xin chia buồn vs chủ xe.
Cụ nói 1 thôi e chạ hiểu gì, chắc tại e chậm hiểu.Nguyên tắc nó như định luật , như tiên đề rồi mới đến các định lý.
Nắm được nguyên tắc đi lại an toàn là điều nằm trong tiềm thức , Người ta không quy định nó trong luật mà nó là sản phẩm của sự giáo dục của khả năng nhận thức trong mỗi người.
Nguyên tắc ( tạm gọi như vậy vì tiếng việt tôi chưa tìm được từ thích hợp hơn) là căn cứ để xây dựng luật. Trong cuộc sống, người ta không thể thuộc tất cả các luật mà phải nắm được cái gọi là nguyên tắc, như thế sẽ tránh được rất nhiều rắc rối ... Cụ lại hỏi tôi nguyên tắc nào, ở đâu, đến đâu thì bó chân với cụ. Hehe. Tôi chịu vì cụ tìm hiểu thì ấm vào thân cụ chứ.
Xe chuyển hướng phải nhường cả ngược chiều và cùng chiều nhé, cụ cứ thử rẽ trái trước mũi xe khác xem sao. Nó đi chậm thì cụ ăn chửi, nó đi nhanh thì cụ kềnh.
Chả có luật nào quy định cụ chuyển hướng khi xe đi thẳng đi tốc độ bao nhiêu thì ok
Còn tốc độ nào thì ko ok. Chỉ biết nhiều người đã ra đi vì cách đi ngu xuẩn đó.
Nguyên nhân tai nạn đến từ chuyển hướng là vô số nên xxx nắm rất rõ, họ sẽ giải thích cho cụ hiểu.
Trình độ em chỉ đến thế, em xin chừa không tham luận nữa nhé
P/s cho cụ một nguyên tắc để chép về dùng:
BẤT KỂ ĐÚNG HAY SAI, KHÔNG BAO GIỜ ĐỂ THẰNG KHÁC PHẢI PHANH GẤP VÌ MÌNH.
Kính bút
Ở đâu có 2 làn trong cùng đều được đi thẳng và rẽ trái hả Cụ?Xe rẽ trái phải nhường xe đi thẳng đối diện, xe cùng chiều nếu ko có đường rẽ dành riêng cũng phải nhường cụ nhé. Ví dụ cụ đang đi thẳng ở làn sát trái (cho đi thẳng + rẽ trái), có con xe đi ở làn giữa cứ rẽ trái và gây va chạm thì đương nhiên xe kia sai.
Cụ có vẻ chậm hiểu,Cụ nói 1 thôi e chạ hiểu gì, chắc tại e chậm hiểu.
E chỉ thấy suy nghĩ về cái gọi là nguyên tắc của Cụ hơi nguy hiểm. Xã hội tiến bộ hướng đến pháp quyền mà Cụ cứ đòi phải coi nguyên tắc hơn luật, Cụ sáng tạo hay công nhận 1 nguyên tắc k do luật định được thì chẳng nhẽ người khác k có quyền làm vậy? Vậy nguyên tắc Cụ thừa nhận đúng hay nguyên tắc của người khác đúng và xã hội sẽ có bao nhiêu nguyên tắc đây?
Gớm sáng sớm ra Cụ đã lọ mọ làm gì cho khổ, tập thể dục xong tắm cái rồi ăn sáng cafe cho đầu óc minh mẫn đã Cụ, HN k vội được đâuCụ có vẻ chậm hiểu,
Xin lỗi vì tôi nói hơi dài.
Nguyên tắc là đừng để người khác phải phanh vì mình, bất kể đúng sai. Vì khi ấy mình giao phó tính mạng của mình cho bàn tay và sự đúng/ sai, không ngoan or ngu ngốc, tập trung hay bất cẩn của người khác.
Vì vậy khi quay đầu hay chuyển hướng, hãy từ tốn nhường cho mọi xe trong phạm vi tốc độ đi hết đã.
Pháp quyền cái gì? Ở Việt Nam chưa có nhé, xuông suối mà cãi tao đúng với chả mày đúng.
Sao lại sáng tạo ra cái nguyên tắc ''bất kể đúng sai'' rồi khuyên mọi người làm theo vậy cụ?giả dụ e đang đi làn trái muốn rẽ trái buộc phải chờ những thằng chạy sau mình vượt lên hết rồi mới rẽ à?thế thì cần quái gì cái đèn xi nhan ạ ! sao cứ phải bắt buộc thằng đi trước quan sát và nhường cho thằng chạy sau? hay là vì chạy sau khó quan sát đằng trước hơn?:-|Cụ có vẻ chậm hiểu,
Xin lỗi vì tôi nói hơi dài.
Nguyên tắc là đừng để người khác phải phanh vì mình, bất kể đúng sai. Vì khi ấy mình giao phó tính mạng của mình cho bàn tay và sự đúng/ sai, không ngoan or ngu ngốc, tập trung hay bất cẩn của người khác.
Vì vậy khi quay đầu hay chuyển hướng, hãy từ tốn nhường cho mọi xe trong phạm vi tốc độ đi hết đã.
Pháp quyền cái gì? Ở Việt Nam chưa có nhé, xuông suối mà cãi tao đúng với chả mày đúng.
Nhiều lắm cụ, ví dụ chỗ đèn đỏ mới dựng ở khu Linh đàm, siêu thị Rosa (cũ). 2 làn đường đều có đi thẳng và rẽ trái.Ở đâu có 2 làn trong cùng đều được đi thẳng và rẽ trái hả Cụ?
Mà tranh luận gì thì tranh luận, trước khi tranh luận người ta đều phải cùng thừa nhận một chuẩn mực chung thì mới phân định đúng sai được, chứ k thì tranh luận cả ngày cũng không ra kết quả, k thu được ích lợi gì cả. Nhiều Cụ cứ nói thế là sai nhưng đến khi hỏi căn cứ vào đâu mà nói sai thì e chịu, e nghĩ thế và chắc là e nghĩ đúng, ... thế thì khó lắm ạ.
Tình huống của cụ nếu cụ đi làn sát trái thì có ai len được vào ? có lẽ nó lên vỉa hè.Sao lại sáng tạo ra cái nguyên tắc ''bất kể đúng sai'' rồi khuyên mọi người làm theo vậy cụ?giả dụ e đang đi làn trái muốn rẽ trái buộc phải chờ những thằng chạy sau mình vượt lên hết rồi mới rẽ à?thế thì cần quái gì cái đèn xi nhan ạ ! sao cứ phải bắt buộc thằng đi trước quan sát và nhường cho thằng chạy sau? hay là vì chạy sau khó quan sát đằng trước hơn?:-|
Theo vị trí cái xe 27 nằm thì nó đã đi hết làn trái. Cái xe 37 nằm đâu? Xin thưa là nó nằm ở vỉa hè bên kia đường.Tình huống của cụ nếu cụ đi làn sát trái thì có ai len được vào ? có lẽ nó lên vỉa hè.
Còn nếu cụ đi làn giữa và nó đi làn sát trái (coi như cả 2 làn đề có mũi tên rẽ và đi thẳng) thì cụ vẫn phải nhường. Cụ rẽ thì đi chậm, nên dừng chờ thêm cũng ko ảnh hưởng mấy, người đi thẳng thường nhanh, ko lẽ họ phải phanh kít lại để nhường ? Đó là về lý, còn về luật thì cứ xe rẽ là phải nhìn trước ngó sau, an toàn mới được chuyển hướng. Thậm chí trong sách dậy lái xe của tui tây còn ghi: kể cả khi đang dừng chờ nhường đường cho xe đi thẳng cũng phải đánh lái thẳng, để đề phòng xe nhớm ga và đưa mũi xe sang trái dễ gây nguy hiểm cho xe đi thẳng.
Nếu xe 27 đi hết sang làn trái thì xe 37 chỉ có thể tông mít xe 27. Còn nếu xe 37 tông bung cản trước thì các cụ nghĩ nó bị đâm thế nào ?, trừ phi xe 37 leo lên vỉa hè và húc vào mũi xe 27 (điều này em ko loại trừ ). Sau tai nạn, mọi thứ có thể xê dịch nên rất khó nói chính xác. Giờ thì chắc các bên đã xử lý xong, cụ nào quen người trong cuộc đưa ra ý kiến thì mới xác thực.Theo vị trí cái xe 27 nằm thì nó đã đi hết làn trái. Cái xe 37 nằm đâu? Xin thưa là nó nằm ở vỉa hè bên kia đường.
Luật Việt chưa rõ ràng dù về cơ bản vẫn là học lại của luật nước ngoài. Còn việc không được làm cản trở các phương tiện khác ở làn đường ưu tiên hơn lại được luật nước ngoài quy định rất rõ.Nguyên tắc là đừng để người khác phải phanh vì mình, bất kể đúng sai...
Thích câu nói của cụ rồi đấy .Cụ có vẻ chậm hiểu,
Xin lỗi vì tôi nói hơi dài.
Nguyên tắc là đừng để người khác phải phanh vì mình, bất kể đúng sai. Vì khi ấy mình giao phó tính mạng của mình cho bàn tay và sự đúng/ sai, không ngoan or ngu ngốc, tập trung hay bất cẩn của người khác.
Vì vậy khi quay đầu hay chuyển hướng, hãy từ tốn nhường cho mọi xe trong phạm vi tốc độ đi hết đã.
Pháp quyền cái gì? Ở Việt Nam chưa có nhé, xuông suối mà cãi tao đúng với chả mày đúng.
xe 37 không những leo lên vỉa hè mà nó còn sang tận vỉa bên kia cụ uôiNếu xe 27 đi hết sang làn trái thì xe 37 chỉ có thể tông mít xe 27. Còn nếu xe 37 tông bung cản trước thì các cụ nghĩ nó bị đâm thế nào ?, trừ phi xe 37 leo lên vỉa hè và húc vào mũi xe 27 (điều này em ko loại trừ ). Sau tai nạn, mọi thứ có thể xê dịch nên rất khó nói chính xác. Giờ thì chắc các bên đã xử lý xong, cụ nào quen người trong cuộc đưa ra ý kiến thì mới xác thực.
Đó là lúc tai nạn đã xong, và đã qua một vài vòng lăn lộn. Ai biết trước khi tai nạn nó đi thế nào không ?xe 37 không những leo lên vỉa hè mà nó còn sang tận vỉa bên kia cụ uôi