Có một điều nhà cháu vẫn lăn tăn và hơi buồn cười khi nghĩ về những người mua Santa Fe với Sò. Từ lâu nhà cháu có quan niệm, người đi xe Hàn ở VN hoặc ít tiền hoặc thực dụng (cũng có thể cả 2, không loại trừ). Nếu đã có tiền tỷ mua Sò với Fe thì chắc không thể ít tiền, chỉ thực dụng thôi.
Đã thực dụng thì hẳn không còn khái niệm đẳng cấp gì giữa xe Nhật vơi xe Hàn một khi chúng đều là xe bình dân, và Sò với Fe là xe bình dân giống như Innova, Fortuner hay PajeroSport. Do đó họ càng không quan tâm cái độ "đẳng cấp" giữa hai chiến binh hạng ruồi là Fe với Sò. Bản thân 2 xe này thực chất là 1 vì chung nhau động cơ khung gầm cũng như rất nhiều các linh kiện bên trong và đương nhiên, 2 hãng KIA với HYUNDAI là 1. Ở Mỹ 2 xe này bản base chênh nhau 50$ - ko đủ tiền đổ đầy 1 bình xăng 75 lít ở VN.
Vậy thì thế quái nào một người thực dụng lại bỏ tiền mua 1 chiếc xe giống hệt chỉ khác bề ngoài với giá cao hơn 30% và khuyến mại vài ba cái nhí nhố như cốp điện hay 2 cầu kiểu đồ chơi trẻ con - nhà cháu đang nói về Fe bản full. Họ lại càng không thể bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe giống hệt với ít option hơn và giá cao hơn 15% - nhà cháu nói về Fe bản thường. Không có lẽ nào con người thực dụng đó lại sẵn sàng trả thêm rất nhiều tiền cho cái ngoại thất không quá đặc sắc của Fe hay cái chữ H logo ngoẹo một bên để khỏi giống Honda. Chả nhẽ, trong những người mua xe Hàn vẫn còn có những người vừa không nghèo và vừa không thực dụng - là những người mua Santa Fe. Hay họ biết điều gì đó nhà cháu không biết, chẳng hạn đi Santa Fe cưa gái dễ hơn, ít bị ốm hơn hay gặp nhiều may mắn hơn. Hay anh Công bí mật lắp "thiết bị chống người hành tinh khác bắt cóc" vào Santa Fe còn anh Hải ăn bớt thiết bị này? Phải có cái gì giải thích cho 300 củ chứ. Với tư cách là một người vừa thoát nghèo và rất thực dụng, nhà cháu chịu thua không thể lý giải nổi.
Có cụ nào khai sáng cho cái đầu tối tăm với tư duy cụt lủn của nhà cháu với, nhà cháu biết ơn vạn bội.