[Funland] Nền kinh tế Việtnam đã vượt qua Singapore, Malaysia lên thứ 4 Asean.

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,363
Động cơ
20,886 Mã lực
CEBR: Kinh tế Việt Nam xếp hạng 19 thế giới vào năm 2035 vượt Thái Vượt Đài Loan... :-? :-? :-?
Cần chăm chỉ làm việc và dám bứt phá là ngon...

 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,073
Động cơ
589,021 Mã lực
CEBR: Kinh tế Việt Nam xếp hạng 19 thế giới vào năm 2035 vượt Thái Vượt Đài Loan... :-? :-? :-?
Cần chăm chỉ làm việc và dám bứt phá là ngon...

Em xem youtube thấy bọn indo nó bảo mục tiêu kinh tế của nó là vượt nước Đức cơ
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Việt Nam ta đang hướng đến cái này roài bác ơi:


Bài viết khá mới của cơ quan ngôn luận khoa học của học viện chính trị quốc gia, nơi bắt buộc phải trải qua nếu ai đó muốn "làm" chính trị ở ta.
Từ từ định hướng, em nghĩ thế là nhanh rồi cụ ạ.
 

Vô-va

Xe tải
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
300
Động cơ
388,145 Mã lực
Muốn vượt lên, muốn thành nước công nghiệp mới phải có thời kỳ tăng trưởng 2 con số tức là trên 10%. Không quyết liệt phát triển kinh tế thì cứ là trâu ngựa mãi thôi.
Bác thông minh như con bò cái. Việc tính tăng trưởng GDP là rất phức tạp, ông có thể tính thấp tý để có sổ hộ nghèo, hoặc tính cho hoành để lấy số má. 30 năm qua GDP đầu người của VN tăng 35 lần từ $100 lên $3500, tương ứng tăng trưởng 12.5%/ năm liên tục. 1.125 ^ 30 = 34.2
Làm tính cấp một còn ko nổi mà cũng bình luận như thật.
Có những chuyện Chính phủ ko muốn oang oang, thế mới là diệu kế. Lâu lâu ông Wold bank thắc mắc sao GDP mày hơi thấp thì ta điều chỉnh lại, có gì đâu.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,363
Động cơ
20,886 Mã lực
Em xem youtube thấy bọn indo nó bảo mục tiêu kinh tế của nó là vượt nước Đức cơ
Giờ indo đã hơn 1000 tỷ rùi còn gì...thêm nữa dân nó đồng gần gấp 3 mình. Nên mục tiêu như vậy chả có gì lạ.
Mà đến lúc đó nếu đúng theo CEBR phán đoán thì Việt nam đứng T2 DNA sau mình indo thui.

Về thu nhập mình chỉ đứng sau sing và Brunei... :-? :-? :-?
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoi666

Xe tăng
Biển số
OF-373967
Ngày cấp bằng
17/7/15
Số km
1,676
Động cơ
265,130 Mã lực
VN phát triển mới đc có hơn 30 năm. Đô hộ mấy nghìn năm. Phát triển như vậy là quá thần kỳ r. Còn như mấy nước nó để tư bản đô hộ thì phát triển trước cũng đúng thôi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,073
Động cơ
589,021 Mã lực
Bác thông minh như con bò cái. Việc tính tăng trưởng GDP là rất phức tạp, ông có thể tính thấp tý để có sổ hộ nghèo, hoặc tính cho hoành để lấy số má. 30 năm qua GDP đầu người của VN tăng 35 lần từ $100 lên $3500, tương ứng tăng trưởng 12.5%/ năm liên tục. 1.125 ^ 30 = 34.2
Làm tính cấp một còn ko nổi mà cũng bình luận như thật.
Có những chuyện Chính phủ ko muốn oang oang, thế mới là diệu kế. Lâu lâu ông Wold bank thắc mắc sao GDP mày hơi thấp thì ta điều chỉnh lại, có gì đâu.
Cụ đúng là vova, còn lâu mới bằng được bò cái
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,073
Động cơ
589,021 Mã lực
K.tế tư nhân thì cũng phải cần t/gian tích lũy tỷ lệ thuận với nguồn lực của nhà nc nữa cụ ah. VN hơn 20 năm để k.tế nhà nc làm chủ đạo trong q.trình p/triển từ 1 nc đói nghèo, yếu kém, thiếu k.nghiệm ko phải là ko có lý do.
Hình dung cảnh những tập đoàn k.tế chủ chốt, đầu ngành như viễn thông, điện lực, khai khoáng... thuộc sở hữu của tư nhân. Đùng 1 cái sau quãng t/gian dài ăn nhờ lợi tức lớn từ ngoại bang như Khựa, Mẽo... Gặp chút khó khăn nó quay ngoắt ra mặc cả với chính quyền nếu ko tạo điều kiện A, ko trao quyền lực B... thì sẽ bán lại cổ phần cho ngoại bang làm chủ (tỷ như cha bầu Đức chứ ai).
Cứ vài thằng tập đoàn trùm tư nhân mà làm vậy thì chả mấy chốc mà k.tế VN ko còn nằm trong chính tay người Việt nữa.
K.tế tư nhân có ưu điểm là khai thác tốt hiệu suất lao động và vùng line p/triển. Nhưng nhược điểm là đơn lẻ, khó liên kết, liên minh vùng, chả # j bó đũa bị so. Đó là điều tối kỵ với những nền k.tế non trẻ ko có đại ca bảo kê như VN.
Cụ sợ tư nhân bán cho nước ngoài mà ko sợ nhà nước cũng bán cho nước ngoài ah? Cứ nhìn bia sài gòn là biết. Chỉ sợn nhất là bán ko có người mua thôi.
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,626
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Cụ không hiểu à? Em đang hỏi cụ là Đồng Bằng Châu Giang nó xếp vào Bắc Trung Quốc hay Nam Trung Quốc?
Thủ phủ công nghệ TQ nó thuộc về Nam TQ ( Quảng Đông Phúc Kiến Thâm Quyến Hongkong vv) là đất của Bách Việt xưa, cũng là bà con cực gần với dân VN xét theo văn hoá cũng như theo Gen theo báo cáo khoa học cụ nhé;
K dính tới chính trị, nhưng tính sơ sơ bắc VN với nam TQ cũng cả ngàn năm chung một nước;
thế nên e mới nói VN có gen Đông Á, nổi trội trong toán học và lập ra dc các dn công nghệ lớn của thế giới
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Cụ sợ tư nhân bán cho nước ngoài mà ko sợ nhà nước cũng bán cho nước ngoài ah? Cứ nhìn bia sài gòn là biết. Chỉ sợn nhất là bán ko có người mua thôi.
Câu hỏi có vẻ buồn cười :D nhất là trong ngữ cảnh này.
 

Mingthu

Xe hơi
Biển số
OF-752876
Ngày cấp bằng
13/12/20
Số km
117
Động cơ
51,980 Mã lực
Tuổi
42
CEBR: Kinh tế Việt Nam xếp hạng 19 thế giới vào năm 2035 vượt Thái Vượt Đài Loan... :-? :-? :-?
Cần chăm chỉ làm việc và dám bứt phá là ngon...

Tôi dự đoán 2099, Việt Nam đứng đầu thế giới về công nghệ
 

_Minh_Nguyen_

Xe máy
Biển số
OF-727284
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
57
Động cơ
74,373 Mã lực
Tuổi
40
Kinh tế ngầm của Việt Nam ta tương đương với kinh tế nổi. GDP thực tế, do đó, cứ nhân lên gấp đôi.
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,442
Động cơ
718,074 Mã lực

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
775
Động cơ
282,019 Mã lực
Em thì em cứ nghĩ là khi nào chúng ta sản xuất tự chủ được công nghệ: Luyện kim, cơ khí chính xác,động cơ các kiểu, điều khiển học tự động hóa, tự làm được đường sắt 1m435 khổ đôi toàn mạng, hoàn thiện đường cao tôc, cảng biển, sân bay, metro.... cộng thêm các món hàng công nghệ cao như chip các kiểu thì mới hy vọng được các cụ à. Nói túm lại người Việt phải làm chủ được cá công nghệ lõi, cơ bản, giáo dục khai phóng, loại bỏ bọn ăn bám.... thì mới khá được.
Thế thì bằng top đầu thế giới rồi cụ.

Chẻ sợi tóc ra thì ngay cả Nga, Trung (công nghệ bán dẫn), Mỹ (công nghệ tàu cao tốc), Hàn (công nghiệp QP) ...cũng có nhất thế giới đâu.
 

cụ nhớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-342002
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
775
Động cơ
282,019 Mã lực
Mấy ô bạn Khựa của em bảo
VN tối thiểu phải gấp 2 Phi líp pin
Vì mình có tính KT ngầm đâu.

Bao giờ mà cụ mua cái kem cũng có hóa đơn hay trả tiền phò ĐS phải thêm 10% VAT thì cụ sẽ thấy GDP VN to bằng Thái.

Nhân tiện các bẹn Phi phục VN lắm và bảo VN nó là Đông Á chứ ĐNA cccc.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,615
Động cơ
405,080 Mã lực
Kinh tế ngầm của Việt Nam ta tương đương với kinh tế nổi. GDP thực tế, do đó, cứ nhân lên gấp đôi.
Riêng truy thu thuế doanh thu quảng cáo của mấy ông làm cho FB, Google mà trốn nhẹm thì đã có hơn 1000 tỷ, tương đương với doanh thu 25 ngàn tỷ, hơn 1 tỷ đô, không được thống kê. Mà cũng là chỉ của mấy ông làm IT thôi nhé và chỉ từ FB và Google.
 
Chỉnh sửa cuối:

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Muốn vượt lên, muốn thành nước công nghiệp mới phải có thời kỳ tăng trưởng 2 con số tức là trên 10%. Không quyết liệt phát triển kinh tế thì cứ là trâu ngựa mãi thôi.
Cứ 8-9% trong 20 năm liên tiếp là cũng ra j rồi đó cụ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,003 Mã lực
Sang năm nay hết khủng hoảng, trở lại đường đua bình thường sẽ biết mặt nhau. Tq năm nay dự tính sẽ tăng 8%, ấn độ 7,9%, mấy thằn đná sẽ ko kém đâu, trong khi vn chỉ rón rén 6% thôi. Có mà hít khói chứ đuổi gì.
Có đời thuở nhà ai lại đi so sánh cái ước tính.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,196
Động cơ
284,325 Mã lực
Vượt nhờ điều chỉnh số liệu thì mình là thầy rồi. Grap với đánh giầy đầy đường vẫn kêu tăng trưởng dương thì vãi.
Grab với đánh giày có khi lương cao hơn cụ đấy. Rẻ thì 30k, đắt thì 50-70k/đôi. 1 buổi trưa sau khi em ngồi uống nước 1h o LTK thi Bác y làm 5-7 đôi là bình thường. Grab thì 1 phần là việc kiếm tiền dễ, Tien tươi thóc thật, bác cứ nghĩ mà xem bây giờ chị em văn phòng đi dau trong giờ hay thậm chí đi làm hằng ngày toàn đi grab cho nó nhàn. Cũng chả đói kém đâu! Nó là cung cầu của thị trường, khi nào cùng nhiều hơn cầu thì người ta sẽ tự tìm cách chuyển sang các việc khác đỡ cạnh tranh hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top