Bản chất thực sự của vấn đề này là gì chỉ có cụ chủ trong video và Vin là rõ nhất.Mấy ông mua xe của Vin hay sale thấy Vin có động thái như vậy thì có vẻ hả hê, hãy nghĩ đến thân phận của mình khi bị đối xử tương tự như vậy!
Làm người việc cư xử tử tế phải là điều đầu tiên sau hẵng nói đến những cái khác!
Về phía cụ chủ trong video thì nếu đúng là bị sp lỗi mà sửa lên sửa xuống cũng điên thật (e hiểu cảm giác này vì ngày xưa em dính con xe máy Jupiter lỗi ngay khi mua về và mất 4 tháng mới đòi lại quyền lợi), nhưng có lẽ vì điên quá nên cụ chủ chọn sai cách giải quyết vấn đề nên sự việc nó mới đi xa như vậy.
Về phía hãng Vinfast khi đứng trước sự công kích có sức ảnh hưởng lớn vậy cũng sẽ mất bình tĩnh và muốn xử thẳng 1 trường hợp để làm gương. Nhưng theo nhận định cá nhân của em cách làm của Vinfast chưa thực sự khôn khéo vì làm như vậy có thể mang tính răng đe với các thành phần cố ý phá hoại nhưng lại làm cho những khách hàng chân chính trong tương lai cảm thấy sợ hãi khi đặt mình vào vị trí của cụ chủ, sản phẩm lỗi không biết kêu ai, kêu mãi thì ko xử lý được....vv
100 khách hàng khi xảy ra vấn đề về sản phẩm mình mua sẽ có 100 cách lựa chọn giải quyết vấn đề theo cách khác nhau và không phải khách hàng nào cũng đủ bình tĩnh để chọn ra giải pháp mang tính tích cực (đại đa số sẽ làm ầm ỹ, bóc phốt cho chết cụ nó đi ).
Nếu em là Vin trong trường hợp này thì việc đầu tiên em sẽ gửi văn bản và cử đại diện đề nghị làm việc trực tiếp với khách hàng để xem quá trình xử lý phía đại lý như thế nào, ghi nhận lại và thỏa thuận với khách hàng phương án giải quyết ổn thỏa nhất, trong quá trình làm việc từ đầu vụ việc đến kết quả cuối cùng Vin sẽ yêu cầu cơ quan truyền thông theo dõi đăng tin bài cập nhật diễn biến vụ việc vừa là để minh bạch vấn đề (khách thực sự có vấn đề với sp hay chỉ là bị thế lực khác mượn tay giết đối thủ) vừa như 1 sự khẳng định với tất cả khách hàng rằng VIN SẴN SÀNG ĐỐI MẶT VỚI TẤT CẢ CÁC VẤN ĐỀ ĐỂ GIẢI QUYẾT ĐẢM BẢO QUYỀN LỢI CỦA KHÁCH HÀNG việc này sẽ tạo niềm tin cho những khách hàng tương lai. Tất cả những thông tin bất lợi đều có thể biến nó thành thông tin có lợi cho bản thân, trong trường hợp này Vin xử lý vấn đề hơi hạ sách.