- Biển số
- OF-335434
- Ngày cấp bằng
- 19/9/14
- Số km
- 33,631
- Động cơ
- 970,446 Mã lực
Xe đang khan hàng thì cọc phải thật chặt. Nếu ko lại kiểu thả gà ra đuổi ngay .
Xử cụ ạ, không phải lịch sửNhững thằng mất dậy như thế này cần sử thật nặng cho nó khuynh gia bại sản thì thôi.
Nếu là em, loại ngu dốt ngồi bệt dưới đất, ai nói xấu, vu khống, làm tổn hại tới quyền lợi và uy tín của em thì em cũng kiện, cũng bằng mọi cách để bảo vệ em cụ ạ.
Đấy, muốn mafia thì có ngay CA
Đúng, đọc mấy bài cọc lỏng lẻo của các cụ, mai mốt em có mua em cũng phải cẩn thận. Mấy cu sale mà thuốc em rồi lèo bèo là vỡ mặt với em.Xe đang khan hàng thì cọc phải thật chặt. Nếu ko lại kiểu thả gà ra đuổi ngay .
Sao mua xe lại nhục như con cờ hó thế hả cuu chủ? Chua sẻ với cụThực sự hôm nay rất ức chế các bác ạ. E có nhu cầu mua oto cũng chọn tới chọn lui, tìm hiểu anh em bạn bè các kiểu rồi tìm hiểu trên diễn đàn này và nhiều diễn đàn khác cuối cùng em chốt Fadil bản base. Mặc dù nhiều bác trên nhiều diễn đàn đã cảnh báo về thời hạn giao xe của Vin nhất là dòng fadil nhưng em với tinh thần bất diệt Người Việt Ủng Hộ Hàng Việt em vẫn chọn Fadil, nhưng cái giây phút đấy em chính thức bước chân vào cái chỗ "lật mặt".
Ngày 3/2/2021 e chính thức chọn 1 đại lý 3s ở 68 Trịnh Văn Bô, phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, cô bán hàng là 1 em cùng quê với em (nhà rất gần) và tiếp đón rất rất nhiệt tình, mới đầu em ok đặt cọc 10 triệu với lời cam kết như đinh đóng cột "bên em họp lãnh đạo xong chắc chắn cuối tháng 3 này có xe anh ạ hoặc chậm nhất 15/4 em có xe trả anh" và rồi viết giấy cọc. Khi viết giấy cô ấy tỉ tê ỉ ôi một hồi nào là "bên em chắc chắn có xe anh cọc cho em 20 triệu nhé, vì bên em quy định mức tối thiểu là thế..." bala...bala...
Đàn ông thì nghĩ đơn giản thôi nên em cũng ok vì 1 phần xác định mua xe, 1 phần cũng tin vào bác Vượng nên nghĩ nhân viên của bác cũng sẽ chuyên nghiệp và thân thiện như cái lần đầu tiếp xúc và em xuống cọc.
7 Ngày trôi qua ko một tin tức gì, hỏi em ý thì em bảo "xe đang chuản bị về anh ạ"....
10 ngày trôi qua em lại hỏi và vẫn câu trả lời "xe đang về dần anh ạ nhưng chưa có màu của anh" (em chọn màu Bạc)
15 ngày trôi qua em vẫn kiên trì hỏi và câu trả lời vẫn y như cũ....rồi 1 tháng trôi qua.....vv mọi thứ vẫn chìm trong im lặng và em là khách hàng nhưng em vẫn phải chạy theo cái thương hiệu Vinfast để hỏi xem xe của mình ở đâu!
Một tháng trôi qua vẫn im lặng và lúc đó em cũng hơi bực mình nhắn tin hỏi cô sale xinh đẹp nhưng vẫn không có câu trả lời thỏa đáng, vẫn là câu trả lời chung chung và ko chốt được với khách ngày nào hoặc ít nhất là khoảng nào xe về (Lần đầu mới thấy một cách làm việc chuyên nghiệp như thế).
Đến khi mình thực sự bức xúc nhắn tin hỏi thì vẫn là câu trả lời không có hồi kết, đáp lại cả dòng tin nhắn chỉ vỏn vẹn có vài câu rồi rơi vào im lặng.
Và từ đó em như bị bỏ rơi các bác ạ, không 1 lần trả lời ko một thông báo vậy là em đến với VIN tinh thần ủng hộ Hàng Việt thì giờ em bị bỏ mặc kiểu đem con bỏ chợ, e thấy mình bị lừa gạt các bác ạ.
Đến khi em bức xúc quá em điện lên tổng đài hỗ trợ của Vingroup về dòng vinfast 1900232389 nhánh số 1 thì bên tổng đài họ có tiếp nhận thông tin và đẩy đi đẩy lại chán chê chẳng ai thèm tiếp em, ko có một câu trả lời thỏa đáng, mãi cho đến thứ 2 ngày 19/4/2021 mới có 1 cậu tự xưng quản lý vùng điện thoại cho em qua vài câu xã giao cậu ý lý giải xe về trễ do điều kiện khách quan abcd....xyz rồi hẹn đầu tháng 5 cậu ý sẽ gọi lại để trả lời xe bao giờ có!??
Trước tình cảnh tiền thì đưa rồi, xe thì ko thấy, hỏi thong tin thời gian cũng ko trả lời cụ thể....vv thì liệu là các bác thì các bác có yên tâm đợi không? E nghĩ là không. Và hôm nay em nt cho cô bán xe ở 68 Trịnh Văn Bô báo lấy lại cọc không mua nữa thì cô ta chỉ trả lời đúng 1 câu "sao thế anh" và rồi lại im lặng, lúc em điện thoại cũng ko nghe máy, e điện cho cậu quản lý vùng 1 lần nhưng cũng ko bắt máy, em phải nhắn tin lần nữa cho cô nhân viên sale thì mới thấy gọi lại các bác biết gì không? Cô ta lộ rõ 1 phường chợ búa
- Sao anh lại không mua.... anh ký hợp đồng rồi nhé trong hợp đồng nêu rõ chỉ trả lại cọc khi mà bên em không giao xe.
E thực sự rất điên các bác ạ, em đáp lại.
- Thứ nhất mới có giấy xác nhận đặt cọc, thứ 2 hợp đồng a chưa ký vậy lý do gì để em mang hợp đồng ra làm việc với anh, thứ 3 hợp đồng phải nêu rõ thời gian giao xe nếu hợp đồng mà ko có thời gian giao xe thì không ai điên rò ký vào cái hợp đồng như vậy cả. Nếu em có hợp đồng có chữ ký của anh em có thể đưa đây.
Nhân viên sale:
- nếu anh nói vậy thì em với anh chả ràng buộc nhau cái gì, còn anh muốn mời anh xuống HN làm việc
....balalala rồi cô ta tiếp:
- Anh nói chuyện cái kiểu gì đấy, hả nói chuyện kiểu gì đấy.....vv
Oh!!!!! em sốc thật sự các bác ạ, sốc toàn tập! em không hiểu VINGROUP (cụ thể là VINFAST tại sao lại có 1 nhân viên là 1 phường chợ búa như vậy, nói năng với khách hàng rất là thái độ).
Tất cả các cuộc thoại em đều có ghi âm đàng hoàng vì diễn đàn ko có phần up media nên em không up được lên thôi.
E xác định gặp phải phường lừa đảo rồi, kiểu này hành trình đòi tiền mệt đây nhưng em không lo lắng về điều này chỉ là thực sự bất bình về thái độ của nhân viên Vinfast thôi.
Nên các bác có ý định làm ăn với Vinfast thì cứ xác định đừng có như em mà mệt
(Cách đây 7 năm em đã từng đi xuống Hà Nội làm việc với bên Yamaha về việc bán xe máy lỗi cho khách không bảo hành, sau 2 tháng loằng ngoằng em chuẩn bị gửi đơn thư đến các nơi kiện ra tòa thì đại diện của Yamaha mới đồng ý đổi lại toàn bộ thiết bị bên trong lốc máy chỉ giữ nguyên lại vỏ vì còn số khung số máy).
E sẽ cập nhật tình hình với những diễn biến tiếp theo.
Nội dung Hợp Đồng (Nhưng em chưa ký). Nội dung hợp đồng vậy ký vào chạy theo đít họ cả năm
UPDATE TÌNH HÌNH NGÀY 26/4
Ngay sau khi nhận được thái độ lồi lõm của Nhân viên Chevrolet Thăng Long 68 Trịnh Văn Bô em điện thoại lên trung tâm của Vingroup phản ảnh vấn đề, bên Vin xác nhận Chevrolet Thăng Long ko thuộc Vin mà chỉ là đại lý ký hợp đồng với Vin để bán lại xe, sau đó họ có báo chuyển thông tin sang bộ phận xử lý khiếu nại.
Hôm sau có bạn nv thuộc bộ phận xử lý khiếu nại của Vingroup điện lại xin lỗi về thái độ lồi lõm của nhân viên sale GM và thông báo đã chuyển thông tin của em sang đại diện bên GM với yêu cầu phải hoàn trả cọc ngay cho khách hàng khi khách hàng ko có nhu cầu lấy xe.
Sau đó vài tiếng có 1 bạn xưng là nhân viên quản lý vùng của GM gọi điện, sau một hồi trao đổi qua lại mình và bên GM thống nhất để đến hạn 30/4 không có xe trả mình thì bên GM sẽ hoàn cọc.
Ngày hôm sau có 1 bạn bên xử lý khiếu nại của Vin điện thoại hỏi về tình trạng bên GM đã có đại diện điện thoại cho mình chưa và xin lỗi về thái độ nhân viên bên GM đồng thời thông báo bên GM sẽ có hình thức kỷ luật nội bộ với nhân viên sale ở 68 Trịnh Văn Bô và có báo nếu sau 30/4 mà vẫn chưa được xử lý thì liên hệ lại bộ phận chăm sóc khách hàng của Vin.
Hiện tại mình đang đợi đến 30/4 nếu có xe mình vẫn nhận còn qua 30/4 mà ko có xe thì bên GM sẽ phải hoàn cọc.
E sẽ update khi có kết quả cuối cùng và do GM ko thuộc Vin mà chỉ là đại lý nên em sẽ có bài riêng về vấn đề này để mọi người tránh tình trạng củ khoai như em.
E vẫn đợi.....trời vẫn đang mưa và...con em hàng ngày vẫn phải đi nhờ xe đi gửi bà nội (quãng đường ngắn ko taxi nào muốn chở)
UPDATE NGÀY 30/4/2021
Chào các cụ! Ngày 30/4 các cụ được nghỉ ngơi còn em từ sáng đến giờ vẫn đi đòi lại quyền lợi của mình một cách vô vọng.
Từ hôm qua đến hôm nay sale bên GM và phụ trách kinh doanh vùng của GM liên tục điện thoại cho em báo có xe rồi (Các bác lưu ý dòng màu đỏ này nhé).
Chiều qua đợi mãi chả thấy em xe yêu quý của mình đang ở đâu mà đã ngày 29/4 rồi vẫn bặt vô âm tín, em điện thoại cho bạn QUẢN LÝ KINH DOANH VÙNG của GM Thăng Long thì không thấy nghe máy, 30p sau cậu ta gọi lại, nội dung nôm na như vậy:
- Bên em có xe cho anh rồi ạ, về trường hợp của anh bên hãng cũng đã can thiệp về phía nhà máy yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để kịp giao xe cho anh đúng hẹn nên hôm nay xe về mai là có xe anh ạ thế bạn T bên em chưa điện thoại báo lại anh ạ...vv bala.... (Chốt hạ ở đây vì những đoạn sau nó hơi dài dòng).
Lại 30 phút sau bạn T là nv sale (có lẽ là cấp dưới của bạn kia) điện thoại báo có xe rồi, có thể giao xe (Lại xin chốt đến đây vì đoạn sau nó hơi râu ria). Sau đó lúc 16h21 phút bạn ý còn chốt hạ với em bằng 1 tin nhắn qua zalo:
Sáng nay 30/4/2021 đợi mãi chả thấy ma nào gọi em lại nhắn tin hỏi em T sale nhưng khoảng 30p sau lại bạn tự xưng là QUẢN LÝ KINH DOANH VÙNG gọi cho em báo hôm nay có xe cho em rồi và hỏi em muốn lấy xe ntn (E đoán là hỏi thời gian giao xe), em hỏi bạn ý bên nào bạn ý bảo bên 68 Trịnh Văn Bô. E có báo là hôm nay có thể giao xe ngay không bạn ý bảo có thể giao hôm nay và xe đã về xưởng, em bảo chụp ảnh hoặc quay 1 đoạn video hình ảnh xe tại xưởng gửi cho em là em xuống ngay để nhận xe bạn ý bảo sẽ gửi cho em.
5 phút.....10p....1h....2h....3h..... Mất hút con mẹ hàng lươn.
Tin nhắn chỉ thấy đi mà không thấy quay trở lại.
Thế rồi mãi vừa rồi gần 12h em sale bên Trịnh Văn Bô mới chat với em, trong đoạn chat em ý chơi chữ với em các bác ạ.
Xe còn chưa thấy đâu mà đã muốn khách hàng giao hết tiền các bác ạ
Sau đó em ý điện thoại cho em quay sang cò cưa đại ý là
- E chỉ hẹn anh sang đầu tháng 5 chứ em không hẹn 30/4
E mới trưng cái biên bản giao tiền ra em nói:
- Trong biên bản ghi rõ đến ngày 30/4 mà đại lý không có xe giao khách hàng thì phải hoàn lại cọc nếu em đã nói 30/4 kế toán bên em không làm việc thì OK anh đồng ý mùng 1, mùng 2 thậm chí mùng 4/5 anh lấy xe nhưng phải chụp ảnh xe đã ở showroom của bên em anh nhìn thấy chứ anh ko chơi chữ kiểu đến sát ngày hẹn báo có xe giao nhưng xe vẫn đang ở đâu đó ngoài kia chứ ko phải đã về xưởng để né tránh giao kèo trong biên nhận.
E lấy dẫn chứng có bạn QUẢN LÝ VÙNG NÓI RẰNG XE ĐÃ VỀ VÀ HÔM NAY CÓ THỂ GIAO XE thì em Sale kia phủ nhận là
- EM KHÔNG BIẾT BẠN Ý LÀ AI.
Câu chuyện đến đây chấm dứt e tuyên bố không làm việc với GM Thăng Long 68 Trịnh Văn Bô và sẽ yêu cầu Vinfats giải thích rõ tại sao lại đưa thông tin của em cho một ông lạ hoắc làm việc với em và tự xưng QUẢN LÝ VÙNG CỦA GM THĂNG LONG.
Sau đó em gọi điện đến 1900232389 - Nhánh 1 (Bộ phận chăm sóc khách hàng của Vinfast) phản ảnh, sau khi tường thuật câu chuyện em có đề nghị bên Vinfast kiểm tra lại tại sao lại đưa thông tin của khách hàng cho 1 người LẠ giải quyết khiếu nại của khách hàng trong khi nv Sale bên GM Thăng Long không biết người đó là ai.
Cuối cùng em chốt hạ 1 câu với nhân viên cskh của Vinfast nếu trường hợp của em đã yc phía hãng can thiệp mà không xử lý thỏa đáng em sẽ dùng đến giải pháp đấu tranh pháp lý với hãng.
Cuối cùng vãn nhận được câu
- Xin lỗi anh em xin ghi nhận và sẽ làm việc lại với phía GM Thăng Long.
E sẽ update khi có thông tin mới.
(À đã thế lại còn trịnh trọng mời em mùng 2/5 xuống làm việc trực tiếp với bên GM Thăng Long nữa chứ! nhưng xin lỗi chứ em là khách hàng em đang bị xâm phạm quyền lợi thì bên em ý không đủ tư cách để mời em xuống để làm việc, đã thế lại còn bảo sẽ trả tiền taxi đi lại cho em nữa các bác ạ )
E chắc số ít ngày trước mua xe bắt sửa điều khoản cọc (đền cọc nếu đến hạn ko giao xe). Chứ điều khoản ban đầu chả có mấy cái này đâu. Đợt 2019 mua xe thì đang thừa đầy nên ... e chả bắt sửaĐúng, đọc mấy bài cọc lỏng lẻo của các cụ, mai mốt em có mua em cũng phải cẩn thận. Mấy cu sale mà thuốc em rồi lèo bèo là vỡ mặt với em.
Nói thật là e cũng chả ưa cái hãng xxx đó, nên e đi I10. Nhưng nói thật vs bác, hãng nào cũng thế, sale nó cứ nhận cọc bừa thôi k cần biết xe có về đúng hẹn hay k. Mình đặt cọc chấp nhận hên xui mà.Chả liên quan đến bữa trưa miễn phí ở đây cụ ơi, muốn giá tốt phải chờ thì ok, nhưng chờ đến bao giờ thì nó cũng phải rõ ràng chứ đầu năm ký cọc mà chờ đến cuối năm mới giao xe thì chỉ vn mới có, mấy cái điều khoản bất khả kháng củ chuối, nếu KH ký vào mấy cái điều khoản này thì giá xe chắc giảm 50% thì còn tạm đc.
Mà thớt kiểu này đợt này sống dai nhỉ, tưởng tèo lâu rồi.
Mấy ông mua xe của Vin hay sale thấy Vin có động thái như vậy thì có vẻ hả hê, hãy nghĩ đến thân phận của mình khi bị đối xử tương tự như vậy!
Nếu ko bia đặt thì sao bị như vậy? Nếu bịa đặt thì bị như vậy còn nhẹ ..Mấy ông mua xe của Vin hay sale thấy Vin có động thái như vậy thì có vẻ hả hê, hãy nghĩ đến thân phận của mình khi bị đối xử tương tự như vậy!
Làm người việc cư xử tử tế phải là điều đầu tiên sau hẵng nói đến những cái khác!
Không nên làm cụ bạn ơi, hãng xe nào cũng có cái được và cái chưa được, Vin họ là nhà sản xuất mới dù sao cũng nên để họ hoàn thiện khâu dịch vụ. Vụ việc của em em cũng bực mình vì mất thời gian nhưng qua kênh CSKH và Khiếu nại thì bên Vin họ cũng thay mặt khách hàng làm việc với đại lý, theo như em cảm nhận họ cũng cầu thì và lịch sự, vấn đề của em chủ yếu do đại lý thôi còn về phía Vin em nghĩ chỉ là mối quan hệ giữa nhà sx vs đại lý bán hàng chưa thống nhất về mối quan hệ ràng buộc giữa bên sx, bán hàng và khách hàng thôiHay anh em ta hè nhau dìm chết ngộp nó đi cụ? Bày đặt bon chen làm ô tô hả? Chết cụ mài đê...đồ bần nông mắt toét cụ nhỉ
Ưu đãi đc giảm cả trăm củ, có khi cụ chờ đến sang năm giao xe vẫn vui, coi như năm nay kiếm đc trăm củ, covid đói kém vậy là nhất rồi.Chương trình Nghệ Tĩnh, cọc từ 15/12/2020 bây giờ chưa có xe giao đây cụ
sắp 5 tháng rồi
Thế thì chúc mừng cụ nhé, chứ đợi là mệt mỏi lắm nhất là khi đang cần xe gấp. E thấy có người còn đợi 4 tháng mới có xe, chắc do đợt cuối năm 2020 là chuẩn bị hết km, hết hỗ trợ phí trước bạ nên lượng người đặt mua nhiều nhà máy ko sản xuất kịp.Ngẫm lại em còn may hơn Cụ chủ thớt nhiều. Em đặt xe Fadil cho vợ cả từ ngày 12/12, sale hứa giao xe trước Tết (nói miệng). Ký hợp đồng đặt cọc thì thời hạn giao xe trước 28/2. Thực tế em nhận xe vào cuối tháng 3 (sau rất nhiều sức ép từ phía em )
À sau khi bên cskh của Vin làm việc với bên GM thì GM đang làm thủ tục trả cọc cho em rồi cụ ạTốt nhất là cụ thớt nên rút cọc về. Ngay ban đầu mà ức chế thì sau này có đi xe cũng chả vui. Rồi có khi lại hối hận “biết thế...”
Dù rằng cái chuyện sale hứa lèo với hợp đồng lớm thì cũng chẳng phải là đặc sản của Vin. Sale hãng nào cũng có trường hợp này cả, nhiều thớt trong này cũng phản ánh rồi.
Cụ đợi tí rẻ đi gần 100tr lợi hơn cccm bây giờ rất nhiều, tiện đây e bên showroom cụ mợ nào cần để e hỗ trợ ạNgẫm lại em còn may hơn Cụ chủ thớt nhiều. Em đặt xe Fadil cho vợ cả từ ngày 12/12, sale hứa giao xe trước Tết (nói miệng). Ký hợp đồng đặt cọc thì thời hạn giao xe trước 28/2. Thực tế em nhận xe vào cuối tháng 3 (sau rất nhiều sức ép từ phía em )