New Sorento Trường Hải hay Santafe CKD Thành Công

sontung

Xe tăng
Biển số
OF-54
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,131
Động cơ
592,596 Mã lực
- Công nghệ cốp điện đây http://www.otofun.net/threads/411803-tiep-tuc-do-mo-cop-dong-cop-tu-dong và 3 chế độ lái đã có ở K3
- K5 dùng máy Nu
- Ra mắt trước hay sau do chiến lược của Hãng, doanh số K3 là niềm ước ao của Elantra tại VN
Đúng em chưa cập nhật thông tin K5 dùng máy Nu nhưng dù sao K5 vẫn là phiên bản cũ
Em cũng chỉ nói chiến lược của hãng là Hyundai luôn ra mắt trước Kia
Elantra mà bằng giá K3 thì em nghĩ doanh số nó sẽ hơn K3 nhiều đấy
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,161
Động cơ
514,097 Mã lực
Nếu gọi là đẳng cấp thì Ford,Toyota,Hyundai,Kia,Mazda,Honda,Chevrolet.....là cùng chiếu hết chứ hơn gì.Ở Việt Nam mới có cái lý luận như vậy chứ nước ngoài nó coi xe của mấy thương hiệu bình dân đã đủ tiêu chuẩn an toàn lưu hành là như nhau,thích hãng nào mua hãng đó.Tâm lý người Việt như cụ nên các hãng Nhật nó tranh thủ lợi dụng bán đắt lòi kèn chứ nhìn sang các nước như Mỹ giá xe Hàn với Nhật cũng không chênh nhau lắm đâu mà đẳng với cấp.Mà em thấy bài của bác hình như thấy nói Fo và Ỉn đắt hơn Santafe hay sao mà phải "cố tí"?.
Các cụ thử nghiên cứu con Hightlander và Hyundai Santafe bản 7 chỗ thực thụ bên Mỹ này xem giá thế nào nhé.
https://www.hyundaiusa.com/santa-fe-models/
http://www.toyota.com/highlander/
Nói tóm lại là hãng xe nào ở VN cũng bán đắt nhưng các thương hiệu Nhật phải nói là lợi dụng bán quá đắt.
Cụ nói chuẩn, bên kia nó chỉ phân hạng xe bình dân với xe sang, thể thao.. này nọ.
Cũng 1 phần xe nó rẻ, nó cũng đi tầm 3 năm là thay xe - mà chắc chỉ trừ xe Khựa ra. Chứ các hãng giờ toàn 5 năm mới phải ngợi.
Em nghĩ chắc Toy đạt 7 đ, Hàn nó cũng phải 6.5d. Chả lý do gì thêm 0.5 d mà bỏ ra cả đống tiền chênh làm gì
 

Ducky Momo

Xe buýt
Biển số
OF-197856
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
583
Động cơ
334,181 Mã lực
Sor ko có bản 2 cầu máy dầu phải ko các bác?
 

siriusthv

Xe hơi
Biển số
OF-4369
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
150
Động cơ
550,657 Mã lực
Santafe vẫn đẳng cấp hơn. Nhưng vừa tiền chơi Sò vẫn ngon chán. Vẫn là mơ ước của e
 

vietberry

Xe máy
Biển số
OF-309996
Ngày cấp bằng
1/3/14
Số km
83
Động cơ
299,540 Mã lực
Nơi ở
159 Phố Vọng_HBT_HN
2 người anh em song sinh, theo em cụ nên chọn new sò, số tiền dư đi đăng ký, rửa xe, đổ xăng cả năm
 

anhdhl

Xe máy
Biển số
OF-77392
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
94
Động cơ
420,340 Mã lực
San cũng hay, So cũng tốt, tránh cái Kia CD là được:))
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Có một điều nhà cháu vẫn lăn tăn và hơi buồn cười khi nghĩ về những người mua Santa Fe với Sò. Từ lâu nhà cháu có quan niệm, người đi xe Hàn ở VN hoặc ít tiền hoặc thực dụng (cũng có thể cả 2, không loại trừ). Nếu đã có tiền tỷ mua Sò với Fe thì chắc không thể ít tiền, chỉ thực dụng thôi.

Đã thực dụng thì hẳn không còn khái niệm đẳng cấp gì giữa xe Nhật vơi xe Hàn một khi chúng đều là xe bình dân, và Sò với Fe là xe bình dân giống như Innova, Fortuner hay PajeroSport. Do đó họ càng không quan tâm cái độ "đẳng cấp" giữa hai chiến binh hạng ruồi là Fe với Sò. Bản thân 2 xe này thực chất là 1 vì chung nhau động cơ khung gầm cũng như rất nhiều các linh kiện bên trong và đương nhiên, 2 hãng KIA với HYUNDAI là 1. Ở Mỹ 2 xe này bản base chênh nhau 50$ - ko đủ tiền đổ đầy 1 bình xăng 75 lít ở VN.

Vậy thì thế quái nào một người thực dụng lại bỏ tiền mua 1 chiếc xe giống hệt chỉ khác bề ngoài với giá cao hơn 30% và khuyến mại vài ba cái nhí nhố như cốp điện hay 2 cầu kiểu đồ chơi trẻ con - nhà cháu đang nói về Fe bản full. Họ lại càng không thể bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe giống hệt với ít option hơn và giá cao hơn 15% - nhà cháu nói về Fe bản thường. Không có lẽ nào con người thực dụng đó lại sẵn sàng trả thêm rất nhiều tiền cho cái ngoại thất không quá đặc sắc của Fe hay cái chữ H logo ngoẹo một bên để khỏi giống Honda. Chả nhẽ, trong những người mua xe Hàn vẫn còn có những người vừa không nghèo và vừa không thực dụng - là những người mua Santa Fe. Hay họ biết điều gì đó nhà cháu không biết, chẳng hạn đi Santa Fe cưa gái dễ hơn, ít bị ốm hơn hay gặp nhiều may mắn hơn. Hay anh Công bí mật lắp "thiết bị chống người hành tinh khác bắt cóc" vào Santa Fe còn anh Hải ăn bớt thiết bị này? Phải có cái gì giải thích cho 300 củ chứ. Với tư cách là một người vừa thoát nghèo và rất thực dụng, nhà cháu chịu thua không thể lý giải nổi.

Có cụ nào khai sáng cho cái đầu tối tăm với tư duy cụt lủn của nhà cháu với, nhà cháu biết ơn vạn bội.
 

anhdhl

Xe máy
Biển số
OF-77392
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
94
Động cơ
420,340 Mã lực
Có một điều nhà cháu vẫn lăn tăn và hơi buồn cười khi nghĩ về những người mua Santa Fe với Sò. Từ lâu nhà cháu có quan niệm, người đi xe Hàn ở VN hoặc ít tiền hoặc thực dụng (cũng có thể cả 2, không loại trừ). Nếu đã có tiền tỷ mua Sò với Fe thì chắc không thể ít tiền, chỉ thực dụng thôi.

Đã thực dụng thì hẳn không còn khái niệm đẳng cấp gì giữa xe Nhật vơi xe Hàn một khi chúng đều là xe bình dân, và Sò với Fe là xe bình dân giống như Innova, Fortuner hay PajeroSport. Do đó họ càng không quan tâm cái độ "đẳng cấp" giữa hai chiến binh hạng ruồi là Fe với Sò. Bản thân 2 xe này thực chất là 1 vì chung nhau động cơ khung gầm cũng như rất nhiều các linh kiện bên trong và đương nhiên, 2 hãng KIA với HYUNDAI là 1. Ở Mỹ 2 xe này bản base chênh nhau 50$ - ko đủ tiền đổ đầy 1 bình xăng 75 lít ở VN.

Vậy thì thế quái nào một người thực dụng lại bỏ tiền mua 1 chiếc xe giống hệt chỉ khác bề ngoài với giá cao hơn 30% và khuyến mại vài ba cái nhí nhố như cốp điện hay 2 cầu kiểu đồ chơi trẻ con - nhà cháu đang nói về Fe bản full. Họ lại càng không thể bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe giống hệt với ít option hơn và giá cao hơn 15% - nhà cháu nói về Fe bản thường. Không có lẽ nào con người thực dụng đó lại sẵn sàng trả thêm rất nhiều tiền cho cái ngoại thất không quá đặc sắc của Fe hay cái chữ H logo ngoẹo một bên để khỏi giống Honda. Chả nhẽ, trong những người mua xe Hàn vẫn còn có những người vừa không nghèo và vừa không thực dụng - là những người mua Santa Fe. Hay họ biết điều gì đó nhà cháu không biết, chẳng hạn đi Santa Fe cưa gái dễ hơn, ít bị ốm hơn hay gặp nhiều may mắn hơn. Hay anh Công bí mật lắp "thiết bị chống người hành tinh khác bắt cóc" vào Santa Fe còn anh Hải ăn bớt thiết bị này? Phải có cái gì giải thích cho 300 củ chứ. Với tư cách là một người vừa thoát nghèo và rất thực dụng, nhà cháu chịu thua không thể lý giải nổi.

Có cụ nào khai sáng cho cái đầu tối tăm với tư duy cụt lủn của nhà cháu với, nhà cháu biết ơn vạn bội.
À, chắc là 1 bên cái ốc vít cũng phải nhập và 1 bên thì tỉ lệ china hóa cũng 1 cơ số % mà cụ, em chém thế:P
 

long.autohn

Xe buýt
Biển số
OF-199287
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
601
Động cơ
330,000 Mã lực
Hiện tại giá New Sorento rất tốt các cụ ạ
 

ARTCOOL

Xe tải
Biển số
OF-65823
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
492
Động cơ
439,780 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà Nội
Có một điều nhà cháu vẫn lăn tăn và hơi buồn cười khi nghĩ về những người mua Santa Fe với Sò. Từ lâu nhà cháu có quan niệm, người đi xe Hàn ở VN hoặc ít tiền hoặc thực dụng (cũng có thể cả 2, không loại trừ). Nếu đã có tiền tỷ mua Sò với Fe thì chắc không thể ít tiền, chỉ thực dụng thôi.

Đã thực dụng thì hẳn không còn khái niệm đẳng cấp gì giữa xe Nhật vơi xe Hàn một khi chúng đều là xe bình dân, và Sò với Fe là xe bình dân giống như Innova, Fortuner hay PajeroSport. Do đó họ càng không quan tâm cái độ "đẳng cấp" giữa hai chiến binh hạng ruồi là Fe với Sò. Bản thân 2 xe này thực chất là 1 vì chung nhau động cơ khung gầm cũng như rất nhiều các linh kiện bên trong và đương nhiên, 2 hãng KIA với HYUNDAI là 1. Ở Mỹ 2 xe này bản base chênh nhau 50$ - ko đủ tiền đổ đầy 1 bình xăng 75 lít ở VN.

Vậy thì thế quái nào một người thực dụng lại bỏ tiền mua 1 chiếc xe giống hệt chỉ khác bề ngoài với giá cao hơn 30% và khuyến mại vài ba cái nhí nhố như cốp điện hay 2 cầu kiểu đồ chơi trẻ con - nhà cháu đang nói về Fe bản full. Họ lại càng không thể bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe giống hệt với ít option hơn và giá cao hơn 15% - nhà cháu nói về Fe bản thường. Không có lẽ nào con người thực dụng đó lại sẵn sàng trả thêm rất nhiều tiền cho cái ngoại thất không quá đặc sắc của Fe hay cái chữ H logo ngoẹo một bên để khỏi giống Honda. Chả nhẽ, trong những người mua xe Hàn vẫn còn có những người vừa không nghèo và vừa không thực dụng - là những người mua Santa Fe. Hay họ biết điều gì đó nhà cháu không biết, chẳng hạn đi Santa Fe cưa gái dễ hơn, ít bị ốm hơn hay gặp nhiều may mắn hơn. Hay anh Công bí mật lắp "thiết bị chống người hành tinh khác bắt cóc" vào Santa Fe còn anh Hải ăn bớt thiết bị này? Phải có cái gì giải thích cho 300 củ chứ. Với tư cách là một người vừa thoát nghèo và rất thực dụng, nhà cháu chịu thua không thể lý giải nổi.

Có cụ nào khai sáng cho cái đầu tối tăm với tư duy cụt lủn của nhà cháu với, nhà cháu biết ơn vạn bội.
Việt Nam vẫn là bệnh sỹ, con gà hơn nhau tiếng gáy,em có tiền đếu bao giờ nghĩ đến nhật với hàn, dù sao vẫn thích phong cách suy nghĩ của bác 5banhxe
 

Manh Nam SHBC

Xe buýt
Biển số
OF-350978
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
841
Động cơ
273,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có một điều nhà cháu vẫn lăn tăn và hơi buồn cười khi nghĩ về những người mua Santa Fe với Sò. Từ lâu nhà cháu có quan niệm, người đi xe Hàn ở VN hoặc ít tiền hoặc thực dụng (cũng có thể cả 2, không loại trừ). Nếu đã có tiền tỷ mua Sò với Fe thì chắc không thể ít tiền, chỉ thực dụng thôi.

Đã thực dụng thì hẳn không còn khái niệm đẳng cấp gì giữa xe Nhật vơi xe Hàn một khi chúng đều là xe bình dân, và Sò với Fe là xe bình dân giống như Innova, Fortuner hay PajeroSport. Do đó họ càng không quan tâm cái độ "đẳng cấp" giữa hai chiến binh hạng ruồi là Fe với Sò. Bản thân 2 xe này thực chất là 1 vì chung nhau động cơ khung gầm cũng như rất nhiều các linh kiện bên trong và đương nhiên, 2 hãng KIA với HYUNDAI là 1. Ở Mỹ 2 xe này bản base chênh nhau 50$ - ko đủ tiền đổ đầy 1 bình xăng 75 lít ở VN.

Vậy thì thế quái nào một người thực dụng lại bỏ tiền mua 1 chiếc xe giống hệt chỉ khác bề ngoài với giá cao hơn 30% và khuyến mại vài ba cái nhí nhố như cốp điện hay 2 cầu kiểu đồ chơi trẻ con - nhà cháu đang nói về Fe bản full. Họ lại càng không thể bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe giống hệt với ít option hơn và giá cao hơn 15% - nhà cháu nói về Fe bản thường. Không có lẽ nào con người thực dụng đó lại sẵn sàng trả thêm rất nhiều tiền cho cái ngoại thất không quá đặc sắc của Fe hay cái chữ H logo ngoẹo một bên để khỏi giống Honda. Chả nhẽ, trong những người mua xe Hàn vẫn còn có những người vừa không nghèo và vừa không thực dụng - là những người mua Santa Fe. Hay họ biết điều gì đó nhà cháu không biết, chẳng hạn đi Santa Fe cưa gái dễ hơn, ít bị ốm hơn hay gặp nhiều may mắn hơn. Hay anh Công bí mật lắp "thiết bị chống người hành tinh khác bắt cóc" vào Santa Fe còn anh Hải ăn bớt thiết bị này? Phải có cái gì giải thích cho 300 củ chứ. Với tư cách là một người vừa thoát nghèo và rất thực dụng, nhà cháu chịu thua không thể lý giải nổi.

Có cụ nào khai sáng cho cái đầu tối tăm với tư duy cụt lủn của nhà cháu với, nhà cháu biết ơn vạn bội.
Mỗi người sẽ có một góc nhìn khác nhau cụ ạ :)
 

taducanh

Xe buýt
Biển số
OF-60162
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
677
Động cơ
448,870 Mã lực
Có một điều nhà cháu vẫn lăn tăn và hơi buồn cười khi nghĩ về những người mua Santa Fe với Sò. Từ lâu nhà cháu có quan niệm, người đi xe Hàn ở VN hoặc ít tiền hoặc thực dụng (cũng có thể cả 2, không loại trừ). Nếu đã có tiền tỷ mua Sò với Fe thì chắc không thể ít tiền, chỉ thực dụng thôi.

Đã thực dụng thì hẳn không còn khái niệm đẳng cấp gì giữa xe Nhật vơi xe Hàn một khi chúng đều là xe bình dân, và Sò với Fe là xe bình dân giống như Innova, Fortuner hay PajeroSport. Do đó họ càng không quan tâm cái độ "đẳng cấp" giữa hai chiến binh hạng ruồi là Fe với Sò. Bản thân 2 xe này thực chất là 1 vì chung nhau động cơ khung gầm cũng như rất nhiều các linh kiện bên trong và đương nhiên, 2 hãng KIA với HYUNDAI là 1. Ở Mỹ 2 xe này bản base chênh nhau 50$ - ko đủ tiền đổ đầy 1 bình xăng 75 lít ở VN.

Vậy thì thế quái nào một người thực dụng lại bỏ tiền mua 1 chiếc xe giống hệt chỉ khác bề ngoài với giá cao hơn 30% và khuyến mại vài ba cái nhí nhố như cốp điện hay 2 cầu kiểu đồ chơi trẻ con - nhà cháu đang nói về Fe bản full. Họ lại càng không thể bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe giống hệt với ít option hơn và giá cao hơn 15% - nhà cháu nói về Fe bản thường. Không có lẽ nào con người thực dụng đó lại sẵn sàng trả thêm rất nhiều tiền cho cái ngoại thất không quá đặc sắc của Fe hay cái chữ H logo ngoẹo một bên để khỏi giống Honda. Chả nhẽ, trong những người mua xe Hàn vẫn còn có những người vừa không nghèo và vừa không thực dụng - là những người mua Santa Fe. Hay họ biết điều gì đó nhà cháu không biết, chẳng hạn đi Santa Fe cưa gái dễ hơn, ít bị ốm hơn hay gặp nhiều may mắn hơn. Hay anh Công bí mật lắp "thiết bị chống người hành tinh khác bắt cóc" vào Santa Fe còn anh Hải ăn bớt thiết bị này? Phải có cái gì giải thích cho 300 củ chứ. Với tư cách là một người vừa thoát nghèo và rất thực dụng, nhà cháu chịu thua không thể lý giải nổi.

Có cụ nào khai sáng cho cái đầu tối tăm với tư duy cụt lủn của nhà cháu với, nhà cháu biết ơn vạn bội.
Cụ cứ tính mấy cái option 4wd, loa xịn ko phải anh Tập của TH. Bộ thụt nâng gầm ko xệ đít, trợ lái điện 3 chế độ. Tính ra cái hơn 300 củ đó là nó vào option đó hết đó cụ, ko đắt hơn New So đâu. Ví dụ e lấy So AWD ko phải New So cũng vì cái option AWD thôi chứ lúc đó New So mà có AWD thì em lấy ngay khỏi phải đắn đo.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ cứ tính mấy cái option 4wd, loa xịn ko phải anh Tập của TH. Bộ thụt nâng gầm ko xệ ***, trợ lái điện 3 chế độ. Tính ra cái hơn 300 củ đó là nó vào option đó hết đó cụ, ko đắt hơn New So đâu. Ví dụ e lấy So AWD ko phải New So cũng vì cái option AWD thôi chứ lúc đó New So mà có AWD thì em lấy ngay khỏi phải đắn đo.
Hồi xưa mới chênh 300 củ chứ giờ lên xấp xỉ 400 củ rồi cụ ợ, sau khi ra biển. Với lại ba cái đồ option cụ kể thực ra không đắt đâu, đồ chính hãng còn chả đến 3K, thêm cả thuế NK linh kiện (cỡ 20%) và thuế TTDB (cỡ 60%) cũng chưa đến 150 củ, anh Công ăn đậm quá. (Ví dụ Hyundai Mỹ cho upgrade AWD với giá 1750$, còn bộ thụt mua lẻ trên Amazon hay Ebay cỡ 500$. Trợ lực điện dầu chênh nhau khoảng 200$.)

Về chỗ anh Hải, anh ấy lắp DVD anh Tập thôi chứ loa vẫn của chị Park. Linh phụ kiện Hàn rẻ mà, chả đắt hơn TQ bao nhiêu. Chưa kể nhiều đồ đi từ nhà máy TQ cả. Ngay cái Sò AWD cụ đi (chính là Sò 2009 trước khi facelift mà Thaco gọi là New So), hồi còn bản 2WD chênh nhau khoảng 30 củ thôi.

Túm lại là nhà cháu Thấy anh Công hoàn toàn có thể giảm được 200 củ nữa cho bản Full mà vẫn có lợi nhuận hợp lý. Có thể anh ăn dày, có thể anh quản lý kém khiến chi phí cao, có thể cả 2.
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,977
Động cơ
581,000 Mã lực
Có một điều nhà cháu vẫn lăn tăn và hơi buồn cười khi nghĩ về những người mua Santa Fe với Sò. Từ lâu nhà cháu có quan niệm, người đi xe Hàn ở VN hoặc ít tiền hoặc thực dụng (cũng có thể cả 2, không loại trừ). Nếu đã có tiền tỷ mua Sò với Fe thì chắc không thể ít tiền, chỉ thực dụng thôi.

Đã thực dụng thì hẳn không còn khái niệm đẳng cấp gì giữa xe Nhật vơi xe Hàn một khi chúng đều là xe bình dân, và Sò với Fe là xe bình dân giống như Innova, Fortuner hay PajeroSport. Do đó họ càng không quan tâm cái độ "đẳng cấp" giữa hai chiến binh hạng ruồi là Fe với Sò. Bản thân 2 xe này thực chất là 1 vì chung nhau động cơ khung gầm cũng như rất nhiều các linh kiện bên trong và đương nhiên, 2 hãng KIA với HYUNDAI là 1. Ở Mỹ 2 xe này bản base chênh nhau 50$ - ko đủ tiền đổ đầy 1 bình xăng 75 lít ở VN.

Vậy thì thế quái nào một người thực dụng lại bỏ tiền mua 1 chiếc xe giống hệt chỉ khác bề ngoài với giá cao hơn 30% và khuyến mại vài ba cái nhí nhố như cốp điện hay 2 cầu kiểu đồ chơi trẻ con - nhà cháu đang nói về Fe bản full. Họ lại càng không thể bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe giống hệt với ít option hơn và giá cao hơn 15% - nhà cháu nói về Fe bản thường. Không có lẽ nào con người thực dụng đó lại sẵn sàng trả thêm rất nhiều tiền cho cái ngoại thất không quá đặc sắc của Fe hay cái chữ H logo ngoẹo một bên để khỏi giống Honda. Chả nhẽ, trong những người mua xe Hàn vẫn còn có những người vừa không nghèo và vừa không thực dụng - là những người mua Santa Fe. Hay họ biết điều gì đó nhà cháu không biết, chẳng hạn đi Santa Fe cưa gái dễ hơn, ít bị ốm hơn hay gặp nhiều may mắn hơn. Hay anh Công bí mật lắp "thiết bị chống người hành tinh khác bắt cóc" vào Santa Fe còn anh Hải ăn bớt thiết bị này? Phải có cái gì giải thích cho 300 củ chứ. Với tư cách là một người vừa thoát nghèo và rất thực dụng, nhà cháu chịu thua không thể lý giải nổi.

Có cụ nào khai sáng cho cái đầu tối tăm với tư duy cụt lủn của nhà cháu với, nhà cháu biết ơn vạn bội.
Em lăn tăn sò với fe chán rồi , bản chất em cũng thực dụng ko coi trọng thương hiệu , quyết mua sò đã nung nấu nửa năm , thế mà có hôm đi đường gặp con san ckd phê ko chịu được , nôm na là yêu từ cái nhìn đầu tiên nên sau 1 tuần check choác là rinh em nó về , có thể đó là cái duyên dù chưa bao giờ trong đầu tơ tưởng đến san , lạ thế
 

Symbolic

Xe tải
Biển số
OF-74806
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
437
Động cơ
426,472 Mã lực
Sale tư véo cho e như sau:

San nhập full linh kiện từ Hàn Quốc, lắp tại VN (thuế nhập khẩu linh kiện rẻ hơn thuế nhập xe nguyên chiếc nên xe nó rẻ hơn bản nhập, xe lắp trong nước về trọng lượng y hệt xe nhập khẩu)

So những thứ chính thì từ Hàn Quốc, những thứ phụ thì từ nước khác (chẳng biết từ đâu). E nghĩ full linh kiện nhập từ Kor bảo đảm vênh xiền lên ngay.

Nhà máy của Hyundai thành công làm khung xe em thấy robot hàn hiếc nhìn khá giống tây. (chất lượng thép nguyên liệu có đc như bên Kor hay US hay ko thì e chịu)

Túm lại con Hyundai là mẹ, Kia là con nhưng ở VN 2 đứa chẳng liên quan gì đến nhau. Share công nghệ nhưng ở bên tập đoàn chúng nó chứ VN là khác nhau.

Còn riêng thị trường Ở US thì bọn nó làm tại US, nguyên liệu, nhân công, chi phí gần như nhau để đạt được cái tiêu chuẩn của bọn US ---> giá nó thế, đến bọn Toy hoặc mấy bọn Chevy, Ford nó cũng đắt rẻ hơn tí. Xe bọn Kia và Hyundai sản xuất tại tại US có khi còn cao hơn tiêu chuẩn của bản Nội địa Hàn quốc ấy.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Sale tư véo cho e như sau:

San nhập full linh kiện từ Hàn Quốc, lắp tại VN (thuế nhập khẩu linh kiện rẻ hơn thuế nhập xe nguyên chiếc nên xe nó rẻ hơn bản nhập, xe lắp trong nước về trọng lượng y hệt xe nhập khẩu)

So những thứ chính thì từ Hàn Quốc, những thứ phụ thì từ nước khác (chẳng biết từ đâu). E nghĩ full linh kiện nhập từ Kor bảo đảm vênh xiền lên ngay.

Nhà máy của Hyundai thành công làm khung xe em thấy robot hàn hiếc nhìn khá giống tây. (chất lượng thép nguyên liệu có đc như bên Kor hay US hay ko thì e chịu)

Túm lại con Hyundai là mẹ, Kia là con nhưng ở VN 2 đứa chẳng liên quan gì đến nhau. Share công nghệ nhưng ở bên tập đoàn chúng nó chứ VN là khác nhau.

Còn riêng thị trường Ở US thì bọn nó làm tại US, nguyên liệu, nhân công, chi phí gần như nhau để đạt được cái tiêu chuẩn của bọn US ---> giá nó thế, đến bọn Toy hoặc mấy bọn Chevy, Ford nó cũng đắt rẻ hơn tí. Xe bọn Kia và Hyundai sản xuất tại tại US có khi còn cao hơn tiêu chuẩn của bản Nội địa Hàn quốc ấy.
Sâu chém ẩu thôi, nhiều linh kiện của Mercedes với Toy còn phải đánh hàng anh Tập, Hàn ko làm nổi 100% linh kiện đâu. Ko có chuyện 100% linh kiện San từ Hàn.

Khung gầm anh nào chả hàn Robot. Nhà máy anh Hải chả to đẹp hiện đại gấp mấy anh Công ấy chứ.
 

Symbolic

Xe tải
Biển số
OF-74806
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
437
Động cơ
426,472 Mã lực
Sâu chém ẩu thôi, nhiều linh kiện của Mercedes với Toy còn phải đánh hàng anh Tập, Hàn ko làm nổi 100% linh kiện đâu. Ko có chuyện 100% linh kiện San từ Hàn.

Khung gầm anh nào chả hàn Robot. Nhà máy anh Hải chả to đẹp hiện đại gấp mấy anh Công ấy chứ.
Kệ thôi cụ, e nghĩ ng mua theo tầm tiền. E nghĩ những người mua San chắc không tiếc mấy trăm tr khi con Sò nó option tương đương mà lại rẻ hơn đâu ah.

Tỉnh khác e không biết chứ ở HN e thấy lượng San chạy ngoài đường không thể ít hơn Sò, có khi còn nhiều hơn. E thì thấy bình thường, họ có tiền họ có cái style riêng, họ thích mua xe gì là quyền của họ thôi, thực dụng kiểu nào là họ mờ cụ.

*Trường hợp của em (các cụ khác chắc khác): Nếu đi mua xe mới mà cần 7 chỗ, ngân sách của e là củ 4 thì e San full. Ngân sách của e củ mốt thì e lấy Sò. E đang định mua xe tầm củ 4 đến củ 5 chắc chắn em sẽ không mua xe giảm xuống tầm 1 củ vì công nghệ và option tương đương.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top