Theo cái link autopro cộng với hình của cụ Tribute thì có thể kết luận cách phân làn ở ngã tư này thật ngu xuẩn và là một cái bẫy khốn nạn nhất. Đố các cụ đi đúng được theo phân làn ở đây.
- Nếu đi từ HBT rẽ trái LD: đi theo mũi tên tím. Có thể hiểu làn này không được (hoặc không cần?) dừng khi đèn đỏ vì không có vạch ngang giới hạn (tương tự các
làn dành cho đèn đỏ rẽ phải ở một số ngã tư khác). Tuy nhiên làn này lại không có mũi tên hướng dẫn rẽ trái.
Chỗ này được rẽ trái thoải mái không cần chờ đèn mà cụ. Chỉ sợ không rẽ được khi đèn đi thẳng NK đỏ thôi vì xe chờ đi NK chặn sạch nên đèn xanh rẽ trái chả có tác dụng mấy, mà lại trở thành cái bẫy cụ nào ko quen tưởng làn sát trái là đường dành riêng cho xe rẽ trái, đèn rẽ trái xanh lượn vào đó là dính. Ghét nhất là xxx ko bao giờ bắt xe máy và biển xanh đi như thế, chỉ bắt 4b biển trắng.
Cũng may là nó không có mũi tên dẫn hướng chỉ rẽ trái đấy, nếu có mũi tên đó thì xe chen chúc nhau đi NK có mà tắc suốt.
- Nếu đi thẳng từ HBT sang NK: phải tạt phải qua chỗ số 1 để đứng cùng làn đi thẳng từ Cửa Nam... akak...
Không có mũi tên dẫn hướng nên ko cần phải chuyển sang làn bên có vạch dừng đâu cụ ạ, nhưng ko chuyển thì khổ mấy ông muốn rẽ trái, mà chuyển cũng chả được vì dân Cửa Nam đi NK đông lắm.
- Từ Cửa Nam muốn rẽ trái LD: tạt trái qua chỗ số 1 để sang cái làn được coi là làn rẽ trái... akakak...
Thực ra chỗ này muốn rẽ trái từ làn nào cũng được vì ko có mũi tên. Thậm chí cắt vạch liền thoải mái, chỉ sợ ko cắt nổi mà rẽ thôi.
Chỗ này em đau đầu nghiên cứu cách đi mãi mà vẫn bế tắc đấy, Em luôn phải đi từ Chợ Cửa Nam ra và có 2 lựa chọn: Hoặc quay lại 2BT, hoặc rẽ trái Lê Duẩn để lộn lại ngã tư Cửa Nam Điện Biên Phủ (có đúng 50m cấm ô tô đi ngược chiều Cửa Nam mới đau chứ). Lần nào ra cũng phải dừng trên hè, ngó nghiêng chán rồi mới quyết định PA1 hay PA2, hay PA3.
Ngoài ra đoạn Cửa Nam kia cũng là 2 chiều (ô tô 1 chiều)....
(có đúng 50m cấm ô tô đi ngược chiều Cửa Nam mới đau cho em chứ)
Phải đổi tên ngã này là ngã năm Quẩy.