Cụ nói " LY HỢP" em đảm bảo cụ chủ thớt ko biết là cái j đâu. em day lái xe, gặp 3 trường hợp, hoc đề 3, 2 ng kéo được phanh tay, không nhả được, tức điên ng, 2 khóa gần đây đều có, không biết khoa tới ra sao. còn 1 ng còn lại thì cái j cung hỏi, đại loại như là bài kt 4 môn bắt buộc, còn hỏi mình là có phải viết câu hỏi vào bài làm không? ra xe thì hỏi đặt chân vào côn và ga như thế nào? hay chỉ sử dung 5 ngón chân để đạp côn và ga thôi. đại loại toàn những câu hỏi không muốn trả lời, nhiều khi đang ngủ cung bị gọi điện thoại hỏi các câu trong LGTDB.- Bác mới được thực hành lái xe thì không nên lăng tăng nhiều quá bác ạ, mắc công sẽ bị thầy chửi cho là đòi đi trước thời đại đấy. Hiện tại thì bác đừng nghĩ nhiều quá, cố gắng thuần thục chân ga, ly hợp và phanh của chiếc xe mình đang học thôi, cứ xin phép thầy cho thử đạp chân ga thoải mái đi, tập đạp nhẹ, vừa và giữ nguyên chân ga ở đó một chút chứ không nhấp rồi buông, sau đó đạp lút cán 1 phát luôn, còn phần ly hợp muốn cho xe nhẹ nhàng lăn bánh mà không bị run mạnh hay tắt máy bằng cách buông từ từ ra cho đến khi xe bắt đầu nhít bánh thì ghìm chân ngay chổ đó và không buông nữa cho đến khi xe chạy được 2-3m thì buông ly hợp hẳn ra. Nếu muốn tự tin từ đầu về phần chân ga, thắng và ly hợp thì có thể xin thầy tập như thế này: đệm ga nhẹ rồi buông ly hợp từ từ cho đến khi xe lăn bánh chạy được 5-6m rồi buông ga đạp ly hợp+đạp thắng cho xe ngừng hẳn rồi chuyển sang đạp nhẹ chân ga+buông ly hợp cho xe chạy 5-6m rồi thắng dừng hẳn ... cứ như vậy đến khi trở thành phản xa tự nhiên một cách nhuần nhuyễn rồi thì em bảo đảm từ đây đến cuối khóa bác sẽ tự tin trong mọi trường hợp, nhất là khi cho xe dừng ngang dốc, thậm chí bác không cần kéo phanh tay hoặc đạp phanh chân rồi buông ly hợp từ từ chờ xe rung rồi đệm ga để qua dốc nữa, khi vừa dừng ngang dốc cầu là bác chuyển sang chân ga và buông ly hơp là đi ngay vì bác đã tập quen chân lắm rồi.
- (Em sn 74, nghĩa là lớn hơn bác những 14t đấy, nhưng vẫn xưng hô như vậy, bởi vì nghề tài xế còn được gọi với cái tên thân thương là BÁC TÀI, cho nên dù là ai và ở độ tuổi nào đi chăng nữa nếu sau này đã ra nghề và luôn giữ được lương tâm đạo đức nghề nghiệp cho bản thân thì chúng ta đều phải tôn trọng, trừ trường hợp bác nào trở thành giặc lái nhé.)
VÌ THẾ : thật may là không gặp ng thứ 2 là cụ này không thì điên mất.
mà chính học sinh của em cùng học cũng khó chịu vì cô ấy hỏi nhiều quá chứ ko phải 1 mình em đánh giá nhé.
không thì lại cãi bảo không biết thì mới phải hỏi, hay cụ chủ thớt để em dạy cho,em dành 1 tuần chỉ để trả lời các câu hỏi liên quan đến học lái xe cho cụ. Cụ hỏi cho đến khi nào chán thì thôi, mà đã chán thì đừng hỏi nữa. hic