Thảo luận Nếu định chọn Vinfast hãy xem lại trước khi quyết định

Oto vn03

Xe hơi
Biển số
OF-772200
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
100
Động cơ
41,403 Mã lực
Vấn đề ko phải là về xe hay bất cứ xe của hãng nào như thế bào mà là vấn đề từ sale và showroom lv ko chuyên nghiệp lời nói và hành động ko ăn khớp thất hứa với khách hàng. Đi mua bán kiểu này mua bực mình vào ng!
 

FUKCLU3

Xe tải
Biển số
OF-754386
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
248
Động cơ
52,090 Mã lực
-Bác nên ăn nói cho nó tử tế, bác có thích ng ta lôi 3 đời nhà bác lên ko đấy? Qua vc này e thấy ngoài vc trình còi ra thì phông văn hoá của bác hơi bị thấp so với mức tb của OF đấy?:@)
Ơ cụ sao tự nhận vào mình chi cho mệt nhỉ?
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
811
Động cơ
316,685 Mã lực
-Bác nên ăn nói cho nó tử tế, bác có thích ng ta lôi 3 đời nhà bác lên ko đấy? Qua vc này e thấy ngoài vc trình còi ra thì phông văn hoá của bác hơi bị thấp so với mức tb của OF đấy?:@)
Bác chấp làm gì cái hội thích thủ dâm tinh thần này, có cái xe 5 cha 3 mẹ mà cứ lên đồng mãi nên tưởng mình là Thánh Gióng, coi những người ko mua xe mãnh liệt tinh thần như cỏ rác ấy mà
 

FUKCLU3

Xe tải
Biển số
OF-754386
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
248
Động cơ
52,090 Mã lực
Bác chấp làm gì cái hội thích thủ dâm tinh thần này, có cái xe 5 cha 3 mẹ mà cứ lên đồng mãi nên tưởng mình là Thánh Gióng, coi những người ko mua xe mãnh liệt tinh thần như cỏ rác ấy mà
Cụ cứ đánh lạc hướng là giỏi: cụ Arsephan cấp quota 3 đời cho các cụ trả lời câu hỏi của cụ kia. Có vậy thôi.
Tôi bấm giờ đây...
 

khachuy225

Xe tải
Biển số
OF-183644
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
358
Động cơ
340,039 Mã lực
Nơi ở
Bố Rồng Nhỏ
Cụ thớt mua xe mà vất vả quá, cụ mua vào đúng thời điểm xe ko có nhiều nên mới bị delay, mà trong hđ có ghi rõ là giao xe vào năm 2021 mà cụ vẫn cọc nhỉ
 

Pencom

Xe tải
Biển số
OF-499564
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
486
Động cơ
192,286 Mã lực
Tuổi
48
Tiêu tiền mà cũng khổ, nghe vậy là em né cho xa
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,710
Động cơ
55,408 Mã lực
Tuổi
29
Cụ chủ ơi, bài cụ hay nên e rất thích cụ. Có tò mò đời tư tí cụ thông cảm cho e hỏi 2 câu thôi:
- Cuối cùng không lấy Fadil thì cụ chuyển sang e nào?
- Cảm tưởng của cụ khi ngồi e mới này nhìn trên đường Fadil chạy qua cụ thấy thế nào?
E hỏi thế là vì e có cái tính cố hữu là đã thích e nào thì quanh quẩn 1 thời gian không dứt ra khỏi đầu được. Ngày xưa tìm gấu cũng thế, lân la tiếp cận bị chê bai ỏng eo nọ kia e điên lên thề không đến nữa. Cuối cùng vẫn lại tìm cách cưa bằng được, giờ thành bà xã rồi. Xe cũng thế, mới đầu thích Yaris xong đi hỏi thấy xe chẳng đẹp mà giá cao quá, cho next. Rồi đi tìm đủ các dòng khác, loanh quanh một thời gian cuối cùng lại chốt Yaris. Cụ chủ thì có vẻ ngược lại, xe thì ok rồi nhưng điên lên vì sale đến mức có xe rồi cũng không nhận. Là e thì chắc không thế, xe e vẫn lấy nhưng sẽ làm to chuyện với cái kiểu sale này.
 

Honda 2015

Xe hơi
Biển số
OF-776850
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
166
Động cơ
37,621 Mã lực
Thực sự hôm nay rất ức chế các bác ạ😡. E có nhu cầu mua oto cũng chọn tới chọn lui, tìm hiểu anh em bạn bè các kiểu rồi tìm hiểu trên diễn đàn này và nhiều diễn đàn khác cuối cùng em chốt Fadil bản base. Mặc dù nhiều bác trên nhiều diễn đàn đã cảnh báo về thời hạn giao xe của Vin nhất là dòng fadil nhưng em với tinh thần bất diệt Người Việt Ủng Hộ Hàng Việt em vẫn chọn Fadil, nhưng cái giây phút đấy em chính thức bước chân vào cái chỗ "lật mặt".
Ngày 3/2/2021 e chính thức chọn 1 đại lý 3s ở 68 Trịnh Văn Bô, phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, cô bán hàng là 1 em cùng quê với em (nhà rất gần) và tiếp đón rất rất nhiệt tình, mới đầu em ok đặt cọc 10 triệu với lời cam kết như đinh đóng cột "bên em họp lãnh đạo xong chắc chắn cuối tháng 3 này có xe anh ạ hoặc chậm nhất 15/4 em có xe trả anh" và rồi viết giấy cọc. Khi viết giấy cô ấy tỉ tê ỉ ôi một hồi nào là "bên em chắc chắn có xe anh cọc cho em 20 triệu nhé, vì bên em quy định mức tối thiểu là thế..." bala...bala...
Đàn ông thì nghĩ đơn giản thôi nên em cũng ok vì 1 phần xác định mua xe, 1 phần cũng tin vào bác Vượng nên nghĩ nhân viên của bác cũng sẽ chuyên nghiệp và thân thiện như cái lần đầu tiếp xúc và em xuống cọc.
7 Ngày trôi qua ko một tin tức gì, hỏi em ý thì em bảo "xe đang chuản bị về anh ạ"....
10 ngày trôi qua em lại hỏi và vẫn câu trả lời "xe đang về dần anh ạ nhưng chưa có màu của anh" (em chọn màu Bạc)
15 ngày trôi qua em vẫn kiên trì hỏi và câu trả lời vẫn y như cũ....rồi 1 tháng trôi qua.....vv mọi thứ vẫn chìm trong im lặng và em là khách hàng nhưng em vẫn phải chạy theo cái thương hiệu Vinfast để hỏi xem xe của mình ở đâu!
z2448305371714_e4e01b42a73df17fa68f8a3425c3b649.jpg
z2448305383848_2243c742a42d09e45ef052c420abfcbb.jpg

Một tháng trôi qua vẫn im lặng và lúc đó em cũng hơi bực mình nhắn tin hỏi cô sale xinh đẹp nhưng vẫn không có câu trả lời thỏa đáng, vẫn là câu trả lời chung chung và ko chốt được với khách ngày nào hoặc ít nhất là khoảng nào xe về (Lần đầu mới thấy một cách làm việc chuyên nghiệp như thế).
Đến khi mình thực sự bức xúc nhắn tin hỏi thì vẫn là câu trả lời không có hồi kết, đáp lại cả dòng tin nhắn chỉ vỏn vẹn có vài câu rồi rơi vào im lặng.
3.jpg
4.jpg

Và từ đó em như bị bỏ rơi các bác ạ, không 1 lần trả lời ko một thông báo vậy là em đến với VIN tinh thần ủng hộ Hàng Việt thì giờ em bị bỏ mặc kiểu đem con bỏ chợ, e thấy mình bị lừa gạt các bác ạ.
Đến khi em bức xúc quá em điện lên tổng đài hỗ trợ của Vingroup về dòng vinfast 1900232389 nhánh số 1 thì bên tổng đài họ có tiếp nhận thông tin và đẩy đi đẩy lại chán chê chẳng ai thèm tiếp em, ko có một câu trả lời thỏa đáng, mãi cho đến thứ 2 ngày 19/4/2021 mới có 1 cậu tự xưng quản lý vùng điện thoại cho em qua vài câu xã giao cậu ý lý giải xe về trễ do điều kiện khách quan abcd....xyz rồi hẹn đầu tháng 5 cậu ý sẽ gọi lại để trả lời xe bao giờ có!??
Trước tình cảnh tiền thì đưa rồi, xe thì ko thấy, hỏi thong tin thời gian cũng ko trả lời cụ thể....vv thì liệu là các bác thì các bác có yên tâm đợi không? E nghĩ là không. Và hôm nay em nt cho cô bán xe ở 68 Trịnh Văn Bô báo lấy lại cọc không mua nữa thì cô ta chỉ trả lời đúng 1 câu "sao thế anh" và rồi lại im lặng, lúc em điện thoại cũng ko nghe máy, e điện cho cậu quản lý vùng 1 lần nhưng cũng ko bắt máy, em phải nhắn tin lần nữa cho cô nhân viên sale thì mới thấy gọi lại các bác biết gì không? Cô ta lộ rõ 1 phường chợ búa
- Sao anh lại không mua.... anh ký hợp đồng rồi nhé trong hợp đồng nêu rõ chỉ trả lại cọc khi mà bên em không giao xe.
E thực sự rất điên các bác ạ, em đáp lại.
- Thứ nhất mới có giấy xác nhận đặt cọc, thứ 2 hợp đồng a chưa ký vậy lý do gì để em mang hợp đồng ra làm việc với anh, thứ 3 hợp đồng phải nêu rõ thời gian giao xe nếu hợp đồng mà ko có thời gian giao xe thì không ai điên rò ký vào cái hợp đồng như vậy cả. Nếu em có hợp đồng có chữ ký của anh em có thể đưa đây.
Nhân viên sale:
- nếu anh nói vậy thì em với anh chả ràng buộc nhau cái gì, còn anh muốn mời anh xuống HN làm việc
....balalala rồi cô ta tiếp:
- Anh nói chuyện cái kiểu gì đấy, hả nói chuyện kiểu gì đấy.....vv
Oh!!!!! :-o em sốc thật sự các bác ạ, sốc toàn tập! em không hiểu VINGROUP (cụ thể là VINFAST tại sao lại có 1 nhân viên là 1 phường chợ búa như vậy, nói năng với khách hàng rất là thái độ).
Tất cả các cuộc thoại em đều có ghi âm đàng hoàng vì diễn đàn ko có phần up media nên em không up được lên thôi.
E xác định gặp phải phường lừa đảo rồi, kiểu này hành trình đòi tiền mệt đây nhưng em không lo lắng về điều này chỉ là thực sự bất bình về thái độ của nhân viên Vinfast thôi.
Nên các bác có ý định làm ăn với Vinfast thì cứ xác định đừng có như em mà mệt
(Cách đây 7 năm em đã từng đi xuống Hà Nội làm việc với bên Yamaha về việc bán xe máy lỗi cho khách không bảo hành, sau 2 tháng loằng ngoằng em chuẩn bị gửi đơn thư đến các nơi kiện ra tòa thì đại diện của Yamaha mới đồng ý đổi lại toàn bộ thiết bị bên trong lốc máy chỉ giữ nguyên lại vỏ vì còn số khung số máy).
E sẽ cập nhật tình hình với những diễn biến tiếp theo.
Nội dung Hợp Đồng (Nhưng em chưa ký). Nội dung hợp đồng vậy ký vào chạy theo đít họ cả năm
hd1.jpg
hd2.jpg
hd3.jpg
hd4.jpg

UPDATE TÌNH HÌNH NGÀY 26/4
Ngay sau khi nhận được thái độ lồi lõm của Nhân viên Chevrolet Thăng Long 68 Trịnh Văn Bô em điện thoại lên trung tâm của Vingroup phản ảnh vấn đề, bên Vin xác nhận Chevrolet Thăng Long ko thuộc Vin mà chỉ là đại lý ký hợp đồng với Vin để bán lại xe, sau đó họ có báo chuyển thông tin sang bộ phận xử lý khiếu nại.
Hôm sau có bạn nv thuộc bộ phận xử lý khiếu nại của Vingroup điện lại xin lỗi về thái độ lồi lõm của nhân viên sale GM và thông báo đã chuyển thông tin của em sang đại diện bên GM với yêu cầu phải hoàn trả cọc ngay cho khách hàng khi khách hàng ko có nhu cầu lấy xe.
Sau đó vài tiếng có 1 bạn xưng là nhân viên quản lý vùng của GM gọi điện, sau một hồi trao đổi qua lại mình và bên GM thống nhất để đến hạn 30/4 không có xe trả mình thì bên GM sẽ hoàn cọc.
Ngày hôm sau có 1 bạn bên xử lý khiếu nại của Vin điện thoại hỏi về tình trạng bên GM đã có đại diện điện thoại cho mình chưa và xin lỗi về thái độ nhân viên bên GM đồng thời thông báo bên GM sẽ có hình thức kỷ luật nội bộ với nhân viên sale ở 68 Trịnh Văn Bô và có báo nếu sau 30/4 mà vẫn chưa được xử lý thì liên hệ lại bộ phận chăm sóc khách hàng của Vin.
Hiện tại mình đang đợi đến 30/4 nếu có xe mình vẫn nhận còn qua 30/4 mà ko có xe thì bên GM sẽ phải hoàn cọc.
E sẽ update khi có kết quả cuối cùng và do GM ko thuộc Vin mà chỉ là đại lý nên em sẽ có bài riêng về vấn đề này để mọi người tránh tình trạng củ khoai như em.
E vẫn đợi.....trời vẫn đang mưa và...con em hàng ngày vẫn phải đi nhờ xe đi gửi bà nội (quãng đường ngắn ko taxi nào muốn chở) :((
UPDATE NGÀY 30/4/2021
Chào các cụ! Ngày 30/4 các cụ được nghỉ ngơi còn em từ sáng đến giờ vẫn đi đòi lại quyền lợi của mình một cách vô vọng.
Từ hôm qua đến hôm nay sale bên GM và phụ trách kinh doanh vùng của GM liên tục điện thoại cho em báo có xe rồi (Các bác lưu ý dòng màu đỏ này nhé).
Chiều qua đợi mãi chả thấy em xe yêu quý của mình đang ở đâu mà đã ngày 29/4 rồi vẫn bặt vô âm tín, em điện thoại cho bạn QUẢN LÝ KINH DOANH VÙNG của GM Thăng Long thì không thấy nghe máy, 30p sau cậu ta gọi lại, nội dung nôm na như vậy:
- Bên em có xe cho anh rồi ạ, về trường hợp của anh bên hãng cũng đã can thiệp về phía nhà máy yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để kịp giao xe cho anh đúng hẹn nên hôm nay xe về mai là có xe anh ạ thế bạn T bên em chưa điện thoại báo lại anh ạ...vv bala.... (Chốt hạ ở đây vì những đoạn sau nó hơi dài dòng).
Lại 30 phút sau bạn T là nv sale (có lẽ là cấp dưới của bạn kia) điện thoại báo có xe rồi, có thể giao xe (Lại xin chốt đến đây vì đoạn sau nó hơi râu ria). Sau đó lúc 16h21 phút bạn ý còn chốt hạ với em bằng 1 tin nhắn qua zalo:
30.4-1.jpg

Sáng nay 30/4/2021 đợi mãi chả thấy ma nào gọi em lại nhắn tin hỏi em T sale nhưng khoảng 30p sau lại bạn tự xưng là QUẢN LÝ KINH DOANH VÙNG gọi cho em báo hôm nay có xe cho em rồi và hỏi em muốn lấy xe ntn (E đoán là hỏi thời gian giao xe), em hỏi bạn ý bên nào bạn ý bảo bên 68 Trịnh Văn Bô. E có báo là hôm nay có thể giao xe ngay không bạn ý bảo có thể giao hôm nay và xe đã về xưởng, em bảo chụp ảnh hoặc quay 1 đoạn video hình ảnh xe tại xưởng gửi cho em là em xuống ngay để nhận xe bạn ý bảo sẽ gửi cho em.
5 phút.....10p....1h....2h....3h..... Mất hút con mẹ hàng lươn.
30.4-3.jpg

Tin nhắn chỉ thấy đi mà không thấy quay trở lại.
Thế rồi mãi vừa rồi gần 12h em sale bên Trịnh Văn Bô mới chat với em, trong đoạn chat em ý chơi chữ với em các bác ạ.
30.4-4.jpg

30.4-51.jpg

30.4-52.jpg

30.4-6.jpg

30.4-7.jpg

30.4-8.jpg

Xe còn chưa thấy đâu mà đã muốn khách hàng giao hết tiền các bác ạ :))
30.4-9.jpg

Sau đó em ý điện thoại cho em quay sang cò cưa đại ý là
- E chỉ hẹn anh sang đầu tháng 5 chứ em không hẹn 30/4
E mới trưng cái biên bản giao tiền ra em nói:
- Trong biên bản ghi rõ đến ngày 30/4 mà đại lý không có xe giao khách hàng thì phải hoàn lại cọc nếu em đã nói 30/4 kế toán bên em không làm việc thì OK anh đồng ý mùng 1, mùng 2 thậm chí mùng 4/5 anh lấy xe nhưng phải chụp ảnh xe đã ở showroom của bên em anh nhìn thấy chứ anh ko chơi chữ kiểu đến sát ngày hẹn báo có xe giao nhưng xe vẫn đang ở đâu đó ngoài kia chứ ko phải đã về xưởng để né tránh giao kèo trong biên nhận.
E lấy dẫn chứng có bạn QUẢN LÝ VÙNG NÓI RẰNG XE ĐÃ VỀ VÀ HÔM NAY CÓ THỂ GIAO XE thì em Sale kia phủ nhận là
- EM KHÔNG BIẾT BẠN Ý LÀ AI.
Câu chuyện đến đây chấm dứt e tuyên bố không làm việc với GM Thăng Long 68 Trịnh Văn Bô và sẽ yêu cầu Vinfats giải thích rõ tại sao lại đưa thông tin của em cho một ông lạ hoắc làm việc với em và tự xưng QUẢN LÝ VÙNG CỦA GM THĂNG LONG.
Sau đó em gọi điện đến 1900232389 - Nhánh 1 (Bộ phận chăm sóc khách hàng của Vinfast) phản ảnh, sau khi tường thuật câu chuyện em có đề nghị bên Vinfast kiểm tra lại tại sao lại đưa thông tin của khách hàng cho 1 người LẠ giải quyết khiếu nại của khách hàng trong khi nv Sale bên GM Thăng Long không biết người đó là ai.
Cuối cùng em chốt hạ 1 câu với nhân viên cskh của Vinfast nếu trường hợp của em đã yc phía hãng can thiệp mà không xử lý thỏa đáng em sẽ dùng đến giải pháp đấu tranh pháp lý với hãng.
Cuối cùng vãn nhận được câu
- Xin lỗi anh em xin ghi nhận và sẽ làm việc lại với phía GM Thăng Long.
E sẽ update khi có thông tin mới.
(À đã thế lại còn trịnh trọng mời em mùng 2/5 xuống làm việc trực tiếp với bên GM Thăng Long nữa chứ! nhưng xin lỗi chứ em là khách hàng em đang bị xâm phạm quyền lợi thì bên em ý không đủ tư cách để mời em xuống để làm việc, đã thế lại còn bảo sẽ trả tiền taxi đi lại cho em nữa các bác ạ =)) )
30.4-10.jpg

UPDATE NGÀY 04/5/2021
Từ ngày 30/4 sau khi em phản ảnh lại lần nữa với bên CSKH của Vinfast các bạn ý có chuyển sang bộ phận Khiếu Nại của Vin và bộ phận Khiếu Nại có làm việc với đại lý, ngày 3/5/2021 CSKH của Vin chủ động điện thoại lại cho em hỏi xem phía đại lý có ai liên hệ giải quyết trường hợp của em chưa thì em báo chưa có, bên CSKH xin lỗi và báo sẽ làm việc lại với bên GM.
Sáng nay bên GM có điện lại hỏi có thể giao xe nhưng em từ chối và đề nghị muốn nhận lại cọc, bạn sale đã làm việc với em từ ngày đầu nhận cọc có thông báo sẽ gửi hồ sơ qua đường bưu điện để làm thủ tục hủy giao dịch và bên GM sẽ hoàn cọc lại cho em.
Vậy vụ việc của em đến đây chắc là đã kết thúc, dù sao cũng cảm ơn các cụ đã động viên, có chê trách...vv cũng là cái kinh nghiệm để em lần sau cẩn thận hơn.
Hic, suýt nữa em chốt con Fadil base màu đỏ, hôm đó ở Showroom định cọc 20tr trao tay luôn nhưng nhà tự nhiên có vc gấp về ngay nên k giao dịch dc.
 

sususs

Xe máy
Biển số
OF-371326
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
82
Động cơ
251,461 Mã lực
Nơi ở
Quận 6
Cụ chủ ơi, bài cụ hay nên e rất thích cụ. Có tò mò đời tư tí cụ thông cảm cho e hỏi 2 câu thôi:
- Cuối cùng không lấy Fadil thì cụ chuyển sang e nào?
- Cảm tưởng của cụ khi ngồi e mới này nhìn trên đường Fadil chạy qua cụ thấy thế nào?
E hỏi thế là vì e có cái tính cố hữu là đã thích e nào thì quanh quẩn 1 thời gian không dứt ra khỏi đầu được. Ngày xưa tìm gấu cũng thế, lân la tiếp cận bị chê bai ỏng eo nọ kia e điên lên thề không đến nữa. Cuối cùng vẫn lại tìm cách cưa bằng được, giờ thành bà xã rồi. Xe cũng thế, mới đầu thích Yaris xong đi hỏi thấy xe chẳng đẹp mà giá cao quá, cho next. Rồi đi tìm đủ các dòng khác, loanh quanh một thời gian cuối cùng lại chốt Yaris. Cụ chủ thì có vẻ ngược lại, xe thì ok rồi nhưng điên lên vì sale đến mức có xe rồi cũng không nhận. Là e thì chắc không thế, xe e vẫn lấy nhưng sẽ làm to chuyện với cái kiểu sale này.
thế là bác may rồi ^^ bx bác không hẹn ngày này qua tháng nọ, dù đã cọc tiền vẫn không cho gặp mặt, không có cái hình :3 thế nên vậy bác mới cưới chứ nếu gặp trường hợp như này mà bác vẫn cưới thì em lạy em phục bác sát đất bởi sức chụi đựng của bác là vô đối ^^ ....

Lấy nhau là phải chọn người tôn trọng mình, tình yêu 1 phía ko có sự tôn trọng nhau thì thôi chia tay sớm bớt đau khổ... sau vụ scandal thì e nghĩ chủ thớt rất may, chứ không có khi mua xe xong review than khổ có khi được tặng lịch thì lại khổ... mua xe tặng lịch chất lừ :D
 

sususs

Xe máy
Biển số
OF-371326
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
82
Động cơ
251,461 Mã lực
Nơi ở
Quận 6
Hic, suýt nữa em chốt con Fadil base màu đỏ, hôm đó ở Showroom định cọc 20tr trao tay luôn nhưng nhà tự nhiên có vc gấp về ngay nên k giao dịch dc.
hên cho bác ^^ chọn honda hay kia gì ấy... có mà xe nó lỗi review gửi hãng có khi sẽ được đổi sửa tốt nha bác chứ mua lầm là chết :D
 

Nhat Truong

Xe đạp
Biển số
OF-97481
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
27
Động cơ
399,770 Mã lực
Em đi thử xe thấy cũng ok, về lầu dài thì ko biết. Cơ mà lúc hỏi giá chính sách loàng ngoàng quá, cứ chào 1 giá, xong xuống tiền 1 giá. Nên thôi em mua xe khác cho đỡ băn khoăn.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,114
Động cơ
187,713 Mã lực
Tuổi
43
Vin đi 1 nước đi hơi dở hơi, tri ân Nghệ Tĩnh (quê hương ông chủ mà). Dân được mua nhưng có đi dell đâu lại đem bán chênh lệch. Giờ nhiều ông rao bán ăn chênh lệch biển NA, HT nhưng xe mới 100%
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Em dân ko chuyên, nhưng em nghĩ Vin họ là Doanh nghiệp, họ mua hàng về để bán, nên họ chọn hàng gì phù hợp thị trường. Nhưng như cụ nói thì có nhiều thứ em mù mờ quá. Em ko có nhiều thông tin chi tiết như cụ, nên cụ cho em hỏi thêm chút ạ:
1. Nhờ cụ phân tích sâu hơn câu”ko nắm được công nghệ cốt lõi nên phải đi mua” ạ. Theo em hiểu là Vin họ đi mua một công nghệ về và khi mua họ được “sở hữu” công nghệ đó và có quyền “tìm hiểu/nắm vững - khai tác tối đa công nghệ”. Nhưng như cụ nói thì có vẻ Vin ko có quyền này ạ? Hay cụ cho rằng dân Vin kém quá nên khi người ta chuyển giao họ ko nắm được hết? Xin nhờ cụ làm rõ giúp.
2. Em rất Đồng ý với cụ là mua công nghệ cũ thì ko thể là hiện đại nhất. Nhưng em cugx ko biết nó cũ đến mức độ nào? Cụ có cụ thông tin cho em với. Ngoài ra em thắc mắc là công nghệ cũ đấy nếu so với các công nghệ mà Mazda và Toy đang sử dụng tại VN thì nó hơn hay kém ạ? So luôn cho em ở Đông Nam Á luôn với ạ? Cụ cứ so sánh giúp em những dòng xe tương ứng nhau với ạ. Em hỏi điều này vì em có xem video của cụ Trà Đá Ô Tô, cụ ấy nói khác cụ.
3. Cái em quan tâm cuối cùng là mức giá và hiệu quả đầu tư, em thấy cụ nhấn mạnh về công nghệ hiện đại, vậy nếu giả sử Vin mua được công nghệ hiện đại nhất, lúc đó sẽ sản xuất chiếc xe có công nghệ giống như xe hiện đại nhất của BMW hiện tại, lúc đó giá bán chắc cũng phải tầm 60-70%. Cụ cho em xin quan điểm của cụ về quy mô thị trường (của dòng xe kiểu như này ở VN, doanh số bán so với doanh số hiện tại ạ? Khả năng hoàn vốn nữa ?

Ba câu hỏi trên em thực tâm xin hỏi, vì em làm bên tài chính, nhiều dữ liệu vềngành này em ko có, cũng ko có nhiều kinh nghiệm, nhờ cụ thông tin thêm.
Kinh nhỉ, thích đao to búa lớn cơ đấy.
Yêu cầu nói rõ nội hàm của câu này, đồng chí chỉ có thể nói rằng doanh nghiệp có phân tích đánh giá từ đó đưa ra phương án kinh doanh chứ không thể từ không khí mà suy ra rằng vin có đánh giá về thị trường (Có khi vì mục đích chính trị, có khi chẳng thèm đánh giá thị trường thì sao?). Giả sử đi theo tôn chỉ ban đầu của một doanh nghiệp là sản xuất sản phẩm và tìm đầu ra cho sản phẩm thì quy trình không phải lúc nào cũng là có thị trường rồi mới sản xuất hoặc chưa chắc đã đánh giá đúng thị trường. Theo tôi suy đoán thì đồng chí kiểu "Ừm ừm, bọn nó là doanh nghiệp thì bọn nó chắc cũng đánh giá thị trường rồi".
Một câu nói của đồng chí ra vẻ rất hiểu biết nhưng rất nực cười "Mua công nghệ cũ thì không thể là hiện đại nhất". Công nghệ cũ thì dĩ nhiên phải có cái mới để mà so và cái mới dĩ nhiên hiện đại hơn cái cũ. Vui tính vãi luôn!
Nên nhớ rằng, không phải cứ có tiền mua bức tranh đẹp về là tự nhiên thành một nhà nghệ thuật, không phải mua cái ông nghe mà tự nhiên trở thành bác sĩ, mà phải là nắm được cốt lõi ở đây là cái động cơ tại sao nó được lắp như thế, tại sao nó sử dụng vật liệu này mà không sử dụng vật liệu kia. Tóm lại ở đây là năng lực hấp thụ công nghệ, hấp thụ được mới cải tiến, cải biến được. Hiện tại Vin đã nắm vững chưa đó là một câu hỏi, và việc áp dụng nó như thế nào hay việc nghiên cứu cũng outsource luôn?
Vấn đề về giá, câu hỏi đồng nghĩa với lời khẳng định rằng chỉ có công nghệ cũ mới cho giá rẻ? nhưng rất tiếc vì sao giá xe của vin vẫn đắt? Tôi chưa rõ tỉ lệ nội địa của xe vinfast là bao nhiêu, nếu tỉ lệ nội địa cao đảm bảo tính ước chừng xe vin là hàng Việt thì riêng thuế nhập khẩu đã giảm được 50-70% rồi. Hay vinfast là asanzo phiên bản oto?
 

el_cascader

Xe đạp
Biển số
OF-32668
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
29
Động cơ
478,694 Mã lực
Kinh nhỉ, thích đao to búa lớn cơ đấy.
Yêu cầu nói rõ nội hàm của câu này, đồng chí chỉ có thể nói rằng doanh nghiệp có phân tích đánh giá từ đó đưa ra phương án kinh doanh chứ không thể từ không khí mà suy ra rằng vin có đánh giá về thị trường (Có khi vì mục đích chính trị, có khi chẳng thèm đánh giá thị trường thì sao?). Giả sử đi theo tôn chỉ ban đầu của một doanh nghiệp là sản xuất sản phẩm và tìm đầu ra cho sản phẩm thì quy trình không phải lúc nào cũng là có thị trường rồi mới sản xuất hoặc chưa chắc đã đánh giá đúng thị trường. Theo tôi suy đoán thì đồng chí kiểu "Ừm ừm, bọn nó là doanh nghiệp thì bọn nó chắc cũng đánh giá thị trường rồi".
Một câu nói của đồng chí ra vẻ rất hiểu biết nhưng rất nực cười "Mua công nghệ cũ thì không thể là hiện đại nhất". Công nghệ cũ thì dĩ nhiên phải có cái mới để mà so và cái mới dĩ nhiên hiện đại hơn cái cũ. Vui tính vãi luôn!
Nên nhớ rằng, không phải cứ có tiền mua bức tranh đẹp về là tự nhiên thành một nhà nghệ thuật, không phải mua cái ông nghe mà tự nhiên trở thành bác sĩ, mà phải là nắm được cốt lõi ở đây là cái động cơ tại sao nó được lắp như thế, tại sao nó sử dụng vật liệu này mà không sử dụng vật liệu kia. Tóm lại ở đây là năng lực hấp thụ công nghệ, hấp thụ được mới cải tiến, cải biến được. Hiện tại Vin đã nắm vững chưa đó là một câu hỏi, và việc áp dụng nó như thế nào hay việc nghiên cứu cũng outsource luôn?
Vấn đề về giá, câu hỏi đồng nghĩa với lời khẳng định rằng chỉ có công nghệ cũ mới cho giá rẻ? nhưng rất tiếc vì sao giá xe của vin vẫn đắt? Tôi chưa rõ tỉ lệ nội địa của xe vinfast là bao nhiêu, nếu tỉ lệ nội địa cao đảm bảo tính ước chừng xe vin là hàng Việt thì riêng thuế nhập khẩu đã giảm được 50-70% rồi. Hay vinfast là asanzo phiên bản oto?
Em ko rõ bác có đọc bài của bác Rava chưa ? mấy câu hỏi của em chỉ là hỏi rõ xem ấy căn cứ vào đâu để nói như vậy. Đọc bài của bác, em cũng ko thấy thêm được cái gì mở mang hơn cho cái sự mờ mịt của em.
1. Trong bài em nói: “em nghĩ Vin họ là Doanh nghiệp, họ mua hàng về để bán, nên họ chọn hàng gì phù hợp thị trường”.
Em khẳng định luôn là em nhấn mạnh từ “em nghĩ”. Cụ tuy vào “mỉa” em, nhưng cũng lại nói chung chung: Có khi vì mục đích chính trị, có khi chẳng thèm đánh giá thị trường thì sao? - cũng vậy cả.
Nhưng em giải thích thêm luôn với cụ, em nghĩ thế ko phải vô căn cứ đâu. Em nói ngay từ đầu là em dân tài chính, Vin nó làm xe ko phải bằng 100% bằng tiền tự có, phần còn lại là đi vay, mà ko chỉ vay các Ngân hàng trong nước mà dòn cả Nước ngoài nữa. mà đi vay thì các cụ đều biết, ngân hàng nào nó cũng yêu cầu bên vay trình bầy kỹ nghiên cứu thị trường của ông thế nào, ông vay để mua cái gì (cụ thể chi tiết), vay trong bao lâu, bán được bao nhiêu hàng 1 năm, doanh số dự kiến, bao lâu thì trả hết nợ ...
Cụ vẫn có thể nghi ngờ rằng ngân hàng trong nước làm ăn ko đến nơi đến chốn, rồi chính trị ép buộc nên phải cho vay, cái đó em cũng ko đánh giá được. Nhưng cả Ngân hàng nước ngoài cụ cũng nghĩ thế thì em chịu.
Vậy nên, tuy em chẳng có bằng chứng xác thực nào, nhưng em tin chắc nó phải đánh giá thị trường, thậm chí là đanhs giá rất kỹ, chứ ko phải như cụ nói là “Vin ko đánh giá thị trường, rồi có khi vì mục đích chính trị ...”
Đấy là vấn đề thứ nhất.

Vấn đề thứ hai là vấn đề công nghệ, công nghệ cũ đương nhiên ko hiện đại nhất rồi, cái này ban đầu là ý của cụa Rava, và em đồng ý với cụ ấy, em ko rõ cụ vui là vui với ý kiến của cụ rava hay vui vì sự đồng ý của em?
Cụ nói “Nên nhớ rằng, không phải cứ có tiền mua bức tranh đẹp về là tự nhiên thành một nhà nghệ thuật, không phải mua cái ông nghe mà tự nhiên trở thành bác sĩ, mà phải là nắm được cốt lõi ở đây là cái động cơ tại sao nó được lắp như thế, tại sao nó sử dụng vật liệu này mà không sử dụng vật liệu kia. Tóm lại ở đây là năng lực hấp thụ công nghệ, hấp thụ được mới cải tiến, cải biến được. Hiện tại Vin đã nắm vững chưa đó là một câu hỏi, và việc áp dụng nó như thế nào hay việc nghiên cứu cũng outsource luôn?
Em cũng đồng ý, và cũng là câu em đang hỏi cụ kia? Cụ có thông tin gì mới thì bổ sug cho cả em với cụ đấy, chứ cụ nói lại đúng ý của em xong mỉa em Dao to búa lớn thì em ko hiểu ý cụ lắm.

trong bài cụ đưa câu hỏi là vì sao giá của Vin đắt. Vì cụ hỏi câu này em đoán cụ ko phải dân kinh doanh. Giá cả sản phẩm ko phải là vấn đề thuế hay nội địa hoá quyết định 100% đâu cụ. Trước đây dân Việt cứ chờ thuế nhập khẩu Thái bằng không để được giảm giá xe, cuối cùng Xe Hàn Xe Nhật nó có giảm đâu.
em hỏi luôn cụ 3 câu:
1. Cụ nói đắt là so với cái gì ạ? So với Camry hay so với Mec với Bim?
2. Nếu cụ là người sản xuất ra sản phẩm, cụ xác định mức giá của cụ như nào ạ?
3. Giả sử giá mà cụ tính ra ở câu 2 thấp hơn nhiều so với giá bán mà thị trường chấp nhận, cụ sẽ chấp nhận bán giá thấp hay nâng giá lên bán với mức giá của thị trường vì có giá cao cụ vẫn bán được (Toy với Mazda là ko thích câu hỏi này đâu)
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Em dân ko chuyên, nhưng em nghĩ Vin họ là Doanh nghiệp, họ mua hàng về để bán, nên họ chọn hàng gì phù hợp thị trường. Nhưng như cụ nói thì có nhiều thứ em mù mờ quá. Em ko có nhiều thông tin chi tiết như cụ, nên cụ cho em hỏi thêm chút ạ:
1. Nhờ cụ phân tích sâu hơn câu”ko nắm được công nghệ cốt lõi nên phải đi mua” ạ. Theo em hiểu là Vin họ đi mua một công nghệ về và khi mua họ được “sở hữu” công nghệ đó và có quyền “tìm hiểu/nắm vững - khai tác tối đa công nghệ”. Nhưng như cụ nói thì có vẻ Vin ko có quyền này ạ? Hay cụ cho rằng dân Vin kém quá nên khi người ta chuyển giao họ ko nắm được hết? Xin nhờ cụ làm rõ giúp.
2. Em rất Đồng ý với cụ là mua công nghệ cũ thì ko thể là hiện đại nhất. Nhưng em cugx ko biết nó cũ đến mức độ nào? Cụ có cụ thông tin cho em với. Ngoài ra em thắc mắc là công nghệ cũ đấy nếu so với các công nghệ mà Mazda và Toy đang sử dụng tại VN thì nó hơn hay kém ạ? So luôn cho em ở Đông Nam Á luôn với ạ? Cụ cứ so sánh giúp em những dòng xe tương ứng nhau với ạ. Em hỏi điều này vì em có xem video của cụ Trà Đá Ô Tô, cụ ấy nói khác cụ.
3. Cái em quan tâm cuối cùng là mức giá và hiệu quả đầu tư, em thấy cụ nhấn mạnh về công nghệ hiện đại, vậy nếu giả sử Vin mua được công nghệ hiện đại nhất, lúc đó sẽ sản xuất chiếc xe có công nghệ giống như xe hiện đại nhất của BMW hiện tại, lúc đó giá bán chắc cũng phải tầm 60-70%. Cụ cho em xin quan điểm của cụ về quy mô thị trường (của dòng xe kiểu như này ở VN, doanh số bán so với doanh số hiện tại ạ? Khả năng hoàn vốn nữa ?

Ba câu hỏi trên em thực tâm xin hỏi, vì em làm bên tài chính, nhiều dữ liệu vềngành này em ko có, cũng ko có nhiều kinh nghiệm, nhờ cụ thông tin thêm.
Cụ nên hỏi những gì họ cào bàn phím, chém gió mà trả lời được, chứ cụ hỏi thế bằng thách đố 3 đời nhà họ rồi 🤔
1. Công nghệ lõi ?, chỉ một ví dụ đơn giản thế này thôi, VF phải thuê AVL thiết kế động cơ chu trình Atkinson trên nền công nghệ van biến thiên Dual Vanos (của BMW) hay nói cách khác VF không thể tự mình kiểm soát khối động cơ mà phải nhờ can thiệp của bên thứ ba. BMW nắm thứ thứ cốt lõi này ở đẳng cấp cao hơn chính là Valvetronic và là linh hồn cỗ máy (và nó dell bán cho bất kỳ ai khác)
Để dễ hình dung Valvetronic trên BMW và Vanos trên xe VF khác nhau thế nào miêu tả như sau: đối với hệ thống van (valve), muốn nâng cao hiệu suất và công suất cần kiểm soát 3 biến số: thời điểm đóng mở, khoảng nâng và khoảng thời gian đóng mở, trên xe VF đang chỉ kiểm soát được 1 thông số duy nhất là thời điểm đóng mở, Valvetronic cung cấp cho Ecu quyền năng kiểm soát cả 3 thông số và loại bỏ bướm ga.
Ngoài ra nói thêm VF cũng không thể tự mình kiểm soát các khâu như chất lượng hợp kim, lập trình hệ thống điện... nhiều tiền có thể đi thuê, nhưng kiểm soát nó thì chưa đủ năng lực (bằng chứng là các lỗi ngô nghê về phần mềm như cảnh báo động cơ, áp suất lốp, mất nguồn, lỗi phiên dịch kiểu: Công viên tự động...)

2. Lỗi thời ở mức độ nào, tiếp tục lấy ví dụ so sánh với Toyota:
Thứ tương tự như Vanos trên Vinfast Lux đang sử dụng là Dual VVT-i được Toyota giới thiệu năm 1998.
Hiện nay Toyota đã dần chuyển sang VVT-iE van biến thiên điều khiển điện hoặc cao cấp hơn là Valvematic giống Valvetronic thay vì Vanos sử dụng áp lực dầu VF đang dùng.
Một thứ lỗi thời khác là hệ thống trợ lực lái dầu-bơm điện, hệ thống trợ lực lái này phổ biến giai đoạn 2000-2010, đến nay các hãng gần như không còn sử dụng, Cam lùi làm chúng ta liên tưởng đến camera trên điện thoại Nokia dùng Symbian, rất hoài cổ....

3.Thay vì trực tiếp trả lời câu hỏi này, có gợi ý nhỏ cho Vin hãy tìm cách nắm được công nghệ, thay vì đi mua, đi thuê, chỉ có cách đó mới giảm được giá thành để cạnh tranh, còn làm thế nào nắm đc công nghệ thì tôi chịu, sẽ không có thằng BMW nào bán cho a công nghệ để rồi sản xuất ra cái xe giống nó với giá rẻ hơn nó cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Em ko rõ bác có đọc bài của bác Rava chưa ? mấy câu hỏi của em chỉ là hỏi rõ xem ấy căn cứ vào đâu để nói như vậy. Đọc bài của bác, em cũng ko thấy thêm được cái gì mở mang hơn cho cái sự mờ mịt của em.
1. Trong bài em nói: “em nghĩ Vin họ là Doanh nghiệp, họ mua hàng về để bán, nên họ chọn hàng gì phù hợp thị trường”.
Em khẳng định luôn là em nhấn mạnh từ “em nghĩ”. Cụ tuy vào “mỉa” em, nhưng cũng lại nói chung chung: Có khi vì mục đích chính trị, có khi chẳng thèm đánh giá thị trường thì sao? - cũng vậy cả.
Nhưng em giải thích thêm luôn với cụ, em nghĩ thế ko phải vô căn cứ đâu. Em nói ngay từ đầu là em dân tài chính, Vin nó làm xe ko phải bằng 100% bằng tiền tự có, phần còn lại là đi vay, mà ko chỉ vay các Ngân hàng trong nước mà dòn cả Nước ngoài nữa. mà đi vay thì các cụ đều biết, ngân hàng nào nó cũng yêu cầu bên vay trình bầy kỹ nghiên cứu thị trường của ông thế nào, ông vay để mua cái gì (cụ thể chi tiết), vay trong bao lâu, bán được bao nhiêu hàng 1 năm, doanh số dự kiến, bao lâu thì trả hết nợ ...
Cụ vẫn có thể nghi ngờ rằng ngân hàng trong nước làm ăn ko đến nơi đến chốn, rồi chính trị ép buộc nên phải cho vay, cái đó em cũng ko đánh giá được. Nhưng cả Ngân hàng nước ngoài cụ cũng nghĩ thế thì em chịu.
Vậy nên, tuy em chẳng có bằng chứng xác thực nào, nhưng em tin chắc nó phải đánh giá thị trường, thậm chí là đanhs giá rất kỹ, chứ ko phải như cụ nói là “Vin ko đánh giá thị trường, rồi có khi vì mục đích chính trị ...”
Đấy là vấn đề thứ nhất.

Vấn đề thứ hai là vấn đề công nghệ, công nghệ cũ đương nhiên ko hiện đại nhất rồi, cái này ban đầu là ý của cụa Rava, và em đồng ý với cụ ấy, em ko rõ cụ vui là vui với ý kiến của cụ rava hay vui vì sự đồng ý của em?
Cụ nói “Nên nhớ rằng, không phải cứ có tiền mua bức tranh đẹp về là tự nhiên thành một nhà nghệ thuật, không phải mua cái ông nghe mà tự nhiên trở thành bác sĩ, mà phải là nắm được cốt lõi ở đây là cái động cơ tại sao nó được lắp như thế, tại sao nó sử dụng vật liệu này mà không sử dụng vật liệu kia. Tóm lại ở đây là năng lực hấp thụ công nghệ, hấp thụ được mới cải tiến, cải biến được. Hiện tại Vin đã nắm vững chưa đó là một câu hỏi, và việc áp dụng nó như thế nào hay việc nghiên cứu cũng outsource luôn?
Em cũng đồng ý, và cũng là câu em đang hỏi cụ kia? Cụ có thông tin gì mới thì bổ sug cho cả em với cụ đấy, chứ cụ nói lại đúng ý của em xong mỉa em Dao to búa lớn thì em ko hiểu ý cụ lắm.

trong bài cụ đưa câu hỏi là vì sao giá của Vin đắt. Vì cụ hỏi câu này em đoán cụ ko phải dân kinh doanh. Giá cả sản phẩm ko phải là vấn đề thuế hay nội địa hoá quyết định 100% đâu cụ. Trước đây dân Việt cứ chờ thuế nhập khẩu Thái bằng không để được giảm giá xe, cuối cùng Xe Hàn Xe Nhật nó có giảm đâu.
em hỏi luôn cụ 3 câu:
1. Cụ nói đắt là so với cái gì ạ? So với Camry hay so với Mec với Bim?
2. Nếu cụ là người sản xuất ra sản phẩm, cụ xác định mức giá của cụ như nào ạ?
3. Giả sử giá mà cụ tính ra ở câu 2 thấp hơn nhiều so với giá bán mà thị trường chấp nhận, cụ sẽ chấp nhận bán giá thấp hay nâng giá lên bán với mức giá của thị trường vì có giá cao cụ vẫn bán được (Toy với Mazda là ko thích câu hỏi này đâu)
Chán thật, giờ lại quay ra hỏi những câu hồn nhiên.
Luôn yêu cầu người ta phải đưa ra thông tin thật đầy đủ, khoa học nhưng lại nêu lên 1 khẳng định không có cơ sở. Em nghĩ, vâng ai chẳng phải nghĩ mới nói, chứ không nghĩ mà nói thì chắc là cái radio. "Em nghĩ" là nêu quan điểm chứ không phải là "em chắc/đoán là" nhé. Đừng có lập lờ xí xóa.
Lại phải giải thích 1 lần nữa cho anh chàng ngu ngơ nhỉ.
Công nghệ cũ không phải công nghệ hiện đại nhất: Cũ thì đếch phải hiện đại chứ đừng nói đến hiện đại nhất. Cũ và hiện đại bản thân nó là 2 tính từ đi kèm nhau như 2 mặt của 1 đồng xu, có cũ thì phải có hiện đại làm so sánh, có hiện đại thì phải có cũ làm so sánh. Còn nói thẳng luôn là động cơ Vin mua về là cũ, đừng có thêm bớt mệnh đề nào hết. Một câu nói đơn giản còn cố nhét mệnh đề khác để làm màu chắc, "Tôi nghĩ" là trình độ đặt câu nó tương đương với cấp 1.
1,2,3 nó là 1 vấn đề, đó là vấn đề định giá. Khỏi cần bóc tách.
Việc định giá đối với một sản phẩm có 2 loại giá đối với nhà sản xuất.
Giá thứ nhất là giá kế toán tức giá thành phẩm (Bao gồm toàn bộ chi phí), thuế và lợi nhuận (Vin được ưu đãi thuế doanh nghiệp nên coi như không cần tính vào.
Giá thứ hai là giá thị trường, nếu sản phẩm chưa có hàng hóa tương đương thì công việc là phải thu thập thêm thông tin thị trường, nhưng ở đây rõ ràng là thị trường đã có hàng hóa tương đương nên sẽ là phương pháp so sánh giá.
Anh ấy biết rằng chúng ta không có số liệu trên nên anh ấy cố tình bắt chúng ta trả lời câu hỏi đó vì biết rằng chúng ta không có khả năng có được số liệu nội bộ để tính toán. Nhưng tôi là người tiêu dùng, người quan sát, nên tôi sử dụng cách lập luận mà người tiêu dùng và người quan sát khác chấp nhận được.
Còn giá à, ừm chỉ nêu vài dữ kiện cho người xem cũng biết nhé:
Thuế TNDN của vinfast 5 năm đầu là 0%, 5% trong 9 năm tiếp theo, 10% trong 2 năm cuối.
Thuế nhập khẩu linh kiện đối với vinfast bằng 0% trong 5 năm đầu tiên(Theo quy định tại khoản 13 Điều 16 Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu số 107/2016/QH13 thì nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được nhập khẩu để sản xuất của dự án đầu tư thuộc danh mục ngành, nghề đặc biệt ưu đãi đầu tư hoặc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật về đầu tư, doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp khoa học và công nghệ, tổ chức khoa học và công nghệ được miễn thuế nhập khẩu trong thời hạn 05 năm, kể từ khi bắt đầu sản xuất.).
À đúng rồi, các anh có hẳn 1 bài công khai chi phí cơ mà https://bnews.vn/vinfast-cong-bo-chi-tiet-gia-thanh-san-xuat-va-thue-phi-cua-3-mau-xe-o-to/141071.html
Đánh lận con đen bằng cách bôi chi phí ra, chi phí vận chuyển và nhập khẩu lại bóc ra khỏi chi phí nguyên vật liệu, chi phí khuyến mại bán hàng khác chưa chắc chắn phát sinh là nhưng lại được đưa vào?
 

Nguyen Trung Hau

Xe tải
Biển số
OF-463130
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
478
Động cơ
207,139 Mã lực
Đọc hết câu truyện của cụ em còn thấy khó chịu chứ nói gì đến người trong cuộc. Thượng đế mà cứ như đi xin thế này thì đúng là điên tiết thật 😣
 

el_cascader

Xe đạp
Biển số
OF-32668
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
29
Động cơ
478,694 Mã lực
1. Công nghệ lõi ?, chỉ một ví dụ đơn giản thế này thôi, VF phải thuê AVL thiết kế động cơ trên chu trình Atkinson trên nền Dual Vanos, BMW nắm thứ thứ cốt lõi này chính là Valvetronic và là linh hồn cỗ máy hay nói cách khác VF không thể tự mình kiểm soát khối động cơ mà phải nhờ can thiệp bên thứ ba.
Để dễ hình dung Valvetronic và thứ có trên xe VF khác nhau thế nào miêu tả như sau: đối với hệ thống van (valve), một thứ tối quan trọng liên quan đến hiệu suất và công suất cần kiểm soát 3 biến số: thời điểm đóng mở, khoảng nâng và khoảng thời gian đóng mở, trên xe VF đang chỉ kiểm soát được 1 thông số duy nhất là thời điểm đóng mở, Valvetronic cung cấp cho Ecu quyền năng kiểm soát cả 3 thông số và loại bỏ bướm ga.
Ngoài ra nói thêm VF cũng không thể tự mình kiểm soát các khâu như chất lượng hợp kim, lập trình hệ thống điện... nhiều tiền có thể đi thuê, nhưng kiểm soát nó thì chưa đủ năng lực (bằng chứng là các lỗi ngô nghê về phần mềm như cảnh báo động cơ, áp suất lốp, mất nguồn, lỗi phiên dịch kiểu: Công viên tự động...)

2. Lỗi thời ở mức độ nào, tiếp tục lấy ví dụ so sánh với Toyota:
Thứ tương tự như Vinfast Lux đang sử dụng được Toyota giới thiệu năm 1998 là Dual VVT-i
Hiện nay Toyota đã dần chuyển sang VVT-iE van biến thiên điều khiển điện hoặc cao cấp hơn là Valvematic giống Valvetronic thay vì Vanos sử dụng áp lực dầu VF đang dùng.
Một thứ lỗi thời khác là hệ thống trợ lực lái dầu-bơm điện, hệ thống trợ lực lái này phổ biến giai đoạn 2000-2010, đến nay các hãng gần như không còn sử dụng, Cam lùi làm chúng ta liên tưởng đến camera trên điện thoại Nokia dùng Symbian, rất hoài cổ....

3.Thay vì trực tiếp trả lời câu hỏi này, có gợi ý nhỏ cho Vin hãy tìm cách nắm được công nghệ, thay vì đi mua, đi thuê, chỉ có cách đó mới giảm được giá thành để cạnh tranh, còn làm thế nào nắm đc công nghệ thì tôi chịu, sẽ không có thằng BMW nào bán cho a công nghệ để rồi sản xuất ra cái xe giống nó với giá rẻ hơn nó cả.
Để tránh bôi thêm các bài viết, cụ cứ liệt kê giúp em những cái “lạc hậu” của Vin so với Toy và nếu được thì thêm cả cái ưu việt của hơn so với Toy đang sử dụng tại Việt Nam/Đông Nam Á để anh em mở mang kiến thức. Cụ liệt kê mấy cái công nghệ chinh thôi (ko càn phân tích quá đâu ko lại bảo em dao to búa lớn).
chứ giờ em có ý kiến về 2 cái bác nêu xong bác lại bôi thêm mấy cái khác nữa nó kéo dài chương trình quá.
em cũng chẳng đủ trình để đánh giá đâu, nhưng kết hợp thông tin mấy anh em “có cả ông anh trên mạng” và google thì nó cũng ra thông tin hợp lý thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top