Nếu xxx nó muốn thì nó sẽ giam xe mình trong bao lâu nhỉ? (Hay lại vô thời hạn thì... )
Theo tôi "không làm chủ tốc độ" thì luật GTDB nào cũng phải có. Tôi lấy ví dụ cụ đi đúng tốc độ 60km/h, thì trường hợp sự cố bất ngờ (như xe 2b ngã chẳng hạn) cách 30 m thì cụ buộc phải phanh xe được, chứ không thể lý luận tôi chạy đúng tốc độ thì không có lỗi được, còn nếu cách 5-10 m chẳng hạn, thì nếu đâm phải cũng không có lỗi. Tất nhiên ở các nước tiên tiến họ sẽ có quy định cụ thể về trường hợp này, cụ thể là với tốc độ bao nhiêu thì cách bao nhiêu là phải xử lý được. Tôi dự là ở VN chưa có quy định về việc này, nên cãi nhau với xxx về điều này cũng khó, có lẽ là phải làm thực nghiệm: với xe như vậy và DK đường xá như vậy thì với khoảng cách bao nhiêu thì phanh an toàn.Em đặt ra trường hợp hoàn toàn không có lỗi nào (rượu bia, tốc dộ, xe cộ, đăng kiểm, giấy tờ,.. tóm lại là trong sạch 100% còn thừa cả bằng chứng nữa) trừ cái lỗi vớ vẩn của hình như độc quyền Việt Nam là "không làm chủ tốc độ" thì:
- Bỏ qua chuyện tình cảm, nhân đạo... về lý, liệu mình có bắt buộc phải đền tiền nạn nhân không?
- Nếu xxx muốn hành mình thì xxx sẽ vin vào điều gì?
- Khả năng mình có bị truy tố không?
- Nếu mình thừa thời gian (hoặc ủy quyền cho luật sư) kiên quyết không đưa tiền cho xxx thì sao?
Cụ nói đúng về việc ủy quyền cho LS, nhưng án phí rất nhỏ (chỉ khoảng 50k thôi), chi phí chủ yếu là phí LS, và cụ không phải trả tiền làm luật với xxx.Theo Em thì ủy quyền cho Luật sư thực hiện là ổn hơn cả, hơn nữa trong luật cũng quy định bên thắng kiện không phải nộp án phí nếu phải ra toà. Trong truờng hợp này, chắc cũng phải mất chút vơi 2b theo phong tục Việt nam. Luật giao thông và cách xử lý ở Việt Nam bao giờ mới thay đổi được các Cụ??
Dưng mà em thấy tivi có đưa mấy vụ, xe đạp và người đi bộ đi sai (gián tiếp) gây tại nạn cũng bị xử rồi mà. Đằng này 2b đi vào đường cấm. Mà xem cái clip thì em đoán nó cách xe cụ chủ thớt khoảng 15m (đúng không củ chủ thớt). Đành rằng không phải ng ta sai là mình có quyền đâm ng ta, nhưng nếu mình đúng mà vẫn bị xxx vịn rồi bồi thường này nọ thì quả là vô lý. Như vậy thì còn ai thèm "sống và làm việc theo pháp luật" nữa. Thà rằng cứ làm sai vì đằng nào cũng sai, còn hơn làm đúng mà vẫn bị cho là sai. Em nghĩ là cụ chủ thớt còn có thể kiện ngược đc 2b (hoặc kiện mấy thằng CĐ gián tiếp gây ra tai nạn, liên lụy ng khác)Theo tôi "không làm chủ tốc độ" thì luật GTDB nào cũng phải có. Tôi lấy ví dụ cụ đi đúng tốc độ 60km/h, thì trường hợp sự cố bất ngờ (như xe 2b ngã chẳng hạn) cách 30 m thì cụ buộc phải phanh xe được, chứ không thể lý luận tôi chạy đúng tốc độ thì không có lỗi được, còn nếu cách 5-10 m chẳng hạn, thì nếu đâm phải cũng không có lỗi. Tất nhiên ở các nước tiên tiến họ sẽ có quy định cụ thể về trường hợp này, cụ thể là với tốc độ bao nhiêu thì cách bao nhiêu là phải xử lý được. Tôi dự là ở VN chưa có quy định về việc này, nên cãi nhau với xxx về điều này cũng khó, có lẽ là phải làm thực nghiệm: với xe như vậy và DK đường xá như vậy thì với khoảng cách bao nhiêu thì phanh an toàn.
Nếu cụ phạm lỗi không làm chủ tốc độ, thì tất nhiên là PL sẽ buộc cụ phải chịu trách nhiệm, việc chịu trách nhiệm như thế nào cần nghiên cứu kỹ luật GTDB và các văn bản hướng dẫn. Đây là việc làm của LS.
Cụ chỉ chỗ nào bán cái Xdriven đó cho anh em độ chút nhé.Em lắp cái như này đây các cụ ạ, chi phí thì PM cho em nhé vì liên quan đến anh em OFer em tránh tiếng quảng cáo trá hình! Rất thẩm mỹ và dễ lắp!
Khoảng tầm đấy cụ ạ!Mà xem cái clip thì em đoán nó cách xe cụ chủ thớt khoảng 15m (đúng không củ chủ thớt)
Cụ liên hệ cụ Hardtop, mod của box Hyundai Kia nhé. Em viết thế này chả hiểu có phạm luật gì không (cơ mà cụ ấy không kinh doanh cái này, chỉ hay đi lại qua bên đấy nên cầm về giúp anh em thôi).Cụ chỉ chỗ nào bán cái Xdriven đó cho anh em độ chút nhé.
Hicz. Phải làm thế nào chứ để mất tiền dễ và oan thế sao cụ! Em thấy CSGT bây giờ đỡ hơn trước nhiều trong việc xử lý tai nạn kiểu này rồi chứ!cụ mà dính thì không mất xiền với nó thì cũng mất xiền với xxx hoặc là cả hai
CSGT bây giờ đỡ rồi cụ!Em đặt ra trường hợp hoàn toàn không có lỗi nào (rượu bia, tốc dộ, xe cộ, đăng kiểm, giấy tờ,.. tóm lại là trong sạch 100% còn thừa cả bằng chứng nữa) trừ cái lỗi vớ vẩn của hình như độc quyền Việt Nam là "không làm chủ tốc độ" thì:
- Bỏ qua chuyện tình cảm, nhân đạo... về lý, liệu mình có bắt buộc phải đền tiền nạn nhân không?
- Nếu xxx muốn hành mình thì xxx sẽ vin vào điều gì?
- Khả năng mình có bị truy tố không?
- Nếu mình thừa thời gian (hoặc ủy quyền cho luật sư) kiên quyết không đưa tiền cho xxx thì sao?
Cái này đúng, em xem trên discovery một thằng đâm một chú đi bộ qua đường trên đường tung lên khoảng 3~4m rơi xuống như trong phim nhưng kg chết. Cảnh sát bắt được nó tỉnh bơ hỏi "why he's there?" sau nó chỉ bị tội không giúp người bị nạn chứ không bị tội đâm người.Ở nước ngoài là nó đc qyuền đâm chết chứ 0 phải bồi thường gì cả. Thế mới là XH văn minh. Còn VN thì chịu, thằng chết thì chết rồi, thằng sống thì cứ phải chi 1 khoản khá khá để chạy chọt, thuốc men.
ContinueCụ nói đúng về việc ủy quyền cho LS, nhưng án phí rất nhỏ (chỉ khoảng 50k thôi), chi phí chủ yếu là phí LS, và cụ không phải trả tiền làm luật với xxx.
Người Việt Nam có thói quen rất dở đó là khi vướng vào PL thì tự mình giải quyết, như là đi làm luật với xxx, như vậy PL Việt Nam không thể tiến bộ được. Vì luật cũng là do con người soạn ra nên không thể không có sai sót và chưa hoàn thiện. Khi PL được thực thi thì những sai sót, chưa hoàn thiện đó mới được bộc lộ và người ta mới có cơ hội hoàn thiện luật.
Ví dụ như khi LX không phạm lỗi mà xxx buộc phạm lỗi "không làm chủ tốc độ" nếu LX này thuê luật sư làm việc với xxx, qua thực nghiệm điều tra có thể xác định được với tốc độ 60 km/h thì khoảng cách xử lý an toàn với xe con là 25 m chẳng hạn, thì khi đó PL được hoàn thiện thêm 1 bước. Nếu chỉ làm luật với xxx thì PL vẫn chẳng hoàn thiện được chút nào.
Cụ nào rành luật cho em hỏi cái camera của em nó có GPS nên hiển thị cả tốc độ xe chạy trong clip, liệu có đc chấp nhận là bằng chứng mình đi đúng tốc độ ko nhỉ?Trường hợp của Cụ thì việc đầu tiên là xxx đo đuờng để xác định phần đường và tốc độ theo vết phanh xe. Nếu Cụ đúng thì theo Luật Cụ không phải chịu trách nhiệm gì hết. Nhưng ở ta là Lệ, có nghĩa là thằng 2b mà toi thì vẫn phải có vật chất hỗ trợ thăm hỏi ngoài ra thì xxx thế nào cũng nhảy vào. Lệ thì chả biết đường nào mà lần, nên việc đầu tiên phải tìm người quen trong xxx rồi gỡ dần. Chúc Cụ không bị lằng nhằng vụ này.