[Funland] Nền kinh tế Việtnam đã vượt qua Singapore, Malaysia lên thứ 4 Asean.

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cụ tự google cái phần thống kê 28 nước nhé, google là ra à.

Người ta tính toán được, với hơn 10 triệu dân, mà chỉ giữ lại được có 18% ngân sách, về tỉ lệ đầu tư cơ sở hạ tầng trên dân số thì SG đang ở mức bằng 1/2 của cả nước, nếu tình trạng hạ tầng không được đầu tư đầy đủ và đồng bộ trong lương lai 5 hay 10 năm nữa, kinh tế SG sẽ phát triển chậm lại, từ đầu tàu lúc đó chắc thành toa tàu.
Chắc chắn SG sẽ chậm lại. Định hướng thời gian tới là ưu tiên chính sách cho khu vực phía bắc phát triển.
Chính vì thế mới ưu tiên đầu tư đường sá, cơ sở hạ tầng, ưu đãi đầu tư cho 1 loạt các địa phương phía bắc để bứt lên.
Khoảng 5-10 năm nữa thôi các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình cùng với Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và Hà Nội sẽ là những đầu tàu kinh tế cả nước chứ không phải TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và BRVT nữa.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Bác giải thích giúp tại sao Việt Nam qua dịch lại về vị trí cũ với? Em cần được bác thông não.
Ví dụ năm 2019 GDP cụ ở mức A, giả sử bình thường nếu không có dịch thì cụ phát triển ở mức 4% --> A là nền tảng kinh tế. Năm nay có dịch cụ sản xuất ít lại thì GDP giảm 7%. Sang năm hết dịch phục hồi kinh tế thì tỷ lệ tăng trưởng sẽ là A + 3-4%. Bởi một đợt suy thoái ngắn như Covid thì chưa đủ ảnh hưởng đến nền tảng kinh tế. Nếu so với năm 2020 thì tỷ lệ tăng trưởng sẽ là: A x (1+3%) / (1-7%) = 10%. Cụ để ý thấy là nguoeif ta dự báo những nước năm nay âm mạnh, thì sang năm dương mạnh. Đó là do trò chơi của những con số thôi.

Ví dụ như Mã, năm 2019 GDP là 370 tỷ đô. Năm 2020 giảm 7% --->> 340 thấp hơn VN. Năm 2021 phục hồi thì GDP lại là 370 +3% -->>> 380 tỷ đô.

Trong khi con số của VN là 340 năm 2020, sáng 2021 có tăng 7% đi chăng nữa thì cũng chỉ đạt 363 tỷ.

Năm nay VN vượt Mã ko phải là do nền tảng kinh tế Việt cao hơn Mã, mà chủ yếu là do Mã tăng trưởng âm. Cụ coi như nó phục hồi sau mình vài tháng, thì phần sản xuất không ở 2020 nó sẽ cộng vào 2021.
Không phải 2020 tăng trưởng âm cái là nền tảng kinh tế tụt vĩnh viễn 7% đâu.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Chắc chắn SG sẽ chậm lại. Định hướng thời gian tới là ưu tiên chính sách cho khu vực phía bắc phát triển.
Chính vì thế mới ưu tiên đầu tư đường sá, cơ sở hạ tầng, ưu đãi đầu tư cho 1 loạt các địa phương phía bắc để bứt lên.
Khoảng 5-10 năm nữa thôi các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình cùng với Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và Hà Nội sẽ là những đầu tàu kinh tế cả nước chứ không phải TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và BRVT nữa.
Đoạn đó xong rồi cụ ạ. Giờ lại tăng đầu tư cho Tp.HCM.
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,709
Động cơ
205,971 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Con số chỉ là con số, cuối cùng nhất vẫn là phát triển công nghiệp. Tạo được ra hàng hóa có sức cạnh tranh.
Hiện tại các đối tác của công ty em ở VN là các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa, gia công xuất khẩu (cả FDI lẫn nội địa) đều đang cong mông chạy đua với thời gian để đáp ứng tiến độ xuất hàng, bọn Nhật thì đang lũ lượt kéo sang tìm kiếm thêm nguồn hàng đem về chính cuốc (cty bạn em làm dịch vụ tư vấn cho bọn Nhật). Nói chung, dịch dã khó khăn ông nào chết vẫn chết, còn ông nào chăm chỉ thì vẫn phải gồng lên mà làm vẫn không hết việc:D.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đoạn đó xong rồi cụ ạ. Giờ lại tăng đầu tư cho Tp.HCM.
Không, chưa xong đâu. Còn nhiều ưu đãi cho phía bắc nữa.
HCM cũng chưa đến lượt. Đến lượt miền tây được đầu tư cảng, đường cao tốc. Khi đó lại càng giảm lượng hàng hóa qua TP HCM.
 

PT_Candy_TV

Xe hơi
Biển số
OF-526437
Ngày cấp bằng
11/8/17
Số km
154
Động cơ
174,440 Mã lực
Năng lượng tích cực bớt chê bai đi anh em ơi. Hãy nghe bài" con số 0" của anh Trần Lập ấy.
Mỗi lần tôi vào topic trong các diễn đàn như Of , hễ có các thông tin tích cực như quy mô nền kinh tế Việt Nam đã vượt Malaysia Singapore hay đại loại như thế này tôi sẽ ngồi đếm xem có bao nhiêu người trong đội tự nhục. Cảnh giác về sự phát triển hay các thông tin tích cực của đất nước , doanh nghiệp, ae bè bạn....
Nhưng thấy có vẻ cũng giảm dần và sự phản biện cũng yếu đuối khi sự phát triển đang mạnh lên.
Số liệu tốt của ta thì bảo bịa, của nước ngoài thì không tin...y như sự tiến bộ của bóng đá VN năm vừa qua cũng như covid 19 vừa rồi.
Trước cỡ cách đây 10 -20 năm đội này bảo GDP phản ánh Việt Nam thuộc top thấp nhất thế giới, giờ GDP cao lên lại bảo không phản ảnh sự phát triển của Việt Nam.
lạ thật.
Và đặc điểm chung của đội này là : nói rất hay mà làm không ra gì. Ghét Vin, ghét B phôn, thỏa mãn với việc Qua bị vợ kiện, phân tích mọi sự điều hành kinh tế, chỉ ra các điểm yếu cả các sản phẩm của các tập đoàn công ty dù chỉ nghe qua...sở thích là cực thích nghe bolero và chủ yếu là làm thuê nên ghét mọi ông chủ ở mọi lĩnh vực.
Về xe cộ trong of này thì bỉ bôi về túi khí dù dây an toàn không đeo, chê xe hàn rẻ tiền dù đang đi i10 để chậy grap, chê honda hút tiền người Việt dù cả năm không đóng nổi 1 đồng tiền thuế... chửi ngẹo, khinh lú chê đc X và abc đủ kiểu nhưng gặp tí lợi, được gặp chủ tịch Huyện hay trường công an phường xã thôi là đã soắn hết cả quẩy lưỡi uốn lưng gập chế độ 3/7 rồi đó là phong cách của kẻ yếu đuối thất thế sẵn sàng làm bậy và đổ lỗi cho mọi hoàn cảnh. Đội này chửi xxx giao thông cũng hăng dù lỗi ban đầu 90% là do mình nên xin được đút lót nhưng xong phát , chửi quân tham nhũng, chế độ phải chăng bọn đái bậy cũng do đ.ảng không chu đáo.
Rồi chửi cả người từ thiện, nhưng khi thấy người giầu mua đồ xa xỉ lại kêu sao không làm từ thiện đi.... thực sự tôi phải cố gắng hiểu nhưng vẫn không rõ thuộc tính cách nào và muốn cái gì....
Họ luôn nhìn mặt trái của vấn đề đề để chứng minh mặt phải cũng như vậy.
lạ thật. Ngáo chăng.
Một điều cực rõ ràng là những cái mà nhiều cụ thành đạt hiện nay có được như nhà, xe, tài sản... là những thứ chỉ nằm trong mơ cách đây 10 năm thôi . người chăm chỉ bình thường thôi thì thu nhập đã gấp mấy lần sự tăng trưởng của GDP rồi ấy.

Tôi cũng vui là đất nước không vì đội tự nhục chê bai đó kém đi mà ngày càng phát triển, bóng đá đã dành huy chương vàng, COVID vừa qua được xử lí tốt, GDP vẫn tăng đều...
Chứng tỏ sự phát triển vừa đang nhờ vào sự đóng góp của những người chăm lao động, những doanh nghiệp có tinh thần kiến quốc , tự hào tinh thần tích cực chứ nhờ đ.éo đâu vào đội tự nhục chăm ăn lười làm.
Mà ae tích cực chăm lao động cũng không muốn chơi với đối tượng này ngoài đời. Vì mình có gì mới như nhà , xe, bồ...hay chỉ đơn giản như ý tưởng starup mới...chót nói với bạn dạng này là bị ghe tị hoặc bỉ bôi bàn lùi là làm tụt cảm xúc liền. Thành công nó lại bảo may mắn hoặc gian thương...gì gì đó.

Thôi đội tự nhục hãy phấn đấu chăm chỉ mà làm thuê cho những tập đoàn lớn, hoặc chí ít là chỗ dựa cho vợ con, cho sau về già con nó nhắc đến mình với sự tự hào chứ đ.éo phải là thế hệ tự nhục mà chẳng làm được cái gì cho gia đình là may cho nhà các bạn rồi. Có khi nhà cần đóng cái đinh, sửa ống nước mãi còn chưa làm ấy.
Con nó sắp đóng học phí mua bộ máy tính , vợ cần mua cái váy mới đó bố mẹ cần sửa lại nhà khỏi dột đó...
Rồi đôi 3 ngày nữa topic này sẽ qua đi. Những người kiên trì giải thích tẩy não sẽ nguội dần và tập trung vào công việc, Vì với người có tư duy tích cực cầu tiến họ luôn hiểu không gì cũ hơn thành công ngày hôm qua. Việt Nam đâu phải phấn đấu chỉ hơn Mã với Sing hay Thái và rồi sau 5-10 năm nữa khi có thông tin tương tự kiểu Việt Nam có nền kinh tế đứng đầu ĐNá chẳng hạn thì nội dung phản biện của đội tự nhục liệu có thay đổi không ? Có tự hỏi mình đã đóng góp gì cho sự phát triển đó.

Thân.


Ps.Tây nói như thế này cách đây 1 năm thì tin ngay . thậm chí bảo 30-50 năm nữa bằng Singapore thì tin ngay kèm tiếng thở dài sinh ra nhầm thế hệ ấy chứ.
Cụ ngoa quá, cơ mà em thích :)))) giá ngoa hơn được thì tốt
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,022
Động cơ
398,621 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ làm ơn đừng có trích báo ra nữa. Vì báo nó cũng như cụ.
Cụ làm ơn đọc lại định nghĩa GDP là gì???
Hèn gì có thằng nó nghĩ Samsung chiếm 26% GDP VN bởi vì bọn báo nó viết Samsung xuất khẩu gia trị bằng 26% GDP Vn.
Kiều hối gửi về làm tăng thu nhập chứ không hề tăng GDP. GDP không phải thu nhập mà làm tổng sản phẩm tạo ra do lao động sản xuất.
Kiều hối không tính "cộng" trực tiếp vào GDP nhé cụ....
Kiều hối về VN làm tăng dự trữ ngoại hối của VN, tăng đầu tư kinh doanh-sản xuất-phát triển kinh tế, gián tiếp tác động tích cực đến tăng trưởng kinh tế...
Năm 2019 VN nhận 16 tỷ USD kiều hối, không có nghĩa cộng 16 tỷ USD vào GDP.....Nhiều cụ hiểu rất "sơ khai" về Kinh tế vĩ mô.....haha.....:))
Đây là TÀI LIỆU CHÍNH THỨC CỦA UNDP;
file:///C:/Users/Admin/Downloads/Towards_SustainingMDGProgress_Ch4.pdf

Trong đó nói rất rõ: "As a share of GDP, remittances rose from 0,95 percent in1995 to 1,75 percent in 2010".

Theo các cụ, UNDP có sai không?
 

Vodka_Putinka

Xe điện
Biển số
OF-439919
Ngày cấp bằng
25/7/16
Số km
2,685
Động cơ
324,210 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Biên Hòa
Chắc chắn SG sẽ chậm lại. Định hướng thời gian tới là ưu tiên chính sách cho khu vực phía bắc phát triển.
Chính vì thế mới ưu tiên đầu tư đường sá, cơ sở hạ tầng, ưu đãi đầu tư cho 1 loạt các địa phương phía bắc để bứt lên.
Khoảng 5-10 năm nữa thôi các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình cùng với Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và Hà Nội sẽ là những đầu tàu kinh tế cả nước chứ không phải TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và BRVT nữa.
Sướng nhỉ ? Sắp tới nhân dân trong này lại được nhân dân ngoài đó nuôi rồi ... Thôi e ko phải đi cày nữa mừng quá .
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
476
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Chắc chắn SG sẽ chậm lại. Định hướng thời gian tới là ưu tiên chính sách cho khu vực phía bắc phát triển.
Chính vì thế mới ưu tiên đầu tư đường sá, cơ sở hạ tầng, ưu đãi đầu tư cho 1 loạt các địa phương phía bắc để bứt lên.
Khoảng 5-10 năm nữa thôi các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình cùng với Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và Hà Nội sẽ là những đầu tàu kinh tế cả nước chứ không phải TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và BRVT nữa.
Phiá bắc thiên về mảng công nghiệp rồi , còn miền nam sẽ thiên về dịch vụ nhiều hơn .
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Không, chưa xong đâu. Còn nhiều ưu đãi cho phía bắc nữa.
HCM cũng chưa đến lượt. Đến lượt miền tây được đầu tư cảng, đường cao tốc. Khi đó lại càng giảm lượng hàng hóa qua TP HCM.
Nhưng HN cũng phải gánh nhiều mà. Vừa rồi HCM gào khóc kinh quá, nên được thêm. Tất nhiên chưa nhiều như TP.HCM muốn nhưng cũng thể hiện một điểm đổi chiều.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nhưng HN cũng phải gánh nhiều mà. Vừa rồi HCM gào khóc kinh quá, nên được thêm. Tất nhiên chưa nhiều như TP.HCM muốn nhưng cũng thể hiện một điểm đổi chiều.
Em có bảo HN không gánh đâu. Hà Nội gánh chỉ thua TP HCM chứ vượt xa đơn vị đứng thứ 3.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Phiá bắc thiên về mảng công nghiệp rồi , còn miền nam sẽ thiên về dịch vụ nhiều hơn .
Miền nam cũng nhiều công nghiệp chứ, BD và ĐN toàn công nghiệp. BRVT thì pha trộn cả CN và DV.
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
476
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Nhưng HN cũng phải gánh nhiều mà. Vừa rồi HCM gào khóc kinh quá, nên được thêm. Tất nhiên chưa nhiều như TP.HCM muốn nhưng cũng thể hiện một điểm đổi chiều.
Miền nam cũng nhiều công nghiệp chứ, BD và ĐN toàn công nghiệp. BRVT thì pha trộn cả CN và DV.

Nói chung TP HCM giữ lên được 25% thì tốt , nó sau này sẽ thiên về dịch vụ và tài chính rồi , còn mấy cái khác để mấy tỉnh xung quanh làm . Chủ yếu quan trọng nhất là đường xá chứ Con mà nó kẹt nhìn thấy nản .
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Đây là TÀI LIỆU CHÍNH THỨC CỦA UNDP;
file:///C:/Users/Admin/Downloads/Towards_SustainingMDGProgress_Ch4.pdf

Trong đó nói rất rõ: "As a share of GDP, remittances rose from 0,95 percent in1995 to 1,75 percent in 2010".

Theo các cụ, UNDP có sai không?
Em nói cụ rồi cụ cứ đọc định nghĩa cho kỹ đi.
Cái câu này nó khác gì câu : Samsung Vn xuất khẩu giá trị tương đương 26% GDP của VN. Xong có mấy ông ngẫn vào phán là Samsung chiếm 26% GDP của VN. Mặc dù cái câu trên nó không hề sai.
 

martinho

Xe đạp
Biển số
OF-746411
Ngày cấp bằng
15/10/20
Số km
47
Động cơ
57,449 Mã lực
Chắc chắn SG sẽ chậm lại. Định hướng thời gian tới là ưu tiên chính sách cho khu vực phía bắc phát triển.
Chính vì thế mới ưu tiên đầu tư đường sá, cơ sở hạ tầng, ưu đãi đầu tư cho 1 loạt các địa phương phía bắc để bứt lên.
Khoảng 5-10 năm nữa thôi các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình cùng với Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và Hà Nội sẽ là những đầu tàu kinh tế cả nước chứ không phải TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và BRVT nữa.
Đó là mong muốn của các cụ ngoài đó hay sao vậy cụ? Nên tập trung hạ tầng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và phía Nam thì hợp lí hơn, chứ bóp một bên và tập trung đầu tư một bên thì không hợp lí lắm, SG là nơi tập trung dân tứ xứ Bắc Trung Nam, đầu tư vào SG thì cũng như đầu tư cho cả nước, đừng vì tư duy vùng miền quê hương mà bóp vùng này, tập trung vùng kia thì không nên, nếu cả nước có 2 đầu tàu kinh tế Bắc Nam thì tốt hơn là chỉ có 1 cái.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Ví dụ năm 2019 GDP cụ ở mức A, giả sử bình thường nếu không có dịch thì cụ phát triển ở mức 4% --> A là nền tảng kinh tế. Năm nay có dịch cụ sản xuất ít lại thì GDP giảm 7%. Sang năm hết dịch phục hồi kinh tế thì tỷ lệ tăng trưởng sẽ là A + 3-4%. Bởi một đợt suy thoái ngắn như Covid thì chưa đủ ảnh hưởng đến nền tảng kinh tế. Nếu so với năm 2020 thì tỷ lệ tăng trưởng sẽ là: A x (1+3%) / (1-7%) = 10%. Cụ để ý thấy là nguoeif ta dự báo những nước năm nay âm mạnh, thì sang năm dương mạnh. Đó là do trò chơi của những con số thôi.

Ví dụ như Mã, năm 2019 GDP là 370 tỷ đô. Năm 2020 giảm 7% --->> 340 thấp hơn VN. Năm 2021 phục hồi thì GDP lại là 370 +3% -->>> 380 tỷ đô.

Trong khi con số của VN là 340 năm 2020, sáng 2021 có tăng 7% đi chăng nữa thì cũng chỉ đạt 363 tỷ.

Năm nay VN vượt Mã ko phải là do nền tảng kinh tế Việt cao hơn Mã, mà chủ yếu là do Mã tăng trưởng âm. Cụ coi như nó phục hồi sau mình vài tháng, thì phần sản xuất không ở 2020 nó sẽ cộng vào 2021.
Không phải 2020 tăng trưởng âm cái là nền tảng kinh tế tụt vĩnh viễn 7% đâu.
Phần bôi đỏ là mợ nhầm rồi.....GDP đã thụt rồi thì tăng trưởng tính theo GDP đã bị thụt đó. Tỷ lệ tăng trưởng GDP người ta tính năm sau tăng bao nhiêu % so với năm kế ngay trước đó. Nếu GDP năm 2021 Mã lên được 380 tỷ USD thì tỷ lệ tăng trưởng kinh tế của Mã năm 2021 phải là 12%.

Nếu năm 2021, tỷ lệ tăng trưởng kinh tế Mã là 3%, thì tính đúng phải như này: GDP Mã năm 2021 sẽ là = 340 + 340*3% = 350,2 tỷ USD thôi ....:D
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
798
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Ví dụ năm 2019 GDP cụ ở mức A, giả sử bình thường nếu không có dịch thì cụ phát triển ở mức 4% --> A là nền tảng kinh tế. Năm nay có dịch cụ sản xuất ít lại thì GDP giảm 7%. Sang năm hết dịch phục hồi kinh tế thì tỷ lệ tăng trưởng sẽ là A + 3-4%. Bởi một đợt suy thoái ngắn như Covid thì chưa đủ ảnh hưởng đến nền tảng kinh tế. Nếu so với năm 2020 thì tỷ lệ tăng trưởng sẽ là: A x (1+3%) / (1-7%) = 10%.

Ví dụ như Mã, năm 2019 GDP là 370 tỷ đô. Năm 2020 giảm 7% --->> 340 thấp hơn VN. Năm 2021 phục hồi thì GDP lại là 370 +3% -->>> 380 tỷ đô.

Trong khi con số của VN là 340 năm 2020, sáng 2021 có tăng 7% đi chăng nữa thì cũng chỉ đạt 363 tỷ.

Năm nay VN vượt Mã ko phải là do nền tảng kinh tế Việt cao hơn Mã, mà chủ yếu là do Mã tăng trưởng âm. Cụ coi như nó phục hồi sau mình vài tháng, thì phần sản xuất không ở 2020 nó sẽ cộng vào 2021.
Không phải 2020 tăng trưởng âm cái là nền tảng kinh tế tụt vĩnh viễn 7% đâu.
Cụ không học Toán à? Chỉ số tăng trưởng GDP là phép so sánh của năm hiện tại và năm trước đó chứ?
Ví dụ:
- Năm 2019 GDP Malaysia là 336,33 tỷ USD, chỉ số tăng trưởng GDP năm 2020 -4%, vậy GDP 2020 là 370 tỷ usd x0,96 = 355,2 tỷ USD. Năm 2021 GDP Malaysia dự kiến hồi phục 4% thì GDP 2021 của Malaysia là : 355,2 tỷ USD x 1,03 = 365,86 tỷ USD.
- Năm 2019 GDP Viet Nam là 340 tỷ USD, chỉ số tăng trưởng GDP năm 2020 là 2,6%, vậy GDP 2020 là 340x1,026 =348,84 tỷ USD. Năm 2021 GDP Viet Nam dự kiến tăng trưởng 7% thì GDP 2021 của Việt Nam là: 348,84 tỷ USD x 1,07 = 373,25 tỷ USD.
( Đây chỉ là ví dụ không tính đến các yếu tố như lạm phát, sự mất giá của đồng tiền.....). Cụ biết viết tiếng Việt thì ít ra cũng phải biết phép tính sơ đẳng của học sinh cấp 1 chứ?
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đó là mong muốn của các cụ ngoài đó hay sao vậy cụ? Nên tập trung hạ tầng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và phía Nam thì hợp lí hơn, chứ bóp một bên và tập trung đầu tư một bên thì không hợp lí lắm, SG là nơi tập trung dân tứ xứ Bắc Trung Nam, đầu tư vào SG thì cũng như đầu tư cho cả nước, đừng vì tư duy vùng miền quê hương mà bóp vùng này, tập trung vùng kia thì không nên, nếu cả nước có 2 đầu tàu kinh tế Bắc Nam thì tốt hơn là chỉ có 1 cái.
Đó là mong muốn cả bộ máy, có bắc, có nam, có cả trung.
Nói bóp cũng không đúng, mà tạm dừng lại để dành lực cho vùng cần ưu tiên. Những năm trước ưu đãi đầu tư đã dành cho miền nam thì giờ giành cho miền bắc, tiếp đến là miền tây.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,022
Động cơ
398,621 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em nói cụ rồi cụ cứ đọc định nghĩa cho kỹ đi.
Cái câu này nó khác gì câu : Samsung Vn xuất khẩu giá trị tương đương 26% GDP của VN. Xong có mấy ông ngẫn vào phán là Samsung chiếm 26% GDP của VN. Mặc dù cái câu trên nó không hề sai.
Không cụ ạ. "Equal to" và "A share of" nó khác hẳn nhau.

"A share of GDP" không thể có cách nào hiểu khác nghĩa "Một phần của GDP".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top