Chào các cụ,
Hôm nay em vừa có yêu cầu trả hàng/hoàn tiền khi mua hàng qua Shopee. Việc này cũng xảy ra vài lần nên em thấy nên chia sẻ cùng các cụ xem nên ntn là tốt nhất vì chắc nhiều cụ cũng như em mua hàng qua mạng mà gặp rắc rối bực mình.
Trước hết theo kinh nghiệm em thì mua hàng được đúng ý nhất thì nên chọn Official store của cty sx hoặc kinh doanh mặt hàng đấy trên shopee. Sản phẩm cơ bản đúng như mô tả, đúng tiền đúng hàng. Thứ 2 là hàng phổ biến, chính hãng khó làm giả (hoặc hàng giả mình biết ngay) thì thường mua đúng sp. Tiếp theo ko phải là official store nhưng người bán là người trực tiếp sx ra mặt hàng đó thì cũng thường được sp ưng ý (với số tiền bỏ ra).
Những shop, mặt hàng khác thì hên xui, chất lượng sp nhiều lúc hài lòng, nhiều lúc mở hàng xong ra muốn ném đi ngay. Em oái oăm hay mua các sp có mô tả về yêu cầu kích thước, chi tiết màu sắc, chất liệu... cụ thể nên cũng hay dính phải vụ giao “hàng sai với mô tả”. Bị dính bực mình nhiều lần nên em cũng thường nt cho shop yêu cầu xử lý và cũng trả hàng/hoàn tiền một số lần. Em nghĩ việc này lằng nhằng mất thời gian dù hàng mua đa số giá trị thấp nhưng trước hết nên bảo vệ quyền lợi và sự hài lòng của mình. Thêm nữa là nếu người mua làm vậy nhiều thì shop sẽ không dám bán hàng có lỗi như vậy nữa. Nói chung nên kiên quyết phản hồi yêu cầu xử lý hoặc đánh giá kém về sp.
Khi lựa chọn shop để mua em cũng cân nhắc độ uy tín của shop qua người mua đánh giá, số lượng bán các sp của họ rồi lựa chọn cửa hàng (tạm tin có uy tín về sp mình mua) có mô tả chi tiết nhất về sp mình định mua với giá phù hợp (em thường không chọn rẻ nhất). Em đặt hàng thường không liên hệ với shop trước hỏi về sp mình định mua nhưng em hay nhắn tin lưu ý cho shop về sp mình mua khi đặt hàng. Vậy mà vẫn nhận nhiều lần hàng không đúng yêu cầu.
Về việc trả hàng/ hoàn tiền em thường làm như sau chả biết có chuẩn chưa các cụ có cách hay nào chỉ thêm nhé!
1. Nhận hàng từ shipper về mở ra thấy nghi nghi có vấn đề thì chụp ảnh hoặc quay phim lại khi hàng còn đang trong bọc rồi lôi ra kiểm tra kỹ. Em nghe đâu bảo quay phim lại lúc mở hàng là tốt nhất nhưng em hầu như ko làm nhưng việc chụp ảnh lại ngay khi sp có vấn đề, phát hiện các lỗi, chụp ảnh lại thì nên làm.
2. Liên hệ shop bán hàng phản ánh lỗi và yêu cầu xử lý. Em chỉ liên hệ qua ứng dụng tin nhắn của Shopee chứ không tự tìm sđt shop để liên hệ. Liên hệ ngay trong ngày nhận hàng hoặc hôm sau. Tin nhắn yêu cầu shop phải phản hồi sớm nhất ngay trong ngày hoặc thời gian cụ thể.
3. Quyết định cách xử lý:
- Nhắn tin shop không trả lời—-> khi hết 1 ngày không phản hồi là em nhấn Trả hàng/hoàn tiền. Hiện tại em hay lựa chọn Hoàn tiền ngay (không trả hàng) với số tiền toàn bộ hoặc một phần tiền hàng. Hầu như em đều đc hoàn tiền theo cách này.
- Nhắn tin shop trả lời thiếu thiện chí, chậm trễ không đưa ra được hướng giải quyết (em gặp trường hợp này nhiều nhất) thì em cũng yêu cầu hoàn tiền ngay như trên. Thường cũng được trả lại tiền.
- Shop nhiệt tình đưa ra cách giải quyết la shop tự gửi hàng đúng yêu cầu và shipper nhận lại hàng lỗi thì em đồng ý. Tuy nhiên em cũng làm thao tác đổi trả hàng qua ứng dụng shopee dù shop liên hệ điện thoại xử lý. Cứ treo cái trả hàng trên shopee đã nếu thấy hài lòng thì huỷ sau.
- Shop phản hồi nhưng không có hướng giải quyết (họ nói không có sp đúng yêu cầu như mô tả) thì cũng yêu cầu hoàn tiển.
- Shop yêu cầu người mua tự liên hệ gửi trả hàng cho người bán rồi hoàn tiền em có tự làm 1 lần sau thấy lằng nhằng mất thời gian bực mình quá nên em cũng yêu cầu Hoàn tiền ngay/không trả hàng.
- Trường hợp khác: em chưa gặp.
Ý kiến các cụ thế nào chia sẻ nhé!
Hôm nay em vừa có yêu cầu trả hàng/hoàn tiền khi mua hàng qua Shopee. Việc này cũng xảy ra vài lần nên em thấy nên chia sẻ cùng các cụ xem nên ntn là tốt nhất vì chắc nhiều cụ cũng như em mua hàng qua mạng mà gặp rắc rối bực mình.
Trước hết theo kinh nghiệm em thì mua hàng được đúng ý nhất thì nên chọn Official store của cty sx hoặc kinh doanh mặt hàng đấy trên shopee. Sản phẩm cơ bản đúng như mô tả, đúng tiền đúng hàng. Thứ 2 là hàng phổ biến, chính hãng khó làm giả (hoặc hàng giả mình biết ngay) thì thường mua đúng sp. Tiếp theo ko phải là official store nhưng người bán là người trực tiếp sx ra mặt hàng đó thì cũng thường được sp ưng ý (với số tiền bỏ ra).
Những shop, mặt hàng khác thì hên xui, chất lượng sp nhiều lúc hài lòng, nhiều lúc mở hàng xong ra muốn ném đi ngay. Em oái oăm hay mua các sp có mô tả về yêu cầu kích thước, chi tiết màu sắc, chất liệu... cụ thể nên cũng hay dính phải vụ giao “hàng sai với mô tả”. Bị dính bực mình nhiều lần nên em cũng thường nt cho shop yêu cầu xử lý và cũng trả hàng/hoàn tiền một số lần. Em nghĩ việc này lằng nhằng mất thời gian dù hàng mua đa số giá trị thấp nhưng trước hết nên bảo vệ quyền lợi và sự hài lòng của mình. Thêm nữa là nếu người mua làm vậy nhiều thì shop sẽ không dám bán hàng có lỗi như vậy nữa. Nói chung nên kiên quyết phản hồi yêu cầu xử lý hoặc đánh giá kém về sp.
Khi lựa chọn shop để mua em cũng cân nhắc độ uy tín của shop qua người mua đánh giá, số lượng bán các sp của họ rồi lựa chọn cửa hàng (tạm tin có uy tín về sp mình mua) có mô tả chi tiết nhất về sp mình định mua với giá phù hợp (em thường không chọn rẻ nhất). Em đặt hàng thường không liên hệ với shop trước hỏi về sp mình định mua nhưng em hay nhắn tin lưu ý cho shop về sp mình mua khi đặt hàng. Vậy mà vẫn nhận nhiều lần hàng không đúng yêu cầu.
Về việc trả hàng/ hoàn tiền em thường làm như sau chả biết có chuẩn chưa các cụ có cách hay nào chỉ thêm nhé!
1. Nhận hàng từ shipper về mở ra thấy nghi nghi có vấn đề thì chụp ảnh hoặc quay phim lại khi hàng còn đang trong bọc rồi lôi ra kiểm tra kỹ. Em nghe đâu bảo quay phim lại lúc mở hàng là tốt nhất nhưng em hầu như ko làm nhưng việc chụp ảnh lại ngay khi sp có vấn đề, phát hiện các lỗi, chụp ảnh lại thì nên làm.
2. Liên hệ shop bán hàng phản ánh lỗi và yêu cầu xử lý. Em chỉ liên hệ qua ứng dụng tin nhắn của Shopee chứ không tự tìm sđt shop để liên hệ. Liên hệ ngay trong ngày nhận hàng hoặc hôm sau. Tin nhắn yêu cầu shop phải phản hồi sớm nhất ngay trong ngày hoặc thời gian cụ thể.
3. Quyết định cách xử lý:
- Nhắn tin shop không trả lời—-> khi hết 1 ngày không phản hồi là em nhấn Trả hàng/hoàn tiền. Hiện tại em hay lựa chọn Hoàn tiền ngay (không trả hàng) với số tiền toàn bộ hoặc một phần tiền hàng. Hầu như em đều đc hoàn tiền theo cách này.
- Nhắn tin shop trả lời thiếu thiện chí, chậm trễ không đưa ra được hướng giải quyết (em gặp trường hợp này nhiều nhất) thì em cũng yêu cầu hoàn tiền ngay như trên. Thường cũng được trả lại tiền.
- Shop nhiệt tình đưa ra cách giải quyết la shop tự gửi hàng đúng yêu cầu và shipper nhận lại hàng lỗi thì em đồng ý. Tuy nhiên em cũng làm thao tác đổi trả hàng qua ứng dụng shopee dù shop liên hệ điện thoại xử lý. Cứ treo cái trả hàng trên shopee đã nếu thấy hài lòng thì huỷ sau.
- Shop phản hồi nhưng không có hướng giải quyết (họ nói không có sp đúng yêu cầu như mô tả) thì cũng yêu cầu hoàn tiển.
- Shop yêu cầu người mua tự liên hệ gửi trả hàng cho người bán rồi hoàn tiền em có tự làm 1 lần sau thấy lằng nhằng mất thời gian bực mình quá nên em cũng yêu cầu Hoàn tiền ngay/không trả hàng.
- Trường hợp khác: em chưa gặp.
Ý kiến các cụ thế nào chia sẻ nhé!