa Cụ? Cụ am hiểu mấu sự văn minh này khai sáng cho e với, xin đa tạ Cụ trước ạ.
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
772
Động cơ
368,975 Mã lực
Các cụ tranh luận rộng quá, trong trường hợp này 37 sai lè, vì rằng:
1, xe 27 đi trước và 37 đòi vượt nhưng lại rơi vào trường hợp cấm vượt: đường giao nhau, và xe đi trước chưa có dấu hiệu tránh sang phải cho vượt ( khoản 2 và 5 điều 14), thậm chí xe đi trước còn đang xi nhan rẽ trái. Nên 37 vượt trong tình huống này là sai.
2, xe 27 muốn rẽ trái, đã có tín hiệu rẽ trái và đang đi trên làn sát trái, nó phải quan sát và nhường những xe đi ngược ở chiều đường bên kia, việc đíu gì nó phải nhường mấy ông sau *** nó. Đi sau mít nó thì tự mà phanh lại chờ nó rẽ xong thì đi tiếp, hoặc lán sang phải nó mà vượt.
Nói như cụ Anh Thơ thì xe 27 không được rẽ trái mà phải đi tiếp đến đâu mới được rẽ, hay 27 phải lán sang phải chờ dãy xe đằng sau vượt qua hết rồi mới lại lán sang trái xin vượt?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hì vâng, Cụ đã phải viện dẫn đến cách đi bên châu Âu để đánh tráo khái niệm rồi thì thôi, e cũng k nỡ dồn Cụ nữa đâu ạ. E vẫn ủng hộ cách đi Cụ nói, dưng mà luật vẫn là luật, đúng sai phải theo luật thôi. E tự dưng bỗng thấy mình phục mình quá, đọc có 2 post của Cụ đã sơ bộ nhận định tính cách Cụ có phần hơi bảo thủ, hóa ra đúng thật.
Lại p.s: Báo cáo Cụ là e đã từng có lần đóng 1 con Peugoet mít cụt gần ngàn cây số từ Pháp sang Ý để tắm ở bãi tắm nude Cụ ạ. Đường EU nó khác mình là trên quốc lộ xe bình thường chạy ở làn phải, khi vượt thì mới được vào làn trái đúng k ạ? Thế thì theo e xe trên làn phải muốn rẽ trái thì phải nhường xe đang đi trên làn trái là đúng bu nó rồi, cũng tương tự luật mềnh vì xe trên làn trái là đang vượt mà. E nghĩ thế về luật GT châu Âu văn minh hiện đại là đúng chưa Cụ? Cụ am hiểu mấu sự văn minh này khai sáng cho e với, xin đa tạ Cụ trước ạ.
Nói tới kiểu nhường nhau và quyền được đi thì không chỉ cao tốc mà châu Âu cũng có nhiều con đường nhỏ nhỏ giống mình. Ví dụ cụ có thể rất ngạc nhiên khi thấy một xe đi từ trong ngõ ra, chờ ở mép đường tới vài phút vì dòng xe trên phố chính vẫn qua lại (tuy không quá đông, nhưng cách vài chục mét là nó ko dám nhô ra). Cho tới khi xe vãn hẳn hoặc một xe trên đường chính phanh lại và vẫy tay cho đi thì mới dám nhập làn. Tranh luận về cái này thì hơi vượt ra ngoài thớt này, chắc em còn gặp cụ nhiều nếu cụ vẫn có tư duy xe rẽ là có quyền của mình. Trừ trường hợp đường chỉ dành cho xe rẽ, còn một khi trộn làn thì xe rẽ luôn phải nhường xe đi thẳng.
Em có góp ý nhỏ với cụ: tranh luận ta nên tập trung vào chuyên môn, không nên dùng những từ thuộc về tính cách con người như bảo thủ, thủ cựu, bỏ ***, bỏ bu... Nói thật là chưa biết ai bảo thủ hơn ai đúng không cụ, có khi gặp nhau cà phê em lại thích cụ hoặc ngược lại cũng nên :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,717
Động cơ
554,050 Mã lực
Nói tới kiểu nhường nhau và quyền được đi thì không chỉ cao tốc mà châu Âu cũng có nhiều con đường nhỏ nhỏ giống mình. Ví dụ cụ có thể rất ngạc nhiên khi thấy một xe đi từ trong ngõ ra, chờ ở mép đường tới vài phút vì dòng xe trên phố chính vẫn qua lại (tuy không quá đông, nhưng cách vài chục mét là nó ko dám nhô ra). Cho tới khi xe vãn hẳn hoặc một xe trên đường chính phanh lại và vẫy tay cho đi thì mới dám nhập làn. Tranh luận về cái này thì hơi vượt ra ngoài thớt này, chắc em còn gặp cụ nhiều nếu cụ vẫn có tư duy xe rẽ là có quyền của mình. Trừ trường hợp đường chỉ dành cho xe rẽ, còn một khi trộn làn thì xe rẽ luôn phải nhường xe đi thẳng.
Em có góp ý nhỏ với cụ: tranh luận ta nên tập trung vào chuyên môn, không nên dùng những từ thuộc về tính cách con người như bảo thủ, thủ cựu, bỏ ***, bỏ bu... Nói thật là chưa biết ai bảo thủ hơn ai đúng không cụ, có khi gặp nhau cà phê em lại thích cụ hoặc ngược lại cũng nên :))
Ví dụ của Cụ thì đâu chỉ ở EU mà VN ta cũng quy định vậy mà Cụ, đường nhánh phải nhường đường chính. Trên thực tế thì tất nhiên vậy mà k phải vậy, mạnh thằng nào cướp được đường thì thằng đó đi thôi, văn minh GT mình thua cả Lào, bên Lào nó đứng chờ như Cụ nói là chuyện quá bình thường.
Mà cần gì phải cafe Cụ ơi, e chưa gặp nhưng vẫn thích cái sự nghiêm túc của Cụ mà, hì hì.
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,717
Động cơ
554,050 Mã lực
Các cụ tranh luận rộng quá, trong trường hợp này 37 sai lè, vì rằng:
1, xe 27 đi trước và 37 đòi vượt nhưng lại rơi vào trường hợp cấm vượt: đường giao nhau, và xe đi trước chưa có dấu hiệu tránh sang phải cho vượt ( khoản 2 và 5 điều 14), thậm chí xe đi trước còn đang xi nhan rẽ trái. Nên 37 vượt trong tình huống này là sai.
2, xe 27 muốn rẽ trái, đã có tín hiệu rẽ trái và đang đi trên làn sát trái, nó phải quan sát và nhường những xe đi ngược ở chiều đường bên kia, việc đíu gì nó phải nhường mấy ông sau *** nó. Đi sau mít nó thì tự mà phanh lại chờ nó rẽ xong thì đi tiếp, hoặc lán sang phải nó mà vượt.
Nói như cụ Anh Thơ thì xe 27 không được rẽ trái mà phải đi tiếp đến đâu mới được rẽ, hay 27 phải lán sang phải chờ dãy xe đằng sau vượt qua hết rồi mới lại lán sang trái xin vượt?
Xe 27 k sai nhưng lái non Cụ ạ, đáng lẽ 27 phải làm quả Lái mới xin thoing cảm sau mít. Mà nói đúng thì phải nói là 27 đang rẽ và đã sang hết làn trong cùng rồi.
Chuyện tranh luận cũng k có gì, tại Cụ [@anhtho;71045] nói lỗi chính là do 27 nên e k đồng quan điểm thôi
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,282
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Xe 27 k sai nhưng lái non Cụ ạ, đáng lẽ 27 phải làm quả Lái mới xin thoing cảm sau mít. Mà nói đúng thì phải nói là 27 đang rẽ và đã sang hết làn trong cùng rồi.
Chuyện tranh luận cũng k có gì, tại Cụ [@anhtho;71045] nói lỗi chính là do 27 nên e k đồng quan điểm thôi
liên quan j tới lái non hở cụ ? thiếu quan sát tý gọi là lái non ợ ? đây là chủ quan thì đúng hơn, mà sang đc hết làn trong thì 37 nó chèn trái làm sao đc
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,717
Động cơ
554,050 Mã lực
liên quan j tới lái non hở cụ ? thiếu quan sát tý gọi là lái non ợ ? đây là chủ quan thì đúng hơn, mà sang đc hết làn trong thì 37 nó chèn trái làm sao đc
Lái non tức là thiếu kinh nghiệm, k lường trước được là đường xá VN nhiều anh hùng xa lộ bất chấp luật lệ an toàn GT chứ với lái già thì chuyện đi đúng luật chỉ là 1 chuyện, 1 chuyện nữa cũng cần hết sức chú ý là phải biết nhìn trước ngó sau, né những ông đi sai luật k để ông ấy đâm vào mình, e đại khái thế có được k Cụ? Thiếu quan sát cũng thể hiện là lái non. ví dụ như phanh dừng đèn đỏ khi đang đi tốc độ tương đối thì lái non phanh là phanh chứ lái già là phải liếc gương chiếu hậu trước rồi mới dám phanh chứ k có ngày tung mít, dù cả 2 cách phanh dừng đèn đỏ như trên đều k sai luật.
Còn vụ 37-27 thì đầu xe 27 đã ăn vào giữa giao cắt rồ,i 37 cuống cũng rẽ theo luôn vào khoảng trống giữa 27 và điểm đầu dải phân cách cứng (kiểu ôm cua k sát dải phân cách nên có khoảng trống đấy Cụ, rẽ đường Hà Nội e toàn phải cua kiểu này để trừ đường cho 2b nhoi lên k thì có ngày sẽ bị tương thẳng vào cánh cửa), nhưng do 37 ôm cua trái với tốc độ cao đột ngột, k thể đánh lái tròn được nên dẫn đến xe bị lật phơi bụng. Vụ này mà chú 37 biết drift thì may ra thoát, trong đua xe F1 thằng nào ôm cua k sát như kiểu chú 27 thì bị thằng khác len vào cắt mặt là chuyện bình thường mà Cụ.
 

vutamhoan

Xe điện
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
2,136
Động cơ
483,054 Mã lực
Nhìn từ các ảnh thì em nhận định thế này:

- Đường trong phố, các ảnh chụp thấy đang tắc nên ô tô xếp được 3 hàng => ít nhất có 2 làn với vạch phân làn
- Anh 27 mở cua rộng (ít khả năng), hoặc đang đi làn giữa, xi nhan phát là đánh lái luôn. Trường hợp số 2 thì giống như một số cụ trên này bảo là đang đi phía trước khỏi cần nhường cho thằng phía sau, he he he. Phong cách này giống hệt các chị xe đạp, các anh xe máy chở lợn đi trên đường làng, nên khả năng cao
- Anh 37 đang tít làn ngoài, có thể nhìn thấy xi nhan hoặc không, nhưng chắc chắn là thời gian xử lý khá ít (do anh 27 véo phát phi sang luôn). Em suy ra điều ấy vì vị trí của anh 27 rất gần với mỏm con lươn, có thể đã dịch xa một tí sau khi va chạm khá mạnh như vậy, cộng thêm góc xe thay đổi tầm >45 độ so với hướng đi thẳng. Anh 37 tất nhiên là phóng nhanh & húng nên không phanh mà quyết định dấn ga vọt lên, thế là Bùm

He he he
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Nhìn từ các ảnh thì em nhận định thế này:

- Đường trong phố, các ảnh chụp thấy đang tắc nên ô tô xếp được 3 hàng => ít nhất có 2 làn với vạch phân làn
- Anh 27 mở cua rộng (ít khả năng), hoặc đang đi làn giữa, xi nhan phát là đánh lái luôn. Trường hợp số 2 thì giống như một số cụ trên này bảo là đang đi phía trước khỏi cần nhường cho thằng phía sau, he he he. Phong cách này giống hệt các chị xe đạp, các anh xe máy chở lợn đi trên đường làng, nên khả năng cao
- Anh 37 đang tít làn ngoài, có thể nhìn thấy xi nhan hoặc không, nhưng chắc chắn là thời gian xử lý khá ít (do anh 27 véo phát phi sang luôn). Em suy ra điều ấy vì vị trí của anh 27 rất gần với mỏm con lươn, có thể đã dịch xa một tí sau khi va chạm khá mạnh như vậy, cộng thêm góc xe thay đổi tầm >45 độ so với hướng đi thẳng. Anh 37 tất nhiên là phóng nhanh & húng nên không phanh mà quyết định dấn ga vọt lên, thế là Bùm

He he he
Nói thật với cụ xe 37 nó phóng với tốc độ bàn thờ vậy thì 27 mở hay không mở đều dính,nếu 27 qua cua phần đầu rồi thì chắc tan xác cả 2 :-|
 

Sharemaster

Xe hơi
Biển số
OF-38081
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
142
Động cơ
472,420 Mã lực
Nhìn con Fortuner khiếp quá, không biết bác tài có sao ko
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,719
Động cơ
581,131 Mã lực
E nhớ Cụ hay tham gia mấy thớt luật GT nhưng nói thật e thấy Cụ hơi ẩu và bảo thủ nữa.
Báo nào cũng viết xe For chạy tốc cao vọt từ sau lên, đánh lái để tránh đầu thoát được nhưng đuôi vẫn va vào cạnh đầu xe 27 làm xe 27 văng bánh tung cản, chắc điểm va chạm nằm đúng trục trước xe 27. Xe 27 nếu có lỗi thì cùng lắm là lỗi k xi nhan từ xa chứ còn lỗi nặng vẫn thuộc xe For: Chạy tốc cao k kiểm soát được, qua giao lộ k giảm tốc độ, va chạm từ sau lên - Thế mà Cụ phán nguyên nhân chủ yếu là do xe 27.?
Chuyện nhường đường thì Cụ lại bảo thủ, nhường đường là Luật quy định khi 2 xe cùng tiếp cận điểm cắt, chứ đời nào có cái luật bắt thằng vào trước để rẽ phải dừng chờ thằng sau còn xa mới đến?
Cái này thuộc về nguyên tắc chứ chưa cần nói đến luật.
Xe chuyển hướng, đặc biệt là quay đầu bao giờ cũng phải nhường xe đi thẳng.
Phải chờ bằng hết xe trong phạm vi có thể gây va chạm đi qua rồi mới dc quay đầu.
 

HoaiAnMedia

Xe buýt
Biển số
OF-201670
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
597
Động cơ
326,420 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Cái gì em đã cho là đúng thì phải bảo vệ chứ. Có thể cụ chưa được ở bên châu Âu, xem họ đi đứng thế nào nên vẫn bảo vệ xe rẽ trái có quyền của họ. Riêng em thì không bao giờ nói xe rẽ, chuyển hướng có quyền đâu. Cứ hiểu câu trích đẫn đó thật thấu đáo là ra thôi mà cụ. Em ko phải khoe, nhưng sau bao năm chưa từng va chạm xe cộ, chỉ có xước xát khi dừng đèn đỏ xe máy cọ quệt vớ vỉn thôi. Xe trước em chạy sau 5 năm bán chưa từng sơn lại. Đó là do em luôn tôn trọng và tuân thủ các nguyên tắc nhường đường.
Giờ, VN đã tham gia công ước 68, chắc chắn các luật về nhường đường sẽ được lý giải rõ hơn, và chắc chắn sẽ không còn quan niệm xe vào ngã tư trước có quyền hoặc các kiểu tương tự.
2 Cụ tranh luận rất hay nhưng cụ "anhtho" lại bị lạc đề trong trường hợp này. Chú 37 cũng xi nhan trái( cụ xem kỹ ảnh sẽ thấy rõ), nhưng lại từ sau vọt lên cướp cua của chú 27. Cháu hỏi cụ anhtho là luật nào trong trường hợp này bắt chú 27 phải nhường đường đấy ạ.
Còn 1 điều nữa cháu hỏi cụ anhtho: hai xe cùng ở làn rẽ trái xe cụ trước xe cháu, thì xe cháu phải nhường đường cho xe cụ, hay xe cụ nhường đường cho xe cháu. Trong khi cụ phải nhường đường cho xe ngược chiều. Chỉ khi cụ sang đg va chạm với xe ngược chiều đang chạy thẳng thì cụ mới bị mất hết quyền yêu tiên. Còn xe sau cụ mà húc mít cụ thì xe sau sai, vì không giữ đc khoảng cách an toàn đúng không cụ. Có thể luật cháu ko hiểu nhiều bằng cụ nhưng cháu thấy chỉ xe sau nhường được đg cho xe trước chứ xe trước làm sao nhường đc cho xe sau.
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,717
Động cơ
554,050 Mã lực
Cái này thuộc về nguyên tắc chứ chưa cần nói đến luật.
Xe chuyển hướng, đặc biệt là quay đầu bao giờ cũng phải nhường xe đi thẳng.
Phải chờ bằng hết xe trong phạm vi có thể gây va chạm đi qua rồi mới dc quay đầu.
Nói chuyện đúng sai là phải nói luật, Cụ nói nguyên tắc là nguyên tắc ở đâu? Ai quy định và giá trị tới đâu?
Xe chuyển hướng phải nhường xe đi thẳng luật quy định là nói đến xe ngược chiều ạ, kính Cụ.
 

Xavo35

Xe máy
Biển số
OF-320687
Ngày cấp bằng
22/5/14
Số km
56
Động cơ
290,990 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
9 Vũ Lợi
2 xe cùng chiều thì xe muốn rẽ vẫn phải nhường và chờ xe đi thẳng. Luật là vậy.
xe rẽ trái phải nhường đường cho xe đi thẳng của chiều đối diện nhé .cụ nên học kỹ lại luật trước khi phát biểu.
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,577
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Trong trường hợp này có lẽ fortuner sai vì cố vượt qua xe ở làn rẽ trái, kiểu đi này rất phỗ biến ở ta, cố tranh nhau để giành đường.
Ai cũng muốn làm số một - lúc đông người, đến lúc vắng xe, ko có sự canh tranh lại đi điềm đạm túc tắc, tỷ lệ này chiếm 80%.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe rẽ trái phải nhường đường cho xe đi thẳng của chiều đối diện nhé .cụ nên học kỹ lại luật trước khi phát biểu.
Xe rẽ trái phải nhường xe đi thẳng đối diện, xe cùng chiều nếu ko có đường rẽ dành riêng cũng phải nhường cụ nhé. Ví dụ cụ đang đi thẳng ở làn sát trái (cho đi thẳng + rẽ trái), có con xe đi ở làn giữa cứ rẽ trái và gây va chạm thì đương nhiên xe kia sai.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2 Cụ tranh luận rất hay nhưng cụ "anhtho" lại bị lạc đề trong trường hợp này. Chú 37 cũng xi nhan trái( cụ xem kỹ ảnh sẽ thấy rõ), nhưng lại từ sau vọt lên cướp cua của chú 27. Cháu hỏi cụ anhtho là luật nào trong trường hợp này bắt chú 27 phải nhường đường đấy ạ.
Còn 1 điều nữa cháu hỏi cụ anhtho: hai xe cùng ở làn rẽ trái xe cụ trước xe cháu, thì xe cháu phải nhường đường cho xe cụ, hay xe cụ nhường đường cho xe cháu. Trong khi cụ phải nhường đường cho xe ngược chiều. Chỉ khi cụ sang đg va chạm với xe ngược chiều đang chạy thẳng thì cụ mới bị mất hết quyền yêu tiên. Còn xe sau cụ mà húc mít cụ thì xe sau sai, vì không giữ đc khoảng cách an toàn đúng không cụ. Có thể luật cháu ko hiểu nhiều bằng cụ nhưng cháu thấy chỉ xe sau nhường được đg cho xe trước chứ xe trước làm sao nhường đc cho xe sau.
Em phân tích cho cụ 2 trường hợp cụ hỏi :
Trường hợp 1: hai xe cùng xi nhan trái: cái này là vô lý vì một khi xe 37 rẽ trái thì không bao giờ đi nhanh được để tới mức va chạm mạnh và lăn vài vòng như thế. Cái xi nhan theo cụ nói thì khi tai nạn, thiếu gì nguyên nhân đê tay người lái gạt vào. Nếu vào cua ở chỗ rẽ quay đầu như trong hình mà cụ nào chạy được 50km/h thì em dự là drift và chắc chắn đã đủ trình để tham gia các giải đua xe trên TG. Nếu cả 2 xe cùng rẽ trái thì cùng lắm là va chạm móp mép xước xát nhạc nhẹ thôi.

Trường hợp 2: nếu 2 xe cùng rẽ trái và cùng làn thì không bao giờ có chuyện xe 37 đâm vào cản trước xe 27 mà chỉ có húc vào đuôi mà thôi.
Xe 37 phóng nhanh là một lỗi (cần xác minh nhanh bao nhiêu..), nhưng xe kia rẽ chuyển hướng không quan sát cũng là yếu tố lỗi rất rõ.
 

bach82

Xe hơi
Biển số
OF-121666
Ngày cấp bằng
23/11/11
Số km
110
Động cơ
382,740 Mã lực
Thật đúng ko hổ danh" thùng rỗng kêu to" chú for tủn này nhìn hầm hố, lênh kha lênh khêng ẵm chức "thánh lật" trong tất cả các dòng xe mà
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhân tai nạn này, em có thể nói rộng ra các dạng va chạm ở các nút quay đầu hoặc điểm rẽ, ở mình có câu không hiêu từ thời nào là :" Ai vào ngã tư trước thì có quyền", nó như một yếu tố gây tai nạn tiềm ẩn và hoàn toàn không có trong luật GT của VN. Chính bà chị họ em là dân luật sư, có lần tranh luận khá lâu về vấn đề này bà ý phải chịu. Ví dụ có 1 ngã tư nhỏ, em là xe rẽ trái, trước mặt có xe đi thẳng (hướng ngược lại). Theo luật là em phải nhường cho xe kia. Nhưng nếu theo "luật bất thành văn" ai vào ngã tư trước là có quyền, xe kia cách ngã tư khoảng 20m, em tới sát ngã tư, em chỉ đánh lái 1 cái là vào giữa ngã tư (cản đường xe kia). Các cụ thử nghĩ xe kia có phải phanh không ? Đương nhiên là phanh dúi và rõ ràng em đã 'cướp' đường của xe đáng nhẽ được nhường. Nhưng ở mình chắc phải 80-90% đi kiểu "cướp đường" đó và xe đối diện cũng quen với kiểu bị cướp đường nên cũng phải phanh thôi chứ sao ?
Điều này ko chỉ 4b với 4b mà còn cả 2b với 4b. Chắc các cụ đi trong phố đông đã không ít lần bị một 'thèng' 2b tự nhiên lao ra trước mũi xe và đứng đó. Mục đích thứ nhất là dành đường đã (em phải phanh lại) và sau đó lần mò đi tiếp.
Hy vọng là sau khi tham gia công ước 68 (từ năm 2014), luật của mình sẽ dần sửa đổi và nên làm rõ hơn các vấn đề liên quan tới nhường đường này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top