[ATGT] Nghệ An gặp Điện Biên 1 lăn đùng, 1 vỡ mặt

maichung

Xe máy
Biển số
OF-174448
Ngày cấp bằng
31/12/12
Số km
79
Động cơ
341,990 Mã lực
Nơi ở
HN
xin chia buồn vs chủ xe.
 

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,717
Động cơ
554,050 Mã lực
Nguyên tắc nó như định luật , như tiên đề rồi mới đến các định lý.
Nắm được nguyên tắc đi lại an toàn là điều nằm trong tiềm thức , Người ta không quy định nó trong luật mà nó là sản phẩm của sự giáo dục của khả năng nhận thức trong mỗi người.

Nguyên tắc ( tạm gọi như vậy vì tiếng việt tôi chưa tìm được từ thích hợp hơn) là căn cứ để xây dựng luật. Trong cuộc sống, người ta không thể thuộc tất cả các luật mà phải nắm được cái gọi là nguyên tắc, như thế sẽ tránh được rất nhiều rắc rối ... Cụ lại hỏi tôi nguyên tắc nào, ở đâu, đến đâu thì bó chân với cụ. Hehe. Tôi chịu vì cụ tìm hiểu thì ấm vào thân cụ chứ.

Xe chuyển hướng phải nhường cả ngược chiều và cùng chiều nhé, cụ cứ thử rẽ trái trước mũi xe khác xem sao. Nó đi chậm thì cụ ăn chửi, nó đi nhanh thì cụ kềnh.

Chả có luật nào quy định cụ chuyển hướng khi xe đi thẳng đi tốc độ bao nhiêu thì ok
Còn tốc độ nào thì ko ok. Chỉ biết nhiều người đã ra đi vì cách đi ngu xuẩn đó.

Nguyên nhân tai nạn đến từ chuyển hướng là vô số nên xxx nắm rất rõ, họ sẽ giải thích cho cụ hiểu.
Trình độ em chỉ đến thế, em xin chừa không tham luận nữa nhé =))


P/s cho cụ một nguyên tắc để chép về dùng:

BẤT KỂ ĐÚNG HAY SAI, KHÔNG BAO GIỜ ĐỂ THẰNG KHÁC PHẢI PHANH GẤP VÌ MÌNH.

Kính bút =))
Cụ nói 1 thôi e chạ hiểu gì, chắc tại e chậm hiểu.
E chỉ thấy suy nghĩ về cái gọi là nguyên tắc của Cụ hơi nguy hiểm. Xã hội tiến bộ hướng đến pháp quyền mà Cụ cứ đòi phải coi nguyên tắc hơn luật, Cụ sáng tạo hay công nhận 1 nguyên tắc k do luật định được thì chẳng nhẽ người khác k có quyền làm vậy? Vậy nguyên tắc Cụ thừa nhận đúng hay nguyên tắc của người khác đúng và xã hội sẽ có bao nhiêu nguyên tắc đây?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,717
Động cơ
554,050 Mã lực
Xe rẽ trái phải nhường xe đi thẳng đối diện, xe cùng chiều nếu ko có đường rẽ dành riêng cũng phải nhường cụ nhé. Ví dụ cụ đang đi thẳng ở làn sát trái (cho đi thẳng + rẽ trái), có con xe đi ở làn giữa cứ rẽ trái và gây va chạm thì đương nhiên xe kia sai.
Ở đâu có 2 làn trong cùng đều được đi thẳng và rẽ trái hả Cụ?

Mà tranh luận gì thì tranh luận, trước khi tranh luận người ta đều phải cùng thừa nhận một chuẩn mực chung thì mới phân định đúng sai được, chứ k thì tranh luận cả ngày cũng không ra kết quả, k thu được ích lợi gì cả. Nhiều Cụ cứ nói thế là sai nhưng đến khi hỏi căn cứ vào đâu mà nói sai thì e chịu, e nghĩ thế và chắc là e nghĩ đúng, ... thế thì khó lắm ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

bongpro

Xe hơi
Biển số
OF-26695
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
178
Động cơ
488,980 Mã lực
Nhiều cụ nâng bi nhau nhỉ.
 

hoangpsg

Xe máy
Biển số
OF-346198
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
99
Động cơ
271,290 Mã lực
Lại Fortuner lật. Bao giờ Toy VN mới cho cái cân bằng điện tử vào đây?
 

BảoNgọc

Xe hơi
Biển số
OF-17092
Ngày cấp bằng
6/6/08
Số km
152
Động cơ
509,710 Mã lực
Nơi ở
Phan chu trinh
Toy nên xem lại chất lượng xe lắp ráp tại Việt Nam!
 

vutamhoan

Xe điện
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
2,136
Động cơ
483,054 Mã lực
Tóm lại là ra đường thì liệu mà giữ thân. Cụ nào cứ khư khư tao đúng đường tao tao đi thì ... kệ các cụ thôi, he he he
 

remlun

Xe tải
Biển số
OF-6731
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
431
Động cơ
546,192 Mã lực
Nhìn cái gầm fortuner chán nhỉ
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,719
Động cơ
581,131 Mã lực
Cụ nói 1 thôi e chạ hiểu gì, chắc tại e chậm hiểu.
E chỉ thấy suy nghĩ về cái gọi là nguyên tắc của Cụ hơi nguy hiểm. Xã hội tiến bộ hướng đến pháp quyền mà Cụ cứ đòi phải coi nguyên tắc hơn luật, Cụ sáng tạo hay công nhận 1 nguyên tắc k do luật định được thì chẳng nhẽ người khác k có quyền làm vậy? Vậy nguyên tắc Cụ thừa nhận đúng hay nguyên tắc của người khác đúng và xã hội sẽ có bao nhiêu nguyên tắc đây?
Cụ có vẻ chậm hiểu,
Xin lỗi vì tôi nói hơi dài.

Nguyên tắc là đừng để người khác phải phanh vì mình, bất kể đúng sai. Vì khi ấy mình giao phó tính mạng của mình cho bàn tay và sự đúng/ sai, không ngoan or ngu ngốc, tập trung hay bất cẩn của người khác.

Vì vậy khi quay đầu hay chuyển hướng, hãy từ tốn nhường cho mọi xe trong phạm vi tốc độ đi hết đã.

Pháp quyền cái gì? Ở Việt Nam chưa có nhé, xuông suối mà cãi tao đúng với chả mày đúng. =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Tran Nam Hai

Xe tăng
Biển số
OF-8853
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,717
Động cơ
554,050 Mã lực
Cụ có vẻ chậm hiểu,
Xin lỗi vì tôi nói hơi dài.

Nguyên tắc là đừng để người khác phải phanh vì mình, bất kể đúng sai. Vì khi ấy mình giao phó tính mạng của mình cho bàn tay và sự đúng/ sai, không ngoan or ngu ngốc, tập trung hay bất cẩn của người khác.

Vì vậy khi quay đầu hay chuyển hướng, hãy từ tốn nhường cho mọi xe trong phạm vi tốc độ đi hết đã.

Pháp quyền cái gì? Ở Việt Nam chưa có nhé, xuông suối mà cãi tao đúng với chả mày đúng. =))
Gớm sáng sớm ra Cụ đã lọ mọ làm gì cho khổ, tập thể dục xong tắm cái rồi ăn sáng cafe cho đầu óc minh mẫn đã Cụ, HN k vội được đâu =))=))=)):)):)):))
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Cụ có vẻ chậm hiểu,
Xin lỗi vì tôi nói hơi dài.

Nguyên tắc là đừng để người khác phải phanh vì mình, bất kể đúng sai. Vì khi ấy mình giao phó tính mạng của mình cho bàn tay và sự đúng/ sai, không ngoan or ngu ngốc, tập trung hay bất cẩn của người khác.

Vì vậy khi quay đầu hay chuyển hướng, hãy từ tốn nhường cho mọi xe trong phạm vi tốc độ đi hết đã.

Pháp quyền cái gì? Ở Việt Nam chưa có nhé, xuông suối mà cãi tao đúng với chả mày đúng. =))
Sao lại sáng tạo ra cái nguyên tắc ''bất kể đúng sai'' rồi khuyên mọi người làm theo vậy cụ?giả dụ e đang đi làn trái muốn rẽ trái buộc phải chờ những thằng chạy sau mình vượt lên hết rồi mới rẽ à?thế thì cần quái gì cái đèn xi nhan ạ ! sao cứ phải bắt buộc thằng đi trước quan sát và nhường cho thằng chạy sau? hay là vì chạy sau khó quan sát đằng trước hơn?:-|
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở đâu có 2 làn trong cùng đều được đi thẳng và rẽ trái hả Cụ?

Mà tranh luận gì thì tranh luận, trước khi tranh luận người ta đều phải cùng thừa nhận một chuẩn mực chung thì mới phân định đúng sai được, chứ k thì tranh luận cả ngày cũng không ra kết quả, k thu được ích lợi gì cả. Nhiều Cụ cứ nói thế là sai nhưng đến khi hỏi căn cứ vào đâu mà nói sai thì e chịu, e nghĩ thế và chắc là e nghĩ đúng, ... thế thì khó lắm ạ.
Nhiều lắm cụ, ví dụ chỗ đèn đỏ mới dựng ở khu Linh đàm, siêu thị Rosa (cũ). 2 làn đường đều có đi thẳng và rẽ trái.
Hôm nay em mới đọc một đoạn trong sổ tay lái xe an toàn của bọn Mỹ (bang Arizona), có đoạn: khi rẽ là phải có đủ khoảng trống an toàn mới được rẽ, nếu không là cứ phải chờ.
Còn đoạn nhường đường cho người đi bộ thì còn ngặt hơn: phải dừng hẳn lại, chờ cho người đi bộ đi xong mới được đi (tất nhiên là chỗ có vạch cho người đi bộ). Nói chung họ rất tôn trọng chuyện nhường đường. Giao thông hiện đại toàn tốc độ cao mà không rõ ai nhường ai thì làm sao mà không tai nạn ?
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao lại sáng tạo ra cái nguyên tắc ''bất kể đúng sai'' rồi khuyên mọi người làm theo vậy cụ?giả dụ e đang đi làn trái muốn rẽ trái buộc phải chờ những thằng chạy sau mình vượt lên hết rồi mới rẽ à?thế thì cần quái gì cái đèn xi nhan ạ ! sao cứ phải bắt buộc thằng đi trước quan sát và nhường cho thằng chạy sau? hay là vì chạy sau khó quan sát đằng trước hơn?:-|
Tình huống của cụ nếu cụ đi làn sát trái thì có ai len được vào ? có lẽ nó lên vỉa hè.
Còn nếu cụ đi làn giữa và nó đi làn sát trái (coi như cả 2 làn đề có mũi tên rẽ và đi thẳng) thì cụ vẫn phải nhường. Cụ rẽ thì đi chậm, nên dừng chờ thêm cũng ko ảnh hưởng mấy, người đi thẳng thường nhanh, ko lẽ họ phải phanh kít lại để nhường ? Đó là về lý, còn về luật thì cứ xe rẽ là phải nhìn trước ngó sau, an toàn mới được chuyển hướng. Thậm chí trong sách dậy lái xe của tui tây còn ghi: kể cả khi đang dừng chờ nhường đường cho xe đi thẳng cũng phải đánh lái thẳng, để đề phòng xe nhớm ga và đưa mũi xe sang trái dễ gây nguy hiểm cho xe đi thẳng.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tình huống của cụ nếu cụ đi làn sát trái thì có ai len được vào ? có lẽ nó lên vỉa hè.
Còn nếu cụ đi làn giữa và nó đi làn sát trái (coi như cả 2 làn đề có mũi tên rẽ và đi thẳng) thì cụ vẫn phải nhường. Cụ rẽ thì đi chậm, nên dừng chờ thêm cũng ko ảnh hưởng mấy, người đi thẳng thường nhanh, ko lẽ họ phải phanh kít lại để nhường ? Đó là về lý, còn về luật thì cứ xe rẽ là phải nhìn trước ngó sau, an toàn mới được chuyển hướng. Thậm chí trong sách dậy lái xe của tui tây còn ghi: kể cả khi đang dừng chờ nhường đường cho xe đi thẳng cũng phải đánh lái thẳng, để đề phòng xe nhớm ga và đưa mũi xe sang trái dễ gây nguy hiểm cho xe đi thẳng.
Theo vị trí cái xe 27 nằm thì nó đã đi hết làn trái. Cái xe 37 nằm đâu? Xin thưa là nó nằm ở vỉa hè bên kia đường.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo vị trí cái xe 27 nằm thì nó đã đi hết làn trái. Cái xe 37 nằm đâu? Xin thưa là nó nằm ở vỉa hè bên kia đường.
Nếu xe 27 đi hết sang làn trái thì xe 37 chỉ có thể tông mít xe 27. Còn nếu xe 37 tông bung cản trước thì các cụ nghĩ nó bị đâm thế nào ?, trừ phi xe 37 leo lên vỉa hè và húc vào mũi xe 27 (điều này em ko loại trừ :) ). Sau tai nạn, mọi thứ có thể xê dịch nên rất khó nói chính xác. Giờ thì chắc các bên đã xử lý xong, cụ nào quen người trong cuộc đưa ra ý kiến thì mới xác thực.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,609
Động cơ
904,872 Mã lực
Nguyên tắc là đừng để người khác phải phanh vì mình, bất kể đúng sai...
Luật Việt chưa rõ ràng dù về cơ bản vẫn là học lại của luật nước ngoài. Còn việc không được làm cản trở các phương tiện khác ở làn đường ưu tiên hơn lại được luật nước ngoài quy định rất rõ.
Còn "nguyên tắc tự đặt" thì lại là ở Việt Nam: va chạm vào đuôi xe người ta là có lỗi, nhưng theo luật nước ngoài thì bị đâm vào đuôi chưa phải đã thắng nếu mình kia từ làn ít ưu tiên chen vào làn được ưu tiên hơn. Dù luật họ cũng quy định giảm tốc độ khi đến những nơi nguy hiểm dù không có biển, nhưng cũng chỉ yêu cầu chỉ cần có "giảm", khi va chạm chỉ cần khai "đã nới chân ga" và cái xe không nhường quyền ưu tiên vẫn sai!
Ngay chuyện đi xe bắn nước vào người đi bên cạnh thì luật họ cũng quy thành vi phạm luật giao thông, chứ không theo "quy tắc xe to hơn, kín hơn thì vô tư lao vào vũng nước..." như ở VN mình!
Tất cả các trường hợp xảy ra va chạm, chỉ cần chứng minh không cố ý (quá dễ, vì chứng minh ngược lại gần như không thể nếu người ta không tự nhận) thì người đi trên các làn đường, hướng ưu tiên hơn thường đúng và người đi làn khác sẽ sai.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,464
Động cơ
494,170 Mã lực
Cụ có vẻ chậm hiểu,
Xin lỗi vì tôi nói hơi dài.

Nguyên tắc là đừng để người khác phải phanh vì mình, bất kể đúng sai. Vì khi ấy mình giao phó tính mạng của mình cho bàn tay và sự đúng/ sai, không ngoan or ngu ngốc, tập trung hay bất cẩn của người khác.

Vì vậy khi quay đầu hay chuyển hướng, hãy từ tốn nhường cho mọi xe trong phạm vi tốc độ đi hết đã.

Pháp quyền cái gì? Ở Việt Nam chưa có nhé, xuông suối mà cãi tao đúng với chả mày đúng. =))
Thích câu nói của cụ rồi đấy .
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,073
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Nếu xe 27 đi hết sang làn trái thì xe 37 chỉ có thể tông mít xe 27. Còn nếu xe 37 tông bung cản trước thì các cụ nghĩ nó bị đâm thế nào ?, trừ phi xe 37 leo lên vỉa hè và húc vào mũi xe 27 (điều này em ko loại trừ :) ). Sau tai nạn, mọi thứ có thể xê dịch nên rất khó nói chính xác. Giờ thì chắc các bên đã xử lý xong, cụ nào quen người trong cuộc đưa ra ý kiến thì mới xác thực.
xe 37 không những leo lên vỉa hè mà nó còn sang tận vỉa bên kia cụ uôi =))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe 37 không những leo lên vỉa hè mà nó còn sang tận vỉa bên kia cụ uôi =))
Đó là lúc tai nạn đã xong, và đã qua một vài vòng lăn lộn. Ai biết trước khi tai nạn nó đi thế nào không ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top