[Funland] Nghành XD ngấm đòn cân tải

Biển số
OF-784985
Ngày cấp bằng
20/7/21
Số km
743
Động cơ
70,992 Mã lực
(Xin bỏ qua vấn đề mất an toàn giao thông)
Đợt này hàng loạt xe tải phải cắt thùng, trước đây các xe chở cát, đá mỗi chuyến 20-25m3 thì giờ cắt thùng chỉ chở đc 10-12m3.
Nay nhà cung cấp vật liệu báo: giá cát, đá tăng lên 90k/m3 từ 240k => 330k/m3 (giá cũ đang là 230k/m3).

=> Như vậy nếu xe tải cắt thùng, hạ tải đảm bảo an toàn và đúng pháp luật thì sẽ tạo mặt bằng giá mới trong XH.
Nhà nước cũng sẽ phải tính định mức đơn giá XD tăng lên sát thực tế (suất đầu tư cao hơn, ngân sách bị đội vốn). Cụ nào chuẩn bị làm nhà thì cứ xác định mất thêm một mớ.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
(Xin bỏ qua vấn đề mất an toàn giao thông)
Đợt này hàng loạt xe tải phải cắt thùng, trước đây các xe chở cát, đá mỗi chuyến 20-25m3 thì giờ cắt thùng chỉ chở đc 10-12m3.
Nay nhà cung cấp vật liệu báo: giá cát, đá tăng lên 90k/m3 từ 240k => 330k/m3 (giá cũ đang là 230k/m3).

=> Như vậy nếu xe tải cắt thùng, hạ tải đảm bảo an toàn và đúng pháp luật thì sẽ tạo mặt bằng giá mới trong XH.
Nhà nước cũng sẽ phải tính định mức đơn giá XD tăng lên sát thực tế (suất đầu tư cao hơn, ngân sách bị đội vốn). Cụ nào chuẩn bị làm nhà thì cứ xác định mất thêm một mớ.
Kệ thôi. Mất an toàn chết người hỏng hạ tầng GT thì cũng dân trả cả chứ ai.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
(Xin bỏ qua vấn đề mất an toàn giao thông)
Đợt này hàng loạt xe tải phải cắt thùng, trước đây các xe chở cát, đá mỗi chuyến 20-25m3 thì giờ cắt thùng chỉ chở đc 10-12m3.
Nay nhà cung cấp vật liệu báo: giá cát, đá tăng lên 90k/m3 từ 240k => 330k/m3 (giá cũ đang là 230k/m3).

=> Như vậy nếu xe tải cắt thùng, hạ tải đảm bảo an toàn và đúng pháp luật thì sẽ tạo mặt bằng giá mới trong XH.
Nhà nước cũng sẽ phải tính định mức đơn giá XD tăng lên sát thực tế (suất đầu tư cao hơn, ngân sách bị đội vốn). Cụ nào chuẩn bị làm nhà thì cứ xác định mất thêm một mớ.
Ngân sách đội vốn nhưng lại giảm đc tiền bảo trì sửa chữa đường bộ xuống, nhiều chuyến xe thu đc thuế xăng dầu nhiều hơn.
Cái chính là công bằng, bình đẳng trước pháp luật. Bao năm chạy quá tải mà chi phí logictic cao nhất nhì thế giới chứ có rẻ đâu. Tiền chạy quá tải rơi vào tiền "bánh mỳ" hết chứ dân nào hưởng lợi???
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,030
Động cơ
20,863 Mã lực
Làm căng vụ này thì giải ngân đầu tư công sẽ gặp khó, ảnh hưởng dây chuyền đến cả nền kinh tế. Em hóng các quan trên đưa ra biện pháp xử lý việc giá nguyên vật liệu bị đội lên cao, đặc biệt là ở các gói thầu xây dựng cao tốc bắc nam và sân bay long thành.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,128
Động cơ
400,842 Mã lực
Em ủng hộ làm cho tử tế để hết đội dừng xe thu tiền nếu có.
 
  • Vodka
Reactions: ITA

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,270
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
54
Chả vấn đề gì, như muối bỏ bể, ủng hộ hạ tải, chứ ra đường thấy toàn hung thần chạy như chó đứt xích...
 

Chontenkhac

Xe tải
Biển số
OF-782616
Ngày cấp bằng
5/7/21
Số km
239
Động cơ
2,083 Mã lực
Tuổi
50
Xã hội nên công bằng, e ủng hộ hạ tải, dn đỡ bị các chú xxx làm phiền, vòi vĩnh.
 

kamaz.rus

Xe tải
Biển số
OF-161641
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
238
Động cơ
-430,063 Mã lực
Em là lái xe tải, em ủng hộ cân tải nhưng phải duy trì liên tục và đồng thời ở tất cả các địa phương. Chứ chỗ lỏng chỗ chặt như đợt anh nhạc sĩ thì thôi em xin, béo xxx chứ chả ai được nhờ gì.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,604
Động cơ
293,764 Mã lực
Ai muốn cơi nới làm gì. Lx cũng chả muốn lái cái xe quá tải, chẳng muốn chạy như bay trên đường..Phần nhiều vẫn muốn sống và làm đúng pl. Nhưng Chí đã nói hu cho tau làm ng lương thiện..hị hị.
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Cụ có biết 1 con đầu kéo sơmi chở thép loại nguyên cây tải trọng cho phép chỉ là 30 tấn mà dân vận tải vẫn chất 100-110 tấn không. Nếu chở đúng tải thì xác định giá vật liệu tăng 20-30% nữa
 

cò dất

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806252
Ngày cấp bằng
2/3/22
Số km
581
Động cơ
16,423 Mã lực
Tuổi
56
ôi dồi .. hết củi lửa lại vui vẻ cả làng thôi . nhìn sơ qua là rõ
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,169
Động cơ
541,955 Mã lực
(Xin bỏ qua vấn đề mất an toàn giao thông)
Đợt này hàng loạt xe tải phải cắt thùng, trước đây các xe chở cát, đá mỗi chuyến 20-25m3 thì giờ cắt thùng chỉ chở đc 10-12m3.
Nay nhà cung cấp vật liệu báo: giá cát, đá tăng lên 90k/m3 từ 240k => 330k/m3 (giá cũ đang là 230k/m3).

=> Như vậy nếu xe tải cắt thùng, hạ tải đảm bảo an toàn và đúng pháp luật thì sẽ tạo mặt bằng giá mới trong XH.
Nhà nước cũng sẽ phải tính định mức đơn giá XD tăng lên sát thực tế (suất đầu tư cao hơn, ngân sách bị đội vốn). Cụ nào chuẩn bị làm nhà thì cứ xác định mất thêm một mớ.
Chuẩn luôn, tuần trước xi măng không có vì các nhà buôn không dám chở về vì tải không đủ. Em đamg xây dựng mà cứ mỗi tuần lại nhận 1 tin giá lên.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,695
Động cơ
139,698 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cái quan trọng là kiểm soát công bằng hạ tải. Chứ ông thì hạ, ông không hạ tải. Lại nuôi béo xxx
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,252
Động cơ
3,564,195 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Chi phí bôi trơn mới là khoản chi phí lớn nhất trong xây dựng cơ bản. Còn chở quá tải gây nhiều hệ luỵ cho xã hội, không thể tham bát bỏ mâm được.
Em thấy cụ phán đúng, chắc người trong nghề như em. :-bd
Toàn cầm b... cho chúng nó đái.;)
Nhưng em nghỉ làm XDCB vốn ngân sách gần chục năm nay rồi.
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
2,952
Động cơ
495,152 Mã lực
Mong làm tới bến luôn đừng có đầu voi đuôi chuột, nhìn những xe cơi thùng chở gấp đôi tải thấy quá nguy hiểm cho người đi đường, nhất là xe san nền hay chạy tuyến cố định nên phá đường kinh khủng.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,996
Động cơ
203,268 Mã lực
Tuổi
44
Hề hề...

Vâng

Giờ lại còn lấy "đầu từ công sẽ gặp khó khăn, ảnh hưởng đến cả nền kinh tế" ra làm con tin cho việc chở quá tải nữa ạ ?



Chi phí bôi trơn mới là khoản chi phí lớn nhất trong xây dựng cơ bản. Còn chở quá tải gây nhiều hệ luỵ cho xã hội, không thể tham bát bỏ mâm được.
Chả vấn đề gì, như muối bỏ bể, ủng hộ hạ tải, chứ ra đường thấy toàn hung thần chạy như chó đứt xích...
Xe cơi nới thùng, quá khổ quá tải mất an toàn các cụ cũng kêu, giờ cắt thùng hạ tải cho an toàn giao thông thì tốt quá còn kêu gì nữa hả các cụ.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,053
Động cơ
805,362 Mã lực
Chuẩn luôn, tuần trước xi măng không có vì các nhà buôn không dám chở về vì tải không đủ. Em đamg xây dựng mà cứ mỗi tuần lại nhận 1 tin giá lên.
Có một thực tế là, từ xưa đến nay các xe chở quá tải nên giá vật liệu thấp. Nhà nước căn cứ vào giá thị trường (giá này cấu thanh từ việc chở quá tải) để xây dựng đơn giá XD cơ bản.
Giờ hạ tải => giá vật liệu đội lên rất cao. Về lâu dài nhà nước ko thể cù nhầy mãi đc (ép giá rẻ ko nhà thầu nào làm vì làm sẽ lỗ), Nhà nước buộc phải nâng đơn giá dẫn đến suất đầu tư XD cơ bản cao => ĐỘI VỐN.
Ai cũng ủng hộ hạ tải đúng pháp luật, nhưng tiền đâu để bù đắp khi giá lên cao thì ko ai nói.
Chắc ít bữa lại đâu đóng đó thôi, chả khác đc đâu cụ nhỉ:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top