[Thảo luận] Nên nhường nhịn moto phân khối lớn trên Đại Lộ Thăng Long và Ẩn họa Rơm ngày mùa

DML

Xe tăng
Biển số
OF-356
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
1,998
Động cơ
599,432 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
vậy các cụ ofer trả lời giúp e 1 câu. tại sao trong luật giao thông đường bộ nghiêm cấm thay đổi kết cấu xe, vậy sao ofer lại có topic '' ĐỘ CÔNG SUẤT, ĐỘ NGOẠI THẤT, ĐỘ NỘI THẤT ''. phải chăng các ofer biết vi phạmluật GTDB nhưng vẫn cố tình vi phạm, tại sao ofer cũng độ bô, thay bô, cũng nhiều xe đi ầm ĩ ngoài đường... các cụ giải thích giúp e với nhé.
E thấy hiện đang nổi lên mâu thuẫn giữa việc PKL phạm luật hay không phạm luật khi đi vào đường cấm moto chiếu theo Luật GTĐB. Sau đó mới đến việc độ xe. Bác minhcan có muốn tranh luận với e từng vấn đề 1 hay không?
 

minhcan

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-29305
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
160
Động cơ
483,671 Mã lực
E thấy hiện đang nổi lên mâu thuẫn giữa việc PKL phạm luật hay không phạm luật khi đi vào đường cấm moto chiếu theo Luật GTĐB. Sau đó mới đến việc độ xe. Bác minhcan có muốn tranh luận với e từng vấn đề 1 hay không?
thì e đang thấy nhiều comen nói rằng đi pkl độ bô ầm ĩ, thay đổi kết cấu xe, hay đi k thể dùng đam mê để bao biện cho vi phạm luật GTĐB nên e với nói ra thôi, còn bác thì bác cũng k thể trả lời đc câu hỏi của e hay đnag né tránh
 

minhcan

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-29305
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
160
Động cơ
483,671 Mã lực
Biểu hiện của tính trẻ con, hiếu thắng đấy mà , thôi đừng chấp nhặt nhau nữa.
nếu cụ k chấp nhặt nhau thì e nghĩ k bao k có topic này. chính các cụ lập ra để rồi những tranh cãi nảy lửa hơn là đóng góp xây dựng 1 cộng đồng chơi PKL chân chính.
 

DML

Xe tăng
Biển số
OF-356
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
1,998
Động cơ
599,432 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
thì e đang thấy nhiều comen nói rằng đi pkl độ bô ầm ĩ, thay đổi kết cấu xe, hay đi k thể dùng đam mê để bao biện cho vi phạm luật GTĐB nên e với nói ra thôi, còn bác thì bác cũng k thể trả lời đc câu hỏi của e hay đnag né tránh
E rất có thiện chí để tháo gỡ cái mâu thuẫn giữa hội PKL và phần còn lại. Nó bắt đầu từ hình ảnh PKL chạy trên đường cấm Đại Lộ Thăng Long thì ta cứ từ đó mà gỡ dần. Một khi e đã nói tranh luận với bác từng vấn đề thì e chắc chắn sẽ trả lời được câu hỏi của bác. Ý e là vậy, tùy bác thôi.
 

minhcan

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-29305
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
160
Động cơ
483,671 Mã lực
E rất có thiện chí để tháo gỡ cái mâu thuẫn giữa hội PKL và phần còn lại. Nó bắt đầu từ hình ảnh PKL chạy trên đường cấm Đại Lộ Thăng Long thì ta cứ từ đó mà gỡ dần. Một khi e đã nói tranh luận với bác từng vấn đề thì e chắc chắn sẽ trả lời được câu hỏi của bác. Ý e là vậy, tùy bác thôi.
trước tiên e xin cảm ơn vì bác cũng đang cố gắng xây dựng 1 cộng đồng chơi xe lành mạnh. như e đã nói, bọn e nhận sai khi đi trên đại lộ, biết sai nhưng vẫn làm, nhưng có rất nhiều ofer k tha thứ, nói rằng pkl đang bao biện cho sự sai trái, biết sai vẫn làm và rất rất nhiều vấn đề khác nữa nên e với nói ra thôi.
 

DML

Xe tăng
Biển số
OF-356
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
1,998
Động cơ
599,432 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
trước tiên e xin cảm ơn vì bác cũng đang cố gắng xây dựng 1 cộng đồng chơi xe lành mạnh. như e đã nói, bọn e nhận sai khi đi trên đại lộ, biết sai nhưng vẫn làm, nhưng có rất nhiều ofer k tha thứ, nói rằng pkl đang bao biện cho sự sai trái, biết sai vẫn làm và rất rất nhiều vấn đề khác nữa nên e với nói ra thôi.
Cái này bắt nguồn từ một số thành viên hội PKL vào giải thích khi có claim về hình ảnh của các bác trái với quy định chưa ổn. Đáng lý (theo e) chắc rằng hội PKL đều có tổ chức, có người đứng đầu nên chăng các bác bàn bạc với nhau đề cử một đại diện vào giải thích với ae, sao cho hợp tình hợp lý, Luật có những điểm chưa theo kịp với tình huống nhưng Luật cũng có những trường hợp loại trừ (ở đây e đang nói đến vấn đề các bác được cq có thẩm quyền cho phép). Theo một số cmt e thấy giải thích như các bác vì đam mê mà phạm Luật là không ổn, các bác có đam mê, vâng ai cũng có đam mê, nhưng có những đam mê không thành hiện thực vì nó vướng, vì nó ảnh hưởng đến cái chung, vì...nhiều lý do. Các bác đam mê thì các bác phải biết vận dụng Luật và sử dụng Luật ntn để hợp thức hóa cái đam mê của các bác. Đó mới là xây dựng 1 cộng đồng chơi xe lành mạnh bác ạ.
 

ducmanh

Xe điện
Biển số
OF-82618
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,000
Động cơ
451,650 Mã lực
Nơi ở
Đâu có nhà mà có địa chỉ.
Hôm qua là chương trình ae diễn đàn PKL.vn đi làm từ thiện trung thu cho các cháu trên 1 bản thuộc Hòa Bình. BTC chương trình cũng đã có sự phối hợp với ae bên CSGT của HN và HB để có sự ưu tiên. Em cũng thấy xe cụ cwise banner dán chi chít trên xe. Tối về ngồi với mấy mốt nhà OF cũng gia cát dự sẽ có bài thì y rằng có thật. Khách quan mà nói đi pkl thì đều mê tốc độ, mà ở Vn mình cho đi nhưng không có đường để đi. Chỉ có ĐLTL là tương đối phù hợp nên anh em chạy vào đường trong cho đỡ phí xe, thỏa đam mê. Tuy nhiên, hầu hết ae pkl chạy xe đều ý thức được sự an toàn của mình và bạn đồng hành nên các cụ thấy ae chạy có tổ chức và không gây nguy hiểm cho phương tiện khác. Cũng giống như các cụ lúc lái oto hay chửi mấy thằng đi xe máy nó đi láo thì đi pkl cũng vậy, ý thức trong giao thông cũng được nâng cao. Em có mấy lời giãi bầy để các cụ lỡ có nhìn thấy thì cũng đừng nâng quan điểm lập topic để câu 'vodka' và làm ae pkl mất sân chơi. Có gì không phải mong các cụ thông cảm, bỏ quan
Em đọc câu này thấy lạ vãi lái luôn.
Chỉ là chuyến từ thiện đơn thuần chứ đâu có to tát gì mà đòi ưu tiên.:P
 
Chỉnh sửa cuối:

DML

Xe tăng
Biển số
OF-356
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
1,998
Động cơ
599,432 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Em đọc câu này thấy lạ vãi lái luôn.
Chỉ là chuyến từ thiện đơn thuần chứ đâu có to tát gì mà đòi ưu tiên.
Lão Đục đi mấy ngày về mệt thì nghỉ sớm đi. Hôm đoàn đi Nâm Ban hội D-Max cũng xếp hàng cồng kềnh đới :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,311
Động cơ
478,989 Mã lực
Cái này bắt nguồn từ một số thành viên hội PKL vào giải thích khi có claim về hình ảnh của các bác trái với quy định chưa ổn. Đáng lý (theo e) chắc rằng hội PKL đều có tổ chức, có người đứng đầu nên chăng các bác bàn bạc với nhau đề cử một đại diện vào giải thích với ae, sao cho hợp tình hợp lý, Luật có những điểm chưa theo kịp với tình huống nhưng Luật cũng có những trường hợp loại trừ (ở đây e đang nói đến vấn đề các bác được cq có thẩm quyền cho phép). Theo một số cmt e thấy giải thích như các bác vì đam mê mà phạm Luật là không ổn, các bác có đam mê, vâng ai cũng có đam mê, nhưng có những đam mê không thành hiện thực vì nó vướng, vì nó ảnh hưởng đến cái chung, vì...nhiều lý do. Các bác đam mê thì các bác phải biết vận dụng Luật và sử dụng Luật ntn để hợp thức hóa cái đam mê của các bác. Đó mới là xây dựng 1 cộng đồng chơi xe lành mạnh bác ạ.
Tất cả mọi người trong diễn dàn đều có "Đam mê" Văn hoá GT...Đó là tiêu chí của DĐ. Vậy nên các cụ cũng nên Cmt mang tính XD chứ em thấy 1 số cụ ném đã hơi bị to.
Còn các cụ trong hội PKL giải thích cũng ko ổn. Em dám cam đoan là chẳng có cơ quan nào công khai cho phép xe PKL đi vào ĐLTL như các cụ, Vì nếu công khai cho phép thì phải có xe ưu tiên dẫn đoàn thì mới đúng luật. Xe biển Xanh, Biển đỏ đi làm việc công mà đi sai luật vẫn bị ném đá thì các cụ nhận đá là đúng. Chúng ta ko thể lấy cái sai ít để lý giải cho cái sai nhiều...Lấy cái Đam mê để lý giải cho cái sai luật. Mà nói " To tát hơn là sai có tổ chức đấy ".
Có cụ lại biện hộ là ô tô còn độ, chế dc thì tại sao 2b PKL lại ko độ dc ? Trong Forum có hẳn 1 chuyên mục ???. Cái này là cụ bị nhầm lớn đấy. Ô tô có độ là chỉ làm đẹp thôi. Và ko ảnh hưởng đế TC-CL và hệ số an toàn, chỉ dc làm những gì ko bị cấm...Đăng kiểm giám sát 6 tháng 1 lần, Chưa nói xxx soi như cú. Còn các cụ PKL độ chế...ai giám sát các cụ??? Ai kiểm định tiếng ồn...ai cho phép đôn zên, xoáy nòng, độ pô ???. Em nói vậy ko phải là công kích PKL đâu. Mà muốn nói với các cụ nên giống "cq có thẩm quyền cho phép" các cụ là các ông cứ đi vào...Chúng tôi chỉ bật đèn xanh, ko vịn các ông đâu. Còn bây giờ mà hỏi ai cho phép các cụ thì em dự D'ai ông nào to = cái ấm tích thì mới dám nhận công khai, đúng ko các cụ ???
" Đói thì ăn vụng...Ăn xong thì phải chùi mồm chứ ai lại đi công khai ? :-o :)) "
 
Chỉnh sửa cuối:

Long-Troc

Xe tải
Biển số
OF-71329
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
223
Động cơ
429,213 Mã lực
Thôi, vấn đề góp ý của bác cwise nêu ra đã được các anh em ofer đi pkl và chưa đi pkl vào trao đổi. Ae ofer đang đi pkl cũng đã thẳng thắn nhận cái chưa đúng của mình dù là do khách quan (luật, đường sá vn chả ra sao) và chủ quan (đam mê). Ae ofer chưa đi pkl cũng nên có cái nhìn khách quan, chia sẻ hơn không nên cứng nhắc hay "lý tưởng hóa OF" như một bác đã nói. Giải pháp tạm thời theo em, để an toàn cho cả người đi xe máy nhỏ, cho oto và cả pkl thì pkl nên đi vào làn ngoài cùng bên phải của đường lớn của ĐLTL trừ trường hợp phải tránh xe 'tập lái", cụ thể sẽ là việc bàn trong nội bộ pkl. Cũng xin phép thay mặt ae ofer đi pkl đang post bài trên thớt này đề nghị Mod close topic dùm!
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,868
Động cơ
540,373 Mã lực
Em nghĩ là không có luật nào quy định xe motor 2 bánh không được đi vào làn mà bác cho là làn ô tô. Đường này cũng không phân làn xe 2B - 4B kiểu như Bà Triệu, phố Huế.
 

nightkid

Xe máy
Biển số
OF-49219
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
77
Động cơ
458,580 Mã lực
Em nghĩ là không có luật nào quy định xe motor 2 bánh không được đi vào làn mà bác cho là làn ô tô. Đường này cũng không phân làn xe 2B - 4B kiểu như Bà Triệu, phố Huế.
Cụ đã đọc hết từ đầu đến cuối chưa mà comt một câu hoành tráng thế ^:)^
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,004
Động cơ
526,175 Mã lực
Thôi, vấn đề góp ý của bác cwise nêu ra đã được các anh em ofer đi pkl và chưa đi pkl vào trao đổi. Ae ofer đang đi pkl cũng đã thẳng thắn nhận cái chưa đúng của mình dù là do khách quan (luật, đường sá vn chả ra sao) và chủ quan (đam mê). Ae ofer chưa đi pkl cũng nên có cái nhìn khách quan, chia sẻ hơn không nên cứng nhắc hay "lý tưởng hóa OF" như một bác đã nói. Giải pháp tạm thời theo em, để an toàn cho cả người đi xe máy nhỏ, cho oto và cả pkl thì pkl nên đi vào làn ngoài cùng bên phải của đường lớn của ĐLTL trừ trường hợp phải tránh xe 'tập lái", cụ thể sẽ là việc bàn trong nội bộ pkl. Cũng xin phép thay mặt ae ofer đi pkl đang post bài trên thớt này đề nghị Mod close topic dùm!
Nếu luật không cho phép thì chẳng lẽ OF, các cụ và các bác có mặt trong topic này lại có quyền cho phép ạhh?
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,685
Động cơ
590,976 Mã lực
Em nghĩ là không có luật nào quy định xe motor 2 bánh không được đi vào làn mà bác cho là làn ô tô. Đường này cũng không phân làn xe 2B - 4B kiểu như Bà Triệu, phố Huế.
Hic. thế cụ nghĩ là anh em đang nói đến đường nào
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,026
Động cơ
462,300 Mã lực
Em cũng bênh hội PKL một phát. Hội đấy chạy đúng theo biển báo đấy: Đại lộ Thăng Long có cắm biển cấm XE MÁY, chứ không cấm MÔ TÔ & XE MÁY. Cụ nào hay chạy đường này làm chứngcho em phát.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,624
Động cơ
191,550 Mã lực
Em nghĩ là không có luật nào quy định xe motor 2 bánh không được đi vào làn mà bác cho là làn ô tô. Đường này cũng không phân làn xe 2B - 4B kiểu như Bà Triệu, phố Huế.
ạ cụ, cụ phán 1 phát mà làm e choáng quá
Đại lộ TL xe 2 banh đi đường riêng bên ngoài cụ ợ, không được đi chung đường của 4b trở lên
 

dungce912

Xe điện
Biển số
OF-136606
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
3,033
Động cơ
394,678 Mã lực
Nơi ở
Trên yên xe dưới gốc cây
minck nói:
Tất cả mọi người trong diễn dàn đều có "Đam mê" Văn hoá GT...Đó là tiêu chí của DĐ. Vậy nên các cụ cũng nên Cmt mang tính XD chứ em thấy 1 số cụ ném đã hơi bị to.
Còn các cụ trong hội PKL giải thích cũng ko ổn. Em dám cam đoan là chẳng có cơ quan nào công khai cho phép xe PKL đi vào ĐLTL như các cụ, Vì nếu công khai cho phép thì phải có xe ưu tiên dẫn đoàn thì mới đúng luật. Xe biển Xanh, Biển đỏ đi làm việc công mà đi sai luật vẫn bị ném đá thì các cụ nhận đá là đúng. Chúng ta ko thể lấy cái sai ít để lý giải cho cái sai nhiều...Lấy cái Đam mê để lý giải cho cái sai luật. Mà nói " To tát hơn là sai có tổ chức đấy ".
Có cụ lại biện hộ là ô tô còn độ, chế dc thì tại sao 2b PKL lại ko độ dc ? Trong Forum có hẳn 1 chuyên mục ???. Cái này là cụ bị nhầm lớn đấy. Ô tô có độ là chỉ làm đẹp thôi. Và ko ảnh hưởng đế TC-CL và hệ số an toàn, chỉ dc làm những gì ko bị cấm...Đăng kiểm giám sát 6 tháng 1 lần, Chưa nói xxx soi như cú. Còn các cụ PKL độ chế...ai giám sát các cụ??? Ai kiểm định tiếng ồn...ai cho phép đôn zên, xoáy nòng, độ pô ???. Em nói vậy ko phải là công kích PKL đâu. Mà muốn nói với các cụ nên giống "cq có thẩm quyền cho phép" các cụ là các ông cứ đi vào...Chúng tôi chỉ bật đèn xanh, ko vịn các ông đâu. Còn bây giờ mà hỏi ai cho phép các cụ thì em dự D'ai ông nào to = cái ấm tích thì mới dám nhận công khai, đúng ko các cụ ???
" Đói thì ăn vụng...Ăn xong thì phải chùi mồm chứ ai lại đi công khai ? :-o :)) "
Em nghĩ vấn đề cốt lõi nó nằm ở thằng cầm lái mà ra cả
 

phongvupx

Xe hơi
Biển số
OF-19933
Ngày cấp bằng
14/8/08
Số km
124
Động cơ
502,440 Mã lực
Các cụ pkl càng phản bác càng bị ném đá, em nghĩ lý do là vì các cụ vẫn để cái tôi quá cao và để đam mê lấn át quy chuẩn xã hội.
Em nghĩ các cụ nên cầu thị hơn, lắng nghe hơn để ít bị nhận đá hơn. Em đồng ý là nên cố gắng tuân thủ luật pháp trong mọi trường hợp có thể, đồng thời tôn trọng cả cộng đồng nữa.
@ all: Em cũng đi PKL với đầy đủ giấy tờ nhá, có hôm được 141 hỏi thăm và khen xe đẹp rồi mời đi trong vòng 1p :). Em cũng ít nhất đã 3 lần bị các bạn wave và dream tạt đầu đánh võng nẹt pô vào mặt gạ đua khi đi trong phố rồi nhưng em cũng kệ coi như ko biết, có ai hiểu rằng tụi em đi pkl cũng bị soi nhiều lắm và cũng cố gắng ý tứ khi đi trong phố ko? Đâu phải ai cũng đi pkl để lấy le cưa gái hay nẹt pô dọa hàng xóm đâu cơ chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top