[Thảo luận] Nếu 2 thằng này chết thì em làm sao?

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,571
Động cơ
494,103 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Nếu xxx nó muốn thì nó sẽ giam xe mình trong bao lâu nhỉ? (Hay lại vô thời hạn thì... ^:)^ )
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Em đặt ra trường hợp hoàn toàn không có lỗi nào (rượu bia, tốc dộ, xe cộ, đăng kiểm, giấy tờ,.. tóm lại là trong sạch 100% còn thừa cả bằng chứng nữa) trừ cái lỗi vớ vẩn của hình như độc quyền Việt Nam là "không làm chủ tốc độ" thì:

- Bỏ qua chuyện tình cảm, nhân đạo... về lý, liệu mình có bắt buộc phải đền tiền nạn nhân không?
- Nếu xxx muốn hành mình thì xxx sẽ vin vào điều gì?
- Khả năng mình có bị truy tố không?
- Nếu mình thừa thời gian (hoặc ủy quyền cho luật sư) kiên quyết không đưa tiền cho xxx thì sao?
Theo tôi "không làm chủ tốc độ" thì luật GTDB nào cũng phải có. Tôi lấy ví dụ cụ đi đúng tốc độ 60km/h, thì trường hợp sự cố bất ngờ (như xe 2b ngã chẳng hạn) cách 30 m thì cụ buộc phải phanh xe được, chứ không thể lý luận tôi chạy đúng tốc độ thì không có lỗi được, còn nếu cách 5-10 m chẳng hạn, thì nếu đâm phải cũng không có lỗi. Tất nhiên ở các nước tiên tiến họ sẽ có quy định cụ thể về trường hợp này, cụ thể là với tốc độ bao nhiêu thì cách bao nhiêu là phải xử lý được. Tôi dự là ở VN chưa có quy định về việc này, nên cãi nhau với xxx về điều này cũng khó, có lẽ là phải làm thực nghiệm: với xe như vậy và DK đường xá như vậy thì với khoảng cách bao nhiêu thì phanh an toàn.

Nếu cụ phạm lỗi không làm chủ tốc độ, thì tất nhiên là PL sẽ buộc cụ phải chịu trách nhiệm, việc chịu trách nhiệm như thế nào cần nghiên cứu kỹ luật GTDB và các văn bản hướng dẫn. Đây là việc làm của LS.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Mô phật, Cụ phải sắm cái lễ đa tạ trời đất và tổ chức OFF ăn mừng đi thôi.
 

huynhnb8x

Xe hơi
Biển số
OF-1439
Ngày cấp bằng
22/8/06
Số km
166
Động cơ
575,250 Mã lực
Nơi ở
In te rờ nét
Chúc mừng cụ không dính phải phiền hà, kính cụ (b)
Còn 2 thằng kia hoặc nhiều thằng khác như thế, cứ nhằm cột điện, tường, sông ngòi mà phi vào, đỡ khổ anh em.
 

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
842
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Mong cho luật pháp việt nam ngày càng tốt hơn,
đê nếu điều đó ....
thì chủ thớt cũng như mọi công dân được vui vẻ hạnh phúc khi lưu thông trên đường.
 

lemnguyen

Xe tải
Biển số
OF-45042
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
390
Động cơ
466,990 Mã lực
cụ đúng là có quý nhân phù trợ..may mắn quá..chúc mừng cụ
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Theo Em thì ủy quyền cho Luật sư thực hiện là ổn hơn cả, hơn nữa trong luật cũng quy định bên thắng kiện không phải nộp án phí nếu phải ra toà. Trong truờng hợp này, chắc cũng phải mất chút vơi 2b theo phong tục Việt nam. Luật giao thông và cách xử lý ở Việt Nam bao giờ mới thay đổi được các Cụ??
Cụ nói đúng về việc ủy quyền cho LS, nhưng án phí rất nhỏ (chỉ khoảng 50k thôi), chi phí chủ yếu là phí LS, và cụ không phải trả tiền làm luật với xxx.

Người Việt Nam có thói quen rất dở đó là khi vướng vào PL thì tự mình giải quyết, như là đi làm luật với xxx, như vậy PL Việt Nam không thể tiến bộ được. Vì luật cũng là do con người soạn ra nên không thể không có sai sót và chưa hoàn thiện. Khi PL được thực thi thì những sai sót, chưa hoàn thiện đó mới được bộc lộ và người ta mới có cơ hội hoàn thiện luật.

Ví dụ như khi LX không phạm lỗi mà xxx buộc phạm lỗi "không làm chủ tốc độ" nếu LX này thuê luật sư làm việc với xxx, qua thực nghiệm điều tra có thể xác định được với tốc độ 60 km/h thì khoảng cách xử lý an toàn với xe con là 25 m chẳng hạn, thì khi đó PL được hoàn thiện thêm 1 bước. Nếu chỉ làm luật với xxx thì PL vẫn chẳng hoàn thiện được chút nào.
 

micraft

Xe tải
Biển số
OF-13113
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
287
Động cơ
522,470 Mã lực
Nơi ở
gần mả Bác
Chúc mừng cụ cái đã, những vụ như thế nào cứ tai qua nạn khỏi là may mắn nhất rồi. Dưng mà công nhận cụ xedieu và gấu hét "ối giời ơi!" to thật đấy, em đã vặn nhỏ volume rồi mà vẫn giật cả mìn, #:-s
 

gamevn

Xe buýt
Biển số
OF-72369
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
936
Động cơ
434,730 Mã lực
Theo tôi "không làm chủ tốc độ" thì luật GTDB nào cũng phải có. Tôi lấy ví dụ cụ đi đúng tốc độ 60km/h, thì trường hợp sự cố bất ngờ (như xe 2b ngã chẳng hạn) cách 30 m thì cụ buộc phải phanh xe được, chứ không thể lý luận tôi chạy đúng tốc độ thì không có lỗi được, còn nếu cách 5-10 m chẳng hạn, thì nếu đâm phải cũng không có lỗi. Tất nhiên ở các nước tiên tiến họ sẽ có quy định cụ thể về trường hợp này, cụ thể là với tốc độ bao nhiêu thì cách bao nhiêu là phải xử lý được. Tôi dự là ở VN chưa có quy định về việc này, nên cãi nhau với xxx về điều này cũng khó, có lẽ là phải làm thực nghiệm: với xe như vậy và DK đường xá như vậy thì với khoảng cách bao nhiêu thì phanh an toàn.

Nếu cụ phạm lỗi không làm chủ tốc độ, thì tất nhiên là PL sẽ buộc cụ phải chịu trách nhiệm, việc chịu trách nhiệm như thế nào cần nghiên cứu kỹ luật GTDB và các văn bản hướng dẫn. Đây là việc làm của LS.
Dưng mà em thấy tivi có đưa mấy vụ, xe đạp và người đi bộ đi sai (gián tiếp) gây tại nạn cũng bị xử rồi mà. Đằng này 2b đi vào đường cấm. Mà xem cái clip thì em đoán nó cách xe cụ chủ thớt khoảng 15m (đúng không củ chủ thớt). Đành rằng không phải ng ta sai là mình có quyền đâm ng ta, nhưng nếu mình đúng mà vẫn bị xxx vịn rồi bồi thường này nọ thì quả là vô lý. Như vậy thì còn ai thèm "sống và làm việc theo pháp luật" nữa. Thà rằng cứ làm sai vì đằng nào cũng sai, còn hơn làm đúng mà vẫn bị cho là sai. Em nghĩ là cụ chủ thớt còn có thể kiện ngược đc 2b (hoặc kiện mấy thằng CĐ gián tiếp gây ra tai nạn, liên lụy ng khác)
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em lắp cái như này đây các cụ ạ, chi phí thì PM cho em nhé vì liên quan đến anh em OFer em tránh tiếng quảng cáo trá hình! Rất thẩm mỹ và dễ lắp!
Cụ chỉ chỗ nào bán cái Xdriven đó cho anh em độ chút nhé.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,571
Động cơ
494,103 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Mà xem cái clip thì em đoán nó cách xe cụ chủ thớt khoảng 15m (đúng không củ chủ thớt)
Khoảng tầm đấy cụ ạ!
Cụ chỉ chỗ nào bán cái Xdriven đó cho anh em độ chút nhé.
Cụ liên hệ cụ Hardtop, mod của box Hyundai Kia nhé. Em viết thế này chả hiểu có phạm luật gì không (cơ mà cụ ấy không kinh doanh cái này, chỉ hay đi lại qua bên đấy nên cầm về giúp anh em thôi).
 

ryannguyen712

Xe máy
Biển số
OF-57569
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
90
Động cơ
446,200 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn - Hà Nội
Hix, em đi đường gặp nhiều tình huống này, tức điên lên với tụi 2b đi láo. May cho cụ là chưa oan gia với chúng nó :-s
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
cụ mà dính thì không mất xiền với nó thì cũng mất xiền với xxx hoặc là cả hai
Hicz. Phải làm thế nào chứ để mất tiền dễ và oan thế sao cụ! Em thấy CSGT bây giờ đỡ hơn trước nhiều trong việc xử lý tai nạn kiểu này rồi chứ!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em đặt ra trường hợp hoàn toàn không có lỗi nào (rượu bia, tốc dộ, xe cộ, đăng kiểm, giấy tờ,.. tóm lại là trong sạch 100% còn thừa cả bằng chứng nữa) trừ cái lỗi vớ vẩn của hình như độc quyền Việt Nam là "không làm chủ tốc độ" thì:

- Bỏ qua chuyện tình cảm, nhân đạo... về lý, liệu mình có bắt buộc phải đền tiền nạn nhân không?
- Nếu xxx muốn hành mình thì xxx sẽ vin vào điều gì?
- Khả năng mình có bị truy tố không?
- Nếu mình thừa thời gian (hoặc ủy quyền cho luật sư) kiên quyết không đưa tiền cho xxx thì sao?
CSGT bây giờ đỡ rồi cụ!

Anh họ em lái Hyundai 25 tấn ở Nghệ An, tiễn một chú 2B say rượu lấn làn đối đầu xe anh ấy lên nóc tủ! Xe tải đi đúng làn và không quá tốc độ quy định (CSGT xác định qua vết phanh), tình trạng kỹ thuật xe tải tốt!
Người nhà 2B tốt, họ xác định con cháu họ sai và không bắt đền!
CSGT có gợi ý vòi vĩnh vài chục củ để "thuyết phục người nhà nạn nhân"!8o| Anh họ em bảo em là lái thuê, lương vợ con chưa đủ sống! Nếu các anh thấy em sai thì cho em ra Tòa và đi tù, em không có tiền!
Kết quả có hậu! CSGT thấy anh em rắn quá đành bỏ cuộc, trả lại hồ sơ đúng sự thật! Xong!:)

Em nghĩ tuy mất thời gian, thậm chí nhiều tiền hơn là chấp nhận hối lộ hay đền cho kẻ đã sai và gây tai nạn, nhưng chúng ta nên cố gắng hết sức có thể nếu làm được để xã hội này công bằng hơn!

Gần đây bà con cũng hiểu đúng sai hơn rồi chứ không bênh "xe nhỏ" và ác cảm với "xe to" như xưa nữa! Chính em đã đâm nhẹ vào 2 chú đi 2B đi sai, cắt ngang mặt em từ đường không ưu tiên! Em xuống xe chưa kịp nói gì thì bà con đi 2B cùng chiều đã dừng lại mắng 2 ông đi 2B kia giúp em trước và còn khuyên em phải bắt đền để cho nó nhớ khi em bở qua sau khi 2 ông 2B kia xin lỗi!
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở nước ngoài là nó đc qyuền đâm chết chứ 0 phải bồi thường gì cả. Thế mới là XH văn minh. Còn VN thì chịu, thằng chết thì chết rồi, thằng sống thì cứ phải chi 1 khoản khá khá để chạy chọt, thuốc men.
Cái này đúng, em xem trên discovery một thằng đâm một chú đi bộ qua đường trên đường tung lên khoảng 3~4m rơi xuống như trong phim nhưng kg chết. Cảnh sát bắt được nó tỉnh bơ hỏi "why he's there?" sau nó chỉ bị tội không giúp người bị nạn chứ không bị tội đâm người.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Cụ nói đúng về việc ủy quyền cho LS, nhưng án phí rất nhỏ (chỉ khoảng 50k thôi), chi phí chủ yếu là phí LS, và cụ không phải trả tiền làm luật với xxx.

Người Việt Nam có thói quen rất dở đó là khi vướng vào PL thì tự mình giải quyết, như là đi làm luật với xxx, như vậy PL Việt Nam không thể tiến bộ được. Vì luật cũng là do con người soạn ra nên không thể không có sai sót và chưa hoàn thiện. Khi PL được thực thi thì những sai sót, chưa hoàn thiện đó mới được bộc lộ và người ta mới có cơ hội hoàn thiện luật.

Ví dụ như khi LX không phạm lỗi mà xxx buộc phạm lỗi "không làm chủ tốc độ" nếu LX này thuê luật sư làm việc với xxx, qua thực nghiệm điều tra có thể xác định được với tốc độ 60 km/h thì khoảng cách xử lý an toàn với xe con là 25 m chẳng hạn, thì khi đó PL được hoàn thiện thêm 1 bước. Nếu chỉ làm luật với xxx thì PL vẫn chẳng hoàn thiện được chút nào.
Continue

Mặc dù cũng là LS nhưng nếu gặp trường hợp này (phỉ phui cái mồm) tôi cũng thuê LS chuyên về hành chính hoặc HS (nếu có nguy cơ bị khởi tố) vì:

- Để giảm stress, việc làm việc với gia đình nạn nhân và với xxx rất mệt mỏi;
- Luật sư chuyên về HC & HS sẽ giải quyết tốt hơn vì tôi có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực này; và
- Dùng thời gian đáng lẽ phải mất khi làm trực tiếp để làm chuyên môn của mình thì sẽ hiệu quả hơn.

Đáng tiếc là ở Việt Nam là nước có tỷ lệ TNGT cao nhất thế giới mà không có các LS chuyên về giao thông, đó cũng là vì cách hành xử của các khổ chủ là tự mình giải quyết chứ không nhờ LS.
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
679
Động cơ
442,840 Mã lực
Trường hợp của Cụ thì việc đầu tiên là xxx đo đuờng để xác định phần đường và tốc độ theo vết phanh xe. Nếu Cụ đúng thì theo Luật Cụ không phải chịu trách nhiệm gì hết. Nhưng ở ta là Lệ, có nghĩa là thằng 2b mà toi thì vẫn phải có vật chất hỗ trợ thăm hỏi ngoài ra thì xxx thế nào cũng nhảy vào. Lệ thì chả biết đường nào mà lần, nên việc đầu tiên phải tìm người quen trong xxx rồi gỡ dần. Chúc Cụ không bị lằng nhằng vụ này.\:D/
 

ryannguyen712

Xe máy
Biển số
OF-57569
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
90
Động cơ
446,200 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn - Hà Nội
Em nghe nói phong thanh là: ở bên Mẽo nói riêng và phương tây nói chung, các trường hợp xe 2b đi vào làn hay đường của xe >= 4b mà có bị tông chết thì lái xe >= 4b không phải chịu lỗi gì cả vì lỗi sai là ở chú kia. Còn ở VN ta thì cứ xe to đụng xe nhỏ, dù đúng dù sai là y như rằng xe to rắc rối "to" luôn. Cứ như bển có phải GT ở VN sẽ phần nào đc cải thiện hơn ko ??? (và các cụ lái xe nhà ta sẽ không phải bực mình khi rơi vào trường hợp này cũng như phần nào tránh đc rủi ro ko đáng có) <):)

Em mạn phép đưa ra ngu ý như vậy :D
 
Chỉnh sửa cuối:

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,571
Động cơ
494,103 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Trường hợp của Cụ thì việc đầu tiên là xxx đo đuờng để xác định phần đường và tốc độ theo vết phanh xe. Nếu Cụ đúng thì theo Luật Cụ không phải chịu trách nhiệm gì hết. Nhưng ở ta là Lệ, có nghĩa là thằng 2b mà toi thì vẫn phải có vật chất hỗ trợ thăm hỏi ngoài ra thì xxx thế nào cũng nhảy vào. Lệ thì chả biết đường nào mà lần, nên việc đầu tiên phải tìm người quen trong xxx rồi gỡ dần. Chúc Cụ không bị lằng nhằng vụ này.\:D/
Cụ nào rành luật cho em hỏi cái camera của em nó có GPS nên hiển thị cả tốc độ xe chạy trong clip, liệu có đc chấp nhận là bằng chứng mình đi đúng tốc độ ko nhỉ?
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
2 thằng này mà chết thì chắc cụ chả sao, chỉ cần gọi bảo hiểm đến giải quyết hậu quả
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top