[ATGT] Nghệ An gặp Điện Biên 1 lăn đùng, 1 vỡ mặt

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
E nhớ Cụ hay tham gia mấy thớt luật GT nhưng nói thật e thấy Cụ hơi ẩu và bảo thủ nữa.
Báo nào cũng viết xe For chạy tốc cao vọt từ sau lên, đánh lái để tránh đầu thoát được nhưng đuôi vẫn va vào cạnh đầu xe 27 làm xe 27 văng bánh tung cản, chắc điểm va chạm nằm đúng trục trước xe 27. Xe 27 nếu có lỗi thì cùng lắm là lỗi k xi nhan từ xa chứ còn lỗi nặng vẫn thuộc xe For: Chạy tốc cao k kiểm soát được, qua giao lộ k giảm tốc độ, va chạm từ sau lên - Thế mà Cụ phán nguyên nhân chủ yếu là do xe 27.?
Chuyện nhường đường thì Cụ lại bảo thủ, nhường đường là Luật quy định khi 2 xe cùng tiếp cận điểm cắt, chứ đời nào có cái luật bắt thằng vào trước để rẽ phải dừng chờ thằng sau còn xa mới đến?
E đồng quan điểm của CỤ,đi cùng chiều khi rẽ trái chẳng nhẽ chờ thằng sau *** mình vượt lên xong mới được rẽ à?trường hợp một đoàn xe chạy sau đuôi mình thế cứ phải chờ lâu thành ra mình là vật cản đường à? thằng chạy sau thấy thằng trước xi nhan rẽ thì phải giảm tốc độ để nó rẽ xong mới có đường mà chạy .Còn Thằng rẽ khi sang bên kia đường thì phải quan sát và nhường đường cho xe ngược chiều kẻo nó đâm tan xác :-B:-B:-B Cái cụ đi fo tù nơ này nghe đâu thầy tử vi,khệnh khạng lắm ợ
 
Chỉnh sửa cuối:

Lai Au

Xe tăng
Biển số
OF-9735
Ngày cấp bằng
17/9/07
Số km
1,059
Động cơ
544,972 Mã lực
E Fo tun đá sân nhà mà bị nốc ao .....
 

LP6778

Xe tải
Biển số
OF-144083
Ngày cấp bằng
31/5/12
Số km
339
Động cơ
365,730 Mã lực
Gầm xe Fortuner còn chưa dính tý bụi
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,717
Động cơ
554,050 Mã lực
Luật VN cụ ạ. Cụ cứ giở luật ra là rõ , phần xe rẽ, chuyển hướng. Nếu cụ thực sự chưa biết thfi em sẽ dẫn. Vấn đề là đa số lái xe ở VN ko coi việc đó quan trọng nên chỉ khi xẩy ra va chạm mới soi luật. ĐI ở HN (hoặc VN nói chung) em quá rõ, xe nào cứ vào ngã tư trước là thắng, rẽ cứ ngoặt một phát là xe đi thẳng phải nhường. Lâu dần thành quen. Nhưng một khi có va chạm, chắc chắn xe sai vẫn là sai. Mọi người cho dù mình đúng cũng chẳng muốn bon chen vì một khi có va chạm, chẳng ai sẽ là người thắng cuộc đâu.
Luật e k thấy Cụ ơi:

Điều 15.Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt,đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Tan nát hết hai xe...
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
E đồng quan điểm của CỤ,đi cùng chiều khi rẽ trái chẳng nhẽ chờ thằng sau *** mình vượt lên xong mới được rẽ à?trường hợp một đoàn xe chạy sau đuôi mình thế cứ phải chờ lâu thành ra mình là vật cản đường à? thằng chạy sau thấy thằng trước xi nhan rẽ thì phải giảm tốc độ để nó rẽ xong mới có đường mà chạy .Còn Thằng rẽ khi sang bên kia đường thì phải quan sát và nhường đường cho xe ngược chiều kẻo nó đâm tan xác :-B:-B:-B Cái cụ đi fo tù nơ này nghe đâu thầy tử vi,khệnh khạng lắm ợ
Bạn của cụ ak?
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Em đồng ý với quan điểm cụ anhtho. Khi quay đầu, chuyển làn, rẽ ... phải nhường đường theo luật & phải "quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.". Cụ thể mời đọc luật, không có luật mời gúc.
cụ nói thế nào, ta rẽ quan sát nhường phía trước đầu xe để ko gây trở ngại nguy hiểm phía trước tránh gây xung đột chứ rẽ đã có xi nhan trước thì còn phải nhường xe sau nữa có mà loạn à ? Trong trường hợp này nếu 27 có xi nhan thì 37 sai lòi
 

vutamhoan

Xe điện
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
2,136
Động cơ
483,054 Mã lực
cụ nói thế nào, ta rẽ quan sát nhường phía trước đầu xe để ko gây trở ngại nguy hiểm phía trước tránh gây xung đột chứ rẽ đã có xi nhan trước thì còn phải nhường xe sau nữa có mà loạn à ? Trong trường hợp này nếu 27 có xi nhan thì 37 sai lòi
Thế em hỏi cụ xe nó thiết kế gương chiếu hậu để làm gì? Chả nhẽ chỉ khi lùi cụ mới nhìn gương? he he he
 

vutamhoan

Xe điện
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
2,136
Động cơ
483,054 Mã lực
Ra đường mà không chịu "quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác", thì sớm muộn cũng gây hậu quả, cho người khác và cho cả mình. Thế nên khi có tai nạn, người ta thường đổ cho "số nó thế", he he he, thật là hài hước vui tính làm sao.

Khi có tai nạn, thì việc phân tích nguyên nhân, để rút ra bài học cho mình rất quan trọng. Nếu ta học được bài học nào đó từ sai lầm của ai đó, thì tương lai sẽ bớt đi những cảnh đau lòng, không phải sẽ tốt hơn sao?
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Thế em hỏi cụ xe nó thiết kế gương chiếu hậu để làm gì? Chả nhẽ chỉ khi lùi cụ mới nhìn gương? he he he
Vâng, ko ngẫu nhiên trong luật có khoản đc vuợt phải khi xe phía truớc xi nhan trái hehe :P
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật e k thấy Cụ ơi:

Điều 15.Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt,đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
Chỗ bôi đỏ đó cụ. Một khi có va chạm có nghĩa là đã gây chở ngại cho xe khác, trừ phi xe khác lao vào mít xe cụ thi ko nói.
Luật gì thì cũng chỉ nhằm mục đích cho mọi phương tiện đi lại an toàn hơn . Mà va chạm hay xẩy ra nhát là ở các điẻm giao cắt, nhập làn, rẽ phải, rẽ trái, bởi vậy tuân thủ luật nhường đường thì sẽ ko có tai nạn nữa. Nếu cụ có đọc qua công ươc giao thông 68 mà ta mới gia nhập năm 2014 thì sẽ thấy họ quy định vấn đề nhường đường rất kỹ. Nếu ai đó từng tham gia giao thông ở các nc' tiên tiến thì sẽ thấy họ tuân thủ luật nhường đường như thế nào.
 

dream 2

Xe tăng
Biển số
OF-95657
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,013
Động cơ
407,177 Mã lực
Em chả biết đúng sai thế nào. Chỉ thấy bác ĐB lẽ ra quan sát cẩn thận. Đi như bác NA thì bác ĐB tránh voi chả xấu mặt nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,434 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Đây là khi làm chủ được tốc độ cụ uôi i
Vâng, đành là thế, chưa biết 27 xi nhan sớm k hay 37 sát mít đang định vuợt thì 27 xi nhan, cả 2 cùng lỗi . Ở đây e đang nói nếu 27 xi nhan sớm rồi thì 37 vọt trái thế là sai loè
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,717
Động cơ
554,050 Mã lực
Chỗ bôi đỏ đó cụ. Một khi có va chạm có nghĩa là đã gây chở ngại cho xe khác, trừ phi xe khác lao vào mít xe cụ thi ko nói.
Luật gì thì cũng chỉ nhằm mục đích cho mọi phương tiện đi lại an toàn hơn . Mà va chạm hay xẩy ra nhát là ở các điẻm giao cắt, nhập làn, rẽ phải, rẽ trái, bởi vậy tuân thủ luật nhường đường thì sẽ ko có tai nạn nữa. Nếu cụ có đọc qua công ươc giao thông 68 mà ta mới gia nhập năm 2014 thì sẽ thấy họ quy định vấn đề nhường đường rất kỹ. Nếu ai đó từng tham gia giao thông ở các nc' tiên tiến thì sẽ thấy họ tuân thủ luật nhường đường như thế nào.
Hì hì công nhận Cụ kiên trì thật ...
Luật k chỉ đọc chính tả mà phải hiểu nữa, chỉ đọc mà hiểu được hết ngay thì chả ai phải đi học luật nữa Cụ ơi. Luật GT quy định chung là vậy nhưng muốn xác định hành vi nào là vi phạm thì bắt buộc phải viện dẫn nghị định xử phạt vi phạm hành chính, Cụ tìm xem trong 171 áp khoản nào cho quy định phải nhường đường mà Cụ vẫn nói rồi e hầu Cụ tiếp nhé.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hì hì công nhận Cụ kiên trì thật ...
Luật k chỉ đọc chính tả mà phải hiểu nữa, chỉ đọc mà hiểu được hết ngay thì chả ai phải đi học luật nữa Cụ ơi. Luật GT quy định chung là vậy nhưng muốn xác định hành vi nào là vi phạm thì bắt buộc phải viện dẫn nghị định xử phạt vi phạm hành chính, Cụ tìm xem trong 171 áp khoản nào cho quy định phải nhường đường mà Cụ vẫn nói rồi e hầu Cụ tiếp nhé.
Mỗi câu đơn giản như vậy trong luật mà cụ vẫn không hiểu, em trích lại lần nữa:
..chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
Khi cụ thấy xe đi thẳng (xuôi hoặc ngược chiều) có nguy cơ va chạm thì có nghĩa là nó gây trở ngại, thậm chí nguy hiểm, làm sao lại dám rẽ ? Đảm bảo với cụ, vụ tn ở Vinh đó khi xxx giải quyết, hoặc xa hơn nữa là tòa án, họ cũng chỉ lý luận như vậy là anh 27 ăn đủ rồi.
Em ko kiên trì nhưng cái lo gic này nó ăn vào máu rồi, cách đi đứng cũng vậy thôi. Hôm trước cũng trong Vinh, chở ông anh ở con phố hơi vắng vắng, lúc cần rẽ trái, em chờ cho 2 cái 2b đi ngược chiều đi qua mới rẽ làm ông anh họ (sống ở Vinh) rất ngạc nhiên, sao ko rẽ luôn đi, nó phanh được mà... vấn đề là nó phải phanh, nó ko phanh kịp là dính thôi.
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,717
Động cơ
554,050 Mã lực
Mỗi câu đơn giản như vậy trong luật mà cụ vẫn không hiểu, em trích lại lần nữa:

Khi cụ thấy xe đi thẳng (xuôi hoặc ngược chiều) có nguy cơ va chạm thì có nghĩa là nó gây trở ngại, thậm chí nguy hiểm, làm sao lại dám rẽ ? Đảm bảo với cụ, vụ tn ở Vinh đó khi xxx giải quyết, hoặc xa hơn nữa là tòa án, họ cũng chỉ lý luận như vậy là anh 27 ăn đủ rồi.
Em ko kiên trì nhưng cái lo gic này nó ăn vào máu rồi, cách đi đứng cũng vậy thôi. Hôm trước cũng trong Vinh, chở ông anh ở con phố hơi vắng vắng, lúc cần rẽ trái, em chờ cho 2 cái 2b đi ngược chiều đi qua mới rẽ làm ông anh họ (sống ở Vinh) rất ngạc nhiên, sao ko rẽ luôn đi, nó phanh được mà... vấn đề là nó phải phanh, nó ko phanh kịp là dính thôi.
Cụ đúng là k phải kiên trì mà là quá kiên cường bảo vệ ý kiến cá nhân ạ, hix.
Cái Cụ viện dẫn e xin thưa là suy diễn chủ quan của cá nhân Cụ thôi, muốn xem xét một hành vi có phải là vi phạm hành chính hay không thì điều tối thiểu mà bất cứ một người hiểu luật nào cũng phải biết là phải có hành vi vi phạm hành chính do pháp luật hành chính quy định. Luật GT k thuộc hệ thống Luật hành chính nên nếu hệ thống Luật Hành chính (mà trong lĩnh vực GT đường bộ thì cụ thể chính là 171) k có quy định hành vi đang xem xét là hành vi vi phạm GT thì k cơ quan xxx nào dám xử phạt đâu. Mà nếu có cố tình xử thì hình thức xử phạt cụ thể cũng k có trừ phi xxx tự sáng tạo ra luôn, cái này thì sẽ được gọi là vi hiến và tội nặng lắm đấy ợ.
Chuyện này k khác gì cái chuyện xe đang lưu thông bình thường trên đường rất ổn định, tự nhiên chú trước vô duyên vô cớ nổi hứng phanh đánh hự 1 phát, xe sau k thể phản ứng kịp nên xiên phát vào mít. Nhìn thì ai cũng bức xúc thấy là thằng đi trước sai nhưng theo luật thằng trước chả có lỗi gì vì k tìm đâu ra quy định đây là lỗi cả. Muốn xem xét 1 hành vi vi phạm pháp luật thì phải nhìn được toàn diện từ tổng thể cả hệ thống pháp luật điều chỉnh hành vi đó cơ Cụ ơi, e lại kính Cụ xem xét cửn thựn lại một lần nữa, k cảm tính đọc chép được đâu.
Ps: E dùng từ lỗi nên phiền Cụ tìm hiểu thêm khái niệm lỗi cũng như cấu thành vi phạm vi phạm hành chính ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top