New sorento máy dầu hay máy xăng

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,760
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Như cháu cháu sẽ chọn máy dầu. Máy dầu vừa khỏe vừa tiết kiệm nhiên nhiệu lại ít hỏng vặt. Có cụ nó mùa đông máy dầu không khởi động được là không đúng. Nói như các cụ ấy thì bên Châu Âu với Hàn Quốc nó lạnh hơn mình mà người ta vẫn chạy máy dầu ầm ầm đó thôi. Máy dầu còn có thể chạy liên tục ngày này qua ngày khác không cần nghỉ được chứ máy xăng thì không chạy được như thế đâu
Thế cụ nghĩ dân châu Âu nó sang đây mua dầu diesel của Việt Nam về chạy hay là nó mua dầu diesel ngay gần nhà nó?
Tiêu chuẩn dầu diesel Việt Nam đây, điểm đông đặc 6 độ C, có cụ nào cần chỉ chỗ mua phụ gia chống đông đặc nhiên liệu nhà cháu chỉ cho :)
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,500
Động cơ
472,768 Mã lực
Thế cụ nghĩ dân châu Âu nó sang đây mua dầu diesel của Việt Nam về chạy hay là nó mua dầu diesel ngay gần nhà nó?
Tiêu chuẩn dầu diesel Việt Nam đây, điểm đông đặc 6 độ C, có cụ nào cần chỉ chỗ mua phụ gia chống đông đặc nhiên liệu nhà cháu chỉ cho :)
Diesel châu âu hay Việt nam thì nhiệt độ đông đặc đều 6 độ C mà cụ, thông thường chưa đến 6 độ ( 7 đến 9 độ) thì cũng khó nổ vì quanh lọc dầu đã xuất hiện đọng sương và cản trở dầu đi vào buồng đốt. Ngày trước cháu chạy con IFA, toàn phải làm mồi lửa ở cổ hút để đề nổ trong những ngày rét đậm.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Diesel châu âu hay Việt nam thì nhiệt độ đông đặc đều 6 độ C mà cụ, thông thường chưa đến 6 độ ( 7 đến 9 độ) thì cũng khó nổ vì quanh lọc dầu đã xuất hiện đọng sương và cản trở dầu đi vào buồng đốt. Ngày trước cháu chạy con IFA, toàn phải làm mồi lửa ở cổ hút để đề nổ trong những ngày rét đậm.
Ở các nước cò 2 loại dầu riêng chạy cho 2 mùa: Mùa hè là summer diesel sẽ đông đặc ở -7 độ mùa đông gọi là winter diesel đông đặc ở - 24 độ. VN mình không có phân biệt.
Các nước vùng cực còn thêm loại Artic diesel đông đặc ở - 48 độ.
Xe cụa họ còn trang bị thêm bộ sưởi ấm lọc dầu nên chạy được ở - 20 độ hoặc thấp hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

tunghuong

Xe tải
Biển số
OF-377643
Ngày cấp bằng
14/8/15
Số km
249
Động cơ
247,660 Mã lực
Tuổi
31
E đi chủ yếu trong phố, 1 năm đi khoảng 1,5 vạn. Xin các cụ tư véo cho nên mua sò xăng hay dầu
cụ đi ít lại đi trong phố nên mua máy xăng, đi êm và thoáng xe hơn.
 

thanhtung19

Xe tải
Biển số
OF-78793
Ngày cấp bằng
24/11/10
Số km
451
Động cơ
422,050 Mã lực
Em cũng đang phân vân sò dầu vs sò xăng. Nhưng nghe chừng các cụ đã sử dụng dòng này vào tư vấn ít quá nhỉ. Em vừa xem báo thấy bảo 7 tháng đầu năm sò bán chưa được 900 xe. Em xem xe thì ngon choét mà sao ít cụ mua thế nhỉ. Em thì cũng chỉ đi loanh quanh mưa nắng. Kiểu có thì thừa, không có thì thiếu. 1 năm em chạy chưa đến 1v. Xăng thì rõ quá rồi. Chỉ phân vân cái máy dầu em thấy công nghệ khá hay. Lại kinh tế. Sao vẫn ít người mua??? Với lại em nghe bảo cái chi phí bảo dưỡng và chăm sóc máy dầu tốn kém hơn. Cụ nào sử dụng rồi thông não cho em phát. Đa tạ các cụ!
 

Mr Bean2

Xe tải
Biển số
OF-339685
Ngày cấp bằng
22/10/14
Số km
480
Động cơ
280,020 Mã lực
Em cũng đang phân vân sò dầu vs sò xăng. Nhưng nghe chừng các cụ đã sử dụng dòng này vào tư vấn ít quá nhỉ. Em vừa xem báo thấy bảo 7 tháng đầu năm sò bán chưa được 900 xe. Em xem xe thì ngon choét mà sao ít cụ mua thế nhỉ. Em thì cũng chỉ đi loanh quanh mưa nắng. Kiểu có thì thừa, không có thì thiếu. 1 năm em chạy chưa đến 1v. Xăng thì rõ quá rồi. Chỉ phân vân cái máy dầu em thấy công nghệ khá hay. Lại kinh tế. Sao vẫn ít người mua??? Với lại em nghe bảo cái chi phí bảo dưỡng và chăm sóc máy dầu tốn kém hơn. Cụ nào sử dụng rồi thông não cho em phát. Đa tạ các cụ!
Cứ dầu đi cụ, e quyết rồi cuói nam la e quât đấy ạ
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,719
Động cơ
581,131 Mã lực
Nói ra hơi ngược đời thế nhưng cụ nào đi thành phố nhiều thì đi máy dầu lại lợi hơn đáng kể, Với giá nhiên liệu như hiện nay thì tiền nhiên liệu bằng đúng 1/2 so với máy xăng - máy dầu 10L /100km, máy xăng 14-15 L/100km, giá dầu rẻ hơn giá xăng 25%
đi đường trường nhiều thì chênh lệch lại ít hơn vì máy dầu lại ăn 6-7 L, ,máy xăng ăn 8-9 Lít

nhưng mà bây giờ giá xăng dầu đều rẻ nên máy dầu không chiếm nhiều lợi thế về kinh tế lắm, giá OIL mà trên 100 đô/ thùng thì chi phí nhiên liệu mới đáng kể

Lợi thế còn lại của máy dầu là bốc và khỏe hơn máy xăng nhiều, đặc biệt khi chất đủ tải, leo dốc, hoặc đi cao tốc. (ở tốc độ 35km/h trở lên)
Nhược điểm là hơi rung khi đỗ dừng và đứng yên nổ máy bật điều hòa thì thật khó chịu. Cụ nào không có thói quen nổ máy bật điều hòa thì cũng chẳng vấn đề gì.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nói ra hơi ngược đời thế nhưng cụ nào đi thành phố nhiều thì đi máy dầu lại lợi hơn đáng kể, Với giá nhiên liệu như hiện nay thì tiền nhiên liệu bằng đúng 1/2 so với máy xăng - máy dầu 10L /100km, máy xăng 14-15 L/100km, giá dầu rẻ hơn giá xăng 25%
đi đường trường nhiều thì chênh lệch lại ít hơn vì máy dầu lại ăn 6-7 L, ,máy xăng ăn 8-9 Lít

nhưng mà bây giờ giá xăng dầu đều rẻ nên máy dầu không chiếm nhiều lợi thế về kinh tế lắm, giá OIL mà trên 100 đô/ thùng thì chi phí nhiên liệu mới đáng kể

Lợi thế còn lại của máy dầu là bốc và khỏe hơn máy xăng nhiều, đặc biệt khi chất đủ tải, leo dốc, hoặc đi cao tốc. (ở tốc độ 35km/h trở lên)
Nhược điểm là hơi rung khi đỗ dừng và đứng yên nổ máy bật điều hòa thì thật khó chịu. Cụ nào không có thói quen nổ máy bật điều hòa thì cũng chẳng vấn đề gì.
Trong phố máy dầu ko lợi hơn máy xăng đâu. Lý do của nó nằm ở bộ turbo và bộ trung hòa khí thải rất đắt đỏ.
Hai thành phần này cần có giai đoạn chạy nhanh trên cao tốc để đốt muội.
Tuy nhiên, đó là câu chuyện được bàn trong thớt những người thực sự đã chạy xe máy dầu.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,500
Động cơ
472,768 Mã lực
Chạy trong phố thì thỉnh thoảng mới đi 7 người, vì thế nếu chọn máy xăng sẽ còn nhiều lựa chọn tốt hơn So. Đấy là quan điểm cá nhân cháu. So hay Fe chỉ lợi ở cái máy dầu thôi, những cái khác cũng same same nhau.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,500
Động cơ
472,768 Mã lực
Nói như vậy không phải đi máy dầu trong phố là kém hiệu quả, nếu cụ biết đi, thỉnh thoảng thay đổi vòng tua máy khi chạy trong phố, thì máy vẫn bền như thường.
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,719
Động cơ
581,131 Mã lực
Trong phố máy dầu ko lợi hơn máy xăng đâu. Lý do của nó nằm ở bộ turbo và bộ trung hòa khí thải rất đắt đỏ.
Hai thành phần này cần có giai đoạn chạy nhanh trên cao tốc để đốt muội.
Tuy nhiên, đó là câu chuyện được bàn trong thớt những người thực sự đã chạy xe máy dầu.
Xe Santa Fe và Sorento ở VN hiện nay - Không có "bộ trung hòa khí thải" ! (diesel particulate filter - dịch là trung hòa khí thải là sai bét) bộ này chỉ lắp cho xe xuất châu âu thôi.
Nếu xe nào có thì phải chạy dầu có chỉ số liu huỳnh thấp, dầu động cơ phải thay loại đáp ứng tiêu chuẩn ACEA C3 .

Cụ có tí hiểu biết nhưng gặp phải cướp rồi =))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Xe Santa Fe và Sorento ở VN hiện nay - Không có "bộ trung hòa khí thải" ! (diesel particulate filter - dịch là trung hòa khí thải là sai bét) bộ này chỉ lắp cho xe xuất châu âu thôi.
Nếu xe nào có thì phải chạy dầu có chỉ số liu huỳnh thấp, dầu động cơ phải thay loại đáp ứng tiêu chuẩn ACEA C3 .

Cụ có tí hiểu biết nhưng gặp phải cướp rồi =))
Santafe trước đây có.:))
Còn hiện tai thì nói rất mập mờ.
Nhưng bỏ bộ đấy thì các lời ngợi ca về ưu điểm coi như xong, nhỉ:))
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,719
Động cơ
581,131 Mã lực
Santafe trước đây có.:))
Còn hiện tai thì nói rất mập mờ.
Nhưng bỏ bộ đấy thì các lời ngợi ca về ưu điểm coi như xong, nhỉ:))
chưa xong ạ
máy dầu turbo mạnh như hiện nay về lý thuyết thì khó bền bằng máy xăng được, nhưng với mục đích sử dụng gia đình 1 năm đi vài vạn thì cũng còn lâu, (tuy nhiên thực tế thì được cái cũng ít cụ có vấn đề với máy EVGT) với đk phải lưu ý chăm sóc và thay dầu tốt. Cái này thì thợ trường Hải là mù tịt =)) .

Cụ nào đi so máy dầu nên sang Hyundai mà bảo trì

Theo em thì nếu tiền nhiên liệu ko thành vấn đề thì mua máy xăng cũng hay.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
chưa xong ạ
máy dầu turbo mạnh như hiện nay về lý thuyết thì khó bền bằng máy xăng được, nhưng với mục đích sử dụng gia đình 1 năm đi vài vạn thì cũng còn lâu, (tuy nhiên thực tế thì được cái cũng ít cụ có vấn đề với máy EVGT) với đk phải lưu ý chăm sóc và thay dầu tốt. Cái này thì thợ trường Hải là mù tịt =)) .

Cụ nào đi so máy dầu nên sang Hyundai mà bảo trì

Theo em thì nếu tiền nhiên liệu ko thành vấn đề thì mua máy xăng cũng hay.
Em thấy Santafe đời mới vẫn quảng cáo là có.
Nhưng đúng như cụ nói, thợ bảo dưỡng cuả Trường hải rất kém. Em chỉ mua vật tư rồi ra ngoài bảo dưỡng.
 

thangpci

Xe tải
Biển số
OF-346920
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
225
Động cơ
271,940 Mã lực
Nơi ở
315 Nguyễn Khoái- Hai Bà Trưng- Hà Nội
Website
kiabachdang.hdyoo.com
E đi chủ yếu trong phố, 1 năm đi khoảng 1,5 vạn. Xin các cụ tư véo cho nên mua sò xăng hay dầu
Máy xăng cho êm ái cụ nhé, theo em nghĩ thế thôi. Còn về khoản nhiên liệu thì máy dầu tiết kiệm thật chứ chả chơi :D
 

bachcongtu

Xe hơi
Biển số
OF-13665
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
187
Động cơ
519,484 Mã lực
Nơi ở
Nửa ngày ở Láng Hạ, nửa ngày ở Xuân Thủy
Em cũng giống chủ thớt, đi rất ít (~1 vạn km/năm) nhưng cũng có kinh nghiệm đi Santafe và Sorento máy dầu từ năm 2008 tới nay. Quan điểm của em trùng với một số các cụ ở đây về việc MUA SORENTO MÁY DẦU HAY MÁY XĂNG, xin gạch đầu dòng cho nhanh để chủ thớt có thêm 1 ý kiến tư vấn:
- Giá xe máy dầu đắt hơn xe máy xăng;
- Máy dầu tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn máy xăng rất đáng kể, kể cả với trường hợp của em chỉ đi khoảng 1.000km/tháng;
- Chi phí bảo dưỡng SF và Sò máy dầu không cao trong 5 năm đầu (sau 5 năm thì em không dám chém, vì không đi xe nào quá 5 năm), cũng chỉ tương đương xe máy xăng.
- Độ ồn: Nếu đứng ngoài nghe thì máy dầu kêu to hơn, nhưng nếu ngồi trong xe thì độ ồn của máy dầu chỉ lớn hơn máy xăng chút ít không đáng kể, hoàn toàn không cần lăn tăn (độ ồn động cơ không bằng độ ồn do lốp vọng lên từ mặt đường khi xe chạy);
- Máy dầu khỏe hơn máy xăng, nhưng đi trong phố thì máy dầu không bốc bằng máy xăng; Ra đường trường, đèo dốc, chạy máy dầu cảm giác nhẹ nhàng thích hơn máy xăng (chạy đều ở tốc độ 80km/h, tốc độ vòng tua máy dầu chỉ khoảng 1.700 - 1.800 vòng/phút, trong khi máy xăng thì vòng tua phải lên 2.000 - 2.500v/phút);
- Máy dầu có mùi khí thải hơi khó chịu, nếu để xe trong nhà thì hôi, ô nhiễm không khí;
- Dầu diesel ở VN chất lượng kém, nên xe máy dầu có cảm biến khí xả hay bị muội bám, bị nổi đèn Check Engine (em cứ kệ đi tiếp lại tự hết).

Hiện em vẫn chạy So máy dầu, có khi leo lên xe xăng đạp ga không nghe thấy tiếng gầm gừ của máy dầu lại thấy thiếu thiếu. :D

Cuối cùng, tư vấn chỉ là tư vấn, còn tiền là của cụ chủ thớt nên quyết mua loại nào thì hoàn toàn phụ thuộc vào cụ ấy. Hihi.
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,719
Động cơ
581,131 Mã lực
Em cũng giống chủ thớt, đi rất ít (~1 vạn km/năm) nhưng cũng có kinh nghiệm đi Santafe và Sorento máy dầu từ năm 2008 tới nay. Quan điểm của em trùng với một số các cụ ở đây về việc MUA SORENTO MÁY DẦU HAY MÁY XĂNG, xin gạch đầu dòng cho nhanh để chủ thớt có thêm 1 ý kiến tư vấn:
- Giá xe máy dầu đắt hơn xe máy xăng;
- Máy dầu tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn máy xăng rất đáng kể, kể cả với trường hợp của em chỉ đi khoảng 1.000km/tháng;
- Chi phí bảo dưỡng SF và Sò máy dầu không cao trong 5 năm đầu (sau 5 năm thì em không dám chém, vì không đi xe nào quá 5 năm), cũng chỉ tương đương xe máy xăng.
- Độ ồn: Nếu đứng ngoài nghe thì máy dầu kêu to hơn, nhưng nếu ngồi trong xe thì độ ồn của máy dầu chỉ lớn hơn máy xăng chút ít không đáng kể, hoàn toàn không cần lăn tăn (độ ồn động cơ không bằng độ ồn do lốp vọng lên từ mặt đường khi xe chạy);
- Máy dầu khỏe hơn máy xăng, nhưng đi trong phố thì máy dầu không bốc bằng máy xăng; Ra đường trường, đèo dốc, chạy máy dầu cảm giác nhẹ nhàng thích hơn máy xăng (chạy đều ở tốc độ 80km/h, tốc độ vòng tua máy dầu chỉ khoảng 1.700 - 1.800 vòng/phút, trong khi máy xăng thì vòng tua phải lên 2.000 - 2.500v/phút);
- Máy dầu có mùi khí thải hơi khó chịu, nếu để xe trong nhà thì hôi, ô nhiễm không khí;
- Dầu diesel ở VN chất lượng kém, nên xe máy dầu có cảm biến khí xả hay bị muội bám, bị nổi đèn Check Engine (em cứ kệ đi tiếp lại tự hết).

Hiện em vẫn chạy So máy dầu, có khi leo lên xe xăng đạp ga không nghe thấy tiếng gầm gừ của máy dầu lại thấy thiếu thiếu. :D

Cuối cùng, tư vấn chỉ là tư vấn, còn tiền là của cụ chủ thớt nên quyết mua loại nào thì hoàn toàn phụ thuộc vào cụ ấy. Hihi.

cụ công tử xem xét lại thế nào chứ em thấy bản 2.2 máy dầu thì tốc độ 80km/h tua máy có 1400v đến 1500v /p thôi mà.

nói nôm na thế này. nếu vòng tua máy dầu ít hơn so với máy xăng ở cùng tốc độ thì độ hao mòn của xylanh và pitsol phải thấp hơn chứ nhỉ. ?

cụ nào tài thì giảng bài cho anh em phát?
 

bachcongtu

Xe hơi
Biển số
OF-13665
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
187
Động cơ
519,484 Mã lực
Nơi ở
Nửa ngày ở Láng Hạ, nửa ngày ở Xuân Thủy
À vâng, em nhầm. Ở 80 km/h, máy dầu chạy số 6 thì vòng tua dưới 1.500v/phút

cụ công tử xem xét lại thế nào chứ em thấy bản 2.2 máy dầu thì tốc độ 80km/h tua máy có 1400v đến 1500v /p thôi mà.

nói nôm na thế này. nếu vòng tua máy dầu ít hơn so với máy xăng ở cùng tốc độ thì độ hao mòn của xylanh và pitsol phải thấp hơn chứ nhỉ. ?

cụ nào tài thì giảng bài cho anh em phát?
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Bean2

Xe tải
Biển số
OF-339685
Ngày cấp bằng
22/10/14
Số km
480
Động cơ
280,020 Mã lực
Em cũng giống chủ thớt, đi rất ít (~1 vạn km/năm) nhưng cũng có kinh nghiệm đi Santafe và Sorento máy dầu từ năm 2008 tới nay. Quan điểm của em trùng với một số các cụ ở đây về việc MUA SORENTO MÁY DẦU HAY MÁY XĂNG, xin gạch đầu dòng cho nhanh để chủ thớt có thêm 1 ý kiến tư vấn:
- Giá xe máy dầu đắt hơn xe máy xăng;
- Máy dầu tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn máy xăng rất đáng kể, kể cả với trường hợp của em chỉ đi khoảng 1.000km/tháng;
- Chi phí bảo dưỡng SF và Sò máy dầu không cao trong 5 năm đầu (sau 5 năm thì em không dám chém, vì không đi xe nào quá 5 năm), cũng chỉ tương đương xe máy xăng.
- Độ ồn: Nếu đứng ngoài nghe thì máy dầu kêu to hơn, nhưng nếu ngồi trong xe thì độ ồn của máy dầu chỉ lớn hơn máy xăng chút ít không đáng kể, hoàn toàn không cần lăn tăn (độ ồn động cơ không bằng độ ồn do lốp vọng lên từ mặt đường khi xe chạy);
- Máy dầu khỏe hơn máy xăng, nhưng đi trong phố thì máy dầu không bốc bằng máy xăng; Ra đường trường, đèo dốc, chạy máy dầu cảm giác nhẹ nhàng thích hơn máy xăng (chạy đều ở tốc độ 80km/h, tốc độ vòng tua máy dầu chỉ khoảng 1.700 - 1.800 vòng/phút, trong khi máy xăng thì vòng tua phải lên 2.000 - 2.500v/phút);
- Máy dầu có mùi khí thải hơi khó chịu, nếu để xe trong nhà thì hôi, ô nhiễm không khí;
- Dầu diesel ở VN chất lượng kém, nên xe máy dầu có cảm biến khí xả hay bị muội bám, bị nổi đèn Check Engine (em cứ kệ đi tiếp lại tự hết).

Hiện em vẫn chạy So máy dầu, có khi leo lên xe xăng đạp ga không nghe thấy tiếng gầm gừ của máy dầu lại thấy thiếu thiếu. :D

Cuối cùng, tư vấn chỉ là tư vấn, còn tiền là của cụ chủ thớt nên quyết mua loại nào thì hoàn toàn phụ thuộc vào cụ ấy. Hihi.
Tư vân hay, thank cụ, thêm quyết tâm 1 chút
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top