[Funland] Nên trả hàng/hoàn tiền ngay khi mua qua shopee để làm trong sạch tmđt

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,774
Động cơ
257,088 Mã lực
Shopee thì em mua mấy cái nhỏ nhỏ, còn tiki em mua cả điện thoại (chính hãng). Nhưng phải tham khảo giá kỹ lưỡng kẻo bị lừa, tiki toàn đẩy giá cao hơn giá thực rất nhiều rồi giả vờ giảm sốc, còn shopee như hôm nay em mua có kiểu giá sau giảm là 100k, nhưng lúc flash sale nó tận 150k cao hơn cả lúc không flash sale 🤣
 

VocaVola

Xe tải
Biển số
OF-116769
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
204
Động cơ
386,479 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ầm ầm toàn món vớ vẩn chứ món to chả ma nào mua kiểu này cả, TMĐT đúng là có phát triển nhưng ở VN mình thì còn khướt, vẫn thua buôn bán truyền thống hết. Mua hàng mà phải tự tạo niềm tin vào cái chỗ nửa tin nửa nghi ngờ thì cụ quả can đảm. Xong rồi thả gà lại đi đuổi.
Em ví dụ món to to thì mua trên mấy cái app này lại ngon cụ nhé. Xe máy honda, tivi, thiết bị điện, điện tử... nói chung từ vài triệu trở lên cụ định mua thì tìm hiểu qua mạng hoặc cửa hàng xem rồi cụ vào app thấy bọn official store hay bọn cty lớn có mở gian hàng bán thì cụ canh sale hay có những mã giảm giá nó rất có lợi khi mua (giảm giá) và khi nhận sp rất ít lỗi. Phốt chủ yếu từ những món hàng nhỏ ít tiền do bọn lởm khởm bán đấy cụ.
 

alexandra

Xe điện
Biển số
OF-21973
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
2,381
Động cơ
518,832 Mã lực
Mua hộp BCS đeo thử thấy chật quá, không bít có trả hàng/hoàn tiền theo cách của cụ được không? :))
 

VocaVola

Xe tải
Biển số
OF-116769
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
204
Động cơ
386,479 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mua hộp BCS đeo thử thấy chật quá, không bít có trả hàng/hoàn tiền theo cách của cụ được không? :))
Hehe. Nghiêm túc mà nói khi cụ chưa nhấn đã nhận hàng mà không hài lòng do sp khác mô tả hay hàng kém chất lượng là có thể đổi/ hoàn tiền được nếu cụ trao đổi shop hoặc shopee nó chấp nhận.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,618 Mã lực
Cụ ko hiểu à? Nó ko cho xem hàng, trả tiền xong nó mới cho xem hàng - thế thì quay hay ko quay quan trọng gì, cụ thích đợi nó giải quyết à??
Quan trọng đấy bác!
Mình giao tiền Shopee sẽ giữ.
Chỉ sau khi mình xem hàng thấy vừa ý và bấm nút đã nhận hàng+đánh giá cửa hàng thì Shopee mới trả tiền cho cửa hàng. Trường hợp người mua hàng không bấm thì cũng phải 1 tháng sau không thấy người mua hàng phàn nàn Shopee mới trả tiền.
Mọi chứng cứ để khiếu nại, xấu nhất là trả hàng và hoàn tiền. Hoàn tiền là Shopee hoàn cho mình và nhận hàng trả lại cửa hàng. Họ có yêu cầu trao đổi với cửa hàng. Những chứng cứ ảnh chụp, clips quay khi mở gói hàng cũng được yêu cầu gửi cho họ!
Có lần klhi nhận thấy hàng gửi không đúng như lúc đặt, gọi điện của hàng không nghe máy. Bấm khiếu nại, gần tuần sau mới thấy cửa hàng gọi lại báo không có mặt hàng mình đặt... Nhưng Shopee đã hoàn tiền xong rồi, em cũng ra bưu điện gửi trả hàng gửi sai của họ. Lần khác đặt cái card màn hình. Nhận hàng cắm vào máy không lên, gọi điện cửa hàng khẳng định hàng của họ tốt. Em cũng quay clips cái card đang dùng lên bình thường và card của họ máy bíp lỗi gửi cho họ. Sau đó gọi điện họ không trả lời nữa, nhưng Shopee hoàn lại tiền và nhận card hỏng trả cho cửa hàng!
 

VocaVola

Xe tải
Biển số
OF-116769
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
204
Động cơ
386,479 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công bằng mà nói mua qua app những món đồ chơi chơi, những hàng tiêu dùng phổ thông chính hãng (đã được kiểm chứng) thì tiện lợi và có nhiều lúc giá cực ưu đãi mà tiệm truyền thống không cạnh tranh được. Đồ ăn cũng được mua qua app rất nhiều đối với cửa hàng đã được kiểm chứng. Thói quen mua qua mạng từ khi covid đã tăng quá nhanh và thành xu thế. Vấn đề em muốn cùng các cụ làm trong sạch một chút hạn chế shop bán đồ lởm khởm.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,760 Mã lực
Hoàn tiền ngay shop nó có đồng ý thì cụ mới đc hoàn nhé. Có một số shop nó mặc định trả hàng hoàn tiền chứ không cho mỗi hoàn tiền đâu.
 

VocaVola

Xe tải
Biển số
OF-116769
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
204
Động cơ
386,479 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hoàn tiền ngay shop nó có đồng ý thì cụ mới đc hoàn nhé. Có một số shop nó mặc định trả hàng hoàn tiền chứ không cho mỗi hoàn tiền đâu.
Vâng. Em chưa gặp nên ko rõ. Vấn đề trường hợp như đơn hàng em vừa yêu cầu hoàn tiền mà shop không chấp thuận thì việc trả hàng diễn ra ntn cụ? Shop cho ship qua lấy hay người mua tự phải đóng gói trả hàng và mang đi gửi, cước phí trả hàng ai chịu? Shopee có quy đinhj rõ cái này không ạ?
Trường hợp em thấy gửi lại đồ lằng nhằng mất thời gian, mất chi phí em không chấp thuận mà buộc yêu cầu shop qua lấy lại đồ thì shopee xử lý ntn?
Các cụ có thông tin chia sẻ nhé
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,434
Động cơ
622,978 Mã lực
Cụ lằng nhằng quá. Em thấy hàng ko đúng là nhấn trả hàng hoàn tiền luôn cho nhanh. Chỉ có đúng 1 lần do sai hàng mà lại công kềnh nên em mới nhắn shop đổi hàng trực tiếp.
Gần đây mới thấy có hoàn tiền ko trả hàng chứ trước ko có
 

VocaVola

Xe tải
Biển số
OF-116769
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
204
Động cơ
386,479 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lằng nhằng quá. Em thấy hàng ko đúng là nhấn trả hàng hoàn tiền luôn cho nhanh. Chỉ có đúng 1 lần do sai hàng mà lại công kềnh nên em mới nhắn shop đổi hàng trực tiếp.
Gần đây mới thấy có hoàn tiền ko trả hàng chứ trước ko có
Vâng. Việc trả hàng của cụ diễn ra ntn cụ có thể chia sẻ không ạ? Với em món đồ ít hay nhiều tiền nhưng mình phải tự làm công đoan này thì rất phiền phức, bực mình.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,760 Mã lực
Vâng. Em chưa gặp nên ko rõ. Vấn đề trường hợp như đơn hàng em vừa yêu cầu hoàn tiền mà shop không chấp thuận thì việc trả hàng diễn ra ntn cụ? Shop cho ship qua lấy hay người mua tự phải đóng gói trả hàng và mang đi gửi, cước phí trả hàng ai chịu? Shopee có quy đinhj rõ cái này không ạ?
Trường hợp em thấy gửi lại đồ lằng nhằng mất thời gian, mất chi phí em không chấp thuận mà buộc yêu cầu shop qua lấy lại đồ thì shopee xử lý ntn?
Các cụ có thông tin chia sẻ nhé
Có 2 cách do cụ chọn. Nhân viên đến lấy hàng hoặc cụ mang ra chuyển phát. Mỗi phương án đều có cái hay cái dở. Cước phí đương nhiên shoppe chịu rồi. Còn shop nó không làm việc trực tiếp với cụ đâu và cụ cũng đừng làm việc trực tiếp với shop. Thằng Shopee nó là trung gian ăn tiền thì nó phải xử và thường nó sẽ ưu ái khách hàng.
Hôm nọ em cũng có trường hợp shop nó gọi điện vì hàng nó lỗi một tính năng nhưng lại là tính năng em không cần. Nên em vẫn nhận hàng nhưng cho 2*. Shop nó gọi cho em xin đổi hàng nhưng em bảo thôi. Nó lại xin bh sp thêm 3 tháng nhưng xin em đánh giá lại. Em ok, đánh lên 4* nhưng vẫn ghi sp lỗi nhưng shop nhiệt tình có trách nhiệm.
 

andang112

Xe tăng
Biển số
OF-102929
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,677
Động cơ
413,596 Mã lực
Chào các cụ,
Hôm nay em vừa có yêu cầu trả hàng/hoàn tiền khi mua hàng qua Shopee. Việc này cũng xảy ra vài lần nên em thấy nên chia sẻ cùng các cụ xem nên ntn là tốt nhất vì chắc nhiều cụ cũng như em mua hàng qua mạng mà gặp rắc rối bực mình.

Trước hết theo kinh nghiệm em thì mua hàng được đúng ý nhất thì nên chọn Official store của cty sx hoặc kinh doanh mặt hàng đấy trên shopee. Sản phẩm cơ bản đúng như mô tả, đúng tiền đúng hàng. Thứ 2 là hàng phổ biến, chính hãng khó làm giả (hoặc hàng giả mình biết ngay) thì thường mua đúng sp. Tiếp theo ko phải là official store nhưng người bán là người trực tiếp sx ra mặt hàng đó thì cũng thường được sp ưng ý (với số tiền bỏ ra).

Những shop, mặt hàng khác thì hên xui, chất lượng sp nhiều lúc hài lòng, nhiều lúc mở hàng xong ra muốn ném đi ngay. Em oái oăm hay mua các sp có mô tả về yêu cầu kích thước, chi tiết màu sắc, chất liệu... cụ thể nên cũng hay dính phải vụ giao “hàng sai với mô tả”. Bị dính bực mình nhiều lần nên em cũng thường nt cho shop yêu cầu xử lý và cũng trả hàng/hoàn tiền một số lần. Em nghĩ việc này lằng nhằng mất thời gian dù hàng mua đa số giá trị thấp nhưng trước hết nên bảo vệ quyền lợi và sự hài lòng của mình. Thêm nữa là nếu người mua làm vậy nhiều thì shop sẽ không dám bán hàng có lỗi như vậy nữa. Nói chung nên kiên quyết phản hồi yêu cầu xử lý hoặc đánh giá kém về sp.

Khi lựa chọn shop để mua em cũng cân nhắc độ uy tín của shop qua người mua đánh giá, số lượng bán các sp của họ rồi lựa chọn cửa hàng (tạm tin có uy tín về sp mình mua) có mô tả chi tiết nhất về sp mình định mua với giá phù hợp (em thường không chọn rẻ nhất). Em đặt hàng thường không liên hệ với shop trước hỏi về sp mình định mua nhưng em hay nhắn tin lưu ý cho shop về sp mình mua khi đặt hàng. Vậy mà vẫn nhận nhiều lần hàng không đúng yêu cầu.

Về việc trả hàng/ hoàn tiền em thường làm như sau chả biết có chuẩn chưa các cụ có cách hay nào chỉ thêm nhé!
1. Nhận hàng từ shipper về mở ra thấy nghi nghi có vấn đề thì chụp ảnh hoặc quay phim lại khi hàng còn đang trong bọc rồi lôi ra kiểm tra kỹ. Em nghe đâu bảo quay phim lại lúc mở hàng là tốt nhất nhưng em hầu như ko làm nhưng việc chụp ảnh lại ngay khi sp có vấn đề, phát hiện các lỗi, chụp ảnh lại thì nên làm.
2. Liên hệ shop bán hàng phản ánh lỗi và yêu cầu xử lý. Em chỉ liên hệ qua ứng dụng tin nhắn của Shopee chứ không tự tìm sđt shop để liên hệ. Liên hệ ngay trong ngày nhận hàng hoặc hôm sau. Tin nhắn yêu cầu shop phải phản hồi sớm nhất ngay trong ngày hoặc thời gian cụ thể.
3. Quyết định cách xử lý:
- Nhắn tin shop không trả lời—-> khi hết 1 ngày không phản hồi là em nhấn Trả hàng/hoàn tiền. Hiện tại em hay lựa chọn Hoàn tiền ngay (không trả hàng) với số tiền toàn bộ hoặc một phần tiền hàng. Hầu như em đều đc hoàn tiền theo cách này.
- Nhắn tin shop trả lời thiếu thiện chí, chậm trễ không đưa ra được hướng giải quyết (em gặp trường hợp này nhiều nhất) thì em cũng yêu cầu hoàn tiền ngay như trên. Thường cũng được trả lại tiền.
- Shop nhiệt tình đưa ra cách giải quyết la shop tự gửi hàng đúng yêu cầu và shipper nhận lại hàng lỗi thì em đồng ý. Tuy nhiên em cũng làm thao tác đổi trả hàng qua ứng dụng shopee dù shop liên hệ điện thoại xử lý. Cứ treo cái trả hàng trên shopee đã nếu thấy hài lòng thì huỷ sau.
- Shop phản hồi nhưng không có hướng giải quyết (họ nói không có sp đúng yêu cầu như mô tả) thì cũng yêu cầu hoàn tiển.
- Shop yêu cầu người mua tự liên hệ gửi trả hàng cho người bán rồi hoàn tiền em có tự làm 1 lần sau thấy lằng nhằng mất thời gian bực mình quá nên em cũng yêu cầu Hoàn tiền ngay/không trả hàng.
- Trường hợp khác: em chưa gặp.

Ý kiến các cụ thế nào chia sẻ nhé!
418D05FC-96EB-427B-A90F-4267FAC653B2.jpeg
C87F5918-7C8A-4CC5-A291-E8B905D2075A.jpeg
nhìn 2 cái đơn hàng của cụ mua và mức giá thì lấy đâu ra hàng chuẩn; thiết nghĩ chủ shop đăng hình môti kiểu bán hàng một kiểu, nhưng cụ cũng thuộc dạng " khôn hơn ngừoi" thích kiểu " ngon bổ rẻ", nhưng khuyên cụ đừng khôn quá, hay mua món hàng đúng vơi giá tiền mình bỏ ra, so sánh các shop để biét giá trị that của sp; 100k đòi giá gỗ 5 tầng, cụ đúng là ham rẻ...
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,434
Động cơ
622,978 Mã lực
Vâng. Việc trả hàng của cụ diễn ra ntn cụ có thể chia sẻ không ạ? Với em món đồ ít hay nhiều tiền nhưng mình phải tự làm công đoan này thì rất phiền phức, bực mình.
Em chụp lại hình sản phẩm sai hoặc cả lô sản phẩm nếu bị thiếu rồi nhấn nút trả thôi. Đến khi shopee chấp nhận thì đem đi gửi theo hướng dẫn. Kết thúc thì tiền hoàn về ví và phí ship sau mấy ngày hoàn thành xu.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
Quan trọng đấy bác!
Mình giao tiền Shopee sẽ giữ.
Chỉ sau khi mình xem hàng thấy vừa ý và bấm nút đã nhận hàng+đánh giá cửa hàng thì Shopee mới trả tiền cho cửa hàng. Trường hợp người mua hàng không bấm thì cũng phải 1 tháng sau không thấy người mua hàng phàn nàn Shopee mới trả tiền.
Mọi chứng cứ để khiếu nại, xấu nhất là trả hàng và hoàn tiền. Hoàn tiền là Shopee hoàn cho mình và nhận hàng trả lại cửa hàng. Họ có yêu cầu trao đổi với cửa hàng. Những chứng cứ ảnh chụp, clips quay khi mở gói hàng cũng được yêu cầu gửi cho họ!
Có lần klhi nhận thấy hàng gửi không đúng như lúc đặt, gọi điện của hàng không nghe máy. Bấm khiếu nại, gần tuần sau mới thấy cửa hàng gọi lại báo không có mặt hàng mình đặt... Nhưng Shopee đã hoàn tiền xong rồi, em cũng ra bưu điện gửi trả hàng gửi sai của họ. Lần khác đặt cái card màn hình. Nhận hàng cắm vào máy không lên, gọi điện cửa hàng khẳng định hàng của họ tốt. Em cũng quay clips cái card đang dùng lên bình thường và card của họ máy bíp lỗi gửi cho họ. Sau đó gọi điện họ không trả lời nữa, nhưng Shopee hoàn lại tiền và nhận card hỏng trả cho cửa hàng!
Khách ko bấm "đã nhận hàng" thì sau 03 ngày Shopee mặc định trả tiền vào tk shop bán cụ nhé,ko có chuyện chờ 1 tháng đâu.
 

Thành bẹt

Xe máy
Biển số
OF-456596
Ngày cấp bằng
27/9/16
Số km
85
Động cơ
205,610 Mã lực
Nơi ở
hà nội
về làm việc em thấy bên shopee này lắm hàng , lắm gian nhưng cơ chế hơi láo nháo , bên tiki ổn hơn
 

VocaVola

Xe tải
Biển số
OF-116769
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
204
Động cơ
386,479 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhìn 2 cái đơn hàng của cụ mua và mức giá thì lấy đâu ra hàng chuẩn; thiết nghĩ chủ shop đăng hình môti kiểu bán hàng một kiểu, nhưng cụ cũng thuộc dạng " khôn hơn ngừoi" thích kiểu " ngon bổ rẻ", nhưng khuyên cụ đừng khôn quá, hay mua món hàng đúng vơi giá tiền mình bỏ ra, so sánh các shop để biét giá trị that của sp; 100k đòi giá gỗ 5 tầng, cụ đúng là ham rẻ...
Hihi, cụ bao tuổi rồi mà tay nhanh hơn não thế. Cụ xem lại em không hề claim về việc chất lượng sp mà chỉ nói về kích thước sp không giống mô tả (shop đã bán nhiều sp với kích thước chuẩn nhưng giao cho em sai kích thước). Mặc kệ cụ mua đôi dày chục triệu hay vài chục nghìn nhưng đặt size 40 nó giao size 35 thì cụ làm gì?
em cũng từng làm nội thất. Với việc sx ra sp hàng loạt với chất lượng như trên thì bán giá đó đúng là người bán và mua đều hài lòng.
 

Poison

Xe tải
Biển số
OF-323730
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
400
Động cơ
289,988 Mã lực
Cụ có chắc lỗi ship không?
Sau khi chậm 2 ngày, em phản ánh lên người bán, thay vì xin lỗi, tìm hiểu sự việc thì họ đổ là em không bật điện thoại.
2 ngày sau bên ship mới gọi điện, nói hàng vừa về trưa nay.
Còn chuyện hẹn giao sau 3 ngày, đến 7 ngày mới giao thì en không cần biết lỗi của ai, sau 7 ngày em không cần nữa.
Hẹn thứ 7 mà đến tận thứ 5 tuần sau mới giao hàng, không 1 lời giải thích, 1 lời xin lỗi.
Cụ ơi, chắc chắn là lỗi bên ship luôn cụ nhé. Tiki khắt khe với ng bán lắm. Shopee thì còn có chuyện 2-3 ngày sau mới giao hàng cho bên vc, chứ tiki á, sau khi cụ đặt hàng, 2h sau ( trong h hành chính) mà ng bán k xác nhận còn hàng là phạt 200k/ đơn ( e nhớ mang máng thế vì lâu k bán trên tiki nữa), cụ đặt buổi sáng thì muộn nhất 12h trưa bên vc tiki qua ng bán lấy hàng rồi. Chưa kể tiki có kho cho ng bán gửi hàng, tức là cụ mua thì tiki xử lí đơn hàng đó từ kho của mình giao cho cụ luôn. VC của tiki rất lâu, tg e bán hàng trên đó còn thấy sốt ruột vì hàng giao quá lâu, chỉ sợ khách hủy vì toàn 7-10 ngày mới giao cho khách.
 

VocaVola

Xe tải
Biển số
OF-116769
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
204
Động cơ
386,479 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chụp lại hình sản phẩm sai hoặc cả lô sản phẩm nếu bị thiếu rồi nhấn nút trả thôi. Đến khi shopee chấp nhận thì đem đi gửi theo hướng dẫn. Kết thúc thì tiền hoàn về ví và phí ship sau mấy ngày hoàn thành xu.
Vâng. Thế là mình tự gửi hàng và trả phí theo hướng dẫn ạ. Em không hài lòng với cách này nhưng có lẽ nên tuân thủ luật chơi của shopee
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,507 Mã lực
Cụ ơi, chắc chắn là lỗi bên ship luôn cụ nhé. Tiki khắt khe với ng bán lắm. Shopee thì còn có chuyện 2-3 ngày sau mới giao hàng cho bên vc, chứ tiki á, sau khi cụ đặt hàng, 2h sau ( trong h hành chính) mà ng bán k xác nhận còn hàng là phạt 200k/ đơn ( e nhớ mang máng thế vì lâu k bán trên tiki nữa), cụ đặt buổi sáng thì muộn nhất 12h trưa bên vc tiki qua ng bán lấy hàng rồi. Chưa kể tiki có kho cho ng bán gửi hàng, tức là cụ mua thì tiki xử lí đơn hàng đó từ kho của mình giao cho cụ luôn. VC của tiki rất lâu, tg e bán hàng trên đó còn thấy sốt ruột vì hàng giao quá lâu, chỉ sợ khách hủy vì toàn 7-10 ngày mới giao cho khách.
Ok cụ, cứ cho là lỗi của bên ship đi, như vậy em mua hàng là vẫn cứ phải đợi và nhận dù cho lâu đến mấy hả cụ?
Như em nói, khi em phản ánh đến shop, lẽ ra shop xin lỗi vì giao hàng muộn và hứa sẽ kiểm tra lại bên ship thì có phải ok không? Nhưng mặc định luôn là em không bật điện thoại.
 

conversehn

Xe tăng
Biển số
OF-69999
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,019
Động cơ
591,658 Mã lực
Cụ đừng khôn quá thế
Nếu cụ không hài lòng thì hoàn hàng cho ngta
Cụ chơi hoàn tiền ngay, hàng vẫn dùng thì không nên ạ, một đồng cũng là tiền
Được 1 lần, lần sau dù hài lòng cụ vẫn theo đường cũ thì khác nào ăn cướp hợp pháp, lơi dụng chính sách Shopee bảo vệ người mua mà làm tình làm tội người bán
Em thấy cụ trả hàng hoàn tiền hơi nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top