Ngân hàng đang thành ĐAO PHỦ của nền kinh tế....?!

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
302
Động cơ
515,630 Mã lực
Cạnh tranh bây giờ đâu còn bị giới hạn trong phạm vi lãnh thổ một đất nước mà ngồi phán có bao nhiêu phần trăm vốn đối ứng. Sản xuất VN ở thời điểm hiện tại không phải chỉ có thiếu vốn:
- Chi phí tài chính tăng cao. Kế hoạch tài chính mất chính xác. Cái này rõ rồi
- Quy mô thị trường hẹp lại nằm ngoài dự đoán vì mức sống giảm đột ngột (cái vòng luẩn quẩn này còn đeo đẳng và có độ trễ cả cả khi hệ thống tài chính ổn định trở lại). Hi vọng người ta không tăng cường cổ vũ cho lối sống tiết kiệm và tự cung tự cấp.
- Niềm tin của các doanh nghiệp khủng hoảng.
- Sức cạnh tranh của các doanh nghiệp VN trong vài năm tới càng thụt lùi so với khu vực.
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Năm 2011, Vietinbank lãi 7.782 tỷ, Vietcombank lãi 5.970 tỷ .... các NH khác đều lãi khủng, trong khi các DN sản xuất đều khó khăn, lợi nhuận sụt giảm thậm chí lỗ ... Buôn tiền vẫn là nhất!

Nền kinh tế ko dựa trên nền tảng sản xuất giống như nhà ko móng! các lđ đang mải chia các phòng ốc và tiên nghi trong nhà mà ko quan tâm đến móng nên một ngày nào đó nhà sập là điều chắc chắn!
sập được cũng đã cao chạy xa bay, tiền Tây đầy túi rùi cụ ơi...
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,658
Động cơ
576,349 Mã lực
Anh Bình nói có phần đúng đới cụ ợ. Làm gì thì làm cũng phải có vốn đối ứng, chẳng nhẽ đi vay ngân hàng hết à. Như bản thân em thì đối ứng ít nhất khoảng 15%, cứ cho là em vay hết 15% đấy đi thì nếu LS 25% thì cùng lắm là em hòa vốn nếu CDT chậm tiền trong 1 năm. Còn ông nào định tay không bắt giặc, vác tiền thiên hạ về làm của mình thì ko chết trước thì cũng chết sau, đối tác chậm tiền cái thì LS = 0 cũng phải dừng lại hết.
Cụ chém giỏi lắm, có tí nữa là bằng anh bình thôi
Cụ tôm vạn vạn tuế
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
4,621
Động cơ
500,766 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
NH cũng chỉ là thằng đi buôn thôi, thuyền nổi thì nước nổi, giá đầu vào cao thì giá đầu ra cũng phải cao thôi. Ai bẩu các cụ có tiền đi gửi NH cứ đòi lãi cao còn đòi vượt cả trần Nhà nước quy định nữa thế thì lãi cho vay phải cao thôi.
Có ai đòi đâu, tự tụi nó dúi vào túi mình đấy chứ. Em vẫn đang gửi trung hạn 18%, có mà hạ vào mắt, ít nhất đến hết quý I
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Có ai đòi đâu, tự tụi nó dúi vào túi mình đấy chứ. Em vẫn đang gửi trung hạn 18%, có mà hạ vào mắt, ít nhất đến hết quý I
Cụ mà lộ ra gửi 18% ở NH nào, thằng GD NH đó mất chức như chơi.:D
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,839
Động cơ
1,183,667 Mã lực
Cụ mà lộ ra gửi 18% ở NH nào, thằng GD NH đó mất chức như chơi.:D
Hôm cuối tháng 12 vừa rồi, e đi họp 1 Hội nghị của NHNN tỉnh tổ chức (e làm ở NHTM nhà nước), sau khi liên hoan, có 1 chú GD NH Cổ phần ra bắt tay, dúi card, nói là: nếu chú có KH nào gửi mà đòi LS trên 14% mà chú không giải quyết đc thì giwois thiệu cho a, a trả cho KH và chú có tiền uống rượu. Các cụ thấy hài không? Chắc các cú CP đói vốn quá nên chả ngán gì. Với lại Anh Bình cũng nói là biết rồi mà: Những hiện tượng này NHNN đều biết, thậm chí là biết rất rõ ngân hàng nào đang làm và huy động vượt trần bao nhiêu.
http://dantri.com.vn/c76/s76-555854/thong-doc-biet-ro-ngan-hang-nao-vuot-tran-va-vuot-bao-nhieu.htm
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ

Mr Winter

Xe tăng
Biển số
OF-117708
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
1,415
Động cơ
397,234 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh

ktphong

Xe tăng
Biển số
OF-109486
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
1,317
Động cơ
400,718 Mã lực
Cung cầu cả thôi. Lãi cao vẫn phải đi vay để tồn tại thay vì phá sản. Các cụ cứ gào lên lãi cao lãi thấp chứ e nói thật, e vay được tiền thì lãi có 25% e cũng còn cảm ơn NH nữa chứ chả đùa.

NN quản lý kinh tế kém thì cũng đúng, nhưng ko vì cái kém đó thì ở đây có bao nhiêu cụ có cơ hội kiếm tiền mua nhà mua xe? Làm ăn lương thiện trên toàn thế giới này nếu ko gặp may mắn thì đủ ăn là vui rồi, làm giàu thế nào được mà mơ.

Nói đến từng cá nhân, từng doanh nghiệp: vốn có 5 đồng, đòi sinh lãi 10 đồng, ko đi vay thì làm thế nào mà có đc lãi đó, mà lại đòi lãi trong vài tháng, 1 năm. mấy năm qua cả nước làm bất động sản, cả nước chơi chứng đến mức trên sàn chứng khoán có đầy ông bỏ *** ngành kinh doanh chính mà trở thành công ty đầu tư, bây giờ thành con nợ khổng lồ. Lậm vốn vào ck, vào đất, tiền ăn ko có, tiền chi lương ko có, đi vay nặng lãi mà sống rồi ko trả được cũng chả phải do ông NN tất, mà chủ yếu là do lòng tham vô đáy, đổ lỗi cho ng thì cũng phải tự nhận lỗi mình.

Ông NH cũng là DN thôi, cũng tham cũng muốn lời nhiều để giá cp tăng, để đc bổng nhiều lộc lớn, cũng nhảy vào chứng, nhảy vào bds rồi đưa NH vào mất thanh khoản

Chung quy cũng tại chỉ biết tham lam mà ko hề sợ hãi.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cung cầu cả thôi. Lãi cao vẫn phải đi vay để tồn tại thay vì phá sản. Các cụ cứ gào lên lãi cao lãi thấp chứ e nói thật, e vay được tiền thì lãi có 25% e cũng còn cảm ơn NH nữa chứ chả đùa.

NN quản lý kinh tế kém thì cũng đúng, nhưng ko vì cái kém đó thì ở đây có bao nhiêu cụ có cơ hội kiếm tiền mua nhà mua xe? Làm ăn lương thiện trên toàn thế giới này nếu ko gặp may mắn thì đủ ăn là vui rồi, làm giàu thế nào được mà mơ.

Nói đến từng cá nhân, từng doanh nghiệp: vốn có 5 đồng, đòi sinh lãi 10 đồng, ko đi vay thì làm thế nào mà có đc lãi đó, mà lại đòi lãi trong vài tháng, 1 năm. mấy năm qua cả nước làm bất động sản, cả nước chơi chứng đến mức trên sàn chứng khoán có đầy ông bỏ *** ngành kinh doanh chính mà trở thành công ty đầu tư, bây giờ thành con nợ khổng lồ. Lậm vốn vào ck, vào đất, tiền ăn ko có, tiền chi lương ko có, đi vay nặng lãi mà sống rồi ko trả được cũng chả phải do ông NN tất, mà chủ yếu là do lòng tham vô đáy, đổ lỗi cho ng thì cũng phải tự nhận lỗi mình.

Ông NH cũng là DN thôi, cũng tham cũng muốn lời nhiều để giá cp tăng, để đc bổng nhiều lộc lớn, cũng nhảy vào chứng, nhảy vào bds rồi đưa NH vào mất thanh khoản

Chung quy cũng tại chỉ biết tham lam mà ko hề sợ hãi.
Cụ nói đúng, 99% doanh nghiệp, cá nhân làm giàu nhờ vào tiền Ngân hàng, lúc ăn nên làm ra thì chả thấy khen, lúc khó khăn thì đổ lỗi cho NH. Mà em tính ra chứ lãi suất 20%/ năm chỉ những doanh nghiệp, ngành hàng nào quay vòng vốn <1 / năm thì khó khăn chứ các ngành hàng có chu kỳ quay vòng vốn nhanh từ 2v trở lên thậm chí 360v/ năm (như ngành ăn uống chẳng hạn) thì còn lãi to chán. NH huy động 17-18 cho vay 20 được có 2-3%/năm mà các cụ đã cho là lãi cao, trong khi ngành ăn uống lãi tới 30-40%/ngày đấy nhé, thế mà các cụ cứ nhậu suốt chả thấy kêu.:D
 

KuugIA

Xe tăng
Biển số
OF-37616
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
1,286
Động cơ
483,530 Mã lực
Website
www.travelviet.vn
Em thấy Nhật Bản giàu như bây giờ nhờ họ có nền tảng sản xuất tốt sau khi CTTG I. Vì vậy Em nghĩ một số vốn không nhỏ trong hệ thống là các ngân hàng xào nhau.....!
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,956
Động cơ
464,847 Mã lực
hạ LS cho vay thì NH và các quan ăn bằng gì hả các cụ
 

NghiaRex

Xe điện
Biển số
OF-46495
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
4,968
Động cơ
501,928 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Cháu chỉ muốn NH nó bóp nữa, đến lúc nổ oành 1 cái thì hay... :)
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
650
Động cơ
410,730 Mã lực
NH huy động 17-18 cho vay 20 được có 2-3%/năm mà các cụ đã cho là lãi cao, trong khi ngành ăn uống lãi tới 30-40%/ngày đấy nhé, thế mà các cụ cứ nhậu suốt chả thấy kêu.:D
Đoạn này cụ nói đúng nhưng thiếu. Phải thêm cả lạm phát và rủi ro nợ xấu nữa.
Cái gốc của vấn đề là lạm phát thôi. Lạm phát do đâu? Do điều hành kém, do tham nhũng, do toàn dân tham lao vào CK với BĐS rồi tiêu như bắt được tiền. Tóm lại như một cuộc tắc đường. Tất cả vừa là nạn nhân, vừa là thủ phạm.
 

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,062
Động cơ
464,480 Mã lực
Em lại nghĩ thế này ko biết có đúng ko? Các cụ chém để em mở mang tầm mắt 1 tý.
Nếu NHNN áp trần với LS cho vay => các doanh nghiệp được nhờ => kinh tế phát triển => vực lại được kinh tế đất nước. Đương nhiên ngân hàng nào muốn có vốn thì phải nâng cao LS huy động => ngân hàng lãi ít.
Chứ hiện tại áp LS huy động 14% mà LS cho vay thả nổi thì chỉ béo mấy ông NH
Em thật cụ, nếu cái ý tưởng như cụ trình bày mà khả thi thì các anh NHNN đã thực hiện ngay rồi, chẳng qua là không hạ được lãi suất vì thanh khoản của bank có vấn đề, theo em là do nợ xấu thực tế quá cao. Nhiều ông lớn đang ngắc ngoải bds, thép, xi măng ... là những cỗ máy hút tiền kinh khủng lắm, bơm ra tí tiền nào là nó lấy hết, cho nên ko hạ được lãi suất vay.
 

KuugIA

Xe tăng
Biển số
OF-37616
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
1,286
Động cơ
483,530 Mã lực
Website
www.travelviet.vn
Đọc một thôi một hồi ý kiến của các cụ em cũng sáng ra được một ít.
Tỷ dụ :
- Quản lý yếu kém gây thất thoát tiền của cũng bắt dân chịu (Điện lực, Vinaxin,Vinalai.....)
- Quản lý yếu kém gây nợ xấu lại bắt DN phải gánh thay (Ngân hàng, các cty cho thuê TC, c.ty Chứng Khoán .....)
- Tắc đường nghiêm trọng lại cũng là ý thức người dân (Em toàn thấy bọn 31A và 80B đi lấn làn ....)
- Thiếu điện thì cắt điện sinh hoạt của dân (Trong khi cả một xã dân xài điện không bằng một nửa nhà máy cán thép nhỏ....)
- Dân quanh Hồ Tây thiếu chất tanh ra hồ câu con cá về cải thiện (Trộm cắp tài sản XHCN ....)
- Quan phá nhà dân thì lại đổ tội cho dân phá
........................!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top