[Thảo luận] Nên thay dầu cho KIA MORNING ở đâu ?

minhnguyen3107

Xe tăng
Biển số
OF-31184
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,681
Động cơ
495,338 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà với vợ với con
Lâu lâu cái thớt của em lại được kéo lên. Kính thưa các cụ là từ đó đến nay em toàn thay ở KIA Giải phóng và hài lòng ạ. Ít nhất thì cũng xưởng sạch sẽ, có thợ, có giám sát ... vài hôm sau khi thay dầu lại có em ở KIA gọi điện thoại hỏi anh hài lòng hay không ...
 

Bo_Tun

Xe buýt
Biển số
OF-2735
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
665
Động cơ
573,590 Mã lực
4, Em đang tính làm 1 thớt chủ đề sử dụng KM, cụ nào hứng thú PM cho em đi chúng mình cùng tìm hiểu.
Tuyệt, cụ mở thớt mới luôn đi, KM nhiều như lợn con nhưng thông tin thì tản mát quá
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Huyndai Giải Phóng có phải là cái sowroom bán xe ko,cụ nào biết địa chỉ cho em cái ?Em cũng mới khiêng 1 em MN 2012 cho gấu mà từ trước đến giờ toàn chơi với Toy,Hon,For bây giờ mới làm quen với chú Hàn nên chưa thạo lắm.
 

bianminh

Xe hơi
Biển số
OF-36721
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
112
Động cơ
473,240 Mã lực
Sau 5 trang vẫn chưa ra được kết quả là : nên thay dầu ở đâu cho tiết kiệm và an toàn .
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,627
Động cơ
462,903 Mã lực
Thay dầu cần j phải vào hãng hả cụ.cụ tìm lấy 1Gara tốt rồi làm quen lun
 

Caterpillar

Xe điện
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,093
Động cơ
424,310 Mã lực
hay quá.bác làm đi.e thấy rối tinh hết cả lên rồi
Em ủng hộ :D, rồi tập hợp offline thực hành các thao tác bảo dưỡng cơ bản nữa thì quá ổn ;)
Em cũng đang lọ mọ muốn tìm hiểu kỹ hơn về kỹ thuật xe, có gì PM nhé,
Tuyệt, cụ mở thớt mới luôn đi, KM nhiều như lợn con nhưng thông tin thì tản mát quá

Em sẽ làm 1 thớt để trao đổi kinh nghiệm về sử dụng KM - nơi mà ai đi Morning cũng sẽ tìm được 1 vài thông tin bổ ích do mọi người đóng góp, em sẽ PM cho mod xóa những bài spam, nhưng có 1 vấn đề đầu tiên là theo các cụ nên đặt tên thớt là gì ạ ?
 

morning_sport

Xe tải
Biển số
OF-83857
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
220
Động cơ
414,051 Mã lực
Trước nghỉ lễ 30/4 em cũng vào TH Giải Phóng thay dầu 5.000 km. Đúng đợt khuyến mại nên em được trừ tiền công 100.000 k, giảm nửa tiền dầu 200.000 k. Tổng cộng hết 100.000 k lại được tặng thêm cái áo phông trắng size L rất vừa và một cốc Lipton đá hihi. Các chú nhân viên cũng nhiệt tình chỉ cho em cách tháo lọc gió ở hốc để đồ bên ghế phụ để thỉnh thoảng tháo ra tự vệ sinh. Nói chung em hoàn toàn hài lòng, từ khi mua xe ra đó 2 lần dù quãng đường ra đó từ nhà và cơ quan đều xa
 

namdh5

Xe máy
Biển số
OF-77902
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
95
Động cơ
419,662 Mã lực
Nơi ở
Đa Tốn - Gia Lâm
Em cũng toàn thay dầu và bảo dưỡng ở chỗ Giải Phóng. Nói chung phong cách phục vụ chấp nhận được.
 

psbachelor

Xe buýt
Biển số
OF-2013
Ngày cấp bằng
17/10/06
Số km
572
Động cơ
573,490 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
idk.vn
Website
www.idk.vn
Em sẽ làm 1 thớt để trao đổi kinh nghiệm về sử dụng KM - nơi mà ai đi Morning cũng sẽ tìm được 1 vài thông tin bổ ích do mọi người đóng góp, em sẽ PM cho mod xóa những bài spam, nhưng có 1 vấn đề đầu tiên là theo các cụ nên đặt tên thớt là gì ạ ?
Những điều cần biết về KM!!!!
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,613
Động cơ
431,480 Mã lực
Thay lấy cho nó vui mất 15' cả vệ sinh và gần 3L dầu, không mất tiền xăng chạy đi đâu, dầu như sách HDSD (Rốn dầu Kia, Gezt dùng tròng hoặc khẩu 17 ạ)
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,295
Động cơ
509,497 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Em mới thay dầu ở Huyndai Giải phóng, ở đấy làm ok đấy,

các mục sau đây kiểm tra miễn phí :
kiểm tra gầm bệ, ốc ác bánh xe, dầu nước các loại, đổ thêm nước rửa kính, vệ sinh lọc gió điều hòa
 

xedapghe

Xe tải
Biển số
OF-75223
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
349
Động cơ
425,800 Mã lực
Hey za, thêm một thớt về con xe KM yêu quý đây rồi.
Đúng là toàn bộ kiến thức tổng hợp về mọi vấn đề của chiếc xe này, em chỉ nói là đời 2010 trở vè trước thôi, chứ Km2012 nhiều cái mới lạ quá, chẳng có xe để mà tìm tòi chọc ngoáy, thì thông tin mọi bề tản mát rời rạc quá.
Em là em cứ ước mơ mổ xẻ đến tận kĩ càng, kiểu như bóc tách ra từng chút một từ cái chasis khung xe trở đi, miêu tả có ảnh tất cả các bộ phận cấu thành nên cái xe ấy, nói chung gọi là chân tơ kẽ tóc ý ạ.
Có hôm đọc được bài của một bác trên OS chụp cái xe KM SLX bị tai nạn, mới giải đáp được cho em xem cái độ an toàn độ cứng của khung xe KM đời cũ thế nào, lúc đó mới được biết và thấy tận nơi hai cái túi khí của KM nó nằm ở đâu ( xe KM 2011 trở về trước chỉ được 3 sao an toàn, còn anh Km2012 được 4 sao ).
Đấy, em là em giở hơi thế đáy, thích tìm hiểu sâu thế cơ mặc dù máy móc hay từ chuyên môn về xe thì vẫn ú ớ lắm. Nhiều hôm hứng lên em cứ chui tọt vào gầm xe ngắm nghía cấu tạo từng ngóc ngách thế nào, mở capo lên soi từng ngóc ngách xem máy móc khung gầm nó thế nào, chỉ thỏa mãn cái thích thôi chứ cùng lắm cũng chỉ là kiểm tra xem có bị hở dầu chỗ nào không, hoen rỉ chỗ nào không, chứ sâu hơn em lại..chịu. Chắc em bị bệnh yêu xe quá thể rồi hihi.
Em lan man quá. Cái thay dầu như bác chủ thớt hỏi theo em là yếu tố tưởng đơn giản mà lại rất quan trọng. Hồi đầu em xem diễn đàn và cũng lo lắng nhiều lắm, nhưng sau tiếp xúc với nhiều anh thợ hay dân làm nột thất nhiều thì cũng hiểu ra được nhiều. Em đọc phân tích từng loại dầu, từng chỉ số của dầu, vào thớt của Mr.OiL và tất cả các câu hỏi liên quan đến dầu, em quyết định thay dầu Mobil 1 gold hoặc là Motul vì nó là dầu Full Synthetic ( em không nhớ chính xác nhưng nó là dầu tổng hợp với các phẩm chất cao hơn nhiều dầu gốc khoáng ). Ngay kể cả thay từ Mobil gold 0W-40 sang Motul 5W-30 em đã thấy khác rồi, máy ì hơn và tăng tốc chậm chạp hơn ( vì đợt đó hết dầu Mobil em phải lấy Motul ), chứ em thấy trong hãng thay 20W-50 em không biết là theo khuyến cáo của hãng hay rẻ hơn nhiều ( khoảng 250k so với 1tr2 dầu cao cấp ) thì chắc không thể nhẹ máy rồi. Bác Hardtop đọc thể nào cũng chửi em bảo dầu nào chẳng như dầu nào cho xem, nhưng theo cảm nhận khá tốt của em thì dầu cao cấp đi sướng hơn nhiều. Em thấy đầu tư 1tr2 cho trái tim em xe cũng không quá đắt vì nếu tiết kiệm dầu này các bác đi đến 8000km mới phải thay, nhưng Việt nam mình thì cứ 5000 hoặc 6000km em thay cho lành và chạy sướng.
Vấn đề lọc dầu thì các bác lên Nguyễn công trứ hoặc vòng ra đường gì gần đó em quên tên bác mua lấy đi, hình như em tự mua của hãng gì Hàn Quốc giá có 40k, nhà bác MAST thì bán 50k, nói chung là rẻ lắm.
Tất cả dầu và lọc tự mua rồi mang vào gara nhờ thay. Một lần em xuống HD Giải Phóng, công có 30k. Các lần khác em toàn thay ở Long Vũ vì em mua xe ở đó. Nhà xưởng thợ thuyền cũng được. Côgn đắt hơn một tí. Em không có ấn tượng tốt lắm với mấy bác đại lý ạ.
Có một kinh nghiệm em chia sẻ với các bác khi đi bảo dưỡng xe nhé.
Cách đây mấy hôm xe em được 1 vạn, em cho xe xuống Long vũ bảo dưỡng phanh 4 bánh mặc dù phanh còn ngon lắm nhưng cứ phải làm cho đúng quy trình. Nâng kiểm tra gầm bệ ok, đến tháo bánh và bảo dưỡng phanh thì tưởng ngon hoá ra mấy cái trục thép để co bóp má phanh khô hết mỡ, má phanh bẩn dẫn đến tản nhiệt sẽ kém, và cậu thợ nói dòng KM rất hay bị bó phanh. Xong xuôi không có vấn đề gì nếu như cậu thợ có một sự đãng trí đến nguy hiểm và buồn cười, đó là xong rồi cái quan trọng nhất là lắp lại cả cụm phanh vào chỗ vốn dĩ của nó thì cậu ấy quên không lắp, em đứng quan sát kỹ cứ để xem cậu ấy vui tính đến đâu, thì cậu ấy đã kệ nệ định lắp bánh xe lên trong khi cụm phanh vẫn đang treo lủng lẳng, thế là em vỗ vai nói Ơ thế chú không lắp phanh cho anh thì anh Phanh bằng niềm tin à? cậu ấy mới buồn cười ngượng quá xin lỗi rối rít. Em kết luận cứ phải kè kè dứng ở đó mà xem, vừa biết về xe vừa an tâm, và đặc biệt tránh đầu giờ chiều vào gara vì lúc đó các anh thợ còn đang ngái ngủ dẫn đến trừong hợp giống của em vừa kể. Mặc dù là lỗi vô tình thôi chứ không phải chất lượng gara lởm, nhưng mình phải theo sát mới được.
Tính em viết hơi dài, tại vì em thích vào bài nào có người viết dài nhiều cái đọc mới đã đời, bõ công đọc, chứ em ghét ai cứ comment mấy chữ vô nghĩa bâng quơ lắm, mong các bác lượng thứ nhé.
A, ngoài ra ở nhà các bác nên có thêm một số đồ nghề, hóa chất tự chăm chút xe lấy nhé, thích lắm, đánh bóng lốp, xịt bảo dưỡng dây curoa, tẩy nhựa đường, dưỡng da dưỡng nhựa, nước xịt lau kính kiêm pha thành nước rửa kính Gift ( có 18k một bình pha được 4- 5 bình nước rửa kính xe ), nước Coolant Mobil,...tất cả nhằm chuẩn bị cho em xe của mình lúc nào cũng trogn trạng thái tốt nhất để lên đường, he he he.
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,613
Động cơ
431,480 Mã lực
Cách đây mấy hôm xe em được 1 vạn, em cho xe xuống Long vũ bảo dưỡng phanh 4 bánh mặc dù phanh còn ngon lắm nhưng cứ phải làm cho đúng quy trình. Nâng kiểm tra gầm bệ ok, đến tháo bánh và bảo dưỡng phanh thì tưởng ngon hoá ra mấy cái trục thép để co bóp má phanh khô hết mỡ, má phanh bẩn dẫn đến tản nhiệt sẽ kém, và cậu thợ nói dòng KM rất hay bị bó phanh.... nhưng mình phải theo sát mới được.
Cái "màu xanh" là Cụ nói đúng rồi.
Cái "màu đỏ" là vớ vẩn, càng bôi mỡ vào càng nhanh kẹt. Nhà này đi 2 đời MN cộng với 1 năm rửa xe hàng 3 lần, tháo phanh ra KT ko thấy sao bao giờ, chỉ vệ sinh, thổi bụi, kiểm tra Cup-pen. Chấm hết. Bệnh nặng lại hỏi Cụ Top.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Hey za, thêm một thớt về con xe KM yêu quý đây rồi.
Đúng là toàn bộ kiến thức tổng hợp về mọi vấn đề của chiếc xe này, em chỉ nói là đời 2010 trở vè trước thôi, chứ Km2012 nhiều cái mới lạ quá, chẳng có xe để mà tìm tòi chọc ngoáy, thì thông tin mọi bề tản mát rời rạc quá.
Em là em cứ ước mơ mổ xẻ đến tận kĩ càng, kiểu như bóc tách ra từng chút một từ cái chasis khung xe trở đi, miêu tả có ảnh tất cả các bộ phận cấu thành nên cái xe ấy, nói chung gọi là chân tơ kẽ tóc ý ạ.
Có hôm đọc được bài của một bác trên OS chụp cái xe KM SLX bị tai nạn, mới giải đáp được cho em xem cái độ an toàn độ cứng của khung xe KM đời cũ thế nào, lúc đó mới được biết và thấy tận nơi hai cái túi khí của KM nó nằm ở đâu ( xe KM 2011 trở về trước chỉ được 3 sao an toàn, còn anh Km2012 được 4 sao ).
Đấy, em là em giở hơi thế đáy, thích tìm hiểu sâu thế cơ mặc dù máy móc hay từ chuyên môn về xe thì vẫn ú ớ lắm. Nhiều hôm hứng lên em cứ chui tọt vào gầm xe ngắm nghía cấu tạo từng ngóc ngách thế nào, mở capo lên soi từng ngóc ngách xem máy móc khung gầm nó thế nào, chỉ thỏa mãn cái thích thôi chứ cùng lắm cũng chỉ là kiểm tra xem có bị hở dầu chỗ nào không, hoen rỉ chỗ nào không, chứ sâu hơn em lại..chịu. Chắc em bị bệnh yêu xe quá thể rồi hihi.
Em lan man quá. Cái thay dầu như bác chủ thớt hỏi theo em là yếu tố tưởng đơn giản mà lại rất quan trọng. Hồi đầu em xem diễn đàn và cũng lo lắng nhiều lắm, nhưng sau tiếp xúc với nhiều anh thợ hay dân làm nột thất nhiều thì cũng hiểu ra được nhiều. Em đọc phân tích từng loại dầu, từng chỉ số của dầu, vào thớt của Mr.OiL và tất cả các câu hỏi liên quan đến dầu, em quyết định thay dầu Mobil 1 gold hoặc là Motul vì nó là dầu Full Synthetic ( em không nhớ chính xác nhưng nó là dầu tổng hợp với các phẩm chất cao hơn nhiều dầu gốc khoáng ). Ngay kể cả thay từ Mobil gold 0W-40 sang Motul 5W-30 em đã thấy khác rồi, máy ì hơn và tăng tốc chậm chạp hơn ( vì đợt đó hết dầu Mobil em phải lấy Motul ), chứ em thấy trong hãng thay 20W-50 em không biết là theo khuyến cáo của hãng hay rẻ hơn nhiều ( khoảng 250k so với 1tr2 dầu cao cấp ) thì chắc không thể nhẹ máy rồi. Bác Hardtop đọc thể nào cũng chửi em bảo dầu nào chẳng như dầu nào cho xem, nhưng theo cảm nhận khá tốt của em thì dầu cao cấp đi sướng hơn nhiều. Em thấy đầu tư 1tr2 cho trái tim em xe cũng không quá đắt vì nếu tiết kiệm dầu này các bác đi đến 8000km mới phải thay, nhưng Việt nam mình thì cứ 5000 hoặc 6000km em thay cho lành và chạy sướng.
Vấn đề lọc dầu thì các bác lên Nguyễn công trứ hoặc vòng ra đường gì gần đó em quên tên bác mua lấy đi, hình như em tự mua của hãng gì Hàn Quốc giá có 40k, nhà bác MAST thì bán 50k, nói chung là rẻ lắm.
Tất cả dầu và lọc tự mua rồi mang vào gara nhờ thay. Một lần em xuống HD Giải Phóng, công có 30k. Các lần khác em toàn thay ở Long Vũ vì em mua xe ở đó. Nhà xưởng thợ thuyền cũng được. Côgn đắt hơn một tí. Em không có ấn tượng tốt lắm với mấy bác đại lý ạ.
Có một kinh nghiệm em chia sẻ với các bác khi đi bảo dưỡng xe nhé.
Cách đây mấy hôm xe em được 1 vạn, em cho xe xuống Long vũ bảo dưỡng phanh 4 bánh mặc dù phanh còn ngon lắm nhưng cứ phải làm cho đúng quy trình. Nâng kiểm tra gầm bệ ok, đến tháo bánh và bảo dưỡng phanh thì tưởng ngon hoá ra mấy cái trục thép để co bóp má phanh khô hết mỡ, má phanh bẩn dẫn đến tản nhiệt sẽ kém, và cậu thợ nói dòng KM rất hay bị bó phanh. Xong xuôi không có vấn đề gì nếu như cậu thợ có một sự đãng trí đến nguy hiểm và buồn cười, đó là xong rồi cái quan trọng nhất là lắp lại cả cụm phanh vào chỗ vốn dĩ của nó thì cậu ấy quên không lắp, em đứng quan sát kỹ cứ để xem cậu ấy vui tính đến đâu, thì cậu ấy đã kệ nệ định lắp bánh xe lên trong khi cụm phanh vẫn đang treo lủng lẳng, thế là em vỗ vai nói Ơ thế chú không lắp phanh cho anh thì anh Phanh bằng niềm tin à? cậu ấy mới buồn cười ngượng quá xin lỗi rối rít. Em kết luận cứ phải kè kè dứng ở đó mà xem, vừa biết về xe vừa an tâm, và đặc biệt tránh đầu giờ chiều vào gara vì lúc đó các anh thợ còn đang ngái ngủ dẫn đến trừong hợp giống của em vừa kể. Mặc dù là lỗi vô tình thôi chứ không phải chất lượng gara lởm, nhưng mình phải theo sát mới được.
Tính em viết hơi dài, tại vì em thích vào bài nào có người viết dài nhiều cái đọc mới đã đời, bõ công đọc, chứ em ghét ai cứ comment mấy chữ vô nghĩa bâng quơ lắm, mong các bác lượng thứ nhé.
A, ngoài ra ở nhà các bác nên có thêm một số đồ nghề, hóa chất tự chăm chút xe lấy nhé, thích lắm, đánh bóng lốp, xịt bảo dưỡng dây curoa, tẩy nhựa đường, dưỡng da dưỡng nhựa, nước xịt lau kính kiêm pha thành nước rửa kính Gift ( có 18k một bình pha được 4- 5 bình nước rửa kính xe ), nước Coolant Mobil,...tất cả nhằm chuẩn bị cho em xe của mình lúc nào cũng trogn trạng thái tốt nhất để lên đường, he he he.
Votka bac phát!!!
Em cũng có âm mưu bảo dưỡng xe giống bác.
Cái vụ đưa xe vào chính hãng bảo hành(Hay hạ thì em không biết ợ) hình như không được ổn cho lém.Cứ vào là nhân viên phục vụ nói đưa chìa khóa xe rồi chỉ vào phòng máy lạnh có nước uống tử tế.Chút báo xe đã xong,xin anh ra tính $ & nhận xe!Nói thật,có trời biết họ đã làm gì con vợ 2 của mình.
Hôm em vừa cưới vợ 2,thôi thì vào Trường Hải test toàn bộ rồi cái gì phải thay thì làm cho ok để sau này cưỡi em nó cho yên tâm.Ra về phơi phới niềm vui với cảm giác cưỡi vợ 2 trước mặt vợ cả thật là đã.Đang đi trời Sài Gòn đổ mưa(Cái mưa SG thì ào 1 phát mịt mù luôn,khỏi cần thông báo trước),đường xá nhoen nhoét xình,xe trước xình thổi lên kính xe sau chả thấy gì.Lẫy cái cần xịt nước rửa kính thì ôi thôi sao chả có nước rửa xịt ra nhể.Ơ hay,sao mới làm tất tật trong TH mà giờ như này???...Hóa ra cái ống dẫn nước nó bể mà các chú nhân viên kỹ thuật TH chả test ra được.Hôm sau vào SamCoSaiGon(Có thèng cháu làm trỏng),bẩu nó test tất tần tật lại phát nữa.Nè,chú ra chỗ mày làm xe luôn nhe.Nó ok là em phi ra coi con vợ 2 yêu dấu được nhân viên kỹ thuật hành ra làm sao ngay.Có gì còn chỉ bảo các chú ấy. :) Ra về lại phới phới niềm vui...Từ đóa em cứ chỗ làm của cháu nó mà đem xe vào bảo hành bảo hạ =>Mấy bác có quen biết đâu đó như em thì cứ đem vợ 2 vào cho yên tâm nhá.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,747
Động cơ
446,860 Mã lực
Gầm xe theo thợ thì không nên xịt bất cứ dầu gì vào,chỉ rửa xe,xịt gầm cho sạch đất cát là ok.Mấy cái chỗ cần dầu mỡ thì thợ bơm,tra vào đúng nơi đúng chỗ theo khuến cáo là ok roài.Xịt dầu gì gì đó vào gầm chỉ thêm tác nhân đất bụi mau bám & mấy cái cao su gì gì dưới đó nó mau mục mà thôi!
 

Elec

Xe buýt
Biển số
OF-4810
Ngày cấp bằng
17/5/07
Số km
963
Động cơ
555,825 Mã lực
Chính ra em thấy như bác Xedapghe hay đấy chứ, yêu và hiểu xe thế mới tốt.

Mà bác cho em hỏi mua lọ xịt bảo dưỡng dây cua roa ở đâu ko? Ah mà cách xịt như thế nào ah? Em thấy nó nằm tịt ở dưới đâm ra hơi khó xịt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top