"Thời gian là vàng bạc", cụ nói đúng. Trở lại câu hỏi mà cụ chưa trả lời đc, e với cụ cùng xem "phương án" của cụ tiết kiệm bao nhiêu tgian nhé,
Câu hỏi mà cụ chưa trả lời đc:
Đi như cụ mà 2 làn bên cạnh xe đi sát nhau liên tục thì qua giao cắt cụ chuyển về làn oto ntn? Cụ đứng chờ ah?
Thời gian chờ đèn đỏ ở giao cắt đấy khoảng 60" (giây), khi cụ bắt đầu chuyển vào làn trong cùng thì đèn đỏ đc khoảng 10" và có 6 xe trước cụ tại làn sát dải phân cách. Như vậy, 50" còn lại tạm tính số xe đến tiếp theo gấp 3 số xe đang chờ, vậy là khi đèn xanh thì ở làn sát dải phân cách có khoảng 6+18=24 (xe). Khi đèn xanh thì cụ phải trở về làn xe con. Lúc đấy các xe đi sát nhau và ko cho cụ chen vào. Cụ phải chờ số xe đã chờ đèn đỏ + với số xe đèn xanh tiếp tục bổ sung nữa. Vậy lúc đấy xe cụ đi ntn? Nếu chờ đoàn xe đấy đi qua rồi rẽ về làn xe oto thì cụ chờ ở đâu?
Nếu cụ chờ ở làn xe moto thì cụ cản trở giao thông cho dòng phương tiện đi trên làn đấy (như thế có thể gọi là "bon chen" r). Trong thời gian chờ để rẽ trái về làn đường oto thì chắc cụ phải đi chậm để chuyển làn (Cụ phải chuyển làn trước khi có biển phân làn), Lúc đấy cụ có thể mắc lỗi "Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn" hoặc "Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về bên phải phần đường xe chạy"
Mặc dù chạy chậm, nhưng gặp biển báo "Làn đường dành riêng cho từng loại xe" mà cụ ko chuyển làn kịp thì cụ có thể mắc lỗi "Điều khiển xe đi không đúng làn đường quy định"
Như vậy là cụ tưởng tiết kiệm đc tgian nhưng cuối cùng cụ phải chờ toàn bộ số xe có thể chạy trong thời gian đèn xanh (nhiều hơn 6 xe đứng trước xe cụ ban đầu), cụ còn cản trở GT cho làn xe moto và có khả năng cụ bị mất tiền vì vi phạm những lỗi mà e "giả định" ở trên.
Một thực tế nhất là cụ bị dừng xe và mất 10' (phút) về việc cụ đi vào làn trong cùng.
Người ta thường nói là dân mình hay "khôn lỏi" và ko khá đc là như thế