Sau khi GTCC tổ chức phân luồng giao thông tại các tuyến phố trong nội thành, nhà cháu cũng có nghe rất nhiều luồng ý kiến khác nhau, người khen, kẻ chê.
Nói chung theo quan điểm của nhà cháu thì việc bỏ các điểm rẽ trái bằng cách đi vượt lên phía trước quay đầu lại là ý tưởng khá hay và hợp lý, tuy nhiên nó cũng kéo theo sự bất cập:^).
Nhà cháu thường xuyên đi đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng. Đối với những chỗ quay đầu có hai cái vòng đề rõ là vòng trong sát phân cách dành cho xe máy, vòng ngoài dành cho ô tô. Ấy thế nhưng cháu chỉ đi đúng vòng ngoài được có vài lần đầu, sau thấy đi như vậy khả năng va chạm khá cao và khó khăn khi nhập làn, đặc biệt là khi quay sang phía bên kia đường. Sau này cháu toàn chơi vòng trong, ép sát phân cách luôn chống luôn được cả xe máy loi choi lách lên, mặc dùng biết đi như thế là sai nhưng cháu thấy 90% 4b đều quyết định đi như vậy.
Thiết nghĩ sao GTCC không trổ một vài cái khe nhỏ trước đó cho 2b vòng sang đường trước rồi đến cái cuối cùng mới mở một cái rộng ra cho ô tô, vừa giảm tải dần dần vừa tránh được va chạm các cụ nhỉ :^)
Nói chung theo quan điểm của nhà cháu thì việc bỏ các điểm rẽ trái bằng cách đi vượt lên phía trước quay đầu lại là ý tưởng khá hay và hợp lý, tuy nhiên nó cũng kéo theo sự bất cập:^).
Nhà cháu thường xuyên đi đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng. Đối với những chỗ quay đầu có hai cái vòng đề rõ là vòng trong sát phân cách dành cho xe máy, vòng ngoài dành cho ô tô. Ấy thế nhưng cháu chỉ đi đúng vòng ngoài được có vài lần đầu, sau thấy đi như vậy khả năng va chạm khá cao và khó khăn khi nhập làn, đặc biệt là khi quay sang phía bên kia đường. Sau này cháu toàn chơi vòng trong, ép sát phân cách luôn chống luôn được cả xe máy loi choi lách lên, mặc dùng biết đi như thế là sai nhưng cháu thấy 90% 4b đều quyết định đi như vậy.
Thiết nghĩ sao GTCC không trổ một vài cái khe nhỏ trước đó cho 2b vòng sang đường trước rồi đến cái cuối cùng mới mở một cái rộng ra cho ô tô, vừa giảm tải dần dần vừa tránh được va chạm các cụ nhỉ :^)