[Thảo luận] Nên làm thế nào đây?

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,052
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Sau khi GTCC tổ chức phân luồng giao thông tại các tuyến phố trong nội thành, nhà cháu cũng có nghe rất nhiều luồng ý kiến khác nhau, người khen, kẻ chê.
Nói chung theo quan điểm của nhà cháu thì việc bỏ các điểm rẽ trái bằng cách đi vượt lên phía trước quay đầu lại là ý tưởng khá hay và hợp lý, tuy nhiên nó cũng kéo theo sự bất cập:^).
Nhà cháu thường xuyên đi đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng. Đối với những chỗ quay đầu có hai cái vòng đề rõ là vòng trong sát phân cách dành cho xe máy, vòng ngoài dành cho ô tô. Ấy thế nhưng cháu chỉ đi đúng vòng ngoài được có vài lần đầu, sau thấy đi như vậy khả năng va chạm khá cao và khó khăn khi nhập làn, đặc biệt là khi quay sang phía bên kia đường. Sau này cháu toàn chơi vòng trong, ép sát phân cách luôn chống luôn được cả xe máy loi choi lách lên, mặc dùng biết đi như thế là sai nhưng cháu thấy 90% 4b đều quyết định đi như vậy:).
Thiết nghĩ sao GTCC không trổ một vài cái khe nhỏ trước đó cho 2b vòng sang đường trước rồi đến cái cuối cùng mới mở một cái rộng ra cho ô tô, vừa giảm tải dần dần vừa tránh được va chạm các cụ nhỉ :^)
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,441
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Đang thử nghiệm, thấy còn tiền lại thay đổi Bác yên tâm sử dụng tạm đã:102::21:(b)
 

Mr_Che

Xe buýt
Biển số
OF-17746
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
696
Động cơ
512,715 Mã lực
Nơi ở
FUNS
Website
www.vaidep.com.vn
em nói thật cách bố trí giao thông như vậy tối lắm. Ngã tư là nơi giao nhau giữa 2 làn xe, nếu bố trí tốt thì hoạt động có hiệu quả, nếu bố trí ko tốt thì hoạt động ko hiệu quả là điều đương nhiên. Em chẳng biết bây giờ bao nhiêu cái ngã tư bị bịt lại nhưng như thế về mặt phong thủy là ko ổn, hiệu quả thì chưa thấy đâu nhưng đi vòng như thế gây lãng phí tiền đầu tư đèn tín hiệu giao thông, barie chặn giữa ngã tư, lại thêm các phương tiện đi vòng gây lãng phí xăng dầu và ô nhiễm môi trường do thời gian hoạt động nhiều hơn
 

Max cabin

Xe tải
Biển số
OF-33452
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
250
Động cơ
479,700 Mã lực
Nhiều cái em thấy ngu bỏ mựa, nhưng vì mất tiền và nhiều thằng không muốn nhận là mình ngu, đâm ra làm khổ dân:77::P(b)
 

santatocxu124

Xe hơi
Biển số
OF-28340
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
132
Động cơ
485,070 Mã lực
Nơi ở
Cây đa nhà bò
Cách làm của các bố í thiển cận bỏ mie ra. Lấp hết ngã tư lại...Được vài ngày đầu, bây giờ tắc vẫn tắc. Làm ăn nhu trò trẻ con: "tôi làm xong dự án này, về hưu. Ông lên thay, làm kiểu khác...nhá...!" :77:
 

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,118
Động cơ
505,136 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
em nói thật cách bố trí giao thông như vậy tối lắm. Ngã tư là nơi giao nhau giữa 2 làn xe, nếu bố trí tốt thì hoạt động có hiệu quả, nếu bố trí ko tốt thì hoạt động ko hiệu quả là điều đương nhiên. Em chẳng biết bây giờ bao nhiêu cái ngã tư bị bịt lại nhưng như thế về mặt phong thủy là ko ổn, hiệu quả thì chưa thấy đâu nhưng đi vòng như thế gây lãng phí tiền đầu tư đèn tín hiệu giao thông, barie chặn giữa ngã tư, lại thêm các phương tiện đi vòng gây lãng phí xăng dầu và ô nhiễm môi trường do thời gian hoạt động nhiều hơn
Giờ em mới phát hiện ra một cái ảnh hưởng nữa khi thay đổi giao thông
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,052
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Cháu thì không hiểu rõ về phong thủy lắm, nhưng theo quan điểm của cháu thì bịt ngã tư cũng là một ý tưởng, có điều cái mà giao thông nội thành hiện đang mắc phải chính là đường dùng chung. Oto to, ô tô nhỏ, xe máy, xe đạp, xe thồ.... kính thưa các loại phương tiện. Vậy thì phải nghĩ đến cái việc làm lối đi riêng cho các đối tượng, ở đây tạm thời ta cứ chia ra là 4b và 2b+tương đương.
Cháu lấy ví dụ ở đường Láng Hạ. Nếu trước cái chỗ quay đầu xe hiện tại (đang dùng chung) GTCC mở ra một đến 2 chỗ quay đầu chỉ đủ cho 2b, 4b không chui qua được (kiểu lỗ mèo và lỗ chó). Với bản tính của dân mình thì kiểu gì có lỗ là chui, như vậy 2b sẽ quay đầu trước. Đến cái chỗ quay đầu cho 4b lúc đó chỉ còn toàn 4b và một số rất ít 2b còn lại. Như vậy rõ ràng cải thiện rất nhiều tình trạng chen chúc va quệt.
Cháu cũng ứ hiểu tại sao chúng nó kkông làm như vậy:102:
 

vietdungsn

Xe tải
Biển số
OF-25645
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
216
Động cơ
491,310 Mã lực
em thấy khi ách tắc xe máy đi ngược lộn xộn rồi chen ngang có khe nào là luồn vào ngay chỉ trực ào lên thế là kẹt cứng .như hôm qua đi phủ tây hồ cung vậy xe máy kẹt một tí là đi ngược chiều rrooif chen lấn.vậy ta lên hạn chế xe máy dần dần tập thói quen đi bộ dãn dân ra xa nhau ra
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,742
Động cơ
519,641 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em thiết nghĩ với tình hình giao thông ở vn hiện nay (cả sg và hn), các biện pháp hạn chế ách tắc chỉ là biện pháp tình thế nên giải pháp này giải pháp nọ cuối cùng chẳng đi đến đâu, tắc thì vẫn tắc. Chẳng có cách nào khác là mở rộng đường gấp 2, gấp 3 hiện tại và làm đường nhiều tầng, ai muốn nhanh thì trả tiền và lên tầng trên cùng.:101:
Nhưng khổ lỗi, mặt đường thì mấy ông ngành xây dựng cho xây toàn nhà cao to vật vã, lại nhiều 5C nữa nên ko thể. Túm lại là sống chung với lũ thôi:77: Đi các nước khác rồi về vn mình chỉ biết buồn thôi ợ!:'(
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,068
Động cơ
398,584 Mã lực
Nơi ở
The heavens
đang thủ nghiệm mà các cụ có gì đúng sai ta tiêp tục sửa mà.:21:
 

kysycodon

Xe đạp
Biển số
OF-44283
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
39
Động cơ
464,190 Mã lực
em nói thật cách bố trí giao thông như vậy tối lắm. Ngã tư là nơi giao nhau giữa 2 làn xe, nếu bố trí tốt thì hoạt động có hiệu quả, nếu bố trí ko tốt thì hoạt động ko hiệu quả là điều đương nhiên. Em chẳng biết bây giờ bao nhiêu cái ngã tư bị bịt lại nhưng như thế về mặt phong thủy là ko ổn, hiệu quả thì chưa thấy đâu nhưng đi vòng như thế gây lãng phí tiền đầu tư đèn tín hiệu giao thông, barie chặn giữa ngã tư, lại thêm các phương tiện đi vòng gây lãng phí xăng dầu và ô nhiễm môi trường do thời gian hoạt động nhiều hơn

Theo nhà em được biết, thì hình như các ngã 3 ngã tư đông xe qua lại thường là nơi xảy ra tai nạn thì phải, vì đó là nơi " giao nhau của hai dòng xe cộ" , nếu chuyển nơi giao này thành 2 cái nhỏ hơn ở xa nhau thì khả năng tai nạn giảm đi rất nhiều, có thể nói là cả va chạm nữa . Mà tai nạn hay va chạm đều ảnh hưởng nhiều về tiền của và con người ... mong các bác nghĩa lại cho, ... theo em không phải chủ trương nào của nhà nước cũng đều "sai" cả đâu ạ ( em để chữ sai trong ngoặc kép là có ý nói không có ý gì ạ, mong các bác bỏ quá cho em ngông cuồng ).
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Sau khi GTCC tổ chức phân luồng giao thông tại các tuyến phố trong nội thành, nhà cháu cũng có nghe rất nhiều luồng ý kiến khác nhau, người khen, kẻ chê.
Nói chung theo quan điểm của nhà cháu thì việc bỏ các điểm rẽ trái bằng cách đi vượt lên phía trước quay đầu lại là ý tưởng khá hay và hợp lý, tuy nhiên nó cũng kéo theo sự bất cập:^).
Nhà cháu thường xuyên đi đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng. Đối với những chỗ quay đầu có hai cái vòng đề rõ là vòng trong sát phân cách dành cho xe máy, vòng ngoài dành cho ô tô. Ấy thế nhưng cháu chỉ đi đúng vòng ngoài được có vài lần đầu, sau thấy đi như vậy khả năng va chạm khá cao và khó khăn khi nhập làn, đặc biệt là khi quay sang phía bên kia đường. Sau này cháu toàn chơi vòng trong, ép sát phân cách luôn chống luôn được cả xe máy loi choi lách lên, mặc dùng biết đi như thế là sai nhưng cháu thấy 90% 4b đều quyết định đi như vậy:).
Thiết nghĩ sao GTCC không trổ một vài cái khe nhỏ trước đó cho 2b vòng sang đường trước rồi đến cái cuối cùng mới mở một cái rộng ra cho ô tô, vừa giảm tải dần dần vừa tránh được va chạm các cụ nhỉ :^)
Ơ hơ! mời cụ ra Đại Cồ Việt, chỗ giao với Hoa Lư nó làm y như cụ mong muốn :)
 

Kia Evening

Xe tăng
Biển số
OF-25035
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,811
Động cơ
508,319 Mã lực
Nơi ở
Trung hòa - Nhân Chính
Hix... tiền vẫn còn mà. Sẽ sửa nhưng chúng ló bảo là tại ý thức người tham gia giao thông chứ ko phải tại ló.

Chung qui lại là đầu tư theo kiểu *** giắt như bây trừ thì muôn đời tắc.

Thỉnh thoảng có ông đào đường ra rồi lấp lại đểu vãi... dân đi phải tránh chỗ đó thì chỗ còn lại để đi chắc chắn sẽ tắc... vì bé quá.

Các bố ấy ngăn ngã 4 nhưng mà đường tránh phân bố rắc rối như cách các bố ấy giải thích về quản lý thu chi cho dự án thì chỉ có tắc chứ đi sao được

Và cuối cùng là các bố ấy áp dụng các ngu ý của bọn thiết kế đểu thì đúng là toàn ý kiến cực ngu. Thế thì tắc là phải thôi.
 

thehai

Xe tải
Biển số
OF-16607
Ngày cấp bằng
23/5/08
Số km
230
Động cơ
511,675 Mã lực
Em thiết nghĩ với tình hình giao thông ở vn hiện nay (cả sg và hn), các biện pháp hạn chế ách tắc chỉ là biện pháp tình thế nên giải pháp này giải pháp nọ cuối cùng chẳng đi đến đâu, tắc thì vẫn tắc. Chẳng có cách nào khác là mở rộng đường gấp 2, gấp 3 hiện tại và làm đường nhiều tầng, ai muốn nhanh thì trả tiền và lên tầng trên cùng.:101:
Nhưng khổ lỗi, mặt đường thì mấy ông ngành xây dựng cho xây toàn nhà cao to vật vã, lại nhiều 5C nữa nên ko thể. Túm lại là sống chung với lũ thôi:77: Đi các nước khác rồi về vn mình chỉ biết buồn thôi ợ!:'(
Bác nói khách quan đấy:41:(Nhưng cẩn thận đỏ đít). Ở nước ta cứ đường mọc ra là nhà cũng mọc theo. Nhà mọc lên rồi thì khó mà bỏ đi để xây đường. Chi phí giải phóng mặt bằng thì sẽ đội lên gấp ko biết bao nhiêu lần???:^) Lấy ví dụ là tuyến đường Trường chinh nếu mở rộng ra sẽ tốn hơn rất nhiều khi mở 1 tuyến mới vì tiền đền bù sẽ khác. Nói chung là chỉ có ở Việt Nam mới có tình trạng này! (Bác nào đó đừng vote đỏ đít em nữa:'()
 

thehai

Xe tải
Biển số
OF-16607
Ngày cấp bằng
23/5/08
Số km
230
Động cơ
511,675 Mã lực
Theo nhà em được biết, thì hình như các ngã 3 ngã tư đông xe qua lại thường là nơi xảy ra tai nạn thì phải, vì đó là nơi " giao nhau của hai dòng xe cộ" , nếu chuyển nơi giao này thành 2 cái nhỏ hơn ở xa nhau thì khả năng tai nạn giảm đi rất nhiều, có thể nói là cả va chạm nữa . Mà tai nạn hay va chạm đều ảnh hưởng nhiều về tiền của và con người ... mong các bác nghĩa lại cho, ... theo em không phải chủ trương nào của nhà nước cũng đều "sai" cả đâu ạ ( em để chữ sai trong ngoặc kép là có ý nói không có ý gì ạ, mong các bác bỏ quá cho em ngông cuồng ).
Bác nói chuẩn, em không nói tất cả nhưng 1 số người cứ theo fong trào hưởng ứng là :"chửi" hichcic:77:
 

appco

Xe buýt
Biển số
OF-25784
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
615
Động cơ
757,286 Mã lực
Nhà cháu phản đối cách làm hiện nay. Cứ không điều khiển được là cấm thành bảo bối rồi. Ngã 4 là nơi đường giao nhau lại cấm rẽ Chỉ có ở Vịt.:^):^):^)
 

tu-bong

Xe buýt
Biển số
OF-15394
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
560
Động cơ
517,430 Mã lực
Nơi ở
tương giáp bát hoàng mai hà nội
Thiết nghĩ sao GTCC không trổ một vài cái khe nhỏ trước đó cho 2b vòng sang đường trước rồi đến cái cuối cùng mới mở một cái rộng ra cho ô tô, vừa giảm tải dần dần vừa tránh được va chạm các cụ nhỉ
__________________
cái cách này hay ,đã áp dụng ở đường ĐẠI CỒ VIỆT em thấy rất an toàn cho cả 2 b và 4 b.Nhưng có điều em chưa hiểu tại sao không áp dụng rộng ra các tuyến phố tương ứng
 

tu-bong

Xe buýt
Biển số
OF-15394
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
560
Động cơ
517,430 Mã lực
Nơi ở
tương giáp bát hoàng mai hà nội
Nhà cháu phản đối cách làm hiện nay. Cứ không điều khiển được là cấm thành bảo bối rồi. Ngã 4 là nơi đường giao nhau lại cấm rẽ Chỉ có ở Vịt.:^):^):^)
Nhà ...ức ...ách của mình có 1 cách làm rất fay .Bất kể nó là ở lĩnh vực nào .Là cứ không quản được là CẤM.
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,732
Động cơ
572,092 Mã lực
Sau khi GTCC tổ chức phân luồng giao thông tại các tuyến phố trong nội thành, nhà cháu cũng có nghe rất nhiều luồng ý kiến khác nhau, người khen, kẻ chê.
Nói chung theo quan điểm của nhà cháu thì việc bỏ các điểm rẽ trái bằng cách đi vượt lên phía trước quay đầu lại là ý tưởng khá hay và hợp lý, tuy nhiên nó cũng kéo theo sự bất cập:^).
Nhà cháu thường xuyên đi đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng. Đối với những chỗ quay đầu có hai cái vòng đề rõ là vòng trong sát phân cách dành cho xe máy, vòng ngoài dành cho ô tô. Ấy thế nhưng cháu chỉ đi đúng vòng ngoài được có vài lần đầu, sau thấy đi như vậy khả năng va chạm khá cao và khó khăn khi nhập làn, đặc biệt là khi quay sang phía bên kia đường. Sau này cháu toàn chơi vòng trong, ép sát phân cách luôn chống luôn được cả xe máy loi choi lách lên, mặc dùng biết đi như thế là sai nhưng cháu thấy 90% 4b đều quyết định đi như vậy:).
Thiết nghĩ sao GTCC không trổ một vài cái khe nhỏ trước đó cho 2b vòng sang đường trước rồi đến cái cuối cùng mới mở một cái rộng ra cho ô tô, vừa giảm tải dần dần vừa tránh được va chạm các cụ nhỉ :^)
Cứ viết loằng ngoằng thế này, mai mốt bố nào ở Sở GTCC thấy, lại bày mưu cho thủ trưởng: cấm tất cả 4B khi qua ngã 4 này thì tèo ah. :77:
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,357
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
Sau khi GTCC tổ chức phân luồng giao thông tại các tuyến phố trong nội thành, nhà cháu cũng có nghe rất nhiều luồng ý kiến khác nhau, người khen, kẻ chê.
Nói chung theo quan điểm của nhà cháu thì việc bỏ các điểm rẽ trái bằng cách đi vượt lên phía trước quay đầu lại là ý tưởng khá hay và hợp lý, tuy nhiên nó cũng kéo theo sự bất cập:^).
Nhà cháu thường xuyên đi đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng. Đối với những chỗ quay đầu có hai cái vòng đề rõ là vòng trong sát phân cách dành cho xe máy, vòng ngoài dành cho ô tô. Ấy thế nhưng cháu chỉ đi đúng vòng ngoài được có vài lần đầu, sau thấy đi như vậy khả năng va chạm khá cao và khó khăn khi nhập làn, đặc biệt là khi quay sang phía bên kia đường. Sau này cháu toàn chơi vòng trong, ép sát phân cách luôn chống luôn được cả xe máy loi choi lách lên, mặc dùng biết đi như thế là sai nhưng cháu thấy 90% 4b đều quyết định đi như vậy:).
Thiết nghĩ sao GTCC không trổ một vài cái khe nhỏ trước đó cho 2b vòng sang đường trước rồi đến cái cuối cùng mới mở một cái rộng ra cho ô tô, vừa giảm tải dần dần vừa tránh được va chạm các cụ nhỉ :^)
trổ ra như thế thì ô tô đang đi làn trong lại bị xe máy cắt mặt để rẽ trái hả cụ. em nghĩ ô tô rẽ trước xe máy rẽ sau, vì ô tô đi làn trong cùng bên trái mà. xe máy đi làn ngoài thì vượt lên 50m rồi rẽ trái là hợp lý nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top