[Funland] Nền kinh tế Việtnam đã vượt qua Singapore, Malaysia lên thứ 4 Asean.

Captcha

Xe tải
Biển số
OF-379945
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
464
Động cơ
245,462 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả mấy mà GDP per capita của Việt Nam theo kịp các nước châu Âu như Czech, Hungary, Bồ Đào Nha... các cụ nhỉ :

View attachment 5575526
Chắc chắn vê thu nhập và chi tiêu thì phải hơn số 66 (Russia) rồi;;). Tất nhiên về khoa học kỹ thuật, thể chất, lãnh thổ, tài nguyên, lợi thế da trắng thì mình thua xa.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Chắc chắn vê thu nhập và chi tiêu thì phải hơn số 66 (Russia) rồi;;). Tất nhiên về khoa học kỹ thuật, thể chất, lãnh thổ, tài nguyên, lợi thế da trắng thì mình thua xa.
Thu nhập kinh tế cũng chỉ là 1 điều kiện để trở thành một nước phát triển thôi. Cái quan trọng cuối cùng vẫn là trình độ phát triển xã hội với nhiều yếu tố, giáo dục, khoa học kỹ thuật, môi trường kinh doanh, an sinh xã hội. Chẳng hạn người ta nói rằng Singapore có thể giàu có hơn về tiền, nhưng hệ thống bảo hiểm, an sinh xã hội thì còn thua xa nước Úc.
Nước ta thậm chí PPP có khi tiệm cận một số nước nghèo ở châu Âu, nhưng về tổng thể chưa thể sánh vai được. Tuy nhiên, thu nhập cũng là điều kiện tiên quyết, nếu thu nhập quá thấp thì cũng không mong các mặt an sinh xã hội, khoa học kỹ thuật phát triển được.
 

Hải Hoà

Xe tăng
Biển số
OF-421517
Ngày cấp bằng
10/5/16
Số km
1,154
Động cơ
205,309 Mã lực
Tuổi
61
Nơi ở
thanh hoa
Em thì em cứ nghĩ là khi nào chúng ta sản xuất tự chủ được công nghệ: Luyện kim, cơ khí chính xác,động cơ các kiểu, điều khiển học tự động hóa, tự làm được đường sắt 1m435 khổ đôi toàn mạng, hoàn thiện đường cao tôc, cảng biển, sân bay, metro.... cộng thêm các món hàng công nghệ cao như chip các kiểu thì mới hy vọng được các cụ à. Nói túm lại người Việt phải làm chủ được cá công nghệ lõi, cơ bản, giáo dục khai phóng, loại bỏ bọn ăn bám.... thì mới khá được.
 

AnNV2304

Xe hơi
Biển số
OF-472877
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
122
Động cơ
189,967 Mã lực
Em thì em cứ nghĩ là khi nào chúng ta sản xuất tự chủ được công nghệ: Luyện kim, cơ khí chính xác,động cơ các kiểu, điều khiển học tự động hóa, tự làm được đường sắt 1m435 khổ đôi toàn mạng, hoàn thiện đường cao tôc, cảng biển, sân bay, metro.... cộng thêm các món hàng công nghệ cao như chip các kiểu thì mới hy vọng được các cụ à. Nói túm lại người Việt phải làm chủ được cá công nghệ lõi, cơ bản, giáo dục khai phóng, loại bỏ bọn ăn bám.... thì mới khá được.
Đúng rồi, phải có hạt nhân, công nghệ vũ trụ, hay bét ra cũng phải có lò phản ứng hồ quang, hoặc công nghệ sản xuất hạt pym, chứ cứ lẹt đẹt như hiện tại thì không hy vọng gì đâu.
Mà em có khách rồi, tí trả khách xong em lại chém hầu các cụ tiếp
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Em thì em cứ nghĩ là khi nào chúng ta sản xuất tự chủ được công nghệ: Luyện kim, cơ khí chính xác,động cơ các kiểu, điều khiển học tự động hóa, tự làm được đường sắt 1m435 khổ đôi toàn mạng, hoàn thiện đường cao tôc, cảng biển, sân bay, metro.... cộng thêm các món hàng công nghệ cao như chip các kiểu thì mới hy vọng được các cụ à. Nói túm lại người Việt phải làm chủ được cá công nghệ lõi, cơ bản, giáo dục khai phóng, loại bỏ bọn ăn bám.... thì mới khá được.
Làm chủ công nghệ và phát triển kinh tế có liên quan, nhưng ko phải là 1. Bắc triều tiên làm chủ được nhiều công nghệ, nhưng kinh tế vẫn rất thấp. Nhiều quốc gia giàu có nhờ các ngành tài chính, dịch vụ không phải là công nghệ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Em thì đã sang cả Phi lẫn Indo. Ở Philipine, ra khỏi khu vực trung tâm khoảng 10km, thấy còn ko bằng quê ở VN. Nhiều chỗ giống như khu vực đường Phạm Văn Đồng trc đây.
Còn Indo thì hơn VN, nhưng chỉ vài năm nữa khả năng VN sẽ hơn INDO (thu nhập bình quân đầu người). Đuổi theo Thái Lan, Malaysia mới thực sự khó. Họ phát triển hơn mình nhiều.
Sang năm nay hết khủng hoảng, trở lại đường đua bình thường sẽ biết mặt nhau. Tq năm nay dự tính sẽ tăng 8%, ấn độ 7,9%, mấy thằn đná sẽ ko kém đâu, trong khi vn chỉ rón rén 6% thôi. Có mà hít khói chứ đuổi gì.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Việt Nam ta đang hướng đến cái này roài bác ơi:


Bài viết khá mới của cơ quan ngôn luận khoa học của học viện chính trị quốc gia, nơi bắt buộc phải trải qua nếu ai đó muốn "làm" chính trị ở ta.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Sang năm nay hết khủng hoảng, trở lại đường đua bình thường sẽ biết mặt nhau. Tq năm nay dự tính sẽ tăng 8%, ấn độ 7,9%, mấy thằn đná sẽ ko kém đâu, trong khi vn chỉ rón rén 6% thôi. Có mà hít khói chứ đuổi gì.
Tại sao mấy thằng # ko kém trong khi VN lại rón rén vậy cụ?
 

Vô-va

Xe tải
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
300
Động cơ
388,145 Mã lực
Sang năm nay hết khủng hoảng, trở lại đường đua bình thường sẽ biết mặt nhau. Tq năm nay dự tính sẽ tăng 8%, ấn độ 7,9%, mấy thằn đná sẽ ko kém đâu, trong khi vn chỉ rón rén 6% thôi. Có mà hít khói chứ đuổi gì.
Đếu mịa, nhiều chỉ số của VN đã vượt cả TQ rồi ngồi đó mà gáy. Xuất khẩu tầm 300 tỷ vs 2500 tỷ, nhưng TQ đông dân hơn 15 lần, tính ra theo đầu người thì xuất khẩu gần gấp đôi TQ. FDI 30 tỷ vs 140 tỷ thì tính theo đầu người còn gấp 3 TQ, đấy là nó đã phát triển trong hoà bình 70 năm.
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
Chưa hết năm tài chính mà đã khẳng định Việt Nam tăng trưởng dương, các nước khác tăng trưởng âm
Riêng về nguồn số liệu đã thấy nghi nghi
GDP sau rà soát là đã vượt rồi, không cần tính tăng trưởng dương hay âm.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,062
Động cơ
120,231 Mã lực
Tại sao mấy thằng # ko kém trong khi VN lại rón rén vậy cụ?
Em cũng thấy thắc mắc, VN mình tại sao không có tăng trưởng >=8%. Phải chăng vì bệ phóng cho kinh tế tư nhân chưa hoàn thiện và đủ mạnh?
Tăng trưởng chục % mà toàn FDI thì cũng chỉ giải quyết bài toán trước mắt. Nhà nước và dân phải nhanh chóng tận dụng tiền từ fdi mà đầu tư công nghiệp, công nghệ, giáo dục...
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,671
Động cơ
562,699 Mã lực
Theo cảm nhận của cá nhân em thì khoảng 10 gần đây thì kinh tế VN phát triển khá tốt. Tất nhiên còn có thể làm tốt hơn. Cuộc sống và thu nhập của người dân đã cải thiện đáng kể. Nhớ hồi năm 2000 mà được Việt kiều cho 100$ là thấy nó to lắm. Giờ thì thấy cũng thường. Em nghĩ cứ được bình yên mà phát triển thì 20 năm nữa thì nước ta chắc cũng ngang ngửa mấy nước hàng đầu ĐNA.
Bây giờ Việt C đập chết Việt K
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Em cũng thấy thắc mắc, VN mình tại sao không có tăng trưởng >=8%. Phải chăng vì bệ phóng cho kinh tế tư nhân chưa hoàn thiện và đủ mạnh?
Tăng trưởng chục % mà toàn FDI thì cũng chỉ giải quyết bài toán trước mắt. Nhà nước và dân phải nhanh chóng tận dụng tiền từ fdi mà đầu tư công nghiệp, công nghệ, giáo dục...
K.tế tư nhân thì cũng phải cần t/gian tích lũy tỷ lệ thuận với nguồn lực của nhà nc nữa cụ ah. VN hơn 20 năm để k.tế nhà nc làm chủ đạo trong q.trình p/triển từ 1 nc đói nghèo, yếu kém, thiếu k.nghiệm ko phải là ko có lý do.
Hình dung cảnh những tập đoàn k.tế chủ chốt, đầu ngành như viễn thông, điện lực, khai khoáng... thuộc sở hữu của tư nhân. Đùng 1 cái sau quãng t/gian dài ăn nhờ lợi tức lớn từ ngoại bang như Khựa, Mẽo... Gặp chút khó khăn nó quay ngoắt ra mặc cả với chính quyền nếu ko tạo điều kiện A, ko trao quyền lực B... thì sẽ bán lại cổ phần cho ngoại bang làm chủ (tỷ như cha bầu Đức chứ ai).
Cứ vài thằng tập đoàn trùm tư nhân mà làm vậy thì chả mấy chốc mà k.tế VN ko còn nằm trong chính tay người Việt nữa.
K.tế tư nhân có ưu điểm là khai thác tốt hiệu suất lao động và vùng line p/triển. Nhưng nhược điểm là đơn lẻ, khó liên kết, liên minh vùng, chả # j bó đũa bị so. Đó là điều tối kỵ với những nền k.tế non trẻ ko có đại ca bảo kê như VN.
 
Chỉnh sửa cuối:

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,972
Động cơ
131,432 Mã lực
Em thì em cứ nghĩ là khi nào chúng ta sản xuất tự chủ được công nghệ: Luyện kim, cơ khí chính xác,động cơ các kiểu, điều khiển học tự động hóa, tự làm được đường sắt 1m435 khổ đôi toàn mạng, hoàn thiện đường cao tôc, cảng biển, sân bay, metro.... cộng thêm các món hàng công nghệ cao như chip các kiểu thì mới hy vọng được các cụ à. Nói túm lại người Việt phải làm chủ được cá công nghệ lõi, cơ bản, giáo dục khai phóng, loại bỏ bọn ăn bám.... thì mới khá được.
Nghe nhiều cụ bảo ko làm đc thì mua, sợ gì :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Em cũng thấy thắc mắc, VN mình tại sao không có tăng trưởng >=8%. Phải chăng vì bệ phóng cho kinh tế tư nhân chưa hoàn thiện và đủ mạnh?
Tăng trưởng chục % mà toàn FDI thì cũng chỉ giải quyết bài toán trước mắt. Nhà nước và dân phải nhanh chóng tận dụng tiền từ fdi mà đầu tư công nghiệp, công nghệ, giáo dục...
Muốn vượt lên, muốn thành nước công nghiệp mới phải có thời kỳ tăng trưởng 2 con số tức là trên 10%. Không quyết liệt phát triển kinh tế thì cứ là trâu ngựa mãi thôi.
 

Mingthu

Xe hơi
Biển số
OF-752876
Ngày cấp bằng
13/12/20
Số km
117
Động cơ
51,980 Mã lực
Tuổi
42
Muốn vượt lên, muốn thành nước công nghiệp mới phải có thời kỳ tăng trưởng 2 con số tức là trên 10%. Không quyết liệt phát triển kinh tế thì cứ là trâu ngựa mãi thôi.
Nghị quyết và ứng dụng tư tưởng marxist vào cuộc sống đứng đầu thế giới, cân tất
Nghèo mà bình an, khú khú
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top