[Funland] Nền kinh tế Việtnam đã vượt qua Singapore, Malaysia lên thứ 4 Asean.

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,534
Động cơ
348,314 Mã lực
Chính sách của nước mình là không cho lao động phổ thông của nước ngoài vào VN làm việc. Nên bọn mà cụ nói toàn làm chui, qua VN bằng visa DL rùi lần hồi ở lại, không chịu về.
VN mà cho phép lao động trình độ thấp vào VN làm việc thì có khi dân VN thất nghiệp nhiều đấy vì chúng nó se tràn sang ầm ầm.
Đúng vậy ạ, chúng nó đi chui hoặc các Cty nước ngoài làm hồ sơ giả để đưa vào VN dưới dạng chuyên gia nhưng thực chất là LĐPT.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,787
Động cơ
483,123 Mã lực
Nơi ở
rừng
Thằng phát biểu và thằng lều báo đều là đầu đất cụ ạ. Nhật chỉ mất 30 năm để quay lại vị trí siêu cường số 2, Hàn Quốc (xuất phát điểm còn kém cả VN) còn khủng hơn chỉ 20 năm để trở thành một nước NIC, TQ chỉ mất 40 năm để đi từ thế giới thứ 3 lên vị trí số 2. Ăn nhau là ở lãnh đạo xịn và chớp được thời cơ, nghèo thì lâu chứ giàu chả mấy.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Thì chục năm trc mấy ông Ofer cũng toàn lôi mấy tin ntn để dè bỉu 30 năm sau VN vẫn xách dép cho Thái lọ kìa.
Dạo này toàn phải lôi mấy thằng Đài, Hàn ra làm đối trọng mới để dìm VN là hiểu rồi.
Họ không sai đâu cụ ! bài này từ 2006 đến bây giờ cũng 14 năm rồi ! tính ra đến bây giờ cũng nhỉnh hơn Philipin một chút GDP đầu người thôi !
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Theo số liệu của Bộ Lao động thương binh: giai đoạn 2010 - 2017, cả nước có 821.862 người lao động làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Số lượng lao động làm việc ở nước ngoài tăng mạnh tại các thị trường có thu nhập cao như Nhật Bản (tăng khoảng 461% so với giai đoạn 2010-2013), Đài Loan - Trung Quốc (tăng khoảng 183%), Trung Đông (tăng khoảng 120%). Trong đó, thị trường Đài Loan thu hút lao động nhiều nhất và duy trì ổn định ở mức cao'' từ 2017 đến 2020 sẽ phấn đấu mỗi năm xuất khẩu hơn 100 ngàn người. Việc xuất khẩu lao động có chiến lược này khác voéi đội lang thang và càng khác với wuản gia phi luật tân ở khu người giàu phú mỹ hưng mà chủ yếu vẫn giúp cho chủ Tây là chính
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,291
Động cơ
241,714 Mã lực
Tuổi
49
Nghe câc cụ nói em vỡ ra nhiều.

Thôi để xem chỗ nào lãnh đạo xịn mình xin sang nó vậy.

Ờ mà mấy chỗ có lãnh đạo xịn không hiểu nó có đòi bọn xịn nhập tịch phải xin o nhỉ
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Hãy tận hưởng những ngày nghèo khó cuối cùng, khi ta đi đâu làm gì còn chưa bị cả thế giới săm soi mấy hết tự do. Bởi vì sự giầu sang phú quý cường thịnh nó đang hùng hục kéo đến, sẽ ập lên đầu 90 triệu dân ta bất cứ lúc nào, không sao cưỡng lại được.
Đồng bào 54 dân tộc, liên hiệp lại, ohyeah!!!
 

SLGB

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728932
Ngày cấp bằng
12/5/20
Số km
151
Động cơ
73,913 Mã lực
Đúng là nói phét thật, mà ko biết đã tìm thấy mấy anh chị đi ké máy bay chị KN trốn ở Hàn Quốc chưa, về mà hưởng sung sướng, phú quý đến nhà lại chạy sang ăn nhờ nhà ngừoi khác.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Tờ báo New york Time đăng bài hôm 13/10 nói về kinh tế Việt Nam, có đoạn có vẻ chưa đúng ý với 1 số ý kiến trong nước ;)
View attachment 5563973
Bản gốc ở đây : https://www.nytimes.com/2020/10/13/opinion/vietnam-economy.html
Tác giả bài viết là Ruchir Sharma - chiến lược gia trưởng của Quỹ đầu tư Morgan Stanley. Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.
Hạ tầng Vn kém chứ ân thua j. Còn phải đầu tư lớn.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,709 Mã lực
Em thấy FDI nhiều ko phải là do nhân công giá rẻ, cơ sở hạ tầng tốt, ít tham nhũng . . . mà là do nước ngoài họ thích cái ổn định của chính trị VN là chủ yếu. Chính trị mình ổn vì dân mình bản chất hiền, chiến tranh đói khổ quá lâu nên giờ tất yếu cần yên ổn làm ăn. Cuộc sống mấy năm nay có khá lên trông thấy, cảm giác yên ổn, nên em vẫn muốn giữ như hiện tại vài năm tức là cụ đầu bạc và cụ thủ ở lại tiếp. Sợ các ngôi sao lãnh đạo châu Á tự phong như đồng chí X lắm rồi.
Chi phí môi trường nữa cụ ạ
 

Lesang2288

Xe đạp
Biển số
OF-746352
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
16
Động cơ
56,967 Mã lực
Tuổi
36
Mình thấy, hiện tại đang là thời cơ lớn để VN bứt lên. Chiến tranh thương mại Mỹ-TQ là thời cơ cho VN. VN là nước mà cả 2 ông lớn đều muốn kéo về mình, nếu ngoại giao tốt sẽ đem lại nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,615
Động cơ
405,080 Mã lực
Đúng là nói phét thật, mà ko biết đã tìm thấy mấy anh chị đi ké máy bay chị KN trốn ở Hàn Quốc chưa, về mà hưởng sung sướng, phú quý đến nhà lại chạy sang ăn nhờ nhà ngừoi khác.
Dân Việt đi khắp thế giới làm ăn, phi pháp có, hợp pháp có, sang có hèn có, nhưng cụ kia nói linh tinh.
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Bài viết sai sự thật.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Phải thừa nhận rằng tính cách (bao gồm cả tốt và xấu) của người Việt Nam khá giống Trung Quốc, qua cách thế giới nhìn/đánh giá con người TQ có thể mường tượng cách họ đánh giá tính cách con người VN, thậm chí có phần tệ hơn.
Không phải ngẫu nhiên dù là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, cùng mức thu nhập đầu người các quốc gia khác có mức độ uy tín công dân cao hơn rất nhiều. Mức độ tự do của hộ chiếu Trung Quốc rất tệ (phần lớn free visa là các đệ tử ở Châu Phi).
Qua đó nhận thấy rằng, muốn được thế giới tôn trọng kinh tế chỉ là một phần, tính cách phẩm chất con người cũng rất quan trọng. Với thể chế/giáo dục hiện tại, người Việt luôn được "tôi luyện" để trở nên khôn (lỏi) hơn, luồn lách giỏi hơn, tìm cách chiếm ưu thế về mình nhiều hơn...lối sống vị kỷ hơn.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Hình như có mấy ông vozer sang đây làm loạn :D
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,638
Động cơ
224,532 Mã lực
Tuổi
45
Có lương tâm thì đã ko ngoảnh mặt với đầy rẫy những thân phận kia để kê khai thành tích cho đẹp!
Ông ạ, với tôi, đất nước này có thêm được chút gì, phát triển thêm được chút gì, người dân đỡ vất vả hơn tí, mỗi lần đất nước có một cái mới, cái tiến bộ tôi đều mừng lắm. Ngược lại, mỗi ngày mới mà đất nước lại có những cái xấu, thêm những khó khăn, thêm những bất trắc, thêm những tồn tại... tôi thật sự rất ưu tư, trăn trở. Tiếc rằng mình chỉ là kẻ bt, không làm được gì to tát, thôi thì lặng lẽ ủng hộ những điều tốt, điều hay. Ông thử xem lại những lời còm của mình để thấy ông có như ông nói không. Tôi có cảm giác, ông đang lấy những cái xấu, cái khó khăn của những thân phận trên đất nước này để hả hê, thoả mãn cho sự bất mãn, khác biệt nào đó. Có nên chăng thưa ông.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,787
Động cơ
483,123 Mã lực
Nơi ở
rừng
Chục năm trc là 2010 mà cụ, 2006 thì Otofun mới khai sinh, còn chưa có cái Quán này để sinh sôi mấy thớt tự nhục đó đâu.
Cụ kia trích bài báo từ 2006, khộng rõ thì hỏi, cao giọng vậy không là cụ có học hơn đâu !
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Cụ kia trích bài báo từ 2006, khộng rõ thì hỏi, cao giọng vậy không là cụ có học hơn đâu !
Cụ quote còm em thì phải xem nguyên do vì sao em còm như vậy. Em nói về chuyện nhiều OFer chục năm trc suốt ngày đem mấy tin dè bỉu rồi mang Thái lọ ra để tự nhục trước cả khi cụ kia dẫn cái link 2006. Và em mượn còm cụ ấy vì OFer ngày xưa toàn dựa vào mấy cái tin kiểu như vậy để chê bai đất nc. Nên cái chục năm trc mà em nói từ đầu nó là 2010 chứ chả phải 2006.
 

ncs67

Xe tăng
Biển số
OF-474257
Ngày cấp bằng
1/12/16
Số km
1,068
Động cơ
209,715 Mã lực
Mình đọc ở đâu số liệu WB thì nền kinh tế VN tham gia đóng góp vào chuỗi giá trị toàn cầu ở mức rất thấp chỉ khoảng 20 tỷ $, bằng có 1/4 Philippine thôi các cụ, tức là bọn Phi này nó có một bộ phận có trình độ vượt trội so với VN các cụ ạ, mình còn thua nó rất xa, tổng thể nó thua mình vì phần đông dân số phía sau nó ko có việc ất ơ ăn bám còn mình đa số chịu khó lao động.
Muốn tiến lên bền vững thì mình phải tạo ra nhiều sản phẩm có hàm lượng chất xám cao.
Cũng không hẳn nó có một bộ phận trình độ vượt trội như cụ nói đâu.Lợi thế của Phi là dân nó tiếng Anh tốt,đi làm gia sư, bảo mẫu,giúp việc cao cấp,quản gia,nhà hàng khách sạn khắp thế giới chứ không như VN đi bán mồ hôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top