[Funland] Nếu không có clip của camera hành trình để xác định lỗi, thì người lái xe phạm lỗi gì ạ ?

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,769
Động cơ
342,707 Mã lực
2b chạy có như ăn cướp ko cụ?
Và ai ăn cướp trước giữa 2b 4b cụ nhỉ
Nhìn thì biết xe máy đi chậm. Người điều khiển xe máy ko nhận ra nguy hiểm vì thiếu kinh nghiệm và do thằng ô tô chạy quá nhanh. Vì thế ăn cướp là thằng ô tô. Có hỏi gì nữa ko cụ?
 
Biển số
OF-448927
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,013
Động cơ
218,074 Mã lực
Đi như thằng ô tô này ngày đen thì lại như con Camry trong Đà Nẵng năm nào thôi, tải nó dí cho nát bét
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,915
Động cơ
1,333,504 Mã lực
1. Nạn nhân xe máy thiệt mạng, nên chỉ còn lời khai của bên lái xe ô tô.
2. Lái xe ô tô đi đúng luật.
3. Nếu không có clip, thì có xử lái xe ô tô trắng án được không ạ ?
Không, lái xe vẫn có lỗi không làm chủ tốc độ và thiếu quan sát. Khi khám nghiệm hiện trường sẽ căn cứ và vết phanh, vị trí đâm ....
Theo luật khi gặp biển cảnh báo nguy hiểm lx phải giảm tốc độ và chú ý quan sát.
Lỗi thường gặp ở ta là tài xế rất hay bỏ qua biển Tam giác.
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,407
Động cơ
148,920 Mã lực
Lỗi đầu tiên là của thằng quy hoạch giao thông: "ngã tư tử thần" theo lời chú thích đoạn sau clip.

Lỗi thứ 2 là của 2b: đường đồng mức nhưng bên phải là bên được ưu tiên. Không quan sát và hiên ngang phi qua kiểu này thì không lúc này cũng lúc khác.

Lỗi thứ 3 là của 4b: không giảm tốc khi đi qua giao cắt kể cả khi đã gặp đến 2 đoạn gờ giảm tốc. Ỷ vào cái còi ngân vô lại.

Lỗi thứ 4 là của hành khách: nói lằm nói lốn.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,425 Mã lực
Em thấy tài 4B đi non, có vạch như thế lại giao cắt ngã tư ở Việt Nam đường nông thôn mà lao như thế thì không dính chỗ này cũng sẽ dính chỗ khác thôi.
 

cãi cùn

Xe tải
Biển số
OF-551298
Ngày cấp bằng
19/1/18
Số km
409
Động cơ
160,850 Mã lực
Tuổi
34
cái này là sai cả 2. xe máy k chú ý quan sát,ông ô tô thì cứ phi như kiểu xe máy sẽ nhường. nên k thấy có dấu hiệu giảm tốc độ đến mức ăn toàn. đường rất thoáng k có chắn tầm nhìn mà ô tô k nhìn thấy xe máy đang đi nhanh mà cứ lao thẳng thế là cũng thiếu quan sát nên đến lúc đâm mới phanh. còn nếu tập trung thì sẽ tự cảm giác được nếu vẫn đi vận tốc đấy sẽ có va chạm thì tự biết xử lý thế nào
 

cãi cùn

Xe tải
Biển số
OF-551298
Ngày cấp bằng
19/1/18
Số km
409
Động cơ
160,850 Mã lực
Tuổi
34
chứ đừng biện hộ kiểu tôi đang đi thẳng bình thường thì xe máy ở đâu lao ra đâm vào tôi. đường rất thoáng nên nếu có tai nạn tại ngã tư thế thì k thể đổ hết người kia được như video là cảm giác o tô đâm xe máy chứ xe máy đâm thì nó hơi khác. xem video cũng thấy là ô tô đâm xe máy chứ k phải xe mây đâm ô tô. xe máy đi gần hết đầu ô tô rồi. vụ này ô tô lỗi rõ ràng. có cam nên còn đỡ. chứ k có cam thì ăn đủ. thấy sắp tai nạn k có phanh là ăn đòn rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

noname_star

Xe tăng
Biển số
OF-482775
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
1,030
Động cơ
394,789 Mã lực
Tuổi
39
Ông ôt đi ẩu rồi. Ở VN mình thì 4b đến ngã tư đường nhỏ thế này phải giảm tốc xuống tầm 40km/h. Ko là oan gia. Còn sai đâu đã có cơ quan chức năng. Em ko phán đc ợ.
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
670
Động cơ
7,538 Mã lực
Quả này là đi qua ngã tư nhưng không giảm tốc độ và thiếu quan sát. 4b thì qua cam thấy rất rõ. 2 bên đều sai, bên trả giá bằng sức khoẻ, mạng sống, bên thì tiền bạc và tù tội
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
670
Động cơ
7,538 Mã lực
Xe máy tông vào ô tô chứ bác. Vì xe máy phải nhường, nhưng không nhường ô tô.
Theo cam thì ô tô đâm xe máy đấy. Trong trường hợp này ô tô đc ưu tiên nếu cả 2 cùng vào giao lộ. Nhưng nếu xe máy vào trước thì ô tô lại phải nhường
 

kdchuyennghiep

Xe tăng
Biển số
OF-392470
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
1,615
Động cơ
252,450 Mã lực
Tuổi
43
Theo em thì thằng xe ô tô sau, đi qua đường giao cắt mà ngu như chó!
Cãi thế đel nào được,
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Bên hướng cô gái đi có biển thế nào nữa mới chém được.
Gần tới giao cắt, cụ chỉ cần nhìn biển đường cụ đang chạy là cụ có thể luận được biển báo của đường giao cắt với đường của cụ.
Ví dụ: Đường cụ là đường chính ( có biển ) , thì đường giao cắt với cụ sẽ có biển (cắm ở gần giao cắt) phải nhường đường chính ( đường cụ đang chạy), hoặc nó (đường phụ) sẽ có biển Stop.
Nếu là đường đồng mức, thì cả đường cụ đang chạy và đường giao cắt đều cắm biển cảnh báo giao cắt (hai gạch chéo) và bắt đầu ở giao cắt, qui tắc nhường xe đến từ bên phải sẽ có hiệu lực.
bên Đức chỗ tôi đã từng xảy ra tai nạn gần giống như vậy. Hai xe đâm nhau ở ngã tư, buổi đêm và đèn tín hiệu bị tắt, không có biển báo ưu tiên, không có người làm chứng. 1 lái xe tử nạn, còn người kia bị thương. Công an đến làm biên bản, và bây giờ là đến lượt bảo hiểm bắt buộc của hai bên tranh cãi ai đúng ai sai. Hai bên cùng thuê cty đánh giá lỗi. kết luận là xe đi bên phải luôn luôn đúng khi không có đèn tín hiệu và biển báo, mặc dù đi tốc độ gần 60, còn xe kia đi sai mặc dù tốc độ có 40. cty bảo hiểm củ người mất phải đền khoảng 50 nghìn eurro.
Em chạy xe hai chục niên rồi, nhưng chưa bao giờ nhìn thấy ở gần giao cắt (ở Đức) là không có biển báo giao thông cả.
Ngoại trừ, đoạn đường đó qui định tốc độ tối đa là 30km/h thì không có biển báo cho cả hai hướng. Lúc này thì thì qui tắc phải trước trái có hiệu lực.
Nếu đoạn đường đã cho phép chạy tối đa tới 50km/h trở nên thì quản lý giao thông bắt buộc phải cắm biển báo ở gần giao cắt cho cả hai hướng.
Quay lại trường hợp cụ tả ở trên, thì một ông chạy tốc độ gần 60, một ông chạy tốc độ 40, thì chắc chắn là cả hai ông đang chạy trên đường cho phép tối đa 50km/h hoặc hơn. Khi đó chắc chắn hai đường này có biển báo ở gần giao cắt.
Còn nếu không có biển báo ở gần giao cắt như cụ nêu, thì đoạn đường đó chỉ cho phép chạy tối đa 30km/h và nó sẽ cắm khi bắt đầu vào đường này . Với tốc độ qui định như trên thì cả hai ông đều phạm luật chạy quá tốc độ. Với mức phạt như cụ nêu, thì chắc chắn ở đó phải có biển báo cho cả hai hướng giao cắt. Có thể là biển có hình bên dưới em minh họa hoặc biển ưu tiên cho ông chạy 60km/h

Trở lại chủ đề thớt. Nếu gần giao cắt có biển báo này :
1591572071816.png
thì giao cắt này là giao cắt hai đường đồng mức. Khi tới giao cắt, cả hai hướng đều phải thận trọng giảm tốc độ và ưu tiên xe tới từ hướng bên phải trước.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Cháu đã giả thiết không có clip của ô tô trước khi tai nạn mà bác.
Chỉ có đoạn clip hiện trường sau khi tai nạn xảy ra.
Nếu không có clip thì dựa vào thiệt hại để phán lực và tốc độ của xe, có vệt phanh không và có thì trước hay sau khi tai nạn, xe máy bung nát bưởng máy, nạn nhân nằm cách xa xe bn mét, dấu vết va chạm trên xe máy.
 
Biển số
OF-448927
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,013
Động cơ
218,074 Mã lực
Thay 2b bằng xe ben hay xe bồn thì dễ hình dung hơn :))
Chuẩn ạ, đi như ngáo thế kia thì quan tâm ưu tiên trái phải làm quái gì, gặp mấy con hung thần thì lại đang moi xác ;))
 

Nhoclnga

Xe máy
Biển số
OF-547010
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
54
Động cơ
160,031 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
Đâm nát bét nửa cái xe Innova, chết 04 người tại chỗ, đẩy xe Innova đi xa 38m, vẫn có thể biện hộ là đã giảm tốc độ đến mức an toàn.
Cao tốc không được xuống thấp hơn 5 60k/h cụ nhỉ? đường bình thường cụ có thể hạ về 0 cũng được còn "cao tốc" em nhấn mạnh là cao tốc nhé. Là có tốc độ tối thiểu đó, chạy dưới tốc độ tối thiểu sẽ bị phạt đó. và dé.. ai cho phép đi chậm trên cao tốc chứ đừng nói tới lùi trên cao tốc
 

Nhoclnga

Xe máy
Biển số
OF-547010
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
54
Động cơ
160,031 Mã lực
Nơi ở
tp HCM
theo ý kiếm chủ quan của em thằng 4B chạy như đua ngựa sai 100%, xe máy đi từ tốn không có lỗi gì và đã vào ngã 4 từ trước và sắp thoát khỏi ngã tư thì 4B nó phi tới chết oan.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top